วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ สำหรับคนที่กำลังมองหา กิจกรรมสนุกๆ ทำแก้เบื่อ ไม่ซ้ำซากจำเจ
เราขอแนะนำ กีฬาปีนผาจำลอง ที่ Rock Domain Climbing Gym

กีฬาสุดฮอตเหมาะสำหรับคนที่ชอบความท้าท้าย ได้ทั้งเหงื่อ ทั้งความสนุก โหด มัน ฮา Adrenaline หลั่งกันพลั่กๆๆเลยทีเดียว

ที่ผาจำลอง Rock Domain เค้าบอกว่าเป็นผาจำลองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มี 30 กว่ามุม ในการปีน และมีเส้นทางในการปีน มากกว่า 100 เส้นทางด้วยกัน

ซึ่งผาจำลองที่นี่ มีให้ปีนทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ

1. Top Rope Climbing – เหมาะสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ คือเชือกจะผูกติดกับ Anchor อยู่แล้ว มีอุปกรณ์ Safety คือ คนนึงปีน อีกคนนึงเป็น Belayer คือเป็น Safety ให้กับเพื่อนนั่นเอง

2. Bouldering - เป็นการปีนผ้าที่มีความสูง 3-5 เมตร โดยไม่มี Safety เหมาะสำหรับผุ้ที่มีประสบการณ์พอสมควร โดยด้านล่างของผาจำลองลักษณะนี้ จะมีเบาะช่วยซับแรงกระแทก เพื่อไม่ให้ผู้เล่นตกลงมาได้รับบาดเจ็บ

3. Lead Climbing – คือการปีนเป็นคู่ โดยจะมี ผู้นำ ที่จะปีนขึ้นไปก่อนเพื่อคอยปักหมุด (แขวนเชือก) เพื่อนำทางให้เพื่อนปีนตามขึ้นมา ส่วนเพื่อนคนที่สองจะคอยเป็นคนเซฟตี้

Rock Domain Climbing Gym อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกล แถว ถนนบางนา – ตราด นี่เองค่ะ

ฝากติดตามเพจได้ที่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/littlegirlinabigworld2/

กระทู้ รีวิว กิจกรรมห้อยโหน Flying hanuman

>> http://pantip.com/topic/35161192เลี้ยงเข้ามาในซอยตึกอาคารเตียวฮง เราก็จะเห็นเหมือน โกดังร้าง ตั้งเป็นสง่า โดดเด่นตระการตา เฮ้ย ไม่ใช่!!!! คือจริงๆ แล้วเค้ามีป้ายเขียนบอกว่านี่คือ Rock Domain Climbing Gym แต่พอดีรูปนี้ เราถ่ายจากทางด้านข้าง ค่อนไปทางหลัง มันเลยได้ภาพมาแนวๆนี้

นี่เจอแล้วประตูทางเข้า มีป้ายบอกเรียบร้อย

เข้ามาถึงเราก็จะเจอเคาท์เตอร์ลงทะเบียน สำหรับคนที่มาครั้งแรก ก็กรอกข้อมูลลงกระดาษ แล้วก็จ่ายตัง

ใครที่เคยมาแล้ว ก็ไป Check-in ด้านถัดไป

นี่คือรายละเอียด ราคา และค่าเช่าอุปกรณ์ของที่นี่ เราและผองเพื่อน จ่ายเป็น Day Pass 400 บาท เล่นได้ทั้งวัน แต่พอเอาเข้าจริงๆ เราหมดแรงตั้งแต่ 2 รอบแรกงะ ส่วนเพื่อนๆ ก็ปีนกันต่ออย่างสนุกสนาน 555++

หลังจาก Check – in เสียทรัพย์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็รอ Staff เอาพวก รองเท้า และอุปกรณ์มาให้ รองเท้าปีนผาจะเป็นรองเท้าที่มีพื้นรองเท้าเหนียวพิเศษและหัวรองเท้าแคบเพื่อที่จะสอดไปในซอกเล็กๆได้อย่างสะดวก

สำหรับคนที่มาเล่นครั้งแรก Staff ก็สอนตั้งแต่วิธีใส่ Harness และการใช้อุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงวิธีการผูกเชือก วิธีการเล่น Staff ที่นี่ใจดี และเป็นกันเองมาก สงสัยอะไรถามได้เลยค่ะ เพื่อความปลอดภัยในการเล่นของตัวเราเอง

ความยากง่ายในการปีน ของที่นี่ ก็มีหลายระดับให้เลือกเล่น เวลาเล่น ก็เลือกปีน ตามความยากง่าย ซึ่งแบ่งตามสีของหินค่ะ

ส่วนเรามือใหม่มว๊ากๆๆ แถมไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เลยปีนมั่วๆ หินสีไหนๆ สลับกันหมด ขอแค่ให้ไปถึงบนสุดได้เป็นอันพอ กว่าจะถึงได้เนี่ย หืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว

คนข้างบนก็ปีนไป ส่วนคนข้างล่างก็เป็นเซฟตี้ให้เพื่อน ไม่ให้เพื่อนตกลงมาได้รับอันตราย (เพราะเธอสูงเกินจะใฝ่ เธอคงจะไม่สนใจในคนข้างล่าง.....)

พวกเราไปกันวันอาทิตย์บ่าย ถือว่าคนเยอะพอสมควรเลยทีเดียว

ภาพนี้เป็นภาพด้านในของยิม ผาด้านซ้าย จะเป็นผาสำหรับเล่น Lead Climbing และบน ก็เล่นแบบ Bouldering

เล่นมาซักพักแล้ว ก็ขอ แชะ!!!! ภาพหมู่ซะหน่อย เอ้า++ Say Cheese ยาวไป

ถ้าเหนื่อย หรือหิวน้ำ ขนมนมเนย ก็จะมี Café แอร์เย็นๆ ไว้นั่งพักให้หายเหนื่อย

มีมุมไว้อ่านหนังสือ เราแอบดูแล้ว มีหนังสือสาระดีดี ไว้ให้อ่าน เพลินเลยทีเดียว

เล่นเสร็จ ก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่นี่เค้ามีล๊อกเกอร์ ไว้ให้ใช้ฟรี พร้อมกุญแจไปขอได้ที่เคาร์เตอร์ค่ะเพราะฉะนั้นมาที่นี่ ท่านจงมั่นใจว่า ทรัพย์สินของท่านจะปลอดภัยอยู่ในตู้เซฟ (ล๊อกเกอร์) ห้องน้ำที่นี่สะอาดมาก ปลาบปลื้มที่สุด เราบอกลาเลย ถ้าไปเล่นกีฬาที่ไหน แล้วแบบ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ สกปรก พื้นสกปรก อิชั้นขอ ตัวเปียก เหงื่อโซก กลับไปอาบที่บ้านดีกว่า 5555

สรุป คือ มาปีนผาจำลองครั้งแรกที่ Rock Domain Climbing Gym แล้วประทับใจมาก ทั้ง Staff น่ารัก เป็นกันเอง สอนอย่างเป็นมิตร ไม่ดุ มีเส้นทางการปีนผาเยอะพอสมควร เหมาะกับมือใหม่ เลือกยากง่ายได้ แต่ใน Gym จะร้อนและอบอ้าวเล็กน้อย ที่จอดรถสะดวก ห้องน้ำสะอาด

Girl in a big world.

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.57 น.