สะบายดี : )
วันนี้จะมารีวิวการเที่ยวแบบมนุษย์เงินเดือน ที่ต้องลางาน 1 วัน ทริปนี้ไปกันที่ วังเวียง ประเทศลาวค่ะ
พร้อมประสบการ์ณตังค์หมด ที่ยากจะลืม 55555555555555555555
ฝากกระทู้แรกที่ภูเก็ตด้วยนะ >> http://pantip.com/topic/35136723
เห็นคนอื่นรีวิวกันเยอะมาก นั่งอ่านละก็มีความอยากไประดับ 10
ประจวบเหมาะกับลองนั่งกดตั๋วเครื่องบินไป-กลับอุดรในราคา 1000 บาท จองสิคะรออะไร
ทริปนี้ไปกับแฟนคนเดิมว่ะ 55 เพื่อนๆไม่มีใครว่างเลย ไปสองคนก็ได้เนอะ

เดินทางกับพี่สิงโตเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไฟท์เช้าสุด

นัดเจอแฟนตอนประมาณตีสี่ แน่นอนว่ารอบนี้ไม่ได้มา Shuttle bus สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

เพราะรอบแรกคือตีห้า ตกเครื่องแน่ๆ เสียใจที่สุด TT

ถึงดอนเมือง ก็จัดการเช็คอิน ขึ้นเครื่อง แล้วก็หลับ..

07.00 น. ถึง ท่าอากาศยานอุดรธานี

เราเลือกที่จะไม่โหลดกระเป๋าใต้เครื่อง เพราะกลัวเสียเวลารอกระเป๋า เดี๋ยวไปซื้อตั๋วรถไปวังเวียงไม่ทัน (เซฟเวลาไว้ก่อน)

ออกมาจากสนามบินก็ซื้อตั๋วรถตู้ไปลง บขส.อุดรค่ะ คนละ 80 บาท

หลังจากนั้นก็มาซื้อตั๋ว อุดร – หนองคาย – วังเวียง

รถออก 08.30 น. เป้ะมาก รถออกได้สักพักก็จะมีพนักงานเอาใบแบบนี้มาแจกให้เรากรอกข้อมูลลงไป

แล้วเราก็ทำเรื่องเข้า-ออกประเทศไปตามเสต็ปค่ะ

หลังจากนั้นก็นอนหลับไปยาวยาว ตื่นมาอีกทีก็ถึงเวลากินและ

รถจะจอดแวะให้เรากินข้าว และเข้าห้องน้ำกันค่ะ

และนี่คืออาหารมื้อแรกของเรา ผัดกระเพรา แอนด์ ข้าวผัดกุ้ง อร่อยดีนะ หรือหิวอันนี้ไม่แน่ใจ 55

ที่ร้านอาหาร รับแลกเงินด้วยนะ เราแลกกันที่นี่แหละ

ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง !!

15.30 น. ในที่สุดเราก็มาถึง.. วังเวียง

ในส่วนของที่พักนั้น เราไม่ได้จองไว้ค่ะ ตั้งใจมาวอร์คอิน อย่างเดียวเลย อ่านในรีวิวแล้วเค้าบอกว่าจะได้ราคาถูกกว่า

เดินไปค่ะ เดินไปถ่ายรูปไป

อ๊ะ!! ร้านชายสี่ 5555555

มีร้านเช่ามอเตอร์ไซด์เยอะพอสมควร

ร้านอาหาร

ร้านเสริมสวยก็มี

ร้านขายทัวร์ กิจกรรม

เดินไปเดินมาก็เจอแม่น้ำซอง

ด้วยความอยากพักติดแม่น้ำซอง เราเลยเดินถามราคาที่พักแถวนั้น ถามไปถามเราก็ตัดสินใจเลือกที่ River View Bungalows

คืนแรกเราได้ห้องพักที่ไม่ติดริมแม่น้ำ เพราะริมแม่น้ำเต็มหมดแล้วว ห้องนี้ได้มาในราคา 600 บาทค่ะ

นอนตากแอร์สักพักแล้วเราก็ออกไปสำรวจพื้นที่กันค่ะ

ตากแอร์จนจักกะแร้หายเปียกแล้วก็ไปนั่งจิบเบียร์กันเถอะ

บรรยากาศดีมากๆ ชอบบบ

มานั่งเอาเท้าจุ่มน้ำ จิบเบียร์ มีฝนปรอยๆ ฟินมากๆคะ >//<

เบียร์ลาว ไม่ดื่มถือว่ามาไม่ถึง ราคาถูกมาก 40 บาทเองอ่ะ

สักพักได้กลิ่นหอมๆ หืมมมม บาบีคิว

นั่งคุย นั่งมองเด็กๆเล่นน้ำ ก็ได้ฟิวไปอีกแบบ

เรื่มหิวละหล่ะ ไปหาข้าวเย็นกินกัน

ปล.ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมื้อเย็นไว้ง่ะ

เอารูปโรตีร้านลุงไปก่อนนะ แต่หนูต้องขอโทษลุงด้วยนะคะ

รูปมันเป็นเงี้ยะะะะ แต่โรตีลุงอร่อยจริง ไม่หลอกกกกกกก : )

Day 2 . START !!
แผนของเราวันนี้คือ ถ้ำจัง บลูลากูน ล่องห่วงยางแม่น้ำซอง
เราไม่ได้ซื้อเป็นทริปนะคะ ไปเอง ลุยเองจย้าาาา
ตื่นมา อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ออกมาก็เจอแบบนี้ค่ะ อากาศดีมาก
เราฝากกระเป๋าไว้กับพี่พนักงานก่อน เพราะต้องย้ายห้องมานอนห้องที่ติดริมแม่น้ำ อิอิ

หลังจากนั้นก็ไปหาเช่ารถมอเตอร์ไซด์ ในราคา 60000 กีบ เติมน้ำมันอีก 10000 กีบ

พร้อมละ ไปถ้ำจังกัน

มาเที่ยวที่นี่ เสียค่าผ่านทางเยอะมากค่ะ จขกท.ขอไม่ลงรายละเอียดนะ จำไม่ได้ 55555555

นี่ไงสะพานส้ม

ระหว่างทาง จะมีร้านขายของด้วย

บัตรผ่านขึ้นไปถ้ำ

เดินขึ้นก็เหนื่อยพอสมควร

ด้านในถ้ำก็จะประมาณนี้ค่ะ

ขอบอกว่าเย็นมาก เหมือนเปิดแอร์ 20 องศา

เย็นกว่าแอร์ที่ห้องพักอีก 5555555555

ตากแอร์ในถ้ำสักพักแล้วก็ไปต่อที่บลูลากูนค่ะ

ไหว้พระที่นี่ก่อนไปด้วยนะ

รีบไปกันเถอะ คนจะได้ไม่เยอะ

ทางไปบลูลากูนต้องข้ามสะพานนี้นะะะะะะ เก็บค่าผ่านทางอีกละ

ระหว่างทาง.. มีหมอกตลอดเว ชอบตรงนี้แหละ แดดก็ไม่ค่อยร้อน

ถนนทางไป ก็ดีแล้วนะเออ

จอดรถก็ยังต้องเสียเงินอีก

ถึงแล้วววววววววววววววววววววววววววววววววว

บลูลากูนที่เขาร่ำลือ น้ำเป็นสีเขียวแบบนี้เลย

ตอนไปถึง คนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ค่ะ

แต่ก่อนจะไปเล่นน้ำก็ขอเติมพลังก่อน กินข้าวๆ

จะมีร้านอาหารอยู่ใกล้ๆ

จุดพีคของเรื่องมันอยู่ตรงนี้ค่ะ

นับเงินไปนับเงินมา เชดดดดดดด เงินหมด คือเหลือน้อยมาก แต่พอทานข้าวมื้อนี้อยู่

หน้าเสียสิคะ เงิบทั้งคู่ คือไม่ได้คำนวนเงินไว้ก่อน

ค่ารถขากลับก็ยังไม่พอเล้ยยยยยย ทำไงดี แม่จ๋า !!!!

อาหารมื้อนั้นเป็นมื้อที่ไม่อร่อยที่สุดเลยค่ะ TT

นั่งคิดหาทาง มีบัตรเครดิตแต่จำรหัสกดเงินไม่ได้ทั้งคู่

ที่คิดได้ตอนนี้คือ ต้องลองไปกดเงินจากบัตรเอทีเอ็ม กับหน้าด้านยืมเงินคนอื่นค่ะ

เศร้าสุดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด T^T

กินข้าวเสร็จเราก็ขึ้นไปถ้ำปูคำก่อนค่ะ แนะนำว่าให้เอาไฟฉายไปด้วยนะ

ปีนไปเรื่อยๆ ก็ถึงค่ะ

เหนื่อยโคตร สูงและชันมาก

ตอนลงนี่ก็ขาสั่นไปอีก 5555

หลังจากนั้นก็ไปโดดน้ำกัน !!!

แต่ในใจนี่ยังกังวลเรื่องเงินอยู่นะ เป็นอะไรที่เฟลโคตรๆ

แค่ขึ้นไปถ้ำปูคำแปปเดียว คนเยอะเฉย มีแต่เหล่าอปป้า อาจุมม่า และ อนนี่ ฝรั่งมีอยู่ประปราย

น้ำเย็นมากๆค่ะ เย็นจนหนาวเลยทีเดียว 555

หลังจากโดดน้ำกันตู้มสองตู้ม ก็ตัดสินใจกลับห้องพักค่ะ

ไปหาทางกดเงินกันดีกว่า อยากหลองห้ายยยยยยยย TT

ตัดสินใจกลับเข้ามาหาตู้กดเงินแถวที่พัก
เราลองกด 4 -5 ตู้ เงินก็ไม่ยอมออกมา ฮือออ ทำไงดี
ความเครียดครอบงำ หลังจากนั้นตัดสินใจกลับที่พักกันก่อน เพื่อใช้อินเตอร์เน็ตหาวิธีว่าควรทำยังไง
ก็อย่างที่บอก คืนนี้เราย้ายห้องพักมานอนริมแม่น้ำ บรรยากาศเป็นงี้

ดีงามมาก ไม่มีแดด แต่จะเป็นอากาศแบบอบอ้าว ฝนกำลังจะตกอะค่ะ

ภายในห้องพักก็จะประมาณนี้ รกไปหน่อยเนอะ ห้องใหญ่ แอร์เย็นสบายย

เข้าห้องพักเรียบร้อย ก็นั่งอ่านไปเลยจ้า เว็บนู่นเว็บนี้ ทำยังไงดีกดเงินไม่ได้..

หลังจากศึกษาข้อมูลเสร็จก็ตัดสินใจไปที่ธนาคารกันค่ะ

ก่อนจะเข้าธนาคาร ก็ลองกดตู้หน้าธนาคารก่อนสักหนึ่งที

ผลคือ.. กดได้ค่ะะะะะะ กระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ กลับบ้านได้แล้วโว้ยยยยยยยยย : )

ตู้นี้เลยค่ะ

ไปค่ะที่รัก ไปแหลกเบียร์ฉลองกัน 55555555555

มีเงินละ รีบไปจองตั๋วรถขากลับก่อน เดี๋ยวตังค์หมดอีก ฮ่าๆ

แล้วก็ไปติดต่อซื้อทริปล่องห่วงยางกันต่อค่ะ

ร้านนี้เลย จะอยู่ข้างๆ M MART

แล้วก็นั่งรถมาลงต้นน้ำ

ฝรั่งเอาพุงชนกัน แอบถ่ายมาทำไม 555555555

แล้วก็ล่องไปตามน้ำ ใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์

ทักทายฝรั่งที่ลอยมาข้างๆ ชอบชีวิตแบบนี้จัง

ระหว่างลอยละล่อง ก็มีฝนตกเป็นระยะๆ แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรสำหรับเราค่ะ

ล่องไปประมาณ 2 ชั่วโมงได้ เริ่มหิวและหนาวละ 555

เมื่อไหร่จะถึงสักทีว้าาาา

ถึงจุดสต้อปแล้วเราก็เอาห่วงยางไปคืนที่ร้านค่ะ

หลังจากนั้นก็กินสิครับ หิวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ใครมาที่นี่ แนะนำให้กินไอ่นี่เลย อร่อยโคตร โคตรชอบ กินแล้วอยากกินอีก

หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน ก็กลับห้องพักไปอาบน้ำ พักผ่อน

แล้วก็ออกมาหาข้าวกินกันอย่างจริงจัง

ขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ ร้านอาหารครัวไท 3

พ่อค้าใจดี เป็นกันเอง และอีกอย่างคือ อาหารอร่อยมากจริงๆ

แต่ที่เด็ดกว่าอาหารก็อีตาฝรั่งคนนี้แหละ งานดีอะไรขนาดเน้

กินอิ่มละก็เช็คบิล ไปเดินเล่นกันค่ะ

ด้วยความอยากไปซากุระบาร์ แต่แฟนไม่ยอมไป ก็เลยได้แค่ถ่ายรูปหน้าร้านนั่นแหละ

เสียดายยยยยยยยยยยย งอแง TT

แล้วก็กลับห้องพัก นอน พรุ่งนี้ต้องกลับบ้านแล้ววววว

เช็คเอ้าท์เสร็จก็เดินมากินไอ่นี่แต่เช้าเลยค่ะ

แล้วก็นั่งรถอีก 7 ชั่วโมง กลับมาฝั่งไทยค่ะ

จองตั๋วไว้ไฟท์ 5 โมง รถขับช้าเหลือเกิน กลัวไม่ทันเครื่องอีก

มีแต่เรื่องตื่นเต้นแฮะ 55555555555555

พอข้ามมาฝั่งไทยก็จัดการเช็คอินผ่านเว็บเลยค่ะ เดี๋ยวตกเครื่อง

พอถึง บขส ก็รีบนั่งรถสามล้อไปสนามบินอย่างด่วน ด้วยราคา 100 บาท / 2 คน

ถูกกว่าค่ารถตู้ตอนนั่งมาอีกแฮะ 5555555

หลังจากนั้นป้าก็แว้นมาอย่างเร็วที่สุดเลยค่ะ ขึ้นเครื่องทัน สบายจายยยยย

- จบทริปอย่างบริบูรณ์ -

ขอบคุณที่ติดตามและอ่านจบค่ะ

หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยเนอะ

บัยยยส์ เจอกันทริปหน้าค่าาา 555555555

Wariya Plaeksanguansri

วันพฤหัสที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 12.36 น.