มาเลเซียนั้นจัดเป็นประเทศที่เที่ยวง่าย และเพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านอยู่ใกล้ไทยมากๆ ก็เลยทำให้การเดินทางไปเที่ยวประเทศนี้เป็นเรื่องง่ายสุดๆ จะนั่งรถไฟไปลงปาดังเบซาร์ หรือจะนั่งบัสหรือรถตู้จากหาดใหญ่ไปก็ได้เช่นกัน แต่ง่ายสุดก็ไปกับสายการบินก็จะสะดวก เร็วและสบาย โดยเฉพาะสายการบินมาเลเซีย ซึ่งเป็นสายการบินประเภทฟลูเซอร์วิสที่มีมีบินตรง และยังมีบริการที่ครบครันอีกด้วย และมาเลเซียก็ไม่ได้มีแค่กัวลาลัมเปอร์เท่านั้นที่น่าเที่ยว ซึ่งในบทความนี้เราจะพาไปรู้จัก 3 เมืองสวยยอดฮิตที่ใครๆ ก็ไปกัน

1. กัวลาลัมเปอร์

กัวลาลัมเปอร์ เป็นเมืองหลวงของมาเลเซีย มีความคล้ายๆ กรุงเทพตรงวิธีเดินทางภายในเมือง ที่มีทั้งรถไฟฟ้า รถบัส รถแท็กซี่ นอกจากนี้ยังมีรถไฟความเร็วสูง รถไฟชานเมือง นั่นก็เลยทำให้การเดินทางภายในเมืองนี้ค่อนข้างง่าย และประหยัด ซึ่งแลนด์มาร์กดังเกือบทั้งหมดก็สามารถไปได้ด้วยเมโทรสายสีแดงเลย จะมีแค่ถ้ำบาตูที่จะต้องไปด้วยรถไฟชานเมือง นอกนั้นก็จบที่รถไฟฟ้าง่ายๆ เลย

อาหารการกินที่เมืองนี้ก็จะหาง่าย รวมไปถึงขาช็อปต้องแฮปปี้แน่ๆ เพราะห้างสรรพสินค้าของที่นี่จะเยอะมาก ราคาก็มีทั้งถูกและแพง ส่วนนี้น่าจะขึ้นอยู่กับว่าเราเข้าไปช็อปปิ้งตรงไหนหรือแบรนด์อะไรน่ะนะ แต่ถ้าเน้นทานเน้นชิลแบบสตรีทเรียลๆ แล้วล่ะก็...ค่าใช้จ่ายก็จะเบามากๆ

อ่านต่อ

2. ปีนัง

ปีนัง จุดหมายยอดฮิตของคนไทย เพราะว่านอกจากจะไปได้ด้วยเครื่องบินแล้วเมืองนี้ยังไปได้ด้วยรถไฟค่ะ ซึ่งจะประหยัดกว่าเครื่องบินแต่ก็จะเดินทางนานหลายชั่วโมง ถ้าใครอยากไปปีนังด้วยรถไฟก็มี 2 วิธี

• นั่งจากกรุงเทพไปลงปาดังเบซาร์ฝั่งมาเลเซีย และนั่งรถไฟจากปาดังเบซาร์ไปบัตเตอร์เวิร์ท แล้วนั่งเรือข้ามไปปีนัง
  • นั่งรถไฟมาลงหาดใหญ่ แล้วต่อรถตู้ของ Kst travel ไปปีนัง

เมืองปีนังนั้นถือเป็นเมืองมรดกโลกที่มีเสน่ห์ทางด้านสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม รวมไปถึงงานศิลปะ ทั้งสตรีทอาร์ต ภาพวาด และงานเหล็กดัด นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารอร่อยๆ อยู่อีกเพียบเลยจ้า ตรงซอยงานสตรีทอาร์ตนั้นจะมีคาเฟ่อยู่เรียงกันเลย บอกเลยงานนี้เที่ยวสนุกและอิ่มพุงกางเลยล่ะค่ะ

3. อิโปห์

อิโปห์ เป็นเมืองใกล้ๆ ปีนัง เมืองนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือเป็นเขตเมืองเก่าและเมืองใหม่ ที่นี่ก็จะฟีลคล้ายๆ ปีนังคือเน้นไปที่สถาปัตยกรรมและสตรีทอาร์ต แต่คาเฟ่สวยก็เยอะไม่แพ้กันเลย แต่การเดินทางในนี้อาจจะยากกว่าส่วนอื่นๆ นิดหนึ่งอาจจะต้องเรียกอูเบอร์ซะมากกว่า รถบัสมันก็มีแหละ แต่ต้องไปศึกษาว่าขึ้นตรงไหนฝั่งไหนอีกที ง่ายสุดก็เหมารถ ไม่ก็เรียกแท็กซี่นั่นเอง

วิธีเดินทางไปเมืองนี้จะไม่มีบินตรงจากไทย ถ้าใครไปกัวลาลัมเปอร์ หรือไปปีนังสามารถเดินทางต่อด้วยรถไฟความเร็วสูงได้เลย

และนี่ก็คือ 3 เมืองยอดนิยมในมาเลเซีย จริงๆ ก็ยังมีเมืองอื่นๆ ที่น่าสนใจนะเช่น ยะโฮบารู มะละกา ลังกาวี เป็นต้น แต่ 3 เมืองที่ยกมาในบทความนี้จะเป็นเมืองที่เดินทางทั้งในเมืองและระหว่างเมืองค่อนข้างง่าย ของกินเยอะ ที่เที่ยวสวย สามารถไปทั่วทั้งเมืองได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ มันจึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวไทยที่ลาได้แบบจำกัดนั่นเองอย่างไรก็ตามหากใครรู้สึกชอบบทความนี้ก็สามารถแชร์ออกไปได้เลยค่ะ หรือติดตามเรื่องราวอื่นๆ ของเราได้ที่ twitter ที่ Artinime หรือ IG เพจ i_am_solo_traveler_ ได้เลยค่ะ

หญิงเถื่อน Solo Traveler

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 19.44 น.