12 มีนาคม 2567

Writer: สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมจะพาทุกท่านมาแคมป์ปิ้งกันที่ ลานกางเต้นท์ ของจุดชมวิว "อ่าวโต๊ะหลี" ที่อยู่ใกล้ๆกับจุดชมวิว "เสม็ดนางชี" กันน๊ะครับ
Reader(หน้าม้า): เย้ๆๆๆ
Writer: และสิ่งที่ทุกท่านนั้นควรรู้ก่อนที่จะมาเที่ยวที่นี่นั้นก็คือ ช่วงเวลาที่สวยที่สุดของที่นี่นั้น ก็คือ ช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นน๊ะครับ ไม่ใช่พระอาทิตย์ตก
Reader: อ่าวๆๆๆ จังหวัดพังงามันอยู่ทางฝั่งทะเลอันดามันไม่ใช่เหรอ ทำไมถึงไม่ใช่เวลาพระอาทิตย์ตกล่ะ
Writer: นั่นก็เป็นเพราะว่า "เสม็ดนางชี" นั้น อยู่ติดกับอ่าวพังงาที่มีขนาดใหญ่ในทิศตะวันตก นั่นจึงทำให้พวกเราจะสามารถรับชมความสวยงามของที่นี่ได้ในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นครับผม

และเหตุผลที่ผมเลือกมาพักแรมที่นี่ นั่นก็เป็นเพราะว่า ที่จุดชมวิว "เสม็ดนางชี" ที่มีมีชื่อเสียงที่สุดของที่นี่นั้น ไม่สามารถนำรถส่วนตัวขึ้นไปได้ครับ
ผมจึงขับรถเลยมาที่นี่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก และผมจึงจะไปเยี่ยมชม จุดชมวิว "เสม็ดนางชี" ในวันพรุ่งนี้ครับ

สำหรับลานกางเต้นท์ของที่นั้น จริงๆแล้วก็ค่อนข้างกว้างขวางครับ แต่เนื่องจากว่า ทางลานนั้นได้นำเต้นท์ของตนเองมากางเอาไว้จนเกือบจะเต็มพื้นที่ นั่นจึงทำให้นักท่องเที่ยวที่นำเต้นท์มาเองนั้น ไม่ค่อยที่จะมีพื้นที่ว่างให้กางซักเท่าไหร่ครับ (แต่ก็พอมีพื้นที่ให้กางอยู่บ้างครับ แต่มันก็จะไม่ใช่จุดที่มีวิวที่สวยงามแล้วครับ)

เต้นท์ทรงแบบนี้ จะเป็นเต้นท์ของทางลานครับ ทุกเต้นท์จะหันไปทางจุด Landmark ทั้งหมดครับ (ราคาค่าเข้าพักประมาณ 1,200 บาท ครับ)

จุดถ่ายรูปของที่นี่ค่อนข้างสวยมากเลยครับ

ที่เห็นด้านล่าง จะเป็นเต้นท์ของทางลานทั้งหมดน๊ะครับ

ถือว่าเป็นภูเขาที่ค่อนข้างใหญ่เลยครับ เมื่อเทียบกับขนาดบ้านเรือนทางด้านล่าง

และเมื่อผมลองแพนกล้องมาทางซ้ายของลาน ก็จะเห็นจุดชมวิว "เสม็ดนางชี" อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกล ครับ

และเมื่อมองมาจากทางขวาของจุดชมวิว "เสม็ดนางชี" ก็จะเห็นรีสอร์ท ที่กำลังก่อสร้างอยู่ครับ
แต่สำหรับทางเดินที่เป็น Sky Walk ของเค้าเสร็จแล้วน๊ะครับ โดยจากการที่ผมแว่ะสอบถามราคาค่าเข้าก็คือ คนละ 500 บาทครับ (จะมีคูปองอาหาร 200 บาทอยู่ในนั้นครับ)
และเมื่อดูจากมุมที่ตั้งแล้ว ผมคิดว่า มุมถ่ายรูปของที่นี่ ก็น่าที่จะใกล้เคียงกับจุดชมวิว "เสม็ดนางชี" พอสมควรครับ

ส่วนป้ายราคาตรงนี้ก็ไม่ค่อยตรงกับความเป็นจริงแล้วน๊ะครับ เพราะว่าเค้าพึ่งมีการปรับปรุงพื้นที่ และนำเต้นท์สวยๆเข้ามาเพิ่มครับ (เต้นท์ที่บอกว่า 1,200 นั่นเหลอะ)
และราคาห้องพัก 1 เตียง มีแอร์ และห้องน้ำในตัว มันก็ราคา 1,000 บาท ซึ่งถูกกว่าเต้นท์ที่ราคา 1,200 อีกครับ

Writer: ถ้ายังงั้น จะรออะไร เราก็นอนห้องแอร์ ที่มีห้องน้ำในตัวเลยดี๊ๆๆๆ ฮ่าฮ่าฮ่า
Reader: อ่าวๆๆๆ เฮ้ยๆๆๆ ไหนเอ็งบอกว่า เอ็งเป็นสายแคมป์ปิ้งงัยๆๆๆ
Writer: ก็มันร้อนอ่าๆๆๆ แล้วเต้นท์ที่ข้าเอามา มันก็เป็นเต้นท์หน้าหนาว แถมพัดลมที่ซื้อมา มันก็ตัวเล็กนิดเดียว ด้วยอ่าๆๆๆ ฮือๆๆๆ
หมายเหตุ:
ดังนั้น ขอย้ำเลยน๊ะครับ ว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ในการมากางเต้นท์หน้าร้อน ก็คือพัดลมครับ ฮ่าฮ่าฮ่า

13 มีนาคม 2567

และหลังจากที่ผมนั้นหลับอย่างสบายอยู่ในห้องแอร์จนถึงตอนเช้า ผมก็ลุกมารอถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ขึ้นครับ

และก็เป็นไปตามคาดครับ พระอาทิตย์ขึ้นที่หลังเขาครับ ไม่ได้ขึ้นเหนือน้ำ มันจึงไม่ค่อยมีแสงส้มที่สะท้อนกับน้ำเท่าไหร่ครับ

มันจึงเป็นวิวตอนเช้าแบบสบายๆครับ

และหลังจากนั้น ผมก็เดินทางมาที่จุดชมวิว "เสม็ดนางชี" ที่มีชื่อเสียงที่สุดของที่นี่ครับ
และสำหรับค่าธรรมเนียมการเข้าชมนั้น ก็จะแยกเป็น 2 ราคาน๊ะครับ
30 บาท แต่ต้องเดินขึ้นเขาเองในระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรครับ
90 บาท มีรถสองแถวรับส่งครับ (รถสองแถวของที่นี่ขับช้าปลอดภัยครับ)

Writer: โอ้โห๋ๆๆๆ เสม็ดนางชี
Reader: เป็นงัยๆ สวยมั๊ยๆๆๆ
Writer: ร้อนมากๆๆๆ ฮ่าฮ่าฮ่า

แต่มุมของจุด Landmark มันสวยกว่าที่ "อ่าวโต๊ะหลี" จริงๆครับ

ที่นี่มีมุมให้เลือกถ่ายรูปแย่ะมากครับ (แต่ร้อนมากครับ)

มุมร้านกาแฟครับ

มีลานกางเต้นท์ด้วยครับ
แต่ก็ควรที่จะมากางตอนเย็นๆ และรีบเก็บในตอนเช้าๆครับ

ส่วนใครที่จะพักข้างบน เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า ที่นี่ก็มีห้องพักให้ครับ
ห้องละ 700 บาท เป็นห้องพัดลมน๊ะครับ

วิวหน้าห้องพักครับ

ช่วงรีวิวจริงจัง

และสำหรับความคิดเห็นของผม ในจุดชมวิวตรงนี้น๊ะครับ ผมคิดว่าค่ารถรับส่ง 90 บาท มันแพงเกินไปครับ
เหตุผลก็เพราะว่า ระยะทางมันแค่ 1 กิโลเมตรเองครับ และที่สำคัญ รถที่เค้าใช้รับส่ง มันเป็นรถสองแถวธรรมดา ที่ไม่ได้ติดตั้งอะไรเพื่อกันฝุ่นเลยครับ
โดยในเรื่องฝุ่นนั้น ผมขอบอกว่า แย่ะมากครับ แย่ะจนเมื่อถึงที่หมายแล้ว และมาตรวจสอบตามร่างกาย และกล้องที่ผมพกขึ้นไป ก็พบว่า ฝุ่นมันเกาะหนามากๆครับ
และในจุดนี้ มันเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มากับรถทัวร์นั้น มาลงแย่ะมากๆ (เรียกได้ว่า มากันทั้งวันน่ะครับ) ดังนั้นผมคิดว่าเงินที่เก็บ คนละ 90 บาทนี่ มันก็น่าที่จะสามารถเอามาแก้ไขเรื่องฝุ่นได้ โดยปรับปรุงรถ ให้มันมีที่กันฝุ่น หรือไม่ก็ทำการลาดยางถนนทางขึ้น ที่มีระยะทางแค่ 1 กิโลเมตร ก็ได้ครับ

หมายเหตุ: และก็จริงๆแล้ว ในวันแรกที่ผมมาถึง ผมก็ได้ลองเข้าไปในจุดชมวิว ที่ใหม่ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ครับ

ที่นี่ครับ "เสม็ดนางชี กู๊ดวิว"
โดยที่นี่นั้น มันจะอยู่เลยจุดชมวิว "อ่าวโต๊ะหลี" ขึ้นไปข้างบนอีกนิดน่ะครับ ดังนั้น จุดชมวิวของที่นี่ มันจะสูงกว่าครับ

แต่เท่าที่ผมดู จุดชมวิว "อ่าวโต๊ะหลี" วิวมันจะค่อนข้างเปิดมากกว่าน๊ะครับ

อย่างงัยก็ลองพิจารณาดูเป็นอีก 1 ทางเลือกครับ

จุดชมวิว "เสม็ดนางชี" ครับ

แบกกล้อง

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 16.47 น.