สวัสดีทุกๆคน... นี่ก็มาถึงรีวิวที่3ของเราแล้ววววว... ฤดูฝนแบบนี้จะไปล่องใต้ก็เจอพายุ งั้นก็ต้องแอ่วขึ้นเหนือแล้วสิ รอบนี้เราก็มีเวลาวันหยุดเสาร์อาทิตย์ 2วันอีกเช่นเคย เพราะปกติเราจะไม่มีวันหยุดอ่ะ ทำงานเอฟเวอร์รี่เดย์เลยก็ว่าได้.... ทริปนี้ก็เลยตัดสินใจไปเที่ยวเชียงใหม่ดูสิ อยากไปบ้านระเบียงดาว ที่เขาว่ากันว่าได้ดูวิว"ดอยหลวงเชียงดาว" ได้อย่างใกล้ชิดและสวยงามมากๆกันเลยทีเดียว

ฝากติดตามรีวิวที่อื่นๆของเราได้ที่เพจนี้เลย.... https://www.facebook.com/TakeATripWithJN/

ทริปเชียงรายแบบคนเดียว https://th.readme.me/p/1703

ทริปดำน้ำดูปะการัง7สี ที่เกาะหลีเป๊ะ https://th.readme.me/p/3226

ทริปนี้เราเลยชวนเพื่อนว่า "เห๊ยยยย...เราไปเชียงใหม่ ไปนอนอยู่เชียงดาวกันป่ะ??" ด้วยความที่เพื่อนของเราก็ค่อนข้างจะชอบเที่ยวแบบลุยๆไปไหนไปกันเหมือนกัน เลยตอบตกลงอย่างทันที... (แต่ก็แอบคิดในใจว่า"ถ้ามุงไม่ไป ตรูก็จะไปคนเดียวนี่แหละ" 5555) แต่รอบนี้ปรากฏว่าได้เพื่อนเพิ่มมาอีก1คน รวมแล้วทั้งสิ้น3คน! 555 แล้วหลังจากนั้นก็เลยจองตั๋วรถทัวร์จากขอนแก่นไปเชียงใหม่ โดยกะว่าจะให้ไปถึงนู้นเช้าๆพอดี....แต่...รอบรถก็มีแค่รอบเดียวเช่นกัน!! 5555 ซั่งก็คือ ออกจากขอนแก่น 19.30 น. ถึงเชียงใหม่ 06.30 น. เราก็เลยจองไปอย่างทันที ไม่ลังเลอะไรทั้งสิ้น..... พร้อมกับจองที่พัก ตอนแรกโทรไปที่บ้านระเบียงดาว ปรากฏว่าเต็มจ้าาาา เลยไปจองที่บ้านวิวดอยหลวง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันกับบ้านระเบียงดาว ถ้าขึ้นมายังบ้านนาเลาใหม่ ก็สามารถลงจุดเดียวกันกับบ้านระเบียงดาวได้เลย

แล้วเรื่องเที่ยวก็หายไปจากหัวตั้งแต่ตอนนั้น....จนเหลืออีก1วันก่อนออกเดินทาง ได้มาคุยกันว่า...เห๊ยยยย เราไปเชียงใหม่รอบนี้ จะไปทำไรบ้างว่ะ?? นี่เลยได้แต่ตอบว่า...ไปเชียงดาว แล้วก็ไปแม่กำปอง...คือแบบ เห๊ยยยย มันอ้อมโลกมากเลยมุงงงงง 5555 แล้วจะทำอะไรบ้างก็ไม่ได้คิดอะไรทั้งสิ้น....จนถึงวันเดินทาง

[Day0] วัน ที่29 ก.ค. 59 เวลา19.00น.

เราก็ได้มาขึ้นรถที่บขส.ขอนแก่นแห่งที่3 เพื่อขึ้นรถทัวร์ไปยังเชียงใหม่ พอเจอหน้าเพื่อนอีก2คน ก็ปรึกษากันทันทีว่า ไปถึงเชียงใหม่เช้าๆเราจะไปทำอะไรดี เพราะไปถึงเชียงดาวแต่เช้าก็คงไม่รู้จะไปทำอะไรเหมือนกัน เลยตกลงกันว่าพอไปถึงก็หาที่ถ่ายรุปเล่นในตัวเมืองเชียงใหม่ แล้วก็กินข้าวเช้าก่อน ช่วงสายๆค่อยขึ้นไปที่เชียงดาว เราก็เลยตามนั้น..แต่ถามว่าจะไปไหนนั้น... ก็ยังไม่รู้เช่นกัน! 5555

ออกเดินทางกันเถอะๆๆ

[Day1] วันที่ 30 ก.ค. 59 เวลา05.30น.

เราก็เดินทางมาถึงจังหวัดเจียงหม่ายเจ้า...แล้วววว พอเราลงรถสภาพคือเพิ่งตื่น หัวเซอๆฟูๆ ฟันก็ไม่ได้แปรง แต่กลับมีพี่ๆรถแดงมาถามว่าจะไปไหนนู้นนี่นั่นเต้มไปหมด เราก็แบบ เห๊ยยยย ขอเวลาแปป! ให้ได้ไปล้างหน้าแปรงฟันนิดนึง มาถามตอนนี้คิดไม่ออก!! 5555 หลังจากที่เราได้ทำธุระนู้นนี่นั่นเสร็จแล้ว เราก็มาสุมหัว(แปลว่า รวมหัวกันคิด)ว่าเราจะไปไหนต่อกันดี ก็เลยกะว่าจะไปถ่ายรูปเล่นที่ขัวเหล็ก ข้ามแม่น้ำปิง แล้วก็หาอะไรแถวนั้นกิน หลังจากนั้นสายๆค่อยไปที่สถานีขนส่งช้างเผือก เพื่อขึ้นรถไปที่เชียงดาว

เราก็เลยเหมารถแดงไปที่ขัวเหล็ก...ซึ่งระหว่างทางก็ชมเมืองไปเรื่อยๆ 5555

ใช้เวลาแค่10นาทีเราก็มาถึงที่ขัวเหล็กแล้ว....

จากนั้นก็ถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ จนถึงเวลา7โมงครึ่ง

มีเครื่องบินผ่านมาด้วย...

หลังจากนั้นเราก็เดินข้ามไปอีกฝั่งนึง เพราะเห็นมีคนแนะนำว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยวปลาที่อยู่ตรงข้ามโรงแรมเพชรงาม ชื่อว่าร้าน "รสหนึ่ง โภชนา" เป็นที่ขึ้นชื่อ ก็เลยเดินถ่ายรูปวิวเมืองเขียงใหม่ไปด้วยระหว่างทางก็เจอดอกไม้ริมรั้วสวยๆเยอะมาก

แล้วเราก็มาถึงร้านอาหารเช้าของเราแล้ว...

ก๋วยเต๊๋ยวปลา ถ้วยละ60บาทเท่านั้น...

หลังจากเรากินก๋วยเตี๋ยวยามเช้าเสร็จ ก็มีฝนตกหนักมาก ถึงมากที่สุด ก็เลยนั่งรอให้ฝนตกเบาลง ถึงโบกรถแดง ที่ขับผ่านไปมา เพื่อไปยังสถานีขนส่งช้างเผือก

แล้วรถก็ขับได้รวดเร็วทันใจดีมาก... มาถึงที่สถานีช้างเผือกก็เวลาประมาณ8โมงนิดๆ เราก็เดินเข้าเซเว่นไปซิ้อเสื้อกันฝนเผื่อไว้ รู้สึกฟ้าฝนไว้ใจไม่ได้แล้ว... 555

รถโดยสารที่จะไปเชียงดาวคือรถสายเชียงใหม่-ท่าตอน โดยรถจะออกทุกๆครึ่งชั่วโมง โดยรอบแรกเวลา6โมงครึ่ง ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากสถานีขนส่งช้างเผือก ไปยังเชียงดาวประมาณ1.30ชั่วโมง

รถก็เป็นรถปรับ(ตามสภาพ)อากาศนะครับ... 555

พอถึงเชียงดาวเราก็บอกให้จอดที่โลตัสเชียงดาว เพื่อไปยังท่ารถไปเมืองคอง ซึ่งจะผ่านบ้านนาเลาใหม่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของเราในวันนี้

พอเราลงจากรถบัสก็ถามคนแถวๆนั้นว่าท่ารถไปเมืองคองไปทางไหน แต่ก็มีรถกระบะคันนึงบีบแตรแล้วขับมาทางเรากับเพื่อน พร้อมกับถามว่า..."จะไประเบียงดาวกันใช่มั๊ย?" เราก็รีบตอบตกลงทันที แต่คุณพี่ที่อยู่บนรถก็บอกว่าเดี๋ยวขอทำธุระในเมืองก่อนซักพัก แล้วค่อยไป ระหว่างนั้นเราก็เอากระเป๋าฝากไว้ที่รถ แล้วก็ไปหาซื้อเสบียงก่อนขึ้นไปข้างบน

พอเราซื้อของในโลตัสเสร็จ ปรากฏว่ารถหายไป!!! เ_ี่ยแล้วววววว ได้แต่ทำหน้างงๆ เพราะเสื้อผ้าก็อยู่บนรถคันนั้น ชุดจะใส่ก็ไม่มี แล้วซักพักคุณพี่ก็เดินมาเรากับเพื่อน พร้อมบอกว่าไปทำธุระเลยไปจอดรถที่ใหม่ เราก็โล่งใจ....555 มีรถขึ้นไปบ้านนาเลาใหม่แล้ววววว เย้ๆๆ แล้วเราก็ออกเดินทางกันเถอะ!!

เราออกจากตัวเมืองเชียงดาวประมาณ11โมง โดยมีผู้โดยสารแค่เรากับเพื่อนแค่นั้น เพราะที่จริงคุณพี่บอกว่าช่วงนี้คุณพี่ไม่ได้วิ่งรถรับส่ง เพราะแม่ของคุณพี่ไม่สบาย แต่วันนี้ลงมาซื้่อของพอดี เลยมารับพวกเราไปด้วย คือดีมากกกกก กิกิ ซึ่งถ้าช่วงที่เราไปถึงเชียงดาวนั้น รถสองแถวมักจะไม่ค่อยมีแล้ว ถ้าจะขึ้นไปข้างบนต้องเหมาเอา ราคาก็จะประมาณ500-600บาทต่อเที่ยว ส่วนทางขึ้นนั้น....ทางขึ้นค่อนข้างจะชัน แคบแล้วก็คดเคี้ยวอยู่ ถ้าจะขับรถขึ้นต้องอาศัยความชำนาญในการขับรถอยู่ประมาณนึง... แต่เรานั้นไม่ค่อยชินกับการขับรถขึ้นเขาเท่าไร 5555 ขึ้นสองแถวนี่แหละปลอดภัยสุดแล้ว!!

เวลา12.00น.

และแล้ว.....เราไปถึงบ้านวิวดอยหลวงประมาณตอนเที่ยงกว่าๆ แค่เจอวิวตอนแรกก็ฟินแล้ววววว อยากจะตะโกนดังๆ แต่กลัวชาวบ้านเขาแตกตื่น! 555

หลังจากนั้นเราก็เดินขึ้นไปยังที่พักของเรา ซึ่งอยู่บนสุดเลย คือต้องเดินขึ้นเนินไปอีก!

ที่พักอยู่นี่เป็นบ้านเป็นหลังๆ ซึ่งนอนได้ตั้งแต่2-10กว่าคนเลยก็ว่าได้

ที่พักที่เราพักนั้นเป็นบ้านสำหรับพัก6คน แต่ที่พักยังเหลือเยอะ เจ้าของที่พักเลยให้เราอยู่ทั้งหลังเลย คือดีมากกกก

วิวจากหน้าที่พักของเรา...เดี๋ยวพรุง่นี้จะตื่นเช้าๆมาสูดอากาศฟินๆหน่อยแล้วกัน!!

หลังจากที่เราเก็บของนู้นนี่นั่นเสร็จแล้ว ก็เดินออกไปยังจุดชมวิวของบ้านวิวดอยหลวง ซึ่งเป็นจุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาวที่อยู่สูงที่สุดเลย

พอเวลาใกล้บ่ายๆเราก็เริ่มหิวแล้ว..ก็เลยไปกินข้าวอยู่ที่บ้านระเบียงดาว ซึ่งคนที่ไม่ได้พักที่นั่นก็สามารถเข้าไปรับประทานอาหาร ไปดื่มกาแฟ แล้วก็ไปชมวิวถ่ายรูปได้ แต่คนก็จะเยอะอยู่อ่ะ เพราะก็จะมีคนที่ขับรถขึ้นมาเที่ยวข้างบน มาถ่ายรูปแล้วก็กลับลงไปก็มี

พอไปถึงเราก็เลยสั่งอาหารซึ่งมี3อย่างให้เลือก เราก็เอาหมดทั้ง3อย่างเลย! 5555 แล้วก็สั่งชาเขียวมาจิบเบาๆ พร้อมกับชมวิวไป...555

หลังจากนั้นเราก็กลับบ้านวิวดอยหลวง ไปถ่ายรูปวิวรอบๆที่พักเรา

ได้นั่งคุยกันเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยๆแบบนี้ก็ดีนะ.... สโลว์ไลฟ์!

พอถ่ายรูปได้ซักพักฝนก็เริ่มตก...เราก็รีบเข้ามาหลบฝน แล้วเสื้อกันฝนที่เราซื้อมานั้นก็ได้ใช้!!! เย้ๆๆ 555

พอฝนหยุดตก หมอกก็เริ่มมา....สวยสุดๆอ่ะ!

แล้วอากาศก็เริ่มเย็นอยู่ประมาณ20กว่าๆองศา เราก็นั่งชิวกับบรรยากาศซักพัก พอตอน4โมงเย็น เราก็ขึ้นบ้านพักไปอาบน้ำเพราะถ้าอาบตอนกลางคืน คือ...ได้หนาวตายแน่ๆ เพราะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นนะ และไฟฟ้าก็มีใช้ได้ถึงแค่4ทุ่มเท่านั้น และปลั๊กไฟก็มีแค่จุดเดียวเท่านั้น เวลาจะชาร์จแบตก็ต้องเข้าคิวด้วย ง่อวววว ณ เวลานี้ power bankสำคัญมาก!!! 555

พออาบน้ำเสร็จแดดก็เริ่มออกอีกรอบ....น้องไก่ออกมาขันต้อนรับแสงแดดเลย

เราก็ลงมากินข้าวเย็นที่ตรงศาลากินข้าวรวมกันข้างล่าง ซึ่งราคาอาหารเย็นและอาหารเช้าพรุ่งนี้ก็รวมอยู่ในค่าที่พักของเราแล้ว

โดยเมนูเป็นเมนูง่ายๆคือ แกงจืดหมูสับ ไข่เจียว แล้วก็ผัดฟักแม้ว

นั่งกินข้าวไปด้วย ชมบรรยากาศยอดดอยไปด้วย มันฟินจริงๆ!

หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็นั่งกินอะไรเบาๆ แล้วก็พูดคุยนู้นนี่นั่นเรื่อยเปื่อย...กิกิ

จนสองทุ่มก็ขึ้นห้องไปนอน...ซึ่งสองทุ่มก็เริ่มมืดแล้ว แต่คนที่มาพักที่นี่ก็ยังแน่นๆอยู่เลย บางกลุ่มก็มาเป็น10กว่าคน แล้วก็เอาเนื้อมาย่างกินกับแกล้มไปด้วย ดูแล้วอยากไปปร่วมแจมจริงๆ! 555 แต่เราก็ต้องขอตัวกลับไปนอนก่อน คือเพลียมาก...บวกกับต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปเที่ยวในวันพรุ่งนี้อีก! กิกิ

*สำหรับที่พักนั้นมีหลายที่ให้เลือกมากมายเลย ไม่ต้องห่วงเลย สามารถwalk inมาพักได้เลย แต่ถ้าเป็นบ้า่นระเบียงดาวนั้น...ต้องโทรมาจองก่อนนะ เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะรู้จักบ้านระเบียงดาว เพราะมีรีวิวออกมาเยอะมาก... แต่ถ้าใครอยากสงบๆ มีสัญญาณโทรศัพท์ไว้อัพรูปอวดคนอื่น เราแนะนำบ้านวิวดอยหลวงเลย! เพราะที่พักก็ดี จุดชมวิวก็สวย กิกิ (ไม่ค่อยจะอวยที่พักตัวเองเลย) 5555

[Day2] วันที่ 31 ก.ค. 59 เวลา06.00น.

อรุณสวัสดิ์ดอยหลวงเชียงดาว..... หู้ววววว วันนี้เรากะว่าจะตื่นมาถ่ายรูปบรรยากาศตอนเช้าซะหน่อย... แต่เมื่อคืนฝนตกตลอดทั้งคืนเลย ทำให้เช้านี้มีหมอกหนามาก ไม่เห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวเลย กันซีนสุดๆ และวันนี้ที่เราตื่นเช้า เพราะว่าจะต้องลงไปเชียงใหม่ เพื่อจะไปที่แม่กำปองต่ออีก... ง่อวววว ทำไงได้หล่ะ! ว่าง2วันต้องเอาให้คุ้ม!! 5555

จากวิวที่เมื่อวาน มาเช้านี้คือ...หมกเต็มไปหมดเลย... 555

เวลา08.00น.

เราก็อาบน้ำแต่งตัว แล้วก็เก็บกระเป๋าเสร็จ ก็ไปถ่ายรูปเอาบรรยากาศหมอกในช่วงเข้าก่อนจะกลับหน่อยแล้วกัน หลังจากนั้นก็ลงไปกินข้าวเช้าที่ทางที่พักจัดไว้ให้ โดยในตอนเช้าจะเป็นข้าวต้ม แล้วก็มีกาแฟกับโอวัลตินให้ชงในตอนเช้า

โดยปกติถ้าในฤดูหนาว หมอกในตอนเช้าจะน้อยกว่านี้มาก จะทำให้เห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวในตอนเช้าได้สวยกว่าตอนนี้ แต่นี้หมอกหนาระดับ...ขาวไปหมดเลย! 555

เวลา09.00น.

และแล้วก้ได้เวลาลงไปเชียงใหม่แล้ว.... เราก็ไปขึ้นรถอยู่ที่บ้านระเบียงดาว เพราะส่วนใหญ่รถจะจอดอยู่ที่นั่น โดยรถจะออกจากเมืองคองมาประมาณ6โมงกว่าๆ กว่าจะถึงบ้านนาเลาใหม่ก็8โมงกว่าๆแล้ว

ก่อนกลับก็แะวไปถ่ายรูปที่บ้านระเบียงดาวแปป!

ไปแล้วน้าาาาา ดอยหลวงเชียงดาว แล้วเจอกันใหม่เน้อออ

โดยขาลงใช้เวลาประมาณ30นาที ซึ่งลุงคนขับรถขับซิ่งมาก....เอาซะเมารถเลย 5555

แล้วรถก็ไปส่งเราที่ท่ารถอำเภอเชียงดาว เราก็นั่งรอซักพักรถเข้าเชียงใหม่ก็มา ซึ่งรอบนี้คนเต็มรถมากเลย ไม่เหมือนขามาที่รถโล่งๆ ซึ่งก็ใช้เวลาในการเดินทางเท่าๆกับขามาเลย คือชั่วโมงครึ่ง

เวลา10.30น.

เราก็มาถึงสถานีขนส่งช้างเผือกแล้ว....ก็เลยเดินหาร้านเช่ารถมอเตอร์ไซค์เพื่อไปแม่กำปองกัน ฮิ้วววววว.... แต่ก็เสิร์ชหาในกูเกิ้ล ก็เจอว่ามีร้านBikky สาขาห้วยแก้ว ซึ่งอยู่แถวๆนิมมาน เราก็เลยเหมารถแดงไปที่ร้านเช่ารถ เราก็เลยเช่ารถ1วัน วันละ250บาท มีน้ำมันให้เล็กน้อย ให้เราเติมเอง ตอนแรกกะว่าจะมีเช่าครึ่งวันเหมือนที่เชียงราย แต่เขาบอกว่ามีแต่คิดเต็มวัน เราก็เลย เอ้า! เต็มวันก็ได้ๆ หลังจากเช่ารถนู้นนี่นั่นเสร็จ ก็เลยขับรถเข้าไปนิมมานเพื่อหาข้าวเที่ยวกิน ก่อนจะออกแว๊นซ์ไปแม่กำปอง...

นี่คือรถที่เราจะแว๊นซ์ไปแม่กำปองกัน!!

ก็มาเชียงใหม่ทั้งทีก็ต้องกินข้าวซอยมั๊ยหล่ะ? แล้วจะร้านไหนอีก นอกจากร้าน"ข้าวซอยนิมมาน" ซึ่งอยู่ในนิมมานซอย7 ใกล้ๆกับร้านเช่ารถเราเลย พอไปถึงก็มีโต๊ะพอดี นึกว่าจะไม่มีโต๊ะนั่งซะแล้ว....

เราก็จัดการสั่งข้าวซอยหมูกรอบ กับเกี้ยวห่อลาบ...

ส่วนอันนี้ของเพื่อนเราสั่งข้าวซอยไก่ ซึ่งน่องไก่ใหญ่มากๆ

หลังจากเรากินข้าวเที่ยงเสร็จแล้ว ก็ออกเดินทางไปแม่กำปองกัน!! โดยกะว่าจะไปถึงนั่นไม่เกินบ่าย2ครึ่ง เผื่อเวลาไปถ่ายรุปนู้นนี่นั่นอีก แล้วก็เดินทางกลับ เพราะเราต้องกลับขอนแก่นในรถรอบ19:30น. เราก็ขี่รถออกไปทางบายพาส ผ่านห้างเมย่า เซ็นทรัล เฟสติวัล ก็ถึงแยกศาลเด็ก แล้วเลี้ยวซ้ายออกไปทางอำเภอดอยสะเก็ด ระยะทางประมาณ40กิโลกว่าๆ

ทางไปคือร่มรื่นมาก...ชอบบบบ

เวลา14.20น.

เรามาถึงโครงการหลวงตีนตก ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อน จิบกาแฟ ซื้อของฝาก แล้วก็มีที่พักบริการสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย เราเลยแวะมาพักก่อน

หลังจากขับรถมาไกลนานกว่า1ชั่วโมง โดยคำแรกที่ลงรถที่ทักกับเพื่อนคือ.... "มุงงง ตรูไม่คิดว่ามันจะไกลขนาดนี้!! ห่อววววว" 5555 หลังจากนั้นเราก็ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ แต่ไม่กินกาแฟ เพราะตั้งใจว่าจะไปกินบนร้านThe Giant

ว่าด้วยเรื่อง The Giant นั้นเป็นร้านกาแฟบนต้นไม้ยักษ์ ซึ่งเเราแพลนไว้ว่าประมาณซักบ่ายสองครึ่งเราก็ออกเดินทางไปที่The Giant ซึ่งจะเลยโครงการหลวงตีนตกไป แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงแยกที่ก่อนจะเข้าแม่กำปอง ระยะทางเวลาประมาณ7กิโลเมตร ซึ่งบอกเลยว่า....เป็น7กิโลที่โหดมากที่สุดที่เราเคยเจอมาเลย ความชันแบบ...45องศา โค้งก็เป็นโค้งแบบหักศอก พลาดมาอาจตกเขาได้! 5555 ใครจะขับรถไปต้องขับชำนาญมากพอสมควร ถ้าขับรถไม่ค่อยเก่ง แล้วอยากไปร้านThe Giantแนะนำ เหมารถขึ้นไปก็ได้!

เวลา 15.00 น.

แล้วเราก็ถึงร้านThe Giantแล้ว... ซึ่งกว่าจะถึงเกือบตายเหมือนกัน! 555 มาถึงก็ขอถ่ายรูปต้นไม้ยักษ์หน่อยแล้วกัน กิกิ

หลังจากนั้นเราก็สั่งชาเขียวมากิน กับเค้กทิรามิสุ ซึ่งรสชาติ...ก็พอใช้ได้ แต่วิวมันสวยมากกกก มันฟินตรงต้นไม้ยักษ์นี่แหละ!! นอกจากร้านนี้จะมีขายกาแฟ กับเค้กแล้ว ยังมีอาหารไว้สำหรับทานชมวิวภูเขาด้วย แล้วก็มีกิจกรรมให้ทำคือ โหนสลิงข้ามภูเขา ซึ่งไปกลับราคา200บาทเท่านั้น ตอนแรกเรากะว่าจะเล่นอันนี้นี่แหละ แต่แค่ทางมาก็หวาดเสียวแล้วววว พอๆๆ 555

เราก็นั่งจิบกาแฟ ชมวิวธรรมชาติไปเรื่อยๆ จะบ่าย3โมงครึ่ง ก็กะว่าจะออกเดินทาง เพื่อไปหมู่บ้านแม่กำปอง ซึ่งต้องกลับย้อนทางเดิม แล้วเข้าไปอีกประมาณ3กิโลเมตร แล้วก็จะไปร้านกาแฟชมนกชมไม้ และน้ำตกแม่กำปองด้วย แต่โชคดันไม่เข้าข้างเรา พอถึงรถ กำลังจะสตาร์ทรถเท่านั้นแหละ ฝนมากจากไหนไม่รู้ตกมาหนักมากกกกกก เอาซะขาวไปหมดจริงๆ เราจึงกลับเข้าไปนั่งในร้านกาแฟเพื่อรอจนฝนหยุด จนถึงสี่โมงกว่าๆผนก็หยุดแล้ว แดดก็เริ่มออก เราก็รีบออกเดินทางไปแม่กำปองทันที! เดี๋ยวไปไม่ทันเวลา... เวลามีน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด!!

แต่ระหว่างขาลงมันไม่ง่ายแบบนั้นสิ! ขี่รถมาได้ซักพัก ฝนก็ตกหนักลงมาอีกรอบ ตอนนี้คือกำลังลงจากเขาด้วยสิ!! คือถนนลื่นระดับเบรคไม่อยู่เลยทีเดียว แถมมีดินถล่มข้างหน้า ทำให้รถยนต์ติดกัน4-5คัน ซึ่งเราก็เกือบขับรถไปชนท้ายคันอื่นแล้วววววว คือร้องดังมากกก 555 ดีที่เบรคไว้ทัน!! แล้วเราก็ค่อยลงไป ขาลงนี่กำเบรคในมือแน่นมาก!!! ทั้งฝนตก ทั้งถนนลื่น ทั้งดินถล่ม!! ชีวิต!! 555 ฝนตกได้ประมาณ5นาทีก็หยุด แล้วแดดก็ออกจ้าาาาา โหยยยย ฟินเลยทีนี้!! 555

เวลา16.40 น.

แล้วเราก็มาถึงหมู่บ้านแม่กำปองแล้ว......

พอจอดรถเท่านั้นแหละ! ฝนตกอีกรอบ! จ้าาาาาา!!! กะว่าจะไม่ให้เที่ยวเลยใช่มั๊ย??

ทุกคนรีบวิ่งเข้าหลบฝนกันหมดเลย ถนนโล่งเลย...555

เราก็เลยแวะไปร้านกาแฟลุงปุ๊ด&แม่เป็ง ซึ่งเป็นร้านกาแฟติดลำธารน้ำตก ซึ่งมีทั้งกาแฟ เค้ก แล้วก็ของกินเล่น

ซึ่งรอบนี้เรายังอิ่มๆจากเค้กแล้วก็ชาเขียวจากร้านThe Giantอยู่เลย เลยสั่งปีกไก่ทอดน้ำปลา กับวาฟเฟิล ซึ่งตอนแรกสั่งเครปเค้ก แต่เค้กหมดตู้เลยจ้าาาา 5555 ชีวิตน่าสงสารยิ่งนัก!!

จากนั้นเราก็เลยออกไปถ่ายรูปแบบไม่แคร์ฝนเลย!! คือไหนๆก็เปียกมาทั้งตัวแล้ว ไปถ่ายรูปแค่นี้ชิวๆ เดินลงลำธารเพื่อไปถ่ายรูปดอกไม้กันเลยทีเดียว!! 555

พอซักพักฝนก็หยุดตก ผู้คนก็เริ่มออกมาถ่ายรูปตรงถนนในหมูบ้านกันเยอะแยะมากมาย 5555 แนะนำๆ ถ้าจะหาความสงบจริง ให้มาช่วงวันธรรมดานะ เพราะช่วงเสาร์อาทิตย์คนเยอะมากๆๆๆ เราก็ไปซื้อข้าวโพดย่างมาเป็นพร๊อพในการถ่ายรูปหน่อย อยากฮิปๆบ้าง

ถ่ายไปถ่ายมาก็พบว่า.... เห๊ยยยยย 6โมงเย็นแล้ว!! หมดเวลาสนุกแล้วสิ หมดเวลาสนุกแล้วสิ ยังไปไม่ถึงน้ำตกเลย... งืออออ TT

หมดเวลาแล้ว...เธอคงต้องไป....

เราจำใจต้องโบกมือลาเพื่อนๆ ซึ่งเพื่อนก็จะเที่ยวแม่กำปองต่อ แต่เราต้องกลับแล้วจริงๆ ไม่งั้นไม่ทันขึ้นรถ เห้อ... เหมือนมันไม่สุดอ่ะ!! มันต้องมีอีก!! มันเหมือนคนกำลังอึอยุ่ดีๆ แล้วมีคนมาเรียกงี้ เห้อ..... แล้วเราจะกลับมาใหม่นะๆๆ TT

หลังจากนั้นเราก็รีบแว๊นซ์กลับเมืองเชียงใหม่อย่างทันที โดยเราจะต้องไปคืนรถก่อน โดยสามามารถคืนที่Bikky สาขาอาเขตได้เลย

เวลา19.10น.

แล้วเราก็มาถึงสถานีขนส่งเชียงใหม่(อาเขต)แล้ว เราก็ทำการคืนรถที่เช่า แล้วก็ดูเวลายังเหลืออีก15นาที ขอดื่มด่ำกับบรรยากาศเชียงใหม่อีกซักแปปนะ! 10นาทีก็เอาอ่ะ!! พูดเลย... เราก็เลยเดินไปที่Star avenue ซึ่งในโครงการนี้เห็นเขาว่ามีร้านกาแฟน่านั่งชื่อว่าร้านEatDrank Coffee&tea ซึ่งก็เป็นร้านกาแฟเล็กๆน่ารักๆ อยู่ในซอยเซเว่น ในโครงการใหม่ของStar Avenue

เราก็สั่งช็อคโกแลตเย็นหวานน้อย เพราะกลัวถ้ากินกาแฟเวลานี้ จะนอนไม่หลับ เพราะต้องนอนบนรถ พรุ่งนี้มีเรียน9โมงเช้า...คือพยายามมาก!! พอถึงเวลา 19.30 น. เราก็ต้องจำใจลาเมืองเชียงใหม่...เห้อ... แล้วเจอกันใหม่นะเชียงใหม่!

ทริปรอบนี้เราได้ประสบการณ์ใหม่ๆเยอะมากเลย คือใช้ชีวิตแบบไม่มีไฟฟ้าใช้ ใช้ชีวิตลุยๆ ขับรถขึ้นเขาที่เกือบตกเขาตาย! อันนี้ก็พูดเกินไป!! 555 แต่ก็ได้รับความฟินเชียงใหม่ไปเต็มๆ ทริปรอบหน้าคงต้องจัดแม่กำปองที่เหลือ ม่อนแจ่ม ดอยสุเทพ แล้วก็นิมมานซะแล้ว.... แล้วเราเจอกันใหม่นะ! เชียงใหม่... วู้วววววว

สรุปค่าใช้จ่าย....

ค่ารถทัวร์ไป-กลับ ขอนแก่น-เชียงใหม่ เที่ยวละ 734 บาท

ค่ารถบัสไปเชียงดาว เที่ยวละ 40 บาท

ค่ารถสองแถวขึ้นไปดอยหลวงเชียงดาว เที่ยวละ 50 บาท

ค่าที่พัก1คืน 500 บาท

ค่ารถแดงจากอาเขตไปขัวเหล็ก, ขัวเหล็กไปสถานีขนส่งช้างเผือก, สถานีขนส่งช้างเผือกไปนิมมาน รวม 90 บาท(ต่อคน)

ต่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 1วัน+ค่าน้ำมัน 330 บาท

ค่าอาหารร้านรสหนึ่ง ก๋วยเตี๋ยวชามละ 60 บาท

ค่าอาหารที่ระเบียงดาว กับข้าว3อย่าง+ข้าว3จาน 180 บาท ค่าชาเขียว 60 บาท

ค่าของกินอื่นๆอีก เราจำไม่ได้แล้วอีกน่าจะไม่เกิน 500 บาท 555

=3,248 บาท

Take a trip with JN

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.14 น.