สำหรับใครที่ เสาร์-อาทิตย์ ไม่รู้จะไปไหน

เบื่อห้างสรรพสินค้า อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ

เราจะพาทุกคน ย้อนอดีตไปกับ . . 4 สถานที่ท่องเที่ยวในนครปฐมสุดชิค

แนะนำว่าควรถึงนครปฐมไม่เกิน 10 โมง ทริปนี้จะได้มีเวลาเดินเล่น ไม่รีบมากนัก

(ไหน ๆ วันนี้จะมาแนะนำสถานที่หนึ่งที่เกี่ยวกับภาพยนตร์แล้ว ขอเรียกแต่ละที่เป็นฉาก ๆ แล้วกัน เรามีพี่เต๋อ นวพลเป็นไอดอล)

ฉากที่ 1 ฉายนอก / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

เราออกจากกรุงเทพโดยการนั่งรถเมล์หลายต่อมาก เมื่อถึงที่หมายก็เรียกมอเตอร์ไซต์รับจ้างคนละคัน

เพราะว่าบ้านพิพิธภัณฑ์อยู่ในซอยค่อนข้างลึก (พร้อมแล้ว ไปค่ะพี่สุชาติ)

ฉากที่ 2 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

ค่าตั๋วในการเข้าชม ผู้ใหญ่คนละ 30 บาท เด็กโตที่สูงเกิน 150 ซ.ม. คนละ 10 บาท เด็กเล็ก ฟรี ภายในมี 3 ชั้น

ชั้น 1 ร้านขายขนม ร้านขายของเล่น ร้านขายยา ร้านขายของที่ระลึก

ชั้น 2 โรงพิมพ์ โรงหนัง ร้านตัดผม ร้านถ่ายรูป

ชั้น 3 ห้องเรียน ห้องนายอำเภอ ร้านขายแผ่นเสียง

คร่าว ๆ ประมาณนี้

ฉากที่ 3 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

การมาที่นี่ทำให้เราคิดถึงตอนเด็ก ๆ สมัยกล้องฟิลม์ ที่บ้านมีอัลบั้มรูปเต็มไปหมด แต่ตอนนี้เก็บรูปไว้ในคอมพิวเตอร์อย่างเดียว

ฉากที่ 4 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

ฉากที่ 5 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

ร้านทำผม ทำให้เราคิดถึงหนังเรื่องแฟนฉัน

ฉากที่ 6 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

ตอนเห็นห้องนี้กรี๊ดมาก คิดถึงสมัยประถม กระดานดำ มีเวรลบกระดาน ไม่รู้ว่าเด็กประสมัยนี้เป็นเหมือนกันมั้ย

ฉากที่ 7 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

ฉากที่ 8 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

ห้องนายอำเภอ

ฉากที่ 9 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

ฉากที่ 10 ภายใน / บ้านพิพิธภัณฑ์ / สาย

ภายนอกของส่วนจัดแสดงพิพิธภัณฑ์ มีมุมโปร่งๆให้นั่งเล่น รวมทั้งมีเครื่องดื่มขาย

ฉากที่ 11 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

สำหรับหอภาพยนตร์เป็นที่ที่คนรักหนังควรมา เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยที่เก็บรวบรวม ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของวงการหนังไทย เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นยังมีเมืองมายา โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา ห้องสมุดและโสตทัศนศึกษา เรียกว่าได้ความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์มาเยอะมาก (แต่ตอนนี้ลืมแล้ว) และเป็นสถานที่ ๆ เหมาะกับคนชอบถ่ายรูปอีกด้วย

ฉากที่ 12 ภายนอก / หอภาพยนตร์ / สาย

เรานั่งรถเมล์จากละแวกบ้านพิพิธภัณธ์ มายังหอภาพยนตร์ (หอภาพยนตร์อยู่ติดถนนใหญ่สังเกตได้ง่ายไม่ซับซ้อน)

ฉากที่ 13 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

เมืองมายา เป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เช่น ในรูปนี้จำลองมาจากร้านกาแฟกรองด์คาเฟ่

ฉากที่ 14 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

รูปปั้นจำลองภาพยนตร์เรื่อง THE KID

ฉากที่ 15 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

ฉากที่ 16 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

ฉากที่ 17 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

ฉากที่ 18 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

ฉากที่ 19 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

จำได้ว่าหยอดเหรียญแล้วดูหนังในสมัยอดีต ที่ยังใช้รูปมาต่อกัน นอกจากนี้ยังมีหนังอีกหลายแนวแตกต่างกันตามตู้

ฉากที่ 20 ภายใน / หอภาพยนตร์ / สาย

ร้านขายของที่ระลึก

ฉากที่ 21 ภายใน / เจษฎา เทคนิคมิวเซียม / บ่าย

ภายในเจษฎา มิวเซียมนั้นเต็มไปด้วยรถโบราณมากมาย เรียกว่าถูกใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถโบราณ ขนาดเราไม่ค่อยได้สนใจด้านนี้ ยังอดตื่นเต้นไม่ได้ แต่การเดินทางหากมารถโดยสารประจำทาง จะค่อนข้างลำบาก เนื่องจากอยู่ในซอยลึก เรากับเพื่อนหารแท็กซี่กันมา

ฉากที่ 22 ภายใน / เจษฎา เทคนิคมิวเซียม / บ่าย

ที่นี่เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ฉากที่ 23 ภายใน / เจษฎา เทคนิคมิวเซียม / บ่าย

อยากลองนั่งซักครั้ง ถ้าได้นั่งจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในลอนดอนหรือเปล่านะ

ฉากที่ 24 ภายใน / เจษฎา เทคนิคมิวเซียม / บ่าย

เห็นรถแบบนี้ทีไร คิดว่าตัวเองอยู่ในสมัยพลตรีประจักษ์

ฉากที่ 25 ภายใน / เจษฎา เทคนิคมิวเซียม / บ่าย

สีรถน่ารักมาก เหมือนสีลูกกวาด

ฉากที่ 26 ภายใน / เจษฎา เทคนิคมิวเซียม / บ่าย

ฉากที่ 27 ภายใน / พระราชวังสนามจันทร์ / บ่าย

พระราชวังแห่งนี้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น ภายในประกอบด้วยพระที่นั่ง และ พระตำหนักต่าง ๆ เช่น พระที่นั่งพิมานปฐม พระที่นั่งอภิรมย์ฤดี พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์ เป็นต้น ปัจจุบันพระราชวังบางส่วนใช้เป็นที่ทำการศาลากลางจังหวัดนครปฐม บางส่วนเป็นมหาวิทยาลัยศิลปากร หากต้องการชมด้านในพระราชวัง ผู้ใหญ่ 30 บาท, เด็กนักเรียน – นักศึกษา 10 บาท, ชาวต่างชาติ 50 บาท

ฉากที่ 28 ภายใน / พระราชวังสนามจันทร์ / บ่าย

การแต่งกาย ควรแต่งตัวให้เรียบร้อย สวมกางเกงขายาว พวกเราเอาโจงกระเบนพกกันมาเอง พี่เจ้าหน้าที่ตกใจ

ถามใหญ่เลยว่า น้องมาแก้บนกันหรอ

ฉากที่ 29 ภายใน / พระราชวังสนามจันทร์ / บ่าย

ภายในร่มรื่น สงบ เย็นอย่างบอกไม่ถูก

ฉากที่ 30 ภายใน / พระราชวังสนามจันทร์ / บ่าย

ฉากที่ 31 ภายใน / พระราชวังสนามจันทร์ / บ่าย

อนุสาวรีย์ย่าเหล

ฉากที่ 32 ภายใน / พระราชวังสนามจันทร์ / บ่าย

ฉากที่ 33 ภายใน / พระราชวังสนามจันทร์ / บ่าย

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

นี่เป็นแค่ 4 สถานที่ท่องเที่ยว ที่เราจะพาไปย้อนอดีต ในจังหวัด นครปฐม

จังหวัดนี้ มีอีกหลายที่ที่น่าสนใจ และมีเรื่องราวความเป็นมาต่าง ๆ

เป็นจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ วิธีการเดินทางก็ง่ายแสนง่าย

ใครที่เบื่อ ๆ ห้างวันเสาร์ - อาทิตย์ ให้ที่นี่เป็นอีกตัวเลือกของวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ

Miasmii Pn

วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 01.51 น.