Yushan Peak มีความสูง 3,952 Msl

Highest Mountain in Taiwan  1 ใน 3 ของเอเชียตะวันออก

- Gunung Kinabalu มาเลเซีย 4,095 เมตร

- Yushan Range ไต้หวัน 3,952 เมตร

- Fuji-san ญี่ปุ่น 3,776 เมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม

ระยะทางทั้งหมด : 21.8 กม.

Total Ascent/Descent: 1,342 m/1,342 m

สาารถเที่ยวได้ทั้งปี ช่วงเดือน ธันวาคม-มีนาคม จะมีหิมะ เป็นป่าแบบ 2 วัน 1 คืน

เดินป่าระดับ ง่าย ด้านบนอากาศจะหนาว ลมกันโชกแรง ควรเตรียมเสื้อขนเป็ด กันลมไปด้วย ระวังเรื่องการป่วยจากความสูง AMS ไฟฉายตาดหัวเป็นสิ่งจำเป็น สัญญาณมือถือมีคอยข้างดี

ต่างชาติต้องจองลวงหน้า สามารถจองได้ผ่าเวป https://www.ysnp.gov.tw/en/

มีการจำกัดจำนวนขึ้น/วัน

วันแรกขึ้นเขา

ตรงนี้จะเป็นจุดลงทะเบียนตรวจสอบอีกครั้ง ตกพก** พาสปอร์ต ไปด้วย เริ่มเช็คอิน 6.30 น.

จากตรงนี้ไปจะไม่มีอาหารขายจนกว่าจะถึงที่พัก ควรเตรียม อาหาร น้ำ ขนม ให้พร้อม

ต่อแถวรอรถตู้ขับไปส่งที่่จุดเริ่มเดิน

ถ่านรูปเสร็จก็พร้อมเดิน

ทางเดินจะเป็นหินขรุขระ

ที่นี่นกเยอะมาก เชื่องด้วย

จุดแวะพักจุดที่ 1 ร้อนมากๆ จุดพักกเกือบจะทั้งหมด มีห้องน้ำบริการ

พักกินข้าวเที่ยงกันตรงนี้ จะเป็นศาลาใหญ่ มีที่นั่งเเยอะ

อิ่มท้องแล้วก็ไปกันต่อ

จากตรงนี้ไป ต้นไม้จะเยอะมาก และเริ่มมีหมอกลง อากาศหนาวขึ้น

ป้ายบอกระยะทาง จะมีทุกๆ 1 กิโลเมตร

ถึงที่พักแล้ว

ชั้นล่างสุดจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำ ที่เก็บรองเท้า

หลังจากเก็บของเรียบร้อยแล้วลงมากินข้าว อาหาร 2 มื้อ จะรวมอยู่ในค่าเทรคที่พักทั้งหมดแล้ว

เราจะได้บัตรเพื่อเบิกอาหารโดยบัตรสีม่วงเป็นหมู บัตรสีชมพูคือไก่

ตอนนี้อากาศ 3 องศา

เริ่มออกเดินตอนตี 3 กินข้าวกันก่อน มีข้าวต้ม หมั่นโถซาลาเปา

ตอเช้าเป็นบุฟเฟ่ ตอนตี 3 . .

เราใกล้ถึงยอดแล้วตอนนี้ตี 4 แสงเช้ายังไม่มา เลยนั่งหนาวกันข้างทางไปก่อน ถ้าขึ้นไปข้างบนลมจะแรงมากๆ เลยเป็นผู้ประสบภัยเลย....ไม่คิดว่าจะหนาวขนาดนี้

แนะนำว่าเพื่อนๆ ออกช้ากว่านี้ก็ได้

เริ่มเดินกันต่อช่วงตี 5

ไม่เห็นอะไรเลยจ้า ขาวไปหมด

ตรงนี้คือยอดแล้ว ขนาดป้ายยังมองไม่เห็น

จาก6 โมง รอจน 9โมงกว่าก็ยังไม่มีแสงเลย

ลงกันเถอะ.....ยังงัยฟ้าก็ไม่เปิดแล้ว T T

ขาลง

ขาลงต้องใช้ความระมัดระวังกันให้มากๆ นะ หินแบบพร้อมสไลย์

ตรงนี้คือจุดที่นั่งหนาวกันเมื่อคืน

ขากลับสวยนะ ชอบ แวะถ่ายรูปตลอดทางเลย

ภาพมุมไกลกันบ้าง มาดูว่าเราขึ้นกันมาไกลแค่ไหน

ลงมาถึงที่พักก็หิวเลย ตอนนี้ 8 โมงกว่าๆ ต้องรีบกิข้าวแล้วเก็บของเตรียมตัวลงเขา

ตอนลงมาครึ่งเขาแล้วฟ้าก็เปิด แปลกๆ

1 กิโลสุดท้ายแล้ว เย้ หิวชาบูมากๆเลย

ทริปนี้ต้องขอขอบคุณ เพจ Come On : มาเที่ยวกัน

ที่จัดการให้ทุกอย่างและดูแลเป็นอย่างดี

เรียบเรียงโดย เพจ เสพติดเขา

ไม่อนุญาติให้นำรูปไปใช้หลอกเพื่อนไปเเที่ยวนะคะ

Mint Septidkhao

วันพฤหัสที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 16.05 น.