เกาะมุก จังหวัดตรัง สวยแบบสุขใจ....

ประมาณสิบเอ็ดโมง เรานั่งรอเรือข้ามฟากอยู่ที่ ท่าเรือควนตุ้งกู ตำบลบางสัก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซักพักพี่ที่ดูแลเรื่องเรือข้ามไปเกาะมุก เดินมาบอกว่าน้องสองคนขึ้นลำนี้เลย พอดีเค้าต้องเข้าไปรับคนที่ Pawapi Beach Resort เราก็งงๆ เดินตามเค้าไป ขึ้นเรือปั๊บเรือออกปุ๊บ อ่าว มีผู้โดยสารสองคน ก็แจ่มเลย.....

เรื่องราวการเดินทางมันเกิดมาตั้งแต่ ไปเบตง ลากยาวมาตรัง อยากให้ไปติดตามตั้งแต่แรกนะ ที่นี่เลย.....

https://th.readme.me/p/47060 โอเคนะ..เบตง

https://th.readme.me/p/46974 อัยเยอร์เวง ทะเลหมอกสุดอลัง

ใครขี้เกียจย้อนก็ไปเที่ยวกับเราต่อได้นะ ป่ะ ไปเที่ยวกัน....

ออกจากอัยเยอร์เวง เบตงก็ลากเส้นยาวๆ มาตรัง แต่กว่าจะถึง ก็ค่ำเลย หาที่พักนอนก่อนหนึ่งคืนพรุ่งนี้ค่อยลุยต่อ กะว่าเช้าต้องไปจัดหมูย่างเมืองตรังก่อนแล้วค่อยไปขึ้นเรือ ตามนั้น....

เช้าวันอังคาร ปลายเดือนพฤศจิกายน ที่เมืองตรัง เราออกไปหาติ่มซำ หมูย่าง กินกันก่อนออกเดินทางไปท่าเรือ คือ ไม่ได้ทำการบ้านเรื่องติ่มซำมาก่อน เลยพลาดไปนิดนึง ไปกินร้านที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ขอผ่านเนอะ แต่ก็ไปล่า หาซื้อหมูย่างจนเจอของดีทีเด็ด อร่อยจริงๆ....

ออกจากตัวเมืองตรัง ประมาณห้าสิบกิโล ใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ ก็มาถึงท่าเรือควนตุ้งกู ติดต่อเรื่องตั๋วโดยสารเรียบร้อย นั่งรอเวลาเรือออกเที่ยงตรง

ให้ข้อมูลการเดินทางนิดนึงนะ....

การเดินทางไปเกาะมุก ต้องมาขึ้นเรือที่ท่าเรือควนตุ้งกู มีเรือโดยสารรอบเดียวเวลา 12:00 น. ถ้าไม่ต้องการไปเรือโดยสารก็ใช้วิธีเหมาไปเลย ลำละ 800 บาท นั่งได้ประมาณ หกคน เรือเหมามีบริการทั้งวัน ถ้าไปเรือโดยสาร เมื่อไปถึงเกาะ จะมีรถแท็กซี่ รับ-ส่ง บนเกาะ ราคาก็แล้วแต่ระยะทางเนอะ

จุดรอเรือโดยสาร

วันนี้มีโชค มีเรือที่ต้องไปรับผู้นักท่องเที่ยว ให้บังเอิญอะไรขนาดน้านนน เป็นรีสอร์ตที่เราจะไปพอดี อันนี้ก็ส่วนตั๊วส่วนตัว เหมาลำหนึ่งร้อยบาทถ้วนถึงแล้วเกาะมุก เราเลือกพักที่ Pawapi Beach Resort จองไว้สองคืน ก็เป็นธรรมดาในการมาเที่ยววัน อังคาร พุธ สิ่งที่ได้รับคือ ความสงบ นักท่องเที่ยวไม่เยอะ อันนี้ก็ เบิกบาน เบิกบาน....

ก็ส่วนตัวดีนะ.....

ช่วงเวลาที่เรามา มีข้อเสียนิดเดียว คือเป็นช่วงที่มีฝน ท้องฟ้าไม่ค่อยแจ่ม มีแดดบ้างเป็นบางเวลา บางมากมาก แต่ช่างมันเหอะเพราะแค่นี้ก็ เบิกบาน วันที่สองที่เกาะ เป็นวันที่เราคิดว่าต้องเรื่อยเปื่อยอยู่บนเกาะทั้งวัน ลืมไปว่าในแพ็คเกจที่จองมา มีทริปไปดำน้ำที่เกาะกระดานด้วย อ่าวววว ไม่ได้เตรียมตัว เตรียมใจ มาเลยอ่ะดิ คือ จองไว้นานพอสมควรเลยลืมไปแล้วว่ามี แถมดูท้องฟ้าช่างมืดมน คิดว่าไม่น่าจะออกไปได้ สรุป ไป....

ไปดำน้ำก็ส่วนตัวอีกแล้ว ก็ดีนะ...

เป็นการดำน้ำที่น่าจะรวดเร็วที่สุด ในการดำน้ำแทบทุกครั้งที่ไปมา เรือมารับหน้ารีสอร์ตตอนประมาณแปดโมงนิดๆ พี่เค้าก็บรรยายความถึงโปรแกรมวันนี้ ไปดำน้ำสองจุดที่หน้าเกาะกระดาน แล้วแวะขึ้นไปพักผ่อนบนเกาะกระดาน ก็ตามนั้น

ลงน้ำจุดแรก อืมมมม มันก็พอได้อยู่นะ มีปลาเยอะ น้ำก็ไม่ถึงกับใสมาก แต่ก็ไม่ได้ขุ่นมัวจนไม่เห็นอะไร คลื่นก็ไม่แรง แต่อย่างที่บอกว่า ไม่ได้เตรียมใจจะมาดำน้ำ อยากมาพักผ่อนมากกว่า ลงไปไม่ถึงสิบนาทีขอขึ้นดีกว่า พี่เค้าจะพาไปอีกจุด เลยบอกว่าไม่ไปดีกว่า ขอขึ้นไปนอนเล่นบนเกาะดีกว่า

เพลิดเพลินที่เกาะกระดาน

สรุป ถ้าไม่นับการออกเรือไปดำน้ำเกาะกระดาน การดำเนินชีวิตบนเกาะมุก สองวัน มีดังนี้…นอน นอนมองทะเล นอนพักผ่อนหน้าบ้าน นอนริมทะเล นอนเพลินเพลิน

เดิน เดินริมทะเล เดินไปหาของกิน เดินเพลินเพลิน

กิน กินอาหารทะเล กินอาหารเช้าที่รีสอร์ต กินโรตี กินเพลินเพลิน

ทำสามอย่างวนไป.....

บนเกาะมุกจะมีในส่วนของหมู่บ้าน มีโรงเรียน มีชุมชน มีร้านอาหาร มีถนนคนเดิน ถ้าเบื่อๆชายทะเล ก็มาเดินเล่นในหมู่บ้านได้นะ  ตามภาพมาเลยนะ....

เพลินเพลินที่เกาะมุก...

นี่ก็ถ่ายภาพเพลินเพลิน...

บริเวณที่พัก มีสระว่ายน้ำด้วยนะ

สามวันสองคืนที่เกาะมุก คือการพักผ่อนที่ดีมาก ดีมากจริงๆ ถ้าอากาศดีกว่านี้อีกนิดนึง จะเลิศเลอเพอร์เฟค แต่แค่นี้ก็เสพสุขจนสุดใจแล้วล่ะ

ฝากไปรับชมกันด้วยน้า

ได้เวลากลับบ้านซักที มาเที่ยวรวมๆแล้ว หกวัน ก็นานพอแล้วมั่ง กลับไปทำงานหาเงินมาเที่ยวต่อ  เจอกันใหม่ปีหน้า....

นั่งแท็กซี่กลับบ้าน

...จบบริบูรณ์.....

คน ฟ้า ป่า น้ำ

วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.00 น.