ความเหงาพาเรามาไกล...เปิดทริปไต้หวัน 4 วัน 3 คืน พร้อมบริการเที่ยวบินในราคาสบายกระเป๋ากับ #ThaiVietjet... รอ'ไร ไปตะลุยไต้หวันกันครับ
ช่องทางการจองที่นี่: https://th.vietjetair.com

เหมือนที่่หลายคนเคยกล่าวไว้ว่า ทุกครั้งของการออกเดินทาง ความสุขไม่ใช่จุดหมายปลายทาง แต่คือเรื่องราวระหว่างทาง

วางพาสปอร์ตลงหน้าเคาน์เตอร์เช็คอิน #ThaiVietJet พร้อมๆกับการทักทายที่เป็นมิตรเหมือนทุกครั้ง อุ่นใจที่ได้เดินทางกับจริงๆครับ บินสะดวก ราคาประหยัดต้องไทยเวียตเจ็ท มีบริการเที่ยวบินวันละ 2 เที่ยวจากกรุงเทพ-ไทเป พร้อมให้คุณได้ตะลุยเมืองแห่งสีสัน.หลังจากกระเป๋าได้ลำเลียงเข้าสู่สายพาน

ต่อแถวเข้า ตม. เปิด Playlist ที่ชอบให้หมุนวนระหว่างรอขึ้นเครื่อง วันหยุดพักร้อนมันช่างมีความสุขจริงๆนะ.การเดินทางมาไต้หวัน
1. การคมนาคมที่นี่สะดวกสบายมากครับ ไม่ต้องกลัวหลง เปิด Google Map เลือกไอคอนรูปรถไฟ จากนั้นเส้นทางการคมนาคม ขึ้นมาให้ดูได้แบบง่ายๆเลย
2. ไต้หวันมีร้านอาหารขึ้นชื่อและคิวยาวอยู่ในทุกๆหัวมุม และห้ามพลาดชานมไต้หวันกับหม่าล่าที่เขาว่าอร่อยนักอร่อยมาแล้วต้องห้ามพลาด
3. ปลั๊กไฟที่นี่เหมือนของเมืองไทยครับ เอาปลั๊กพ่วงมาด้วยนะ จะได้ชาร์จแบบแชร์กันได้ครับ
4. ที่พักปรับราคาแพงถูกไปตามแลนด์มาร์ค สำคัญครับ แต่เลือกที่พักใกล้ MRT จะสะดวกสบายสุดนะครับ เรื่อง Location ไม่ต้องกังวลนะ เอาใกล้ MRT ไว้ก่อน เพราะที่นี่เชื่อมถึงกันหมดด้วย MRT
5. รองเท้าแบบรองรับน้ำหนักเป็นสิ่งจำเป็น เดินไม่ต่ำกว่า 30,000 ก้าวแน่นอนครับ พึ่งรู้ว่าเที่ยวจนปวดหลังเป็นแบบนี้จริงๆ หรือว่าเราพากันอายุเยอะแล้ว
6. หากเร่งรีบเลือกใช้บริการ Taxi ได้นะครับ โบกเหมือนบ้านเรานี่แหละครับ เริ่มต้น 85 เหรียญไต้หวัน และทุกๆ 60 วินาทีจะเพิ่ม 5 เหรียญไต้หวัน ไปจนถึงจุดหมายปลายทาง มาหลายคนหารคุ้มกว่า มาคนเดียว ใช้ขนส่งสาธารณะจะดีกว่า แต่บังเอิญหลงทางเลยโบก Taxi ครับ แหะๆ
7. แลกเงินมาจากไทยได้เลยครับ 1 เหรียญไต้หวัน ประมาณ 1.14 บาท ไม่ต่างกันมาก
8. ซื้อบัตรโดยสาร ถ้าแพลนเที่ยว Taipei ใน 1 วันแนะนำเลือกบัตร MRT One-Day Pass ได้ครับ แต่ถ้าไปเมืองอื่นด้วย เน้นเดินด้วย ซื้อ EasyCard ครับ เติมเท่าไหร่ใช้เท่านั้น บัตรนี้ใช้ได้แทบทุกการคมนาคมเลยใช้จ่ายในร้านค้าต่างๆแทนเงินสดได้ด้วยนะ
9. ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุซื้อไว้ด้วยนะครับ ประมาณ 3xx สำหรับการเดินทางช่วงสั้นๆ
10. เปิดโรมมิ่งจากไทยไปได้เลยนะครับ ผมว่าดีกว่าไม่ต้องไปซื้อซิมครับ เข้า รร.​ก็ใช้ Wifi โรงแรม

ที่พัก: เราพักกันที่ Hotel Puri Taipei Station Branch ตอนแรกแพลนจะพักแถว Ximending แต่ว่าเต็มหมด เลยเลือกพักที่นี่ ใกล้ MRT ที่พักราคาเรื่มต้น 2,5xx สำหรับ 2 ท่าน ไม่มีอาหารเช้า ไม่มีระเบียง อยู่บนตึก เดินทางสะดวกสบายครับ ใกล้ MRT: Taipei Main Station และในซอยมีร้านของกินเพียบ!!

และมาเจอกับไอเท็มลับตรงทางเข้า รร. ต้องจองคิวครับ กับซาลาเปาลูกละ 150 บาท โดยประมาณ เนื้อแน่นแป้งนุ่ม ดีมากกกกกก จองคิวนะครับ รับบัตรคิวแล้วมารับ

ฝั่งตรงข้ามมีอีกร้านแบบคิวยาวมากกกก เลยแบ่งหน้าที่กัน ในการรอ ฮ่าๆ เขาบอกว่าคือโดนัททอดกรอบๆ คิวยาวขนาดนี้จะอร่อยแค่ไหนมาลองกันครับ

เปิดทริปกันที่ วัดหลงซาน (Lungshan Temple) สายมูต้องมาแล้วครับ ที่ตั้ง: ถนน Guangzhou, เขต Wanhua, เมือง Taipei
เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 06.00 – 22.00 น.
การเดินทาง: MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานี Longshan Temple ทางออก 1 หรือนั่งรถบัสไทเปสายสีแดง ลงที่ป้าย MRT Longshan Temple Station

อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก(Chiang Kai-Shek Memorial Hall) มาที่นี่มาดูและถ่ายรูป เก็บภาพความยิ่งใหญ่ของสถานที่กันได้เลย แดดร้อนหน่อยนะ

และมื้อเที่ยงเราทานข้าวกันที่นี่ครับ ร้านชานมไข่มุกร้านแรกของโลก Chun Shui Tang อยู่ในตัวอาคารเลยนะ คนเยอะอีกแล้วว

ชานมไข่มุกละมุนมากกกกกกกกกกก บ้าไปแล้ว มีชานมไข่มุกอร่อยแบบนี้บนโลกด้วย อ่านแล้วฟินตามนะครับ นมนุ่มละมุนหวานกลมกล่อมแบบไม่บาดคอ ไข่มุกเนื้อนุ่มหนึบ เคี้ยวเพลิน 2 แก้วคนเดียวเลยครับ ดีมากกกก

กลับเข้าไปตัวเมืองกันต่อครับ

Ximending: ย่ายนี้จะคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว และเหล่าวัยรุ่นตอนเย็นๆ ของกินละลานตามากเลย

Ximending: มุมยอดฮิตมาไต้หวันต้องมาถ่ายรูปตรงนี้ ออ ตรงนี้คือถนนนะครับ ดูรถกันด้วยนะ

มื้อเย็นของเรา ฮอทพ็อต หม่าล่า ร้านนี้เลย คนน้อยขึ้นชั้น 2 ชมวิวเมืองคีบวากิวนุ่มๆ ชมเมือง
แนะนำร้านหม่าล่า Mala Yuanyang Hotpot, ว่านหัว

ก่อนจะหมดวันไปอีกจุดถ่ายรูปกับอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ตึก Taipei 101

เดินรอบๆถ่ายรูปได้ครับ ไม่ขึ้นไปข้างบนก็แนะนำจุดนี้ที่ใครๆเขาก็มากันการเดินทาง
MRT สายสีแดง สถานี R3 ทางออกประตู 2 เดินนิดนึงไปหลังสนามบาสนะครับ มีมุมถ่ายรูปเล็กๆ และเนินสนามหญ้าด้วย เอนตัวลงนอนดูท้องฟ้าจากตรงนี้ ของไทเปยามค่ำคืน

วันรุ่งขึ้นเราก็พาออกนอกเมืองไปย่านจิ่วเฟิ่น กันครับ
ตอนเช้าเราขึ้นรถไฟกันที่ TaiPei Main Station เพื่อเดินทางมายัง Keelung เดินทางประมาณ 50 นาทีครับ มาถึงปุ๊บบรรยากาศเมืองท่าสวยงามมาก และก็หาของกินกันที่นี่เลย จากนั้นเราจะไปต่อกันที่ Zhengbin Fishing Harbor ไปถ่ายรูปตึกสีสีนั่นแหละที่เขามาถ่ายกัน

จากร้านข้าวแถวสถานีรถไฟ โบก Taxi ละกันครับง่ายดี เปิดรูปให้ดู กดมิเตอร์ เริ่มต้นที่ 85 เหรียญไต้หวัน ทุกๆ 60 วินาทีจะเพิ่ม 5 เหรียญไต้หวัน หารกันคุ้มกว่า .มาถึงปุ๊บถ่ายรูปกันได้เลยเดินถ่ายกันให้จุใจ มุมถ่ายรูปเยอะมาก.จากนั้นต้องรีบทำเวลาเพื่อไปเที่ยวต่อกันที่ จิ่วเฟิ่น ใช้บริการ Taxi มาสถานีรถไฟ ทำเวลาเพื่อให้ทัน รถไฟ ต่อ รถบัส .หลังจากรถบัสได้แล่นมาจอด แค่มองบันไดขึ้นไปหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่นก็เหนื่อยรอแล้ว ฮ่าๆ ไม่ใช่อะไรครับ เดินเยอะปวดหลัง

บนนี้เราสามารถเดินเข้าออกทุกซอยได้เลยครับ บรรยากาศเป็นหมู่บ้านที่มีของกินขายอยู่ขนาบซ้ายขวา คนเยอะมาก และอย่าลืมแวะถ่ายรูปที่ร้านน้ำชา Amei Teahouse ตามรอย Spirited Away.ทำเวลารีบกลับเข้าเมืองเพราะรถจะหมดแล้ววว 555 ไต้หวันทริปนี้สนุกมาก อากาศเย็นกำลังดีเลย ไว้จะกลับมาอีกนะ

#เวียตเจ็ทตัวจริงสุวรรณภูมิ #ThaiVietjet #Vietjet #vietjetgotaiwan#Taiwan #jiufen

รอ’ไร Ror-Rai

วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เวลา 13.14 น.