โอ้ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส มองเห็นเรือใบแล่นอยู่ในทะเล~

ใกล้จะซัมเมอร์แล้วววว เตรียมบิกินี่ให้พร้อม วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูทริปล่องเรือดำน้ำ ภูเก็ต-กระบี่ อีก 1 จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่หลายคนอยากจะมาสัมผัส

การล่องเรือในครั้งนี้เราไปกับ Charter Marine โดยจองผ่าน @ทัวร์เกาะพีพี อ่าวมาหยา ปิเล๊ะลากูน เกาะไข่ วันเดย์ทริป กับโปรแกรม Phi Phi + Khai Island by speed boat 30-40 ที่นั่ง (ใช้เวลาตั้งแต่ 9.00-17.30) โดยเริ่มจาก

อ่าวมาหยา (Maya Bay)

ชมความสวยงามของหาดทรายขาวที่ถูกรายล้อมไปด้วยทะเลสีมรกตและภูเขาหินปูนรูปทรงแปลกตา นอกจากนี้ ที่นี่ยังเคยเป็นจุดถ่ายทำภาพยนต์ดังเรื่อง "The Beach" มาก่อนด้วย

🚤⏱️: ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือโชคถาวรประมาณ 1 ชม.

อ่าวปิเล๊ะลากูน (Phileh Lagoon)

จุด Check in ที่ถูกขนานนามว่า "สระว่ายน้ำกลางทะเล" โดยจุดนี้จะมีกิจกรรมต่างๆให้ทำ ไม่ว่าจะเป็น พายเรือแคนนูใส / พาย Sup Board / ล่องเรือหางยาวร่องไปรอบอ่าว (เราไปกัน 4 คน เลยต้องไปจอยกับกลุ่มอื่น แต่ถ้ามากัน 8-10 คน น่าจะสามารถนั่งเรือหางยาวไปกันเองได้)

🚤⏱️: ใช้เวลาเดินทางจากอ่าวมาหยาประมาณ 30 นาที

ถ้ำไวกิ้ง (Viking cape)

ถ้ำกลางทะเลที่มีรูป Viking อยู่ด้านใน ซึ่งในปัจจุบัน ถ้ำนี้ถูกสัมปทานรังนกโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทย

อ่าวลิง (Monkey Beach)

อ่าวที่มีหาดทรายไม่กว้างนัก แต่มีจุดเด่นคือ จะมีน้องลิงมาคอยตอนรับนักท่องเที่ยวให้เราได้เก็บภาพทำคอนเทนต์กัน

เกาะพีพีดอน (Koh Phi Phi Don)

จุดพักเรือให้เราได้รับประทานอาหารกลางวันและพักผ่อนตามอัธยาศัย โดนบนเกาะก็จะมีร้านค้าที่ขายทั้งอาหารและเสื้อผ้าตั้งเรียงรายอยู่

🚤⏱️: ใช้เวลาเดินทางจากอ่าวลิงประมาณ 10 นาที

หมายเหตุ: ก่อนกลับจริงๆเราแวะไปพักที่เกาะไข่นอกด้วย แต่ไม่ได้เก็บภาพมา เพราะตอนนั้นพายุกำลังจะเข้าและคลื่นแรงมากจนทำให้เราเมาเรือ 🤢🌪️🌊

ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "ล่องเรือ 1 DAY TRIP ภูเก็ต - กระบี่" ครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ

ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)

ติดตามทริปอื่นๆของพวกเราได้ที่:

By My Side: ผลัดกันถ่าย

วันพฤหัสที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566 เวลา 22.01 น.