จะบอกว่าปกติเที่ยวมาก็หลายที่แล้ว แต่นครนายกนี่เป็นอะไรที่ใกล้กรุงเทพมากแต่พึ่งจะเคยได้มาก็ครั้งนี้แหละ
นครนายกมีน้ำตกหลายที่นะแต่เราไม่ชอบน้ำตกเราก็เลยไม่เลือกไป
แล้วไปนครนายกไปเที่ยวไหนได้บ้างหล่ะ เวลาก็มีแค่ครึ่งวัน แต่ไม่น่าเชื่อว่าครึ่งวันนี่จะไปได้เยอะเหมือนกันนะ

จริง ๆ แล้วเราอยากไปทุ่งบัวแดงนะ ตอนหาข้อมูลเค้าแนะนำให้ไปตอนเช้าดอกบัวจะบานสวยงาน แต่เราติดธุระตอนเช้าเลยว่างั้นไปตอนบ่ายละกัน สรุปบัวหุบหมดเลย เราก็ได้แต่ขับรถผ่านแล้วมองตาปริบ ๆ กัน ......สงสัยได้มาซ่อมคราวหน้าแน่ ๆ

เราก็เลยมุ่งหน้าไปซุ้มป่าไผ่วัดจุฬาภรณ์เป็นที่แรก

ซุ้มป่าไผ่ อยู่ในวัดจุฬาภรณ์วนาราม อ.บ้านนา จ.นครนายก ไผ่ขึ้นสูงมากโค้งมาเป็นซุ้มสวยงาม
ช่วงวันหยุดมีคนมาเที่ยวถ่ายรูปที่นี่เยอะเหมือนกัน
บรรยากาศซุ้มไผ่ใหญ่ ๆ แบบนี้เหมือนเคยเห็นที่เค้าไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นแต่นี่เราไม่ต้องไปไกล มาแค่นครนายกพอ

แล้วไปต่อกันที่เขาหล่นผจญภัย location ที่นี่มี MV และละครมาถ่ายทำเยอะนะ
แต่ที่น่าจะพูดถึงที่สุดก็น่าจะ MV ลมเปลี่ยนทิศของ Big Ass
ที่นี่แนะนำว่าถ้ามาควรมาช่วงเย็น ๆ จะได้ไม่ร้อนมาก ถ้ามาบ่าย ๆ แดดเผาแน่ ๆ

มุมถ่ายรูปที่นี่เยอะหลายแบบ แล้วแต่ใครชอบแบบไหน เลือกเลยกันตามสบายคนน้อย ไม่ต้องกลัวถ่ายรูปติดคนอื่น 555

ส่วนอันนี้ระหว่างทางไปเขาหล่นเจอทุ่งนาเขียว ๆ สวยดีเลยเบรคเอี๊ยดไปถ่าย ฟินกันปายยย ข้างหน้าเป็นภูเขา ทุ่งนาสีเขียว ไม่ต้องไปให้ไกลก็เจอวิวสวย ๆ แบบนี้

ปิดท้ายตอนเย็นของวันที่อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ บรรยากาศดีมาก ถ้ามีข้าวเหนียวไก่ย่างมากินด้วยน่าจะเข้ากันดี

ไม่น่าเชื่อว่าแค่ครึ่งวันจะทำเวลาดีขนาดนี้ ถ้ามีเวลาครั้งหน้าจะมาอีกรู้สึกว่ายังไม่เต็มอิ่ม

เรื่องเส้นทางการเดินทางบอกได้คำเดียวว่าใช้ Google Map ทั้งหมดเลยตลอดการเดินทาง เลยไม่สามารถอธิบายได้ว่ามันไปยังไงบ้าง เดี๋ยวครั้งหน้าแก้ตัวใหม่ละกัน

ติดตามพูดคุยกับพวกเราได้ที่เพจ http://www.facebook.com/iamtravelaholic/

i am travelaholic

วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 13.30 น.