ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนเลยว่า รีวิวนี้ เป็นแบบการมัดรวม จากที่ไป มาเนื่องจากแวะไปทำงานก็แวะเที่ยวด้วย ตั้งแต่ช่วง พฤศจิกายน - ปลายธันวาคมนะคะ เพราะงั้น ภาพบรรยากาศอาจจะแตกต่างกันไปแต่ละช่วง และเนื่องจากรีวิวจากการไปเยือน ณ สถานที่นั้นๆ อาจจะเก็บภาพออกมาได้ไม่สวย ไม่ครบถ้วน ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้านะคะ เพราะไม่ได้ตั้งใจจะเอาลงโซเซียล แต่ด้วยความที่ไปมาหลายที่ เลยอยากจะลองเอามาแชร์ เผื่อใครกำลังหาข้อมูลในการเที่ยวเขาค้อนะคะ

ที่พัก
- At Loch Garden Khaokho

ที่เที่ยว
- จุดชมวิวทะเลหมอก (ไม่มีภาพประกอบนะคะ ขออภัยค่ะ)
- ไฮเดรนเยีย คาเฟ่
- ม่อนแกะ
- ทุ่งกังหันลม ไร่ GB
- วัดผาซ่อนแก้ว
- พีโน่ลาเต้

เริ่มด้วยที่พักก่อนเลยนะคะ  เนื่องจากเราไปแล้วประทับใจ ในความเป็นส่วนตัว และบรรยากาศดี สถานที่ค่อนข้างสงบ และยังไม่เป็นที่รู้จัก  ราคาน่ารักด้วยประเด็น ฮ่าๆ อ่อแต่ที่นี่ไม่มีวิวหมอกนะ มีแต่วิวน้ำวิวเนินเขา

เพราะเพิ่งเปิด เราว่าเหมาะแก่คนที่ต้องการพักผ่อน หรือทำงานไปชิลไปได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

At Loch Garden Khaokho  ใครสนใจ หาที่พัก ที่หลับที่นอน ก็ตามลิงค์เพจไปดูเพิ่มเติมเลยจ้า

และที่สำคัญอาหารเช้าเค้าจะเป็นแบบ Box set หากเราจะเอาไปทานพร้อมชมวิวข้างนอก หรือเช็คเอาท์ออกเลยพร้อมรับอาหารก็สะดวก แต่ขออภัย ลืมถ่าย ฮ่าๆ

ต่อมาขอมาที่สถานที่เที่ยวกันค่ะ
เรามีโอกาสได้ไป ไฮเดรนเยีย เพราะไม่ไกลจากที่พักด้วยเลยแวะมาได้สบายๆ ค่าเข้าคนละ 60 บาท เอาไว้เป็นส่วนลดค่าเครื่องดื่มได้นิดหน่อย คือถ้าไปถ่ายรูปกับ ดอกไม้หลายๆสี ก็แนะนำนะ และอย่าลืม กันแดด หมวก ร่มไปด้วยล่ะ อิอิ  โดยส่วนตัวชอบความอลังการของดอกไม้ค่ะ

ม่อนแกะ ค่าเข้าคนละ 100 ก็จะมีน้องแกะ บนเนินให้เราถ่ายรูปกัน แต่ตอนที่เราไปถ่ายค่อนข้างยาก เพราะเหมือนน้องจะยังไม่คุ้นชินคนอยู่ ผู้คนก็ค่อนข้างเยอะ

ทุ่งกังหันลม ไร่ GB ค่ะ ค่าเข้าคนละ 20 เอง ที่จอดรถฟรีด้วย แต่เราดันจอดด้านล่างไปแล้วจ่ายค่าจอด 30 ฮ่าๆ จริงๆที่นี่แนะนำเลยนะ เดินชมไปเรื่อยๆ มีวิวกังหัน วิวดอกไม้ วิวภูเขา ควรมาอย่างยิ่ง แต่ถ้าช่วงวันหยุด ผู้คนอาจจะเยอะ

วัดผาซ่อนแก้ว เป็นอีกทีที่มีสถาปัตถกรรม การตกแต่งที่สวยงามและอลังการค่ะ ไปหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ กันได้นะคะ ที่จอดรถก็กว้างค่ะ รองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก

Pino Latte พีโน่ลาเต้รีสอร์ตแอนด์โฮเทล วิวคือดีมากค่า ต้องไปลองดูเอง ที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่อยากแนะนำค่ะ เดินทางขึ้นถัดจากผาซ่อนแก้วเลยค่ะ

จากการทำงานไปด้วย และได้แวะเที่ยวไปด้วย ก็ได้มาแชร์ประการณ์สถานที่ตามนี้นะคะ และบอกเลยว่า เขาค้อเป็นอีกที่เที่ยวนึง ที่วิวระหว่างทางคือดีมาก วิวเขาสลับไปมา บรรยากาศดี ชมวิวระหว่างทางได้เพลินๆเลยล่ะ ขอบคุณสำหรับการเข้ามาชมรีวิวนะคะ :)  ภาพออกมา ไม่สวย ไม่ครบถ้วน ต้องขออภัยอีกครั้งนะคะ

Sara See

วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 15.34 น.