21 เมษายน 2567

สวัสดีครับ วันนี้ผมก็จะขอพาทุกท่านนั้นไปเยี่ยมชมน้ำตกคลองวังเจ้า ที่มีตั้งอยู่ในพื้นที่ของ 2 จังหวัด ก็คือจังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดตากน๊ะครับ

บริเวณฝั่งจอดรถ ก็สามารถกางเต้นท์แบบติดน้ำ ได้โดยไม่ต้องขนของไกลเลยครับ

บรรยากาศร่มรื่น เล่นน้ำ พายเรือคายัคได้ครับ

และก็นี่ครับ ที่ผมบอกว่า น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 จังหวัด เพราะดูเหมือนว่า ลำธารเล็กๆด้านล่างนี้จะเป็นเส้นแบ่งจังหวัดครับ

และเมื่อเดินข้ามมาแล้ว ก็จะกลายเป็นจังหวัดตากครับ

หมายเหตุ: สำหรับน้ำในลำธารที่เห็นนี้ มันจะเป็นน้ำที่เค้าใช้วิธีทำฝายหินน้ำล้นน๊ะครับ ก็เลยทำให้มีน้ำเล่นในช่วงหน้าร้อนด้วย (ดังนั้น น้ำมันก็จะดูนิ่งๆนิดหน่อยครับ แต่ทางต้นน้ำด้านบน ก็มีน้ำใหม่ ไหลลงมาเรื่อยๆน๊ะครับ)

บรรยากาศร่มรื่นครับ
แต่ถ้าใครที่วางแผนที่จะมากางเต้นท์ที่นี่ ก็ต้องทำใจนิดนึงน๊ะครับ เพราะว่า ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำกันจำนวนมาก
ก็เลยทำให้เสียงนั้น ค่อนข้างเจี้ยวจ้าวมาก (แต่ตอนเย็นๆ ก็น่าที่จะเงียบสงบแล้วครับ)

และถ้าใครนั้นต้องการเล่นน้ำตก แบบให้มีน้ำไหลลงหัว ให้มันเย็นชื่นใจ ก็สามารถเดินขึ้นไปที่ต้นน้ำ ที่อยู่ไม่ไกลนักได้ครับ (พอมีน้ำให้เล่นอยู่ครับ)

มุมกางเต้นท์ มุมบริเวณนี้ค่อนข้างเงียบสงบครับ

อันนี้เป็นข้อควรระวังครับ

แบกกล้อง

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 15.00 น.