กลับมาแล้ว กับทริปคิดไม่ออก
ว่าจะไปไหนกันดี...ทะเล หรือภูเขา
นั่งคิดไป คิดมาก็ได้มติที่ว่าหน้าหนาวก็ต้องไปเขาสิถึงจะถูกต้อง

ดังนั้นเราก็ไม่รอช้า เก็บเสื้อผ้ายัดใส่เป๋า

แล้วโยนใส่รถ แล้วสตาร์ทไปกันเลย.....

ทริปนี้เป็นทริปเบื่อๆ ขอไม่เอากล้องใหญ่ไปนะ

ขอจับเอามือถือคู่ใจ Samsung ของเรานี่แหละ

มาเป็นสิ่งบันทึกความทรงจำดีๆ ในครั้งนี้...

รูปอาจไม่สวยมากอย่าว่าเค้าน๊าาาาาา

แต่ก่อนที่เราจะถึงเขาใหญ่เราต้องหาที่พักกันก่อน...แล้วจะได้คิดต่อว่าจะเอายังไงต่อดี

รอบนี้เราเลือกที่จะกลับไปพักที่เดิมโรงแรม THE PINO HOTEL ปากช่อง

เพราะเคยนอนมาแล้ว แต่ไม่ใช่อะไรลูกค้าเก่าเค้าลดราคาให้ 555 น่ารักที่สุ๊ด

ติ๊กต็อกๆๆๆๆๆๆ เวลาผ่านไป 3 ชม.เราก็ได้มาถึง รร กันแล้ว

เดี๋ยวขอเอาเป๋าไปเก็บกันก่อน แล้วมาดูว่าหลังจากเก็บเป๋าแล้วจะไปไหนกันต่อ

เดี๋ยวขอตัวเอาของขึ้นไปเก็บก่อนนะครับ

นี่คือห้องที่เรานอนกันคืนนี้ หลังจากเก็บของเสร็จ

เราก็เปิดเนตหาที่เก๋ๆ ไปอัพเดทเขาใหญ่กันซะหน่อย

แต๊น..แต่น มาแล้วว พิกัดที่สองของเราสำหรับทริปนี้

ร้าน "ํYELLOW SUBMARIN" ร้านกาแฟที่ Chillpainai

จัดอันดับเป็นร้านแรกของร้านกาแฟต้องไปสำหรับเขาใหญ่

ว่าแล้วลุยสิ เค้าบอกว่าต้องไป เราก็ต้องไปเดี๋ยวตกเทรน...

เย็นนี้เจอกันนะยูว์.....ชาบู 5555

จาก รร ไปร้าน YELLOW SUBMARIN ขับรถไปทางเขาใหญ่

ประมาณ 30 นาที แต่ระหว่างทางเราก็สอดส่อง

ร้านเด็ดๆ ไปด้วย โอ๊โห พูดเลยว่าเพียบบบ

น่าลองทั้งนั้นนนนนน

แต่ไม่ได้เราต้องไปตามจุดหมายที่ตั้งไว้ก่อน แต่มีร้านนึงที่ต้องกลับมาให้ได้

"BARTIM" ร้านไอติมที่ดูน่าจะเด็ด เดี๋ยวกลับมาชิมกัน

แต่ตอนนี้ไปตามเป้าหมายของเรากันก่อน

ระหว่างทางมีร้านที่น่าแวะเต็มเลยอะ เดี๋ยวขากลับจะแวะอัพเดทให้นะครับบ

ถึงแล้วเป้าหมายของเรา แต่พูดเลยว่าคนเยอะมากกกก

มากแบบที่สุด แต่ไหนๆ ก็มาแล้วไปดูกันว่าข้างในเป็นยังไงกันบ้าง

เป็นร้านแบบดิบๆ ใช้สีดำเป็นสีหลักของร้านตัดกับสีเขียวของธรรมชาติ

พร้อมทรงร้านที่ออกโมเดิลทำให้ร้านนี้เก๋มาก ไม่แปลกที่จะถูกจัดเป็นอันดับต้นๆ

ของร้านกาแฟที่ต้องของของเขาใหญ่

เดี๋ยวไปดูกันต่อว่าเป็นยังไงกันบ้าง

พูดเลยว่าร้านเริส แต่คนเยอะอะ

เยอะเกินไป จนไม่มีที่นั่ง 555

ขอตัวชิ่งไปหาร้านอื่นดีกว่า ระหว่างเข้ามาร้านเพียบบบบบบบ

ระหว่างทางออกมาถนนใหญ่ ร้านนี้ก็เก๋

THE BIRDER'S LODGE FARMER MARKET

รอรัยละ แวะสิจ๊ะ

เค้ามี 2 โซนนะ โซนที่เป็นร้านกาแฟ กับโซนที่เป็นโรงฟาม

เดี๋ยวเราไปดูโซนร้านกาแฟกันก่อนว่าข้างในเป็นไงบ้าง

เดี๋ยวเราไปดูโซนฟามกันบ้างว่าจะเป็นยังไงบ้างง

จริงๆ ไม่รุ้ว่าคิดผิด หรือคิดถูกที่ว่าหน้าหนาวต้องมาเขา

พูดเลยว่ากาศช่วงกลางวันนึกว่าทะเลทราย 5555

พอแล้ววันนี้ ขอตัวไปกินติมให้เย็นชื่นใจดีกว่า

จะเป็นลมละ ร้อนมากกกก TT

ทางไปร้านติมก็คือทางกลับไป รร ของเรานั่นเอง

โอ๊ยยยยยย...นี่ชั้นมาทามมายยยย...555

แต่ไม่เป็นรัย ถือซะว่ามาอัพเดทเขาใหญ่แล้วกัน
ที่นี่พนักงานบอกว่าไอติมเค้าทำเอง เค้ามีให้ชิมก่อนสั่งกันด้วยนะครับ

นี่แหละมันเก๋ตรงนี้ ^^

เดี๋ยวมาดูกันว่าหน้าตาเมนูของเราจะน่ากินขนาดไหน
พูดเลยว่าไอติมเยอะมากกกกก

ใครมาอย่าลืมแวะมานะ รับรองว่าไม่ผิหวังจริงๆ กับร้านนี้
ขอจัดคาเฟอีนสักแก้วนะ ตั้งแต่เช้ายังไม่มีเข้าร่างเลย 555
หลังจากกินเสร็จขอเวลานั่งพักสักชั่วโมง 555

ระหว่างนั้นต้องหาที่ไปสถานีต่อไปกันซะหน่อย หุหุ
เวลาผ่านไปเกือบ ชม และแล้วเราก็ได้จุดสถานีต่อไป

ไม่ใช่อะไร สถานีกินนั่นเอง 5555

ร้านนี้เราได้มาจากเวบวงใน ที่เค้าบอกว่าเด็ด

ว่าแล้วก็เช็คบิล แล้วชิ่งไปกินเตี๋ยวกันดีกว่า...
ร้านนี้ชื่อร้าน เออลองดู ไงละชื่อร้าน

มะลองก็ลอง 555

ร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ติดกับศูนย์โตโยต้า ทางกลับ รร ของเรานั่นเอง

ในวงในเค้าบอกว่าร้านนี้ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเด็ด ดังนั้นเราก็ไปลองกัน

ว่ามันจะเด็ดอย่างที่เค้ารีวิวไว้รึปล่าว
มาแล้วตามเมนูแนะนำเลย แตาราคาแอบแรงนิดนึง 60 บาท
ขอต้มยำอีกสักถ้วยยย

เดี๋ยวเรามาดูบรรยากาศรอบร้านกันว่าเป็นยังไงบ้าง
หลังจากอิ่มแล้วเราก็กลับ รร กัน

ขอนอนสักตื่น เย็นนี้เราไปจัดชาบูกัน 5555

โอ๊ยพูดเลยว่าทริปนี้มีแต่กิน นี่เราเปลี่ยนสถานที่กินใช่มั้ย!!!

เวลาผ่านไปไวหยั่งกะโกหก 19.00 แล้วลงไปจัดชาบูกัน

คืนนี้จะได้นอนหลับฝันดี แป๊ะ เลสโกว์....
ร้านชาบูที่นี่เป็นของ รร เป็นแบบสายพานเหมือนชาบูชิ

จำกัดเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งพูดเลยว่าเนื้อเด็ดมากกกกก

ไม่เชื่อดูหน้าสิ 555
โอเค...สำหรับทริปนี้เราก็ขอจบด้วยภาพนี้

พูดเลยว่าทริปนี้เป็นทริปกินชัดๆ

ไม่มีที่เที่ยวที่ไหนเลย 555

หากมีข้อผิดพลาดอะไร ต้องขออภัยไว้ ณ ตรงนี้ด้วย

...สำหรับวันนี้...

- บ๊ า ย บ า ย -

เที่ยวแบบง่ายๆ สไตล์ตุ๊ดสะดุดตีน

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 11.43 น.