พาชมความสวยงามของชายหาด ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามแห่งหนึ่งของภาคตะวันออกค่ะ บนหาดแม่รำพึง ลานหินขาว จ.ระยอง

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า เพจไปแอ่วกันFuntrips และ ช่องยูทูปเพจ กดเข้าชมได้ค่ะมีอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวเรื่อยๆเลยเจ้า

ลานหินขาว  ตั้งอยู่บนหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง เป็นจุดชมวิวชายทะเลที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามแห่งหนึ่งของภาคตะวันออกค่ะ  เป็นสวนสาธารณะที่เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเพลิดเพลิน

ลานหินขาวจะอยู่ช่วงระหว่างกลางของหาดแม่รำพึงค่ะ ถูกจัดเป็นสวนหินมีที่นั่งพัก นั่งเล่น ชมวิวทะเลได้

ชายหาดมีโขดหินและก้อนหินเรียงรายกันอย่างสวยงามทอดยาวลงสู่ทะเล และมีหอสังเกตการณ์บริเวณชายหาดด้วย มีรูปปั้นวรรณคดีชิ้นเยี่ยมเรื่องหนึ่งของไทย พระอภัยมณี ผลงานชิ้นเอกของสุนทรภู่ กวีเอกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ อยู่บริเวณชายหาด สวยงามโดเด่นค่ะ

พระอภัยมณีบอกเลิกผีเสื้อสมุทร เหตุผลเพียงเพราะนางไม่ใช่คน กลับกันนางเงือกก็ไม่ใช่คน แต่พระอภัยก็ยังรัก😥 น่าสงสารนาง

“มนุษย์ยักษ์รักกันด้วยอันใด ผิดวิสัยที่จะอยู่เป็นคู่ควร”

นางเงือก มีร่างครึ่งคนครึ่งปลา คือกายท่อนบนเป็นหญิงสาวสวย แต่ท่อนล่างตั้งแต่เอวลงไปเป็นมีหางเป็นปลา อาศัยอยู่ในทะเล ในตอนท้ายของเรื่องพระอภัยมณีนางได้สถาปนาเป็น จันทวดีพันปีหลวง

นอกจากได้ชมความสวยงามของชายหาดแล้ว ยังได้นึกถึงวรรณคดีชิ้นเยี่ยมของไทยด้วย

บรรยากาศดีมากค่ะ

หินก้อนใหญ่เรียงรายกันสวยงามตามชายหาด

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เวลา 08.43 น.