ทริปนี้พาชมน้ำตกแม่เตี๊ยะ น้ำตกในป่าใหญ่ในฤดูหนาว ธรรมชาติสวยงามค่ะ

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้าพาชมวัดงามทั่วไปและสถานที่สวยๆมากมาย เพจไปแอ่วกันFuntrips และ ช่องยูทูปเพจ กดเข้าชมได้ค่ะมีอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวเรื่อยๆเลยเจ้า

น้ำตกแม่เตี๊ยะ อยู่ในท้องที่ของตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติออบหลวง เชียงใหม่ค่ะ

เส้นทางขึ้นสู่น้ำตกค่ะ

ธรรมชาติป่าข้างทางสวย

มองเห็นน้ำตกไกลๆ

ใกล้ถึงน้ำตกแล้ว จอดรถไว้บริเวณทางขึ้นน้ำตก เดินไปไม่ไกลค่ะสัก 100 เมตรก็ถึง บางคนเอารถขึ้นไปถึงเลยก็ได้แต่ไม่สะดวกเพราะทางเล็กแคบชัน

ดอกไม้ใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูหนาว  คริสต์มาสแดงเบ่งบานแล้ว

ถึงน้ำตกแล้ว

มารยาทในการท่องเที่ยวอุทยานฯค่ะ

น้ำตกแม่เตี๊ยะ  เป็นน้ำตกที่เกิดจากห้วยแม่เตี๊ยะตอนล่าง มีลักษณะเป็นน้ำตกจากหน้าผาสองชั้นติดต่อกัน ความสูงของน้ำตกประมาณ 80 เมตร มีความกว้างประมาณ 40 เมตร เป็นน้ำตกที่สูงใหญ่ สวยงามที่สุดในอุทยานแห่งชาติออบหลวงค่ะ

คลิปบรรยากาศค่ะ

น้ำตกอยู่บริเวณกลางป่าลึก มีทั้งหมด 4 ชั้น มีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร และมีน้ำตลอดปี จึงทำให้นักท่องเที่ยววได้เห็นความงามของน้ำตกตลอดทั้งปีค่ะ

ผู้มาเที่ยวชมควรออกจากน้ำตกก่อนบ่ายสามนะคะ  เพราะเส้นทางไกลค่อนข้างแคบชัน ปัจจุบันอุทยานฯไม่อนุญาตให้พักบริเวณน้ำตกค่ะ

มาแอ่วกันได้นะเจ้า

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.37 น.