"บันทึกการเดินทาง" กับการท่องเที่ยวทะเลไทย

........ สำหรับเพื่อนๆที่ชอบท่องเที่ยวทะเลเช่นเรา ........

สำหรับเพื่่อนๆที่สนใจท่องเที่ยวตามธรรมชาติทะเลไทย ให้รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง ตั้งแต่ต้นจนจบ

*** ค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากค่าเรือ เราจะแจ้งตอนท้ายนะคะ ****

"พร้อมแล้วออกเดินทางไปด้วยกัน"

การเดินทางไปเกาะช้าง เราเริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพฯเมืองฟ้าอมรโดยใช้เส้นทางจากมอเตอร์เวย์ <Motorway> เส้นทางนี้ผ่านทางหลวงทางหลวงพิเศษหมายเลข7 (มอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี) ขับตรงไปจนพบกับทางหลวงหมายเลข 344 (บ้านบึง-แกลง) ถึงอำเภอแกลง และต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 3 ผ่านอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ข้ามสะพานเวฬุผ่านอำเภอเขาสมิง ตรงเข้าตัวเมืองจังหวัดตราด หลังจากนั้นขับตรงไปสักระยะ จะเจอป้ายแยกแสนตุ้งให้ชิดขวาไว้ <จะเป็นแยกไฟแดง> แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยแยกนี้เลย <ก่อนถึงแยกจะเจอปั้มน้ำมันอยู่ทางซ้ายมือ> ขับเข้าซอยตรงมาเรื่อยๆผ่านสนามบินตราดไปสักระยะ จะมีป้ายให้เลี้ยวซ้าย แล้วขับตรงไปไม่ไกล มีป้ายใหญ่ๆให้เลี้ยวขวา เข้าไปที่ "ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ"

ท่าเรือจะมี 2 ท่านะคะ แล้วแต่เพื่อนๆสะดวก แต่ถ้าจะให้ดีแล้วดูปลอดภัยแนะนำเป็นท่าเรือนี้ค่ะ

....ถ้าเจอทางตามรูปแสดงว่าเพื่อนๆเข้ามาถึงท่าเรือเพื่อจะข้ามไปเกาะช้างแล้ว...

ตามภาพนี้เลยค่ะ : 2 ภาพนี้ไม่ได้ถ่ายเองค่ะ เพราะต้องขับรถไปด้วย < ขออนุญาตเจ้าของภาพนะคะ >

"ระยะทางจากท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติถึงเกาะช้าง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถ้าเพื่อนๆหิว บนเรือมีร้านน้ำและขนมขาย"

"เราเห็นเกาะช้างกันแล้ว" <อันนี้เราถ่ายตอนขากลับออกจากเกาะช้าวแล้วนะคะ>

เมื่อถึงเกาะช้าง เราจะเห็นป้ายบอกทาง ถ้าเราจะไปที่พัก หรือไปดำน้ำให้เลี้ยวขวาทั้งหมดค่ะ

หลังจากนั้น ขับมาได้สัก 1-2 กิโล มองด้านขวามือจะเจอ "ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง" <ขออนุญาตเจ้าของภาพค่ะ>

ออกจากศาลเจ้าพ่อเกาะช้างขับรถตามทางเรื่อยๆผ่านเขาผ่านโค้งต่างๆและเข้าเขตชุมชนผ่านหาดทรายขาวหาดคลองพร้าว และหาดไก่แบ้ค่ะ รีสอร์ทที่เราพักอยู่หาดไก่แบ้ค่ะ มีชื่อว่า " ไก่แบ้บีช รีสอร์ท " website : www.kohchangkaibaebeach.com เป็นรีสอร์ทที่มีหน้าหาดส่วนตัว สามารถลงเล่นน้ำได้สบายๆเลยค่ะ

รีสอร์ทตั้งอยู่บนหาดไก่แบ้ เมื่อขับรถเข้าหาดไก่แบ้ มองซ้ายมือจะเจอ Lotus และ 7-11 ขับรถเลย 7-11 ไปสัก 500 เมตร.....มองทางขวามือจะเจอป้ายสูงๆค่ะ บอกชื่อรีสอร์ทไว้ เลี้ยวเข้าไปได้เลยค่ะ ถ้าเจอ Lobby ตามภาพ แสดงว่ามาถูกที่แล้วค่ะ >>>>>>>>>> ถึงรีสอร์ทแล้วค่ะ <<<<<<<<<<<

หน้า Lobby ค่ะ

ติดทะเลลงเล่นน้ำได้สบายเลยค่ะ เวลาน้ำลงเยอะๆ สามารถพายเรือไปเกาะที่เห็นไกลๆได้ และจะเกิดเป็นทะเลแหวกด้วยค่ะ

นี่เป็นบ้านที่เราพัก เป็น Air con beach front พักได้ 4-5 ท่านค่ะ

ห้องกว้างค่ะ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าครบค่ะ มีตู้เสื้อผ้าให้ด้วย อยู่ได้สบายๆ แถมยังมีระเบียงหน้าห้องไว้ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ

รูปนี้ถ่ายให้เห็นวิวหน้าบ้านชัดๆค่ะ เดินลงไปเล่นน้ำได้เลย < เราถ่ายย้อนแสง อย่าเพิ่งตกใจปิดหนีกันก่อนนะ >

ที่นี่มีสระว่ายน้ำพร้อมร้านอาหารด้วยนะคะ

*** ไก่แบ้บีช รีสอร์ท มีห้องพัก หลากหลายสไตล์ ทั้งวิวสวน วิวทะเลหน้าหาด หรือจะเป็นแบบอาคาร 3 ชั้น ให้เลือก

<เราไม่มีส่วนได้อะไรนร้า ที่ไหนดี เราก็อยากรีวิวและชวนเพื่อนๆไปเที่ยวกัน >

ดูที่พักเพลินๆแล้วเราไปหาอะไรกินกันบ้างดีกว่า

........มื้อแรกเรากินอาหารที่ " ร้านไอยรา ซีฟูัด" ติดหาดคลองพร้าวและคลองพร้าวค่ะ เราไปกินกับเพื่อนๆช่วงเย็น ลองมาดูหน้าตาอาหารบรรยากาศบริเวณร้านกันคะ ........

>>>> นำมาด้วยเมนูซีฟู้ดทะเลเลยค่ะ อร่อยมากๆ <<<<<

>>>> ตามมาด้วยบรรยากาศรอบๆร้านค่ะ นอนได้สบายเลย <<<<

ร้านไอยรา ซีฟู้ดมีที่พักด้วยนะค่ะ เพื่อนๆคนไหนสนใจ ติดต่อกับทางร้านได้เลยค่ะ

วันต่อมา พาเพื่อนๆออกดำน้ำกันดีกว่าค่ะ

เกาะช้างจะมีหลายบริษัททัวร์เลยค่ะ ที่มีแพ็คเกจดำน้ำ เราใช้บริการเรือของ " เพิ่มพูลทรัพย์" ออกดำน้ำบ่อยจนเราสนิทกับพี่พี่บนเรือไปแล้วค่ะ ราคาค่าดำน้ำจะรวมกับอาหารกลางวันและมีอาหารว่างยามบ่ายบนเรือ ดำน้ำอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะรัง ทั้งหมด 5 เกาะค่ะ มีอุปกรณ์ดำน้ำพร้อมเสื้อชูชีพให้ค่ะ

>>> ไปเราไปเริ่มกันเลย <<<<

รุ่งเช้า....หลังจากที่เราทานข้าวที่รีสอร์ทเรียบร้อยแล้ว ทางบริษัททัวร์ที่เราจองแพ็คเกจดำน้ำไว้จะโทรมาหา นัดเวลาเอารถมารับเราที่รีสอร์ท รถจะมารับประมาณ 08.00 น. ไม่เกิน 08.30 น. เพื่อพาเราไปที่ท่าเรือบางเบ้า ท่าเรือนี้เป็นท่าเรือที่ทุกๆที่ จะจอดเรือเพื่อพาไปดำน้ำค่ะ

เมื่อถึงท่าเรือบางเบ้า เดินเข้าไปตามทางจนเกือบจะถึงประภาคาร ทางบริษัททัวร์จะแจกอุปกรณ์ดำน้ำและพาเราไปขึ้นเรือ เมื่อคนครบแล้ว เรือจะออกเดินทางไปสู่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะรัง ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 30 นาที ในช่วงเวลานี้เพื่อนๆจะพักสายตา หรือเลือกที่จะทำแบบเรา ในทุกๆครั้ง เราจะนั่งมองวิวทะเล ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ได้บรรยากาศดีมากเลยค่ะ

การเดินทางจากท่าเรือบางเบ้าไปอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะรัง จะผ่านหมู่เกาะน้อยใหญ่ของท้องทะเลตราด ชื่นชมธรรมชาติกันจนเพลิน ผ่านไป 1 ชม ครึ่ง เรามาถึงแล้วค่ะ เกาะแรกที่เราจะดำน้ำกันมีชื่อเกาะว่า "เกาะยักษ์เล็ก"

(ขอบคุณภาพสวยๆจาก ETDGUIDE ค่ะ)

เราตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาชื่นชมธรรมชาติทางทะเล เป็นธรรมชาติที่ไม่ต้องปรุงแต่งใดใด เราสามารถอยู่ได้เป็นเดือนๆ กับทะเล เอาให้ดำกันไปข้างนึงเลยค่ะ :)

** เดี๋ยวเราจะลงรูปเกาะให้ดูก่อนนะ แล้วภาพใต้ท้องทะเลเราจะรวบรวมให้ดูข้างล่างทีเดียวเลยค่ะ**

หลังจากชมธรรมชาติใต้ท้องทะเลเกาะยักษ์เล็ก มาได้ 1 ชม. แตรบนเรือก็เรียกให้เราขึ้นเรือเพื่อเดินทางไปเกาะต่อไปค่ะ ออ !! หลังจากที่เราดำน้ำเกาะแรกเรียบร้อย ขึ้นเรือมาเราจะได้กลิ่นหอมๆของกับข้าวค่ะ เราจะพักทานข้าวกันก่อนบนเรือ กับข้าวมี 3-4 อย่าง มีผลไม้ด้วยนะคะ อยากทานอะไรตักเอาได้เลยค่ะ

เมื่อทานอาหารเสร็จ...เรือพาเรามาถึงเกาะที่ 2 เกาะมะปริง และ 3 (เป็นหาดทราย) มีชื่อว่าหาดศาลเจ้าค่ะ

เดินทางสู่ เกาะมะปริง จุดดำน้ำจุดที่ 2 สาหรับเพื่อนๆที่ยังอิ่มกับการทานอาหาร ใกล้ๆเกาะมะปริงจะมี หาดทรายขาวๆน้ำทะเลใสใส เราสามารถขึ้นหาดทรายโดยใช้บริการเรือยางของทางเรือ ไปเล่นน้าที่หาดศาลเจ้าหรือพายเรือคายัคเล่นได้เลยค่ะ ส่วนใครอยากดำน้ำที่ก็ตามสบายเลยค่ะ

(แอบบอกเพื่อนๆหน่อย หาดทรายนี้มีปลานีโม่สีดำขาวว่ายน้ำเล่นด้วยนะค่ะ โชคดีเพื่อนๆจะได้ไปเจอแบบนี้เลย)

เกาะมะปริง (ขออนุญาตแชร์ภาพและขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ)

หาดศาลเจ้า (ขออนุญาตและขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ)

เราไม่ได้เอากล้องลงไปด้วยขออนุญาตแชร์ภาพจากของเพื่อนๆที่ถ่ายไว้นะคะ

น้องปลานีโม่ตัวน้อยๆ ว่ายน้ำเล่นที่หาดศาลเจ้า

..........ไปดำน้ำดูกันได้ค่ะ เพื่อนๆคนไหนหาไม่เจอถาม staff เรือให้พาไปได้เลยค่ะ ............

-----> เราเดินทางต่อกับเกาะที่ 4 "เกาะยักษ์ใหญ่" บอกเลยว่าเกาะนี้ปะการังสวยงามที่สุดของท้องทะเลตราดค่ะ

ใครพลาดการดำน้ำที่เกาะนี้ถือว่ามาไม่ถึงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะรังแน่นอนค่ะ

(ขออนุญาตแชร์และขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ)

1 ชม. ผ่านไปไวเหมือนโกหก มาถึงเกาะที่ 5 มีชื่อว่าหาดอุทยานค่ะ

... โดดน้ำใสๆ หรือจะเดินเล่นบนทุ่นลอยน้ำที่ต่อทอดยาวชมปลาแหวกว่ายได้เลยค่ะ แต่ต้องระวังนิดนึงนะคะ

หาดนี้หินจะเยอะพอสมควร และพอน้ำลงเยอะๆ ระวังเล่นน้ำเพลินจนไปโดนหอยเม่นตำเอาได้ค่ะ

ไปค่ะไปดำน้ำที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะรังกัน

หลังจากดำน้ำครบเรียบร้อยเราจะเดินทางกลับกันค่ะ บนเรือมีน้ำจืดและมีห้องน้ำให้เปลี่ยนเสื้อผ้านะคะ ขากลับจะมีอาหารว่างให้ค่ะ เป็นมันเผา,บาบีคิวและสัปปะรด แจกให้ทุกคนและกลับท่าเรือบางเบ้า

(ขออนุญาตเจ้าของภาพค่ะ)

มาค่ะ เรามาดูใต้ท้องทะเลกันบ้างค่ะ ว่าสวยงามขนาดไหน

นอกจากนี้ เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวน้ำตกบนเกาะช้าง 1 แห่ค่ะ ชื่อว่าน้ำตกคลองพลู

ไม่ต้องตกใจหน้าเจ้าของกระทู้กันนะคะ 5555

เจ้าของกระทู้ใจดีแจกที่เที่ยวอีกสักที่ค่ะ "สวนผลไม้คุณปู่"

การเดินทางไปสวนผลไม้คุณปู่ ..........

ขับรถไปจากท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติไปทางฝั่งตะวันออก 5 กิโลเมตร จะเจอปั้มน้ำมันอยู่ทางขวามือ

ให้เลี้ยวเข้าไปถามคนในปั้มได้เลย ((ปั้มเป็นของสวน)) สวนผลไม้จะอยู่ฝั่งตรงข้ามปั้มน้ำมันค่ะ

ทุเรียนอร่อยมากค่ะ เราไปทานหลายลูกเลย ลองไปอุดหนุนหรือเข้าชมสวนกันได้นะคะ

เที่ยวเพลินๆแล้วคะ

เรามาสรุปค่าใช้จ่ายกันค่ะ

ค่าเรือค่ารถส่วนตัวข้ามเกาะ เราแจ้งไปด้านบนแล้วนะคะ

ค่าใช้จ่ายแพ็คเกจ รวมค่ารีสอร์ท

- ที่พัก 2 คืน + อาหาร 4 มื้อ + ดำน้า 5 เกาะ เรือใหญ่ (คิดเปนรายคนนะคะ) ของเราพักห้อง 4 คน = คนละ 3,600 บาท

- ค่าเข้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะรัง คนละ 40 บาท

- ค่าเข้าชมน้ำตกคลองพลู คนละ 40 บาท

- ของฝากและค่าใช้จ่ายอื่นๆขึ้นอยู่กับเพื่อนๆเองนะคะ

เพื่อนๆสามารถแชร์รูปสถานที่ท่องเที่ยวที่เราถ่ายเองทั้งหมดได้เลย

ชื่นชมความสวยงามไปพร้อมๆกัน

ณ เกาะช้าง จ.ตราด

----------------------------------------- BYE BYE ---------------------------------------------

PoiPoypp Tanyawan

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.56 น.