หน้าร้อนก็ต้องทะเล

จ.ประจวบคีรีขันธ์

ไม่ใกล้ ไม่ไกล

☆ชมวีดีของทริป

ชื่อของ เกาะทะลุ นั้นมาจาก ช่องทะลุ

ที่เป็นโพรงขนาดใหญ่ทะลุถึงสองด้านอยู่ใต้เพิงผาคล้ายสะพานหิน

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส5

ทำให้ตัดสินใจง่ายยิ่งขึ้น

☆เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท ประจวบคีรีขันธ์ (Koh Talu Island Resort)

เพจที่พัก

ติดต่อ

089 - 810 - 1266

《《

☆เพราะชอบบรรยากาศของทะเลสวย ปะการังงาม หาดทรายขาว อาหารอร่อย

และคนไม่พลุกพล่าน เรียกว่า ครบ จบ ที่นี้!!☆

》》แพคเกจ 2 ท่าน《《

>>2 คืน 3 วัน

>>อาหาร 6 มื้อ

>>เรือ รับ+ ส่ง ฟรี!!

>>รถ รับ+ส่ง (สถานีรถไฟบางสะพานใหญ่) ฟรี!!

>>กิจกรรมฟรี!!

♡พักที่อ่าวมุก ห้องR26(ขอแนะนำ ห้อง R27 วิวติดทะเลมากกว่า)

☆ราคาเต็ม 13,900 บาท

☆ลดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน 40% =5,560 บาท

☆เหลือ 8,340 บาท

☆เลือกเดินทางด้วยรถไฟ เพราะปลอดภัย

เวลาก็พอดีกับการไปต่อเรือ

และ ที่พักมีบริการ รับ / ส่งฟรี

☆รถไฟด่วนพิเศษดีเซลราง

(รถปรับอากาศ)

☆ขาไป จากสถานีกลางบางซื่อ ลงที่ สถานีบางสะพานใหญ่

☆ออกเดินทางวันที่ 7 เมษายน 2566

☆เวลา 20:20 น. ถึง 05: 16 น.

☆ราคาคนละ 477×2 = 954 บาท

☆รถไฟด่วนพิเศษดีเซลราง

(รถปรับอากาศ)

☆ขากลับ จากสถานีบางสะพานใหญ่ ถึง สถานีกลางบางซื่อ

เดินทางวันที่ 10 เมษายน 2566

☆เวลา 13:52 น. ถึง 20:30 น.

☆คนละ 477×2= 954 บาท

รวมค่ารถไฟ ไป+กลับ 477×4= 1,906 บาท
8,340+1,906= 10,248 บาท

● หาร 2 = 5,124 บาท

ควรจองล่วงหน้า

เพราะ รถไฟสายไกล คนใช้บริการมาก

◇เลขที่นั่ง ขากลับดีมาก

เวลาจอง ระบุ ดูนะคะว่ามีไหม

39,40

รถไฟหนาวมากนะ

เตรียมอุปกรณ์กันหนาวมากันด้วย

เชื่อยังว่าหนาวววว!!

มาถึงตามเวลา

รถจากที่พักจะมารับ 7:00 น.

สถานีรถไฟ บางสะพานใหญ่

ไม่น่ากลัว มีเจ้าหน้าที่ และ ห้องน้ำก็สะอาด นั่งเล่นรอได้สบายๆ

คุยกันหลายช.ม สนิทกันเลย

รถมารับ ไปที่ท่าเรือ เช็คอิน

ลงทะเบียนเข้าพัก

9:30 น. พร้อมเดินทางไปเกาะทะลุ ใช้เวลา 30 นาที

มะนาวพักที่ อ่าวมุก ห้อง R26

แอร์ก็เย็น

เวลาในการปิดพักเครื่องปั่นไฟ

มี 2 ช่วง

1.เวลา 9:00 น. ถึง 11:00 น.

2.เวลา 15:00 น.ถึง 17:00 น.

วิวหน้าบ้านก็สวย เห็นทะเล

เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเลใสๆ

ถึงเวลาชมน้ำทะเลใสๆ

หน้าอ่าวมุก ที่พักของเรา

พอได้รูปสวยๆ อวดทะเลสีสดใส

และ เหงื่อแตก หน้ามืดเพราะ นอนน้อย

ได้เวลา อาหารมื้อแรก ของทริป

ที่พักบริการน้ำดื่ม น้ำหวาน และ น้ำแข็ง ตลอดเวลา ฟรี!

อยากสดชื่น ก็มากดดื่มได้เลย

อาหารที่นี้ อุดมสมบูรณ์จริงๆ

6 มื้อนี้ แทบไม่ซ้ำเลย

อร่อย สด รสจัด

กินมื้อละจาน แต่จานใหญ่ และ ไม่ต่ำ 6 อย่าง

ยังมี ผลไม้ โยเกิร์ต ในตู้เย็น

แต่จุกซะก่อน

อิ่มแล้ว ก็จะเดินชมบรรยากาศที่พัก ไปให้ถึง สุดหาด

ไปหาเต่ากระน้อย

มุมถ่ายภาพ เพียบ

ความร้อนช่วงบ่ายๆ

ใจจะขาด

พนักงานถามแล้วว่า ให้รถไปส่งไหม?

ไม่!!คร่า จะเดินเล่น

มีโรงเรียนสอนดำน้ำด้วย

และเป็นที่ๆ เราจะมาพรุ่งนี้หลังมื้อเช้า

เพื่อจะออกไปดำน้ำ ชมปะการัง

☆Koh Talu Diving Center

☆089-744-7995

☆เพจ

พนักงานทุกท่าน ดูแลดีมาก

นวดไทย นวดเท้า ก็มี ช.มละ 300 บาท

แต่นัดเวลาก่อนเพราะมีหมอนวดน้อย

โครงการปกปักษ์อนุรักษ์เต่าทะเลบริเวณเกาะทะลุ

เป็นโครงการอนุรักษ์โครงการหนึ่งภายใต้การดูแลของ มูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากร ทะเลสยาม

เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะช่วยแม่เต่าทะเลที่ขึ้นวางไข่บนเกาะทะลุตามธรรมชาติ

เต่ากระถือเป็นสัตว์ทะเลที่เหลือน้อยมากและเป็นสัตว์หายาก

แต่พบว่ามีการวางไข่ของเต่ากระในแหล่งท่องเที่ยว

ถือว่าเป็นตัวชี้วัดว่าได้มีการดูแลเกาะทะลุ ทรัพยากรชายฝั่งทะเลของอ่าวไทย ให้ยังคงสภาพความสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้อยู่

☆อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

》》》

《《《

พักกินน้ำมะพร้าว

ก่อนเดินกลับบ้านพัก

อย่าถามว่า ร้อนไหม?

ฉันตอบเลยว่า ไหม้!

แต่ก็สวย แดดแรง ทะเลยิ่งงาม

16:00 น. นัดขึ้นรถจาก

อ่าวมุก มาท่าเรือที่อ่าวใหญ่

กิจกรรม ตกปลาหมึก

ชมพระอาทิตย์ตก

บนแพยนต์ กลางทะเล

แอบงง ว่าตกปลาหมึก

ตอน 5 โมงเย็นเนี้ยนะ?

อุปกรณ์ตกปลาหมึก มีแจกให้

เรียกว่า กิจกรรมสนุกสนานมากกว่า ลุ้นกันสุดๆว่าจะได้สักตัวไหม?

ทั้งเรือ ตกได้ 2 ตัว

เปลี่ยนกันถือ ถ่ายรูปกันรัวๆ

นำภาพกลับมาโม้ให้เพื่อนๆอิจฉา

เพราะที่พักจัดปลาหมึกสดๆ เตรียมน้ำจิ้มแซ่บๆ มาย่าง

บนแพยนต์ เสริฟให้เราๆกิน

กินปลาหมึกย่าง ชมแสงพระอาทิตย์ตก กลางทะเล

ไม่ต้องอิจฉา รีบตามมาเลย

หลังจากกิจกรรมนี้ เหล่าลูกค้า รวมทั้ง พนักงาน มีความสนิทสนมกัน มากขึ้น

ยิ่งทำให้ ทริปนี้ สบายใจ และ สนุกมากๆ

กลับถึงอ่าวมุกก็พร้อม

กินอาหารมื้อเย็น

กินมื้อละจาน ตักครบ ทุกเมนู

ตบท้ายด้วย ขนมถ้วย มะม่วง

คนละ 2 จาน

รุ่งเช้า 6:00 น.

กิจกรรม เดินป่า ขึ้นเขา

ไปชมพระอาทิตย์ขึ้น

เดินชิลล์ เหมือนสวนหลังบ้าน

ระยะทางไม่ถึง 1 ก.ม

มาทะเล แต่ได้เที่ยวภูเขาด้วย

มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะ

แต่ต้องระมัดระวัง

จุดชมวิว เกาะทะลุ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท ประจวบคีรีขันธ์

ห้ามพลาดน่า!!

ตื่นมาด้วย ไม่มาแล้วจะเสียใจ

ได้ออกกำลังเยอะๆ จะดีมาก

เพราะ จะได้กินอาหารได้เยอะๆ

ลงจากเขา

ก็พร้อมกินอาหารเช้า

มื้อที่ 3 ของ 6 มื้อ

มีทั้งข้าวต้ม ข้าวมันไก่ ข้าวผัด

และ อาหารเช้าแบบฝรั่ง

ที่อ่าวใหญ่

ใส่เสื้อชูชีพ ฟังกฎ

การดำน้ำชมปะการัง

■สำคัญมากคือ ห้ามยืนบนปะการัง และ ห้ามให้อาหารปลา

พร้อมลงแพยนต์ ไปดำน้ำกันได้ ทั้งสองจุด

มีบริการ ถ่ายภาพใต้น้ำให้อีกด้วย จาก

☆Koh Talu Diving Center

เพจ

089 - 744 - 7995

น้ำใส ปะการังสวย ถึง สวยมากกก ขนาดเป็นคนกลัวใต้น้ำ

ก็ยังพยายาม และ ตั้งใจดู

ติดใจทันที ที่นี้ละ จะมาบ่อยๆ

แพยนต์ พามาชมเกาะทะลุ

ลงไปไม่ได้ ก็เก็บภาพกันบนแพ

12:00 น. กลับเข้าท่าเรืออ่าวใหญ่

อยู่บนเกาะ เราก็เกาะรถ สนุกเด้งๆดึ้งๆ กลับไปอ่าวมุก

กลับถึงอ่าวมุก ก็หิวกันมาเลย

สุสานปะการัง

พี่ตุ๊ ผู้ดูแลทริป

เล่าให้ฟังว่า

เมื่อ 50 ปีที่แล้ว คลื่นทะเลซัดท่วมขึ้นมาสูงมาก และ นำซากปะการังมาบนฝั่ง ทับกันเป็นแนวยาว จึงเรียกว่า สุสานปะการัง

นานจนหอยเป็นหิน

และเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีวงดนตรีวงหนึ่ง มาที่สุสานปะการัง

นำซากปะการังมาผูกกับเชือก

เป็นโมบาย ไปห้อยที่ต้นไม้

ขอพร ให้มีชื่อเสียงโด่งดัง

พรนั้นได้จริง

จึงมีคนทำตามต่อกันมา

มะนาว ขอพร ให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง และ ได้มาเที่ยวที่เกาะทะลุ นี้

วันนี้พี่ตุ๊ว่าง

จึงพาพวกเรา เดินต่อ

☆กิจกรรม เดินไปชม หินทะลุ ที่หุบหนาว จึงมีเพิ่มขึ้น

สลับกันถ่ายภาพเก็บไว้ เป็นความทรงจำดีๆ ที่เราเดินเหนื่อย มาว้าว ด้วยกัน

ได้เวลาก็เดินกันกลับ

ขากลับไวมากเพราะชินทาง

ก็ขอขอบคุณพี่ตุ๊ ผู้ดูแลทริปของเรา ที่พาเราไปที่ๆสวย

วันข้างหน้า คงเป็นที่ เช็คอิน ของเกาะทะลุ นี้แน่ๆ

กลับมาถึงอ่าวมุกยังมีเวลาก่อนอาหารเย็น

เดินไปชมพระอาทิตย์ตกบนสะพานไม้

คุณมะนัย พ่ายเรือ คายักมารับ

ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่เรายังไม่ได้ทำ พลังงานเราไม่ไหว

จะเพราะอากาศที่ร้อนมาก

หรือ อายุ มากขึ้นก็ไม่แน่ใจ

แต่ไม่เป็นไร เพราะเรารักที่นี้

ทุกหน้าร้อน เราจะกลับมา

คุ้มค่ามาก มาที่นี้ คือ จบ

ความอยากเที่ยวทะเล

มื้อที่ 5 ของ 6 มื้อ

มีบาบีคิว และ กุ้งย่างตัวใหญ่ๆ ปลาหมึกย่าง เมนูปลาก็มี

เป็นมื้อที่ กินได้น้อย

ขนาดกุ้งเผาของโปรด ยังกินได้ 4 ตัว

เพราะกินเยอะมาหลายวัน

อิ่มมากกกกกกก

แต่!!! ข้าวเหนียวมะม่วง ยังกินกันได้เยอะ เหมือนเดิม -///-

เช้านี้ ไม่ทำอะไรมากมาย

นั่งเล่นชิงช้า มองทะเล

อาหารมื้อที่ 6 ของ 6 มื้อ

เริ่ดทุกมื้อ น้ำหนักขึ้นกันทุกคน

เรือออกเดินทางกลับมาท่าเรือ

เวลา 10:30 น.

ถึงท่าเรือ รถที่พักก็มาส่งที่สถานีรถไฟบางสะพานใหญ่

รถไฟมาตรงเวลา 13:52 น.

ถึง สถานีรถไฟกลางบางซื่อ 20:30

แล้วพบกันใหม่ ทริปต่อไป

มะนาวก้าวเดิน

ขอขอบคุณ ทุกท่าน

ที่ติดตามคร่า

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 13.07 น.