11 มีนาคม 2567

สวัสดีครับวันนี้ ผมจะพาทุกท่านไปแว่ะเยี่ยมชม "อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร" กันน๊ะครับ
โดยสถานที่ ที่ผมไปนั้น ก็เป็นแค่ที่ทำการของอุทยานน๊ะครับ ไม่ได้นั่งเรือข้ามเกาะไปแต่อย่างใด

หลังจากที่ผมนั้นทำการแสตมป์ตราประทับของอุทยานแล้ว ผมก็ได้ลองเข้าไปเดินชมที่บริเวณภายในของอุทยานครับ

ถ่ายป้ายซักหน่อย

ที่อุทยานแห่งนี้ก็มี เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ด้วยน๊ะครับ
แต่ผมจะขอไปเดินชมที่อื่นก่อน เพราะทางเดินตรงนี้ จะต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมก่อนที่จะเข้าไปเดินได้ครับ

อ่าๆๆๆ นี่ครับ ลานกางเต้นท์ของที่นี่
เป็นลานกลางแดดร้อนๆเลยครับ ดังนั้น ถ้าใครที่ต้องการที่จะมากางเต้นท์ที่นี่ ก็ขอแนะนำว่าให้มาตอนเย็นๆ แดดร่มลมตกเลยครับ
หมายเหตุ: แต่หลังจากที่ผมนั้นได้ลองเดินเข้าไป ผมก็พบว่า ที่นี่มีกลิ่นคาวปลาอยู่เล็กน้อยครับ (อาจจะเป็นเพราะว่า มีเรือประมงมาจอดอยู่ใกล้ๆครับ)
ยังงัยถ้าใครจะมากาง ก็ขอให้ลองพิจารณาดูครับ เพราะผมคิดว่า ในตอนกลางคืน หรือตอนเช้า วิวอาจจะสวยมากก็ได้ครับ

นี่ครับ บริเวณหน้าลานกางเต้นท์ มีหอชมวิว อยู่ด้วยครับ

มีท่าเรือ

นี่ครับ หอชมวิว กับลานกางเต้นท์ อยู่ติดกันเลยครับ

วันนี้มีเต้นท์นักท่องเที่ยวมากางเอาไว้ 2 เต้นท์ และออกไปเที่ยวที่อื่นครับ

ด้านหน้าหอชมวิว ในมุมสูงครับ

วิวด้านบนครับ

และหลังจากนั้น ผมก็ไปทำการชำระเงินค่าธรรมเนียม เพื่อเข้ามาเดินชมธรรมชาติของที่นี่ เพราะในวันนี้ ผมค่อนข้างมีเวลาเหลือเฟือครับ

เป็นทางเดินไม้ผสมเสาปูน ที่ค่อนข้างสวยเลยครับ

แดดร้อนมากๆครับ ยังงัยก็อย่าลืมพกหมวก หรือร่มมาด้วยน๊ะครับ

พอเดินมาซักพัก ก็มีจุดแว่ะพักด้วยครับ (ที่นี่มีห้องน้ำด้วยน๊ะครับ)

และผมก็เดินมาพบกับสิ่งที่ค่อนข้างน่าสนใจครับ นั่นก็คือ โครงกระดูกวาฬบรูด้า

ที่ด้านในก็จะมีห้องจัดนิทรรศการอยู่ครับ

แล้วผมก็ออกมาเดินต่อครับ ทางเดินข้างในค่อนข้างร่มรื่นครับ

มีทางเดินที่ติดกับน้ำด้วยครับ

และจุดที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ สะพานแขวน ที่เป็นจุด Landmark ของที่นี่ครับ

นี่ครับ

เป็นสะพานแขวนที่ค่อนข้างสวยเลยครับ

ปากน้ำออกทะเลครับ

ทางน้ำด้านใน ที่ทะลุป่าชายเลนขนาดใหญ่เลยครับ

เจอน้อน ออกมานอนอาบแดดด้วยครับ

ข้ามมาอีกฝั่งแล้วครับ

ทางเดินร่มรื่นมากครับ

หอชมวิวเมื่อกี้ครับ

ทางเดินข้างใน ของอีกฝั่งครับ ร่มรื่นครับ

แบกกล้อง

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 15.15 น.