6th - 7th April 2024

ทำไมต้อง วากะยามะ ?

แอร์เอเชียเครดิตของเราต้องใช้ด่วนก่อนหมดอายุ 8 พค. 2566 หลังดองยอดไว้ตั้งแต่ระงับเที่ยวบินโควิดต้นปี 2020 จนถึงปีที่แล้ว
ก่อนเดินทางไปช่วยงานโฮสที่ฟุกุโอกะแพลนไว้ว่ากลับจากฟุกุโอกะต้นเดือน พค. จะต้องรีบกลับมาใช้เครดิตก่อนตัดเป็นศูนย์  เลือกวากะยามะที่หลายคนมองข้าม เพราะใกล้สนามบิน มีปราสาท มีวัด มีซากุระและทะเลให้ล่าได้อยู่น่ะ

ขอบคุณพระเจ้าที่ปีนี้อากาศแปรปรวนทำให้ซากุระที่คาดว่าน่าจะบานตั้งแต่ปลายเดือนมีนา เลื่อนมาบานสะพรั่งช่วงต้นเมษาที่เราไปกันพอดี

เชียงใหม่ - สุวรรณภูมิ นั่งการบินไทย
การต้อนรับ การบริการ และอาหารก็ยกให้เป็นเรื่องถนัดของเจ้านี้ "ดีงาม"

ถึงสุวรรณภูมิมีเวลาเหลือ ๆ เราเช็คอินที่ตู้คีออส
เสร็จแล้วหาข้าวเย็นกินก่อนจะบินอีกทีตีหนึ่งของสายการบินแอร์เอเชีย

ได้บินสักทีนะแอร์เอเชีย หลังเครดิตค้างเติ่งตั้งแต่ต้นปี 2020
เพิ่งจะได้จับตัวจริงก็วันนี้แหล่ะ
แอร์เอเชียใช้เกทใหม่นะคะ ต้องนั่งรถไฟเชื่อมตึกไป
เราได้ Gate S103 ค่ะ

เพราะไฟล์ทถึงเช้า

การทำเรื่องผ่านตม.ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก จนท.ให้เข้าแถวเราก็ต่อรองกับ

จนท.ว่าขอยื่นเป็นกรุ๊ปครอบครัว แม้จะกรอกข้อมูลในเว็บ Visit Japan มาแล้วแต่เราไม่ได้เตรียมคิวอาร์โค๊ดไว้ ไม่เป็นไรเขียนตามคำแนะนำของ จนท.ก็ได้ เขียนเสร็จเรื่องผ่านอะไรก็ออกมาด้านนอก เราไม่ต้องรอกระเป๋า หรือดีแคลร์อะไรทั้งนั้นเพราะหิ้วขึ้นเครื่องมาคนละ 5 - 6 กก. ทำเวลาได้ดีเลยล่ะ

ต่อไปก็หาซื้อพาสกัน ตัดสินใจซื้อ คันไซ วัน พาส ที่สามารถขึ้นรถไฟ รถบัส ลงเรือได้หมดในแถบคันไซ ใช้งานง่าย แค่เติมเงิน ที่สำคัญไม่มีวันหมดอายุด้วยค่ะ เราซื่อพาสที่เคาท์เตอร์เจอาร์ พร้อมยื่นพาสปอร์ตค่ะ พาสราคา 3,000 เยน ซึ่งไม่รับบัตรเครดิต  หลังได้พาสเราแวะลอว์สันที่ใกล้ ๆ เทอมินอลวัน ที่ ๆ ครั้งหนึ่งเราเคยนอนค้างรอบัสเข้าเมืองเพราะเครื่องถึงคันไซดึกนั่น Waiting Area เบาะเขียวที่เคยนอนค้างตอนนี้ไม่มีแล้วนะคะ เปลี่ยนและปรับลุคใหม่

ได้ข้าวเช้าแบบง่าย ๆ มีแรงเดินทางต่อ
แตะบัตรแล้วลงไปด้านล่างเพื่อนั่งรถต่อไปที่สถานีวากะยามะชิ สเตชั่น สายนันไกน่ะค่ะ

Kouko Line - Izumisano - Wakayamashi station

นั่งมาสุดสาย เราลงที่สถานีวากะยามะชิ สเตชั้น
ลงมาแล้วหาทางเข้าที่พัก แม้จะยังเช็คอินไม่ได้ แต่จะเอากระเป๋าสัมภาระไปฝากไว้ก่อนเดินทางไปปราสาทวากะยามะกันค่ะ   เป็นอย่างคาดนั่นแหล่ะค่ะ  พนง. รร.ให้การ์ดแลกกระเป๋าแล้วนัดแนะเวลาเข้าพัก
ตัวเบาแล้วเราไปกันเลยค่ะ

เดินกลับมาที่สถานีวากะยามะชิ อีกครั้งเพื่อเกาะบัสไปวากะยามะโจกันค่ะ บัสที่นี่ขึ้นง่าย มีป้ายบอกทุกสายที่หน้าสถานี แตะคันไซวันพาสแล้วขึ้นนั่งได้เลย ไปไม่กี่ป้ายก็ถึงค่ะ แต่ไม่อยากเดิน 555

จากสถานีวากะยามะชิ นั่งบัสมาไม่กี่ป้ายก็ถึง ป้ายวากะยามะโจมาเอะ เราลงและเดินย้อนกลับมาเพื่อข้ามถนนไปยังสวนของปราสาทที่กำลังจัดงานฮานามิกันค่ะ ซึ่งตามแพลนเดิมวันนี้ 7 เมษา คือวันจัดงานวันสุดท้าย คนเยอะพอสมควร

ภาพแรกที่ข้ามสะพานไปค่ะ
นี่สินะฮานามิของจริงที่เราฝันว่าสักวันจะต้องมาเดินให้ได้ สตั้นไปสามวิ

จากนั้นก็เก็บภาพไม่ยั้ง
รัว ๆ

เดินไปทางขึ้นปราสาทกันค่ะ
ซากุระฟู ๆ และปราสาทสวย ๆ รอข้างบน

วากะยามะโจยิ่งงามในยามดอกไม้บาน

Mariabamboo

วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 10.06 น.