วันนี้เรามาอยู่ที่ 浩庵キャンプ場

(𝑲𝒐𝒖𝒂𝒏-𝑴𝒐𝒕𝒐𝒔𝒖𝒌𝒐)

ในจังหวัด 𝒀𝒂𝒎𝒂𝒏𝒂𝒔𝒉𝒊 ลานแคมป์ที่นี่ถือเป็นแหล่ง

รวมชาวแคมป์ทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้เราจะได้เห็นเต็นท์หลากหลายแบรนด์ รถเท่ห์ๆ

ชาวแคมป์คูลๆ ทั้งวิว ทั้งเต็นท์ เห็นแล้วต้องกดชัตเตอร์กันรัวๆเลยค่ะ

บรรยากาศช่วงตี5 หลังเต็นท์สามารถจอดรถได้
รูปนี้เป็นรูปช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021

นอกจากเราจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศหลักล้านแล้ว ถ้าอากาศดีเราจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบจุกๆ
ที่เราเห็นกันบ่อยๆอย่างภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ

หรือคนญี่ปุ่นเรียกว่า
逆さ富士𝑺𝑨𝑲𝑨𝑺𝑨𝑭𝑼𝑱𝑰 "ฟูจิกลับหัว" นั่นเองค่ะ

การที่จะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิกลับหัวฤดูกาลไม่สำคัญเท่าไหร่ค่ะ เราก็แค่อาจจะต้องตื่นเช้าหน่อยหรือช่วงเย็นที่ไม่มีลม ช่วงน้ำนิ่งๆทำให้มีโอกาสมองเห็นได้ชัดรับรองดีต่อใจแน่นอนค่ะ

ภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ
เราจะได้เห็นแบบนี้ตอนที่น้ำนิ่งๆ

ทะเลสาบ𝑴𝒐𝒕𝒐𝒔𝒖𝒌𝒐 แห่งนี้เป็นทะเลสาบที่มีความลึกที่สุดในทะเลสาบทั้ง 5 ที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ
และภาพภูเขาไฟฟูจิที่อยู่บนธนบัตร 1,000 เยน ก็คือจุดตรงนี้เองค่ะ

จุดนี้ยังเป็นสถานที่ต้นแบบที่ปรากฏ ในตอนแรกของอะนิเมะ  "ゆるキャン△ 𝒀𝒖𝒓𝒖𝒄𝒂𝒎𝒑"อีกด้วย สายอนิเมะพลาดไม่ได้นะคะ

Photo:あfろ・芳文社/野外活動委員会

ゆるキャン△ 𝒀𝒖𝒓𝒖𝒄𝒂𝒎𝒑 คืออะไร

"ゆるキャン△ 𝒀𝒖𝒓𝒖𝒄𝒂𝒎𝒑" ก็คือ เรื่องราวของพวกเด็กสาว ม.ปลายที่หลงใหลสเน่ห์ของการตั้งแคมป์ รวมทั้งยังมีเรื่องราวต่างๆของตัวละคร เนื้อเรื่อง ทำให้อเนมะเรื่องนี้ดังเป็นที่พูดถึงกันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะสถานที่ที่ปรากฏอยู่ในซีน หรือ ไอเทมแคมป์ต่างๆ ก็ทำให้แฟนคลับให้ความสนใจกันตามรอยไปสถานที่จริง ยิ่งประจวบเหมาะกับช่วงโควิดที่ทำให้ผู้คนไปไหนไม่ได้ ก็ยิ่งทำให้วงการแคมป์ปิ้งบูมขึ้นไปอีกค่ะ

ส่วนเรานั้นก็ไม่ได้ติดตามอนิเมะเรื่องนี้ แต่ก็ยังรู้จักเลยค่ะ ขากลับก็ยังได้สติกเกอร์มาเป็นที่ละรึกด้วยค่ะ

สามารถเข้าไปส่องในเว็บได้นะคะアニメ『ゆるキャン△』ポータルサイト (yurucamp.jp)

สติเกอร์กันน้ำ ゆるキャン△ 𝒀𝒖𝒓𝒖𝒄𝒂𝒎𝒑 ซ้าย:880เยน/ขวา:550เยน ซื้อมากจากร้านค้าตอนเช็คเอาท์

ที่นี่เค้าจะมีบริการที่ตั้งแคมป์ ที่พัก กิจกรรมทางน้ำ และบริการทัวร์เชิงนิเวศบนชายฝั่งของทะเลสาบ Motosu อีกด้วยนะ
มีกิจกรรมให้ทำกันทั้งวันเลยค่ะ

เริ่มจากการจองสถานที่พัก

เราได้เริ่มจองที่พักล่วงหน้าก่อนประมาณ 2 เดือนค่ะ ที่จริงแล้วไม่ต้องจองล่วงหน้านานขนาดนี้ก็ได้ค่ะ แต่เราไปเป็นกลุ่ม และชอบไปตั้งแคมป์หลายที่เลยกำหนดแพลนไว้ล่วงหน้าก่อนของปีนั้นๆค่ะ

เราสามารถจองผ่านเว็บได้ หรือ จะโทรศัพท์ไปจองก็ได้ค่ะ

เว็บนี้เลยค่ะ☞มีภาษาอังกฤษนะคะ https://kouan-motosuko.com/en/

(ที่นี่จะปิดให้บริการในฤดูหนาว ปิดประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนและเปิดในกลางเดือนเมษายน)

ที่กางเต็นท์จะแบ่งเป็น 2 สไตล์ค่ะ

1.นอนแบบบ้านพัก

2.แบบที่เราเอาเต็นท์ไปกางเอง (มีแบบ ค้างคืน และ Day camp)

แผนที่จุดกางเต็นท์ Photo:浩庵キャンプ場

แบบที่2. 𝑪𝒂𝒎𝒑 𝑺𝒊𝒕𝒆 จะเป็นแบบ 𝑭𝒓𝒆𝒆 𝒔𝒊𝒕𝒆

เลือกจุดกางเต็นท์ได้ตามใจชอบเลยจุดที่สวยและ Popular สุดๆคือริมทะเลสาบค่ะ (สามารถเอารถลงไปจอดข้างเต็นท์ได้เลยค่ะ)เราจะได้เห็นวิวภูเขา ทะเลสาบ และภูเขาไฟฟูจิค่ะ

เมฆเยอะบังภูเขาไฟหมดเลย

จุดนี้เราก็ลงมาเดินเล่นชมวิว ถ่ายรูป ชิวๆได้เลย

คนที่นอนตรงนี้ทำเลดีมาก ตื่นมาก็ได้วิวสวยเลย

ต่อเลยนะคะ เรามาเป็นกรุ๊ป 4 คน กางเต็นท์ 2คืน3วัน ราคาอยู่ที่ 8,800 เยน ตอนแรกกำหนดเข้าเช็คอินเวลา 13:00 แต่เราเปลี่ยนเช้าเลย เวลา 8:30 จุดที่กางเป็นด้านบนที่เป็นโซนป่า พอดีเลือกได้มุมที่เห็นภูเขาฟูจิค่ะ
ถ้าเป็นช่วงหน้าหนาวหรือฤดูใบไม้ร่วงก็จะเห็นวิวชัดกว่านี้ค่ะ เพราะใบไม้จะร่วงหมดเลย หน้าร้อนใบไม้ก็จะเยอะหน่อยค่ะ

นี่คือเต็นท์เรา คือที่มันก็กว้างนะคะ แต่ไม่รู้ทำไมเหมือนกันเราถึงมากางที่แคบตรงนี้
ฝนตกพรำๆ บรรยากาศก็สดชื่น สีสันของต้นไม้ใบหญ้าก็จะเข้มมากๆ
ไม่ไหวค่ะมีแต่เต็นท์สวยๆ

วันที่2 อากาศดีมากค่ะ ใต้ร่มต้นไม้อากาศกำลังฟินเลย

ส่วนกิจกรรมของเราก็จะไม่มีอะไรมากค่ะ  กิน นอน เดินเล่นวนแบบนี้อยู่ 3วันเลยค่ะ55 และทริปของปีนี้เจอฝนทุกรอบค่ะ แต่ก็ยังดีที่รอบนี้ตกไม่หนักเท่าไหร่ อากาศกำลังสบายค่ะ

ทุกทริปต้องเจอฝนค่ะ

เราว่าจะมานั่งทานมื้อเช้าตรงนี้ แต่ไม่ไหวค่ะ แคบเกินไปมาก555

ต้องย้ายมามุมนี้ค่ะ

ต่อให้เราจะอยู่ถึงญี่ปุ่นแน่นอนค่ะ เราไม่ลืมความเป็นไทยแน่นอน

ใกล้มืดแล้วเราขอสร้างบรรยากาศหน่อยค่ะ

อากาศเป็นใจทั้งดาวทั้งภูเขาไฟฟูจิ สวยมากๆ *ภาพส่วนมากถ่ายด้วยมือถือนะคะ อาจจะมีเบลอๆไปบ้าง

น้องกวาง2ตัวนี้ เค้าจะลงมาเดินเล่นกินหญ้าบ้าง เดินเล่นริมทะเลสาบบ้างค่ะ

จุดข้างบนนี้จะไม่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ทุกมุมนะคะ และไม่สามารถจอดข้างเต็นท์ได้ค่ะ
ต้องจอดแยกตรงลานจอดรถค่ะ (ถ้ามีรถเข็นจะช่วยได้เยอะ)ที่เราเลือกตรงนี้เพราะ ใกล้ห้องน้ำ มาเป็นกลุ่ม เต็นใหญ่ พื้นไม่เทค่ะ ปวดหลังไม่ไหวค่ะ555

สภาพอากาศ
เราไปกลางเดือนมิถุนายนค่ะ ฝนตกปอยๆ อากาศเย็นๆสลับกับร้อนค่ะ ลมแรงเป็นบ้างช่วงอุณหภูมิ อยู่ที่ 14℃-30℃
พระอาทิตย์ขึ้นตี 4:30 (สว่างเร็วมาก)เวลา 1 ทุ่ม ก็ยังไม่มืดเลยค่ะ

เวลาช่วง ตี 4:30 หมอกเยอะมาก
ทุกคนตื่นเช้ากันมากค่ะ แอบตกใจ

ตอนแรกหมอกเยอะจนมองไม่เห็นอะไรเลย ไม่คิดว่า 1 ชั่วโมงผ่านไป

เวลาตี 5:30

สดใสสุดๆไปเลย

ทุกคนเชื่อไหมว่านี่คือเวลา 1 ทุ่มตรง วันแรกฝนตกตลอด อากาศหนาวครึ้มด้วยค่ะ แล้วอยู่ๆก็มีแสงสว่างขึ้นมาจนพวกเราตกใจ พอวิ่งไปดูก็อย่างที่เห็นเลยค่ะ รุ้งกินน้ำค่ะทุกคน🌈 มาแบบฟุ้งๆอ่อนๆ สวยมากๆ ความสวยงามของที่นี่มีความให้ว๊าวยู่ตลอดเวลาเลยค่ะ

เวลาเช็คอิน
จุดเช็คอินตั้งเวลา 7:30-19:30 ให้เราเลือกค่ะ (จะเเบ่งเป็นเวลาเช็คอิน เช่น ช่วงเวลา 7:30-8:00-8:30 )
ไปให้ตรงเวลานะคะ เนื่องจากที่จอดรถมีจำนวนจำกัดค่ะ ไปถึงก่อนจอดรถรอได้ แต่ต้ององรอให้ถึงเวลาถึงจะเช็คอินได้ค่ะ

เช็คเอาท์

เวลาปกติ 10:00 /Late เช็คเอาท์ 17:00

เราเช็คอิน-เช็คเอาท์ตรงนี้นะคะ เสร็จแล้วขับรถไปตามทางนิดเดียวนะคะ เราจะเห็นทางเข้าในรูปสุดท้ายไหมคะที่มีกรวยแดงวางขนาบข้าง นั่นแหละค่ะ ลงไปได้เลย

จุดเช็นอิน-เช็คท์ ร้านค้า ร้านอาหาร เช่าอุปกรณ์ต่างๆ

เพิ่มเติมอีกนิดนะคะ

ถ้าน้ำนิ่งเราจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ ช่วงปีใหม่เค้าบอกว่าอาจจะได้เห็น "Diamond Fuji"ซึ่งเป็นจุดเด่นของที่นี่ด้วยค่ะ

"Diamond Fuji"พระอาทิตย์จะขึ้นตรงกับยอดเขาแล้วสะท้อนเหมือน"Diamond"

ไม่ใช่"Diamond Fuji"แต่สวยมากๆเลย

ช่วงฤดูฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีคือดีงามมากค่ะ(เเล้วจะมารีวิวใน EP ต่อไปนะคะ)

ฝั่งริมทะเลสาบคนกางเต็นท์เยอะมาก ไม่เว้นแม้วันธรรมดาค่ะ คนเยอะมากอาจจะไม่มีพื้นที่ให้กางเต็นท์ ได้ตามที่เราคิดไว้
อาจจะมีช่วงที่ลมแรงด้วย ควรเตรียมสมอบกแบบยาวๆมา  ส่วนใครที่ปวดหลังพื้นตรงริมทะเลสาบเทมากบางจุดเทขนาดนี้เลยค่ะ

นับถือความพยายามในการนอนพื้นเทๆแบบนี้เลยค่ะ

ขนาดตอนเดิน เราเดินยังเซเกือบจะล้มเลย55

ห้องน้ำแบบหยอดเหรีญ ห้องอาบน้ำ ที่ล้างจานมีจุดเดียว ริมทะเลสาบจะต้องเดินไกล ใครเข้าห้องน้ำบ่อยต้องคิดดีๆเลยค่ะ

แถวห้องน้ำแอบมีกลิ่น จุดล้างจาน ไม่มีน้ำอุ่นค่ะ หน้าหนาวก็สะท้านเลยค่ะ แนะนำให้ต้มน้ำใสกาถือไปด้วยค่ะผสมในน้ำยาล้างจานให้มีความอุ่นๆ หรือ เทไว้ที่จานเพื่อล้างละลายคราบไขมัน
ส่วนจุดให้บริการอยู่ไกลกับลานกางเต็นท์ต้องเดินหรือขับรถขึ้นไปด้านบนค่ะ

จุดล้างจาน ห้องอาบน้ำ ห้องน้ำ ถ่ายตอนไปเมื่อปี2021

แนะนำ
(Mt.Fuji) ช่วงเช้าๆเริ่มสว่าง จะสวยมากๆน้ำจะนิ่ง บางครั้งจะมีหมอกฟุ้งๆทำให้มองเห็นภูเขาไฟฟูจิในแต่ละครั้งต้องร้องว๊าวเลยค่ะ
(ริมทะเลสาบ)ถ้ามาเป็นกลุ่มใหญ่อาจจะหาที่ได้ยากหน่อย เนื่องจากคนเป็นจุดที่ทุกคนอยากกาง เราอาจจะหาเต็นท์ขนาดไม่ใหญ่มากไปเผื่อไปแทรกๆมุมทะเลสาบได้ค่ะ หรือถ้าคนเก็บกลับ เราสามารถเข้าไปถามเค้าได้นะคะ(เช่น ว่าจะกลับแล้วหรอ ขอตั้งต่อจากตรงนี้ได้ไหม)

ใครที่ชอบแช่ออนเซนแนะนำที่นี่เลยค่ะ 富士山が見える山梨県河口湖日帰り温泉『富士眺望の湯 ゆらり』 (fuji-yurari.jp) ส่วนเราไม่ได้อาบน้ำที่แคมป์ ซักแห้งค่ะ55 ไปอาบน้ำที่นี่ในเช้าวันถัดไปค่ะ ห่างจากจากจุดที่พักประมาณ 16 กิโล ประมาณ20 นาที ขับรถไปนะคะ นอกเหนือจากออนเซนแล้วยังมี สปา ร้านอาหาร ของฝาก
ขากลับก็แวะซื้อผลไม้ข้างทางค่ะ ยามานาชิ ผลไม่เค้าอร่อยมากค่ะ

สุดท้ายแล้วค่ะ

ข้อควรระวัง

1.เอาขยะกลับบ้านเอง /ดับฟืนไฟก่อนนอน
2.กรุณาอย่าส่งเสียงดังโดยเฉพาะกลางคืน(เป็นมารยาทของทุกที่ค่ะ )
3.ห้ามสตาร์ทรถเสียงดังยามค่ำคืน
4.ห้องอาบน้ำเป็นแบบหยอดเหรียญ(เวลาใช้บริการ 10:00AM-8:00PM)
5.สามารถเล่นดอกไม้ไฟได้ถึง 9:00AM(แต่ห้ามเล่นแบบที่มีเสียงดัง แบบจรวจ หรือที่จุดขึ้นฟ้า)
6.น้ำสัตว์เลี้ยงไปได้ แต่ห้ามให้ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น เช่น หมาเห่ายันเช้า อันนี้เจอมาแล้วค่ะ หรือ ปล่อยสัตว์เลี้ยงถ่ายไม่เป็นทีแล้วไม่เก็บ
7.ห้ามเปิดเพลงเสียงดัง,วิทยุ,หรือเล่นโดรน
8.ห้ามว่ายน้ำเนื่องจากมีจุดที่ลึก และน้ำเย็น อันตรายค่ะ
9.ห้ามเปิดน้ำทิ้ง และ อย่าทิ้งเศษอาหารในอ่างล้างจาน
10.สถานที่จะไม่รับผิดชอบต่อการโจรกรรมหรือเรื่องใดๆ ในสถานที่ ดังนั้นโปรดใช้ความระมัดระวังทรัพย์สินด้วยค่ะ
11.ไม่อนุญาตให้รถยนต์เข้าหรือออกจากประตูในเวลากลางคืนหรือตอนเช้า (เวลาปิด: 20: 00-8: 00 น. ของวันถัดไป)

ที่นี่จะไม่มีที่ให้เช่าเต็นท์ ทาร์ปนะคะ เราต้องมาเองค่ะ

แต่ถ้าต้องการเช่าที่นี่เค้าจะแนะนำบริษัทที่ให้เช่าอุปกรณ์เต็นท์ หรือ เราจะไปเช่าเองก็ได้นะคะ
ที่นี่เลยค่ะ https://hinata-rental.me/

หรือใครที่ไม่อยากกางเองเขาก็มีแบบไปมือเปล่ากลับมือเปล่าโดยที่จะมีบริษัทมากางให้เเบบเสร็จสรรพเลยค่ะ ขากลับก็ไม่ต้องเก็บค่ะ

สามารถติดต่อได้ที่

山梨県南巨摩郡身延町中ノ倉2926

Email:[email protected]

Website

(นี่เป็นรีวิวครั้งแรกของเรา หวังว่ารีวิวนี้อาจจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย ถ้ามีผิดพลาดประการใดหรืออธิบายไม่ละเอียดทั้งหมดก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ)

ติดตามเราได้ที่

FB : https://m.facebook.com/kokowaj...
IG: https://www.instagram.com/ws.k...

TikTok: https://www.tiktok.com/@kokowa...

KOKO WA ญี่ปุ่น

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 21.57 น.