ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าสำหรับผมน้ำตกคลองลานสำหรับผม(ในด้านการถ่ายรูป)ถือเป็นน้ำตกในดวงใจ(ของผม)

แต่ส่วนใหญ่คนทั่วไปจะมองว่าเป็นแค่ทางผ่าน เพราะถ้าค้นๆดูจะพบว่าปลายทางส่วนใหญ่จะเป็นช่องเย็นมากกว่าโดยคนจะแวะชมน้ำตกแล้วออกไป

มันเลยเป็นน้ำตกที่ไม่ค่อยมีใครสนใจ

แต่สำหรับผม มันสวยมากๆๆๆ เพราะด้วยความที่น้ำตกนี่จะตกจากหน้าผาสูงลงมาเป็นแอ่ง และจากแอ่งสายน้ำจะลัดเลาะคดเคี้ยวลงมาเรื่อยๆ

และตามแนวลำธารก็มีต้นไม้ขึ้นสูง ปกคลุมลำธาร รูปทรงก็สวยงามมาก

ที่สำคัญ น้ำตกนี้เข้าถึงง่ายมากๆ รถจอดก็เห็นน้ำตกเลย

เกริ่นมาพอควรล่ะเรามาดูการเดินทางและที่พักกันนะครับ

และขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาชม

ทริปนี้เริ่มเดินทางโดยผมออกจากชลบุรี ผ่าน กทมแล้วตรงไปกำแพงเพชร ระยะทาง 460 กม

ผมออกจากชลบุรี ตอนตี 5 แวะรับเพื่อนร่วมทางที่กทม ตอน 6 โมง ไปถึงก็ ประมาณเที่ยง

เราแวะกินข้าวกันที่ ร้านครัวดาหลา เพราะในอุทยานไม่มีร้านอาหาร มีแต่ร้านกาแฟ

มื้อนี้เรากินกัน 3 คน และสั่งข้าวกล่องไปกินตอนเย็นด้วย จ่ายไป 530 รสชาด ก็พอใช้ได้ครับ

กินกันเสร็จ เราก็เข้าไปติดต่อที่พัก ราคาหลังละ 600 บาท จองผ่านเนทได้แต่ผมเข้ามาติดต่อเลยก็ยังมีว่าง

ถ้านอนมากกว่า 2 ก็เพิ่ม คนละ 100 ในห้องจะมี 3 ห้อง ห้องโถง ห้องน้ำ และห้องนอน มีน้ำอุ่น กระติกน้ำร้อน พัดลม

สำหรับแอร์คงไม่ต้องเพราะ ตอนกลางคืนค่อนข้างหนาว ผังห้องพักก็ตาม รูปเลยครับ

ผมเลือก บ้าน เสี้ยวป่า เพราะใกล้น้ำตกและสามารถมองเห็นน้ำตกได้จากหน้าบ้านเลย

สภาพภายในครับ

ได้ที่พักเราก็ลงไปชมน้ำตกกัน ตอนบ่ายคนจะมาๆไปๆ เรื่อยๆครับ แต่พอซัก5โมงก็แทบไม่เหลือใครแล้ว

ผมก็ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ วังเวงนิดหน่อย แต่ก็สงบดีครับ

รูปส่วนใหญ่ผมจะเน้น การไหลของสายน้ำ ประกอบกับ ต้นไม้ด้านข้าง แล้วให้ ตัวน้ำตกเป็นฉากหลัง

ดูกันเพลินๆนะครับ ต้นนี้ผมชอบมาก เพราะมีต้นไม้เกาะเต็มต้นเลย

ตัวน้ำตกแบบใกล้ๆ

ลงเยอะเดี๋ยวจะเบื่อกัน ขากลับ ผมขอรีวิวร้านอาหารในนครสวรรค์ นะครับ

ขากลับเราแวะร้าน หน้าผา

สั่งอาหาร ทอดมัน กุ้งฝอยแม่น้ำทอด แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลายกราย หมูแดดเดียว ข้าว 4 จาน จ่ายไป 735 บาท

เหลือ แกงเขียวหวานกับหมูแดดเดียวมากกินบ้าน

รสชาด ดีเลย หมูแดดเดียวตอนร้อนๆนี่อร่อยมากแต่พอเย็นจะแข็งไปนิด รวมๆ ผมให้ดีครับผม

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมนะครับ

พบกันใหม่โอกาสหน้า

Sinard Narktubtee

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.47 น.