บอกก่อนว่าทริปสั้นๆ2วัน1คืน แบบไม่ได้ตั้งตัวแล้วไม่ได้ไปไหนมาก เสมือนโดดงานมาเจอเพื่อนหน่อย

อยู่ๆเพื่อนจากเมืองนอกก็ไลน์มา ว่าจะแต่งงานปีหน้าแล้วค่ะ เดี่ยวจะบินมาคุยงานที่กรุงเทพนัดเจอกันหน่อยไหม เพื่อนอยากจะบินมาก็มาง่ายๆเลยเนอะ นางบอกจะคุยงานเป็นช่วงๆ เราเลยไม่รีบมาก นางมากับแฟนแต่จองโรงแรมไว้ให้เราด้วย คือนี้จะไม่ถามอะไรฉันเลยใช่ไหม นางบอกอยากเจอจริงๆวันเดียวก็ยังดี วันนี้ตื่นมาก็ฝนตกหนักมาก เลยเข้าไปเชคอินก็4โมงเย็นแล้วเพื่อนก็ไปคุยงานพอดี เรากลัวเหงาสรุปก็เลยลากเพื่อนสนิทอีกคนที่อยู่ไทยไปเป็นเพื่อนละกันไหนๆ ก็ต้องนอนคนเดียวละ ลากแนนไปด้วยละกัน โชคดีที่แนนว่าง ไม่งั้นต้องไปนอนเหงาคนเดียวแน่ๆเลย ฝนยังคงตกปรอยๆ

เป็นครั้งแรกเลยนะที่นอนโรงแรมในกรุงเทพ โรงแรมที่จะนอนคืนนี้คือ Adelphi Forty-nine อยู่ในซอยสุขุมวิท49

จอดรถชั้นใต้ดินลากกระเป๋าเข้าลิฟต์ขึ้นไปชั้นล็อบบี้เพื่อนเชคอินกันก่อน

หลังจากเชคอินพนักงานจะให้คีย์การ์ด2ใบ พร้อมกับคูปองwelcome drink 2ใบฟรี แล้วพนักงา่นก็เดินขึ้นไปส่งเราถึงห้อง เราพักชั้น4 เปิดห้องเข้าไปก็เจอครัวก่อนเลย รู้งี้ขนกับข้าวมาทำซะก็ดี แต่เรากับแบกคอมและงานมาทำแทนซะงั้น

พนักงานก็อธิบาย แนะนำ ในห้องมีกระทะ จาน ชาม ให้ทำอาหารได้เลยค่ะ ห้องจะแบ่งออกเป็น2ฝั่งใหญ่ๆ คือ ห้องนั่งเล่นอยู่ฝั่งเดียวกับห้องครัว และห้องนอนห้องน้ำอยู่ฝั่งเดียวกัน ชอบที่มีโต๊ะทำงานไว้ให้เราทำงาน และโต๊ะเครื่องแป้งให้ด้วย แถมยังมีระเบียงเล็กๆไว้ให้เรานั่งด้านนอก

ขอเคียงานแปปนึงละกัน เพราะวันนี้ก็ต้องโดดงานมาหนึ่งวันเพื่อมาเจอเพื่อนรักจากแดนไกล เผลอแปปเดียวเพื่อนจะแต่งงานแล้วอะ ยังมีความรู้สึกว่ายังนั่งเรียนกันอยู่เลยนะ ดีเลยปีหน้าเราจะได้มีทริปไปเที่ยวเมืองนอกเพิ่มอีก1ทริป ไปงานแต่งเพื่อนเสร็จจะหาเรื่องเที่ยวยาวเลย เป็นอีก1ประเทศที่อยากไปมาก ยังไม่บอกเดี๋ยวไม่ตื่นเต้น

โทรหาเพื่อนนางยังติดประชุมเลย เราเลยชวนแนนไป เอ็มควอเทียร์ ดีกว่า เอาจริงๆ นี้ก็ยังไม่เคยมาเลยเพราะขับรถในเมืองแล้วหลงทิศหลงทาง เลยไม่ชอบไปที่ที่ยังไม่เคยไปเพราะขับรถชอบหลงทางเป็นประจำ จริงๆทางโรงแรมมีบริการ รถรับส่งที่ BTS ทองหล่อ ตลอดเวลาถึงสี่ทุ่มเลยนะ แต่พวกเราอาจจะต้องแวะไปที่อื่น เลยขับรถไปเองละกัน

จากโรงแรมก็ขับไปเอ็มควาเทียไม่ไกลมาก ขับผ่าน Dinosaur Planet แอบอยากเล่นนะแต่ฝนยังตกปรอยๆอยู่เลย ตั้งใจมากินแพนเค้กร้านดังแต่หาร้านไม่เจอ บอกเลยว่าไม่เคยมา ขนาดเดินห้างยังหลงเลย เลยไปกินไก่ทอด Hotstar ชานมไข่มุก COCO คิดถึงสมัยเรียนมาก สมัยเรียนกินทุกวัน แล้วก็มานั่งกินเกี๋ยวซ่า พอลองท้องแล้ว

ก็ไปช็อปปิ้งกันซะหน่อย ว่ากับกูรูบิวตี้แล้วอย่าพลาด พุ่งตรงไป Sephora ซีโฟร่า เลยค่ะ ซื้อมาส์กหน้า รองพื้นใหม่เพราะอันเก่าหมดแล้ว ใช้พลังงานและเดินวนไปวนมาในร้านอยู่เป็นชั่วโมงได้

ก็ขับรถไปทานมื้อเย็นแถวทองหล่อเอกมัยกัน แนนอยากกินซูซิมาก จบที่ร้านนี้ก็แล้วกัน Ajidouraku Japanese Restaurant บรรยากาศโครตญี่ปุ่น ก็ร้านอาหารญี่ปุ่นนี้เนอะ อยู่ในโครงการของบิ๊กซี มีสมาชิกมาเพิ่มอีกหนึ่งเพื่อนฟิว นางได้งานใหม่ละเลยมากินเลี้ยงฉลองไปเลยเนอะ ดีใจกับเพื่อนด้วยนะ

เพื่อนก็โทรมาถาม กินข้าวด้วยกันไหมหนิง ไม่กินแล้วกินอาหารญี่ปุ่นอยู่ ไอรอยูไม่ไหวแล้ว 555 ตั้งแต่เช้ายังไม่ได้เจอเพื่อนเลยค่ะคุณ

กินเสร็จก็กลับโรงแรม ขึ้นไปชมวิวกลางคืนซะหน่อยซิ จากดาดฟ้าโรงแรมเห็นวิวเมืองอยู่นะ บีทีเอสก็วิ่งผ่านไปผ่านมา

ฝนก็ยังคงตกปรอยๆ ก็เลยกลับห้องมานั่งLive Facebookเรื่องกล้อง เพราะไหนๆ ก็พูดกับกูรูเรื่องกล้องกันแล้ว หลังจากนั้นก็จัด Live อวดของจากSephoraกันต่อ ... แช่น้ำนอนกันดีกว่า ค่อยรู้สึกผ่อนคลายหน่อยช่วงนี้ทำงานเลยไม่มีเวลาให้ตัวเองได้พักเลย

ตื่นเช้ามาทานอาหารเช้ากัน มื้อเช้าเป็นมื้้อสำคัญนะยู เช้านี้ได้เจอเพื่อนรักจากแดนไกลละ นางก็เมาท์มอยโน้นนี้นั้น ไม่นานนางกับแฟนก็ต้องรีบไปประชุมก่อน อะไรจะยุ่งปานนั้นค่ะ เราชินละ เพราะเพื่อนเราเป็นแบบนี้ประจำ ก็เพื่อนบินมาทำงานนี้เนอะให้นางทำงานเหอะเดี๋ยวปีหน้านางก็ต้องแต่งงานละ ห้องอาหารที่นี้น่ารัก มีทั้งนั่งในห้องแอร์ หรือจะไปนั่งoutdoorก็ได้ด้านนอกก็ดูชิวๆดีนะ เมนูก็มีทั้งอาหารฝรั่ง อาหารไทย มีขนมไทยด้วยนะ ขนมปัง ครัวซอง ผลไม้ สลัด แกงข่าไก่อร่อยดี พนักงานเห็นเราเป็นคนไทยแนะนำเมนูใหญ่เลย เราก็ลองทุกอย่างบอกเลยว่าแน่น ท้องอะแน่นมากจริงๆ

ส่วนนี้ ด้านนอกค่ะ ดูชิวมากเลยเนอะ

ไปเดินย่อยก่อนละกัน กดลิฟต์ขึ้นชั้น7 ด้านบนจะมีห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ และเตียงให้นอนอาบแดด วิวตอนเช้าก็สวยดีเหมือนกันนะ วันนี้ฝนไม่ตกแต่ครึ้มๆ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่พักจะเป็นฝรั่งกับญี่ปุ่น

เที่ยงก็ได้เวลาเชคเอาท์กลับบ้านแล้ว เพื่อนรักต่างแดนเรายังนอนต่ออีกคืนนีงแต่เรากลับไปนอนบ้านดีกว่า เพราะยังไงเพื่อนก็ต้องออกไปประชุมทั้งวันอยู่แล้ว ไว้เจอกันงานแต่งเลยนะ

ชะนีน้อยตะลอนทัวร์

วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 02.06 น.