ป้ากะลุง...ชวนลูกชายคนเล็กไปปีนเขาเมืองสามอ่าว ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งโอกาสในข้างหน้าที่จะได้ไปเที่ยวเต็มครอบครัว...คงจะเป็นไปได้ยากขึ้น

ก็เลยต้องหาโอกาสภายในเดือนนี้...เนื่องจากลูกชายจะไปเป็นนิสิตใหม่ต้นเดือนหน้า

ซึ่งต่อยากต่อการรวมตัวกัน...ก็ต้องพาไปก่อน...

อุปกรณ์

ไม้ selfie

SONY NEX-5R + 16/f2.8+fisheye adapter + 50/f1.8

Nokia Lumia 1020เขาแรก...ที่จะขึ้นไป ... เขาช่องกระจก .. อยู่ในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์

จอดรถยนต์ไว้แถวนี้

ขึ้นบันได

ผ่านฝูงลิงนอนอยู่เต็มบันได

พานอรามาทิศตะวันตก

พานอรามาทิศเหนือ

จะบอกว่า...ลูกต่อไปยอดแหลมๆๆ ลูกนั้น
ไต่บันได..ลงไปหาช่องกระจก

สัญญลักษณ์ของเขาช่องกระจก

ไต่ลงไปอีกทางหนึ่ง....

แวะให้อาหารลิง...

เสร็จสิ้นเขาลูกแรก.....เขาลูกต่อไป.... เขาล้อมหมวก ... ภายในกองบิน

กำลังจะขึ้นไปบนโน่นแนะ

เริ่มจากบันได

หมดบันไดปูนก็เป็นแบบนี้

เกาะเชือก..เกาะหินขึ้นไป

ดึง...

ขึ้นมาถึงยอดแล้ว

ใครๆๆ ก็ขึ้นมาได้

อีกมุมหนึ่ง

บางรูปห้ามเลียนแบบ....เนื่องจากมุมกล้องไหว้พระก่อนลงไปข้างล่าง

ลงมาให้อาหารค่างแว่น....เชื่องมากๆๆๆ

คืนนี้...พักกันที่นี่

ฝนกำลังจะมา...เดินเล่น..ถ่ายรูป

ขึ้นเขาแดง...ที่อุทยานสามร้อยยอด

รองเท้าไม่ดี...ก็ต้องถอดทิ้งแบบนี้...แต่ก็ไม่ยากเท่าใดนัก

ขึ้นมาถึงจุดชมวิว ...

ขาลง

ทางเดิน...มีแร่

ยอดเขา...ที่ขึ้นไปชมวิว....แหงนมองจากวัด

ไปร่องเรือ...คลองเขาแดง...

เบื้องหลัง...เขาแดง

เหมือนจรเข้..กำลังไต่เขา

ออกไปยังปลายคลองเขาแดง...ผ่านหมู่บ้านเขาแดง

หลังจากนั้น..วนกลับ...ปิดทริปกลับบ้าน....

เดินด้วยรถยนต์ส่วนตัว ไป-กลับ 743 กม.

ค่าใช้จ่ายค่าอาหาร 5 มื้อ 1500

ค่าที่พัก (ค่ากางเต้นท์+ธรรมเนียมเข้าอุทยาน 180)

ค่าร่องเรือ 500 + ธรรมเนียมเข้าอุทยาน 120

คชจ.รวม 3 คน 2วัน1คืน 2300.

ค่าเดินทาง...โดยเฉลี่ย

ค่าน้ำมันรถดีเซล 2.1 บาท/กม.

ค่าน้ำมันเบนซิล 1.9 บาท/กม.

ค่า LPG 1.6 บาท/กม.

ค่า NGV 1.0 บาท/กม.

ค่ารถตู้ 0.6 บาท/กม.

ค่ารถไฟ 0 บาท/กม.

คำนวน..ก่อนเที่ยว..ไปได้ทุกอาทิตย์

Bhunlers Chainuntdata

วันพฤหัสที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.30 น.