เที่ยวฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกง 4 วัน 3 คืน อัพเดท พิกัด กิน เที่ยว พัก ปี 2023

ทริปนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปอัพเดทพิกัดเด็ด ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวสวยๆ มุมถ่ายรูปปังๆ

นั่งกระเช้าชมวิวเมือง แบบพาโนรามา พาไปแหล่งชอปปิ้ง และชิมร้านอร่อยๆ

นอกจากนี้ ยังมีพิกัดสำหรับสายมู ต้องไป บอกเลยว่า ฮ่องกง เที่ยวเองได้ ง่ายมาก
- - - - - - - - - - - - - - -
📍 แพลน เที่ยวฮ่องกง 4 วัน 3 คืน 🔥

Day 1 : (BKK - HKG)

- เดินทางด้วยสายการบิน Cathay ไฟล์ 11.55 ถึงสนามบินฮ่องกง 15.30 น.

- ออกจากจากสนามบิน เดินมาที่ Bus Terminal นั่งรถ Shuttle bus เข้าโรงแรม Four Points by Sheraton tungchung สามารถเช็คเวลารอบรถกับโรงแรมได้เลย รถจะมาทุก 1 ชม. ดูจอมอนิเตอร์ที่ Bus terminal ได้เลยว่ารถจะมาจอดช่องไหน

- นั่งรถจากสนามบินมาที่โรงแรมประมาณ 15 นาที เข้าเช็คอิน

- เช็คอิน Four Points by Sheraton Hong Kong Tung Chung

ห้องพักวิวทะเล เตียงใหญ่นอนสบายมาก พื้นที่ห้องกำลังดี สามารถวางกระเป๋าใบใหญ่ได้

ทางไปจองที่พัก >> https://bit.ly/4pbyshrt

อาหารเช้าเสิร์ฟแบบ Buffet สิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีทั้ง 7-11, ร้านอาหาร และใกล้รถไฟฟ้า แหล่งช้อปปิ้ง

เดินทางง่ายมาก มีรถ Shuttle Bus รับ-ส่งสนามบิน และรับ-ส่งจากโรงแรมไปที่ Citygate Outlets ด้วย

- ช้อปปิ้ง ทานอาหารเย็น Citygate Outlets

- มื้อเย็น นั่งรถ Shuter Bus ของโรงแรมมาลง ที่ Citygate Outlets มีทุกๆ 30 นาที มาทานอาหารเย็นกันที่ร้านอาหาร Tasty Congee & Noodle Wantun Shop มีทั้งเมนูบะหมี่ โจ๊ก ติ่มซำ

- ที่ Citygate Outlets มีของแบรนด์เนมลดราคาเยอะ เป็นแหล่งช้อปปิ้งใหญ่เลย ร้านอาหารก็เยอะมาก สายช้อปปิ้งคือถูกใจเลย

มื้อเย็นเราทานกัน ที่ ร้าน Tasty Congee & Noodle Wantun Shop มีทั้งเมนูบะหมี่ โจ๊ก ติ่มซำ เมนูมีให้เลือกเยอะมาก รสชาติดีเลยจ้า แนะนำเลย

Day 2 : Mui WO - กระเช้านองปิง - หมู่บ้านประมง Tai O

- Cafe' The Hide Out (Mui Wo)

- นั่งรถ Shuttle Bus โรงแรม มาลง Citygate Outlets เพื่อเดินทางไป Cafe' The Hide Out (Mui Wo) ให้เดินตรงไปที่สถานีรถบัส แล้วไปรอรถขึ้นรถเมล์สาย 3M เดินตามป้ายไปได้เลย โดยใช้บัตร Octopus(บัตรปลาหมึก) สำหรับการเดินทาง สามารถหาซื้อได้ที่สถานีรถไฟฟ้าได้เลย

- ลงป้าย Mui Wo Market นั่งรถประมาณ 50 นาที และเดินไปคาเฟ่ ประมาณ 15 นาที โดยข้างทางจะเป็นหมู่บ้านที่มีวิวสวยมากๆ เงียบ สงบ ไม่วุ่นวาย

ร้านบรรยากาศดีมาก ตั้งอยู่ริมน้ำ มีมุมสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเช็คอินกัน

สั่งเครื่องดื่มร้อนๆ มานั่งชิลๆ ริมน้ำ ถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่มีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม

- Ngong Ping 360 Cable Car

- กลับจากคาเฟ่ นั่งรถเมล์กลับมาลง ที่ Citygate Outlets เพื่อไปขึ้นกระเช้า Ngongping(นองปิง) ขอพรวัดไหว้พระใหญ่ด้านบน

ระหว่างทางสามารถมองเห็นวิวผ่านกระจกใสๆ วิวสวยมาก ถ่ายรูปเพลินเลย มุมกระจกด้านล่าง ใสแบบนี้เลยจ้า เสียวไปอีก 555

กระเช้านองปิง (Ngong Ping 360 Cable Car) จากสถานีต้นทาง ถึงสถานีปลายทาง มีความยาว 5.7 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 25 นาทีกระเช้ามีทั้งหมด 3 แบบ

- แบบพื้นทึบ (Standard)
- แบบพื้นใส (Crystal)
- แบบพื้นใสพิเศษ (Crystal+) ใหม่ล่าสุด

แนะนำนั่งกระเช้าคริสตัล จะเป็นกระจกใสทั้งหมดทั้งด้านข้างและด้านล่าง มองเห็นวิวแบบ 360 องศา วิวสวยมาก

ข้อมูลกระเช้านองปิง >> https://www.facebook.com/np360

ซื้อบัตรกระเช้านองปิง >> http://bit.ly/3FTKd0l

ด้านบนจะมี Street Art สวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเช็คอินกันด้วย

มุมถ่ายรูปกับกระเช้าสวยๆ วันที่เข้าขึ้นไปหมอกลงเยอะมาก อากาศเย็นสบาย

ชมบรรยากาศของหมู่บ้านนองปิง ด้านบนมีของขายเยอะมาก ทั้งของกิน ของใช้ ของฝาก ของที่ระลึกมีครบเลย

ด้านบนจะมีวัดโป่หลิน วัดที่ชาวฮ่องกงนับถือกันตั้งอยู่บนนี้ด้วย ขึ้นมาถึงด้านบนก็มาขอพรกับพระใหญ่ Tian Tan Buddha

ชาวฮ่องกงนิยมมาไหว้พระชอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในด้านต่างๆ เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตัวเอง ภายในวัดโป่หลิน มีบอกเล่าประวัติความเป็นมาทั้งหมด

หลายคนขึ้นมาขอพรกับองค์พระใหญ่ และ สมหวังกลับมาไหว้ขอบคุณกันเยอะมาก จากที่เค้าเล่าต่อกันมา

ขอพรองค์พระใหญ่แล้ว มื้อกลางวันทานอาหารเจที่วัด คนละ 150 เหรียญ อาหารเจมีหลากหลาย และอร่อยมาก

ขอพรทานอาหาร ถ่ายรูปเรียบร้อยแล้ว นั่งรถบัสลงไปที่หมู่บ้านชาวประมง Tai O เพื่อชมวิถีชีวิตริมน้ำกัน

การเดินทาง ไปหมู่บ้านชาวประมง Tai O จากหมู่บ้านนองปิง นั่งบัสสาย 21 มาประมาณ 10-15 นาที ลงสุดสายจ้า

ขากลับก็นั่งจากจุดบริเวณลงรถ กลับมาที่หมู่บ้านนองปิง แล้วนั่งกระเช้ากลับเหมือนเดิมจ้า

เดินเยี่ยมชมวิถีชีวิตของคนที่นี่และแวะซื้อของกิน ของฝาก หรือนั่งทานกาแฟริมน้ำชิวๆที่นี่ได้เลย ร้านลูกชิ้นปลาร้านนี้อร่อยมาก

ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าเลยจ้า อร่อยทั้งลูกชิ้นปลาและปลาหมึกเลย ภายในตลาดมีทั้งของกิน ของแห้ง และของสด ขายกันเยอะมากๆ

บริเวณด้านในจะมองเห็นวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำ บรรยากาศดีมากๆ สามารถนั่งเรือชมวิวทะเลของที่นี่กันได้ด้วย

ในหมู่บ้าน Tai O แนะนำร้าน NAK Cafe จะอยู่ริมน้ำใกล้ๆสะพานข้ามแม่น้ำ บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย

ขากลับลงมาจากหมู่บ้านนองปิง เรานั่งกระเช้าใสแบบพื้นใสพิเศษ (Crystal+) ใหม่ล่าสุด มองเห็นวิวแบบชัด มาก มองเห็นวิว 360 องศา

ด้านข้างกระจกใสแบบเต็มๆเลย ปล. แต่เสียดายวันที่เราไปฝนตก หมอกลงจัด ทำให้มองไม่ค่อยเห็นวิวแบบปังๆ ไว้ต้องกลับไปซ่อมใหม่อีกแน่นอน

- ขากลับเรานั่งรถบัสขึ้นไปที่วัดพระใหญ่ เพื่อนั่งกระเช้ากลับลงมาที่ Citygate Oulets แวะทานอาหารเย็นและช้อปปิ้งก่อนกลับเข้าที่พัก

- ทานมื้อเย็น ที่ ร้าน Law Mark Kee Cafe อาหารอร่อย มีเมนูให้เลือกเยอะพอสมควร ร้านอยู่ที่ citygate outlets

Day 3 : City Tour

- ถ่ายรูปเช็คอิน ชมวิวทะเล ที่ Sunny Bay

ทานอาหารเช้าแล้ว เดินทางไปถ่ายรูปเล่น ที่ Sunny bay สามารถนั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Tung Chung ไปลงที่สถานี Sunny bay ได้เลยเพียง 1 สถานี

ที่นี่แนะนำให้มาถ่ายรูปตอนเช้าก่อนเที่ยง หรือตอนเย็นเลย เพราะเป็นสถานที่โล่ง อาจจะร้อนนิดหน่อย นั่งชมวิวทะเลกับวิวเมือง ถ่ายรูปเล่นสวยไปอีกแบบ

- ชมวิวเมืองฮ่องกงมุมสูงแบบ 360 องศา ที่ ตึก Sky 100

- จาก Sunny bay ไปชมวิวเมืองฮ่องกงแบบ 360 องศาที่ตึก Sky 100 วิวที่นี่สวยมากแต่ละช่วงเวลาก็สวยคนละแบบ ด้านบนสามารถมองเห็นทั้ง4ทิศเลย (เหนือ,ใต้,ออก,ตก)

มองเห็นวิวมุมสูงเมืองฮ่องกง คือ ปังมากๆจ้า

ด้านบนจะมีทั้งของที่ระลึกน่ารักๆ ขายเยอะเลย CAFE100 by THE RITZ-CARLTON HONG KONG

Set Afternoon Tea ที่ CAFE100 by THE RITZ-CARLTON HONG KONG ให้บริการ คาเฟ่ อาหาร เครื่องดื่ม นั่งทานพร้อมชมวิวสวยๆ คือดีเลย

ที่ CAFE100 by THE RITZ-CARLTON HONG KONG ให้บริการ คาเฟ่ อาหาร เครื่องดื่ม นั่งทานพร้อมชมวิวสวยๆ คือดีเลย ทานอาหารพร้อมชมวิวเมืองแบบฟินมากๆ

- นั่ง BIG BUS ชมบรรยากาศเมืองฮ่องกง ที่ Central Pier

หลังจากชมวิว ที่ Sky 100 แล้ว เราไปนั่ง BIG BUS HONG KONG เพื่อชมบรรยากาศเมืองฮ่องกง โดยเริ่มขึ้นรถที่ Central Pier คือวิวแถวนี้สวยมากๆ แวะแชะภาพซักหน่อย

นั่ง BIG BUS HONG KONG เพื่อชมบรรยากาศเมืองฮ่องกง โดยเริ่มขึ้นรถ ที่ Central Pier บรรยากาศคือดีมาก ช่วงที่เราไปไม่ร้อน แนะนำช่วงเย็นๆ จะชิลมาก

ระหว่างทางเราจะได้ชมบรรยากาศเมืองฮ่องกงสวยๆ พร้อมกับถ่ายรูปกันไปด้วย สวยมากๆ

นั่งรถเข้าไปโซนด้านใน รถจะแวะให้ลงเดินเล่นแถวๆ Central Market เดินวนดูของให้ห้าง และไปเดินดูบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลก และเดินลัดเลาะถ่ายรูปเล่นตามจุดต่างๆ แวะไหว้พระขอพรที่วัด MAN MO Temple

เดินเล่นถ่ายรูป กับ มุมถ่ายรูปชิคๆ บริเวณ Hollywood Road.

แวะไหว้พระขอพร ที่ วัด MAN MO Temple

จะใช้เวลาเดินวนดูบรรยากาศรอบเมืองประมาณ 1 ชม. แล้วขึ้นรถบัสกลับไปที่เดิม ระหว่างนั่งบนรถก็จะมีหูฟังเสียบฟังข้อมูลของสถานที่ต่างๆ รถบัสจะวิ่งรับลูกค้าตามจุดต่างๆทุก 1 ชม. สามารถมารอตามจุดจอดรับได้เลย

ลงจากรถแล้ว ก็นั่งเรือข้ามฝากมาลงท่าเรือฝั่ง จิมชาจุ่ย(Tsim Sha Tsui) แวะทานอาหาร และชมบรรยากาศเมืองฮ่องกงที่ริมทะเล

- ทานอาหาร และชมเมืองฮ่องกงริมทะเล ที่ Tsim Sha Tsui

มื้อเย็นเราทานอาหารกัน ที่ ร้าน Peking Garden ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามตึก Hong Kong Cultural Centre

อาหารจีนแบบดั้งเดิม คือ ดีงามมากๆ อาหารอร่อยทุกเมนูเลยจ้า แนะนำเลย ไฮไลท์คือเป็ดปักกิ่ง

- ช่วงเวลา 20.00 น. จะมีการโชว์แสง สี เสียง ของตึกฮ่องกงริมทะเล สามารถมานั่งดูได้เลย

บรรยากาศยามค่ำคืน เย็นสบาย ชมวิวเมืองฮ่องกง พร้อมกับแสงสีริมทะเล ชิลมากๆ

Day 4 (HKG - BKK)

- พักผ่อน เดินเล่น ช้อปปิ้ง หาของกิน Citygate Outlets

- 15.55 น. บิน Cathay กลับไทย ถึงสนามบิน BKK 18.15 น.

และนี่คือทริป 4 วัน 3 คืน เที่ยวฮ่องกงของเรา บอกเลยว่าใครกำลังมองหาที่เที่ยว ที่กิน ช้อปปิ้ง ไหว้พระ ฮ่องกง ถือเป็นอีก 1 ประเทศที่น่าสนใจ

ที่สำคัญคือเที่ยวง่าย นั่งรถไฟฟ้าถึงกันหมด ขนส่งสะดวกสบาย ของกินอร่อย แหล่งช้อปปิ้งเพียบ

#ที่พักฮ่องกง เราแนะนำ Four Points by Sheraton Hong Kong Tung Chung โรงแรมอยู่ใกล้สนามบิน, 7-11, ร้านอาหาร,

รถไฟฟ้า, แหล่งช้อปปิ้ง และกระเช้านองปิง ห้องพักวิวสวย นอนสบาย มีรถ Shuttle Bus รับ-ส่งสนามบิน และ Citygate Outlets ด้วย

✅

ทางไปจองที่พัก เที่ยวฮ่องกง >> https://bit.ly/4pbyshrt

กินเพลิน เดินเที่ยว

วันพฤหัสที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 22.47 น.