TRIP 2 DAY 1 NIGHT

" ข่อยสิพาไปเลาะ โขงเจียม - อุบลฯ "

สวัสดีค่ะ สำหรับทริปเที่ยวครั้งนี้ เราได้มีโอกาสไปเที่ยว จ.อุบลราชธานีค่ะ

อุบลราชธานี เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งการเดินทางนั้นง่ายมากๆ

ถ้าเดินทางโดยรถทัวร์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง ราคาประมาณ 521 - 694 บาท

หรือ เดินทางโดยเครื่องบินราคาก็ไม่แพงมากและแล้วแต่ระยะเวลาในการจองค่ะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - -

LET ' S GO TO UBON RATCHATHANI

เราเลือกการเดินทางโดยเครื่องบิน เลือกสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ Thai Lion โดยจองตั๋วผ่าน traveloka.com‎

ซึ่งได้ราคาค่อนข้างถูก ( ขาไป 516 บาท และ ขากลับประมาณ 689 บาท )

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราใช้รถส่วนตัวในการเดินทางทั้งหมด

เนื่องจากเรามีเพื่อนที่อุบลฯ เพื่อนเลยพาขับรถเที่ยว และลดค่าใช้จ่ายสำหรับค่าเดินทางลงค่ะ

ใช้เวลาเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ค่ะ

สถานที่แรก คือ วัดหนองบัว

ซึ่งชาวอุบลนิยมเรียก วัดพระธาตุหนองบัว เป็นวัดราษฎร์ นิกายธรรมยุต อยู่ในอ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งไม่ห่างจากสนามบินมาก ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ คือ "พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ "

การเดินทางไปวัดหนองบัว

จากทุ่งศรีเมืองขับรถไปตาม ถ.อุปราช และ ถ.ชยางกูร ผ่านสถานีตำรวจทางหลวง

เลยไปจะพบแยกซ้ายมือเข้า ถ.ธรรมวิถี จากนั้นขับตรงไปเรื่อย ๆ จะพบกับวัดหนองบัวค่ะ บริเวรวัดมีที่จอดรถด้านนอกค่ะ

นักท่องเที่ยวสามารถแวะไปกราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลได้ค่ะ

" โปรดอยู่ในความสงบไม่ส่งเสียงดังนะคะ "

สถานที่ 2 คือ แก่งสะพือ อุบลราชธานี

จะอยู่ที่ ต.พิบูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

ห่างจากตัวจังหวัด อุบลฯ ประมาณ 45 กิโลเมตร ตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 217

คำว่า "สะพือ" เพี้ยนมาจากคำว่า "ซำฟืด" หรือ "ซำปึ้ด" เป็นภาษาส่วยแปลว่า งูใหญ่ หรืองูเหลือมนั่นเอง

แก่งสะพือ เป็นแก่งที่มีหินน้อยใหญ่ สลับซับซ้อน เวลากระแสน้ำไหลผ่านกระทบหินจะเกิดเป็นฟองขาวมีเสียงดังตลอดเวลา ช่วงที่เหมาะสำหรับเที่ยวชมแก่งสะพือ คือ ช่วงหน้าแล้ง ราวเดือนมกราคม-พฤษภาคม

เพราะน้ำจะลดเห็นแก่งหินชัดเจน สวยงาม ส่วนหน้าฝนน้ำจะท่วมมองไม่เห็นแก่ค่ะ

" ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงที่น้ำลดพอดีเชิญชวนทุกคนไปเที่ยวกันนะคะ "

มีอาหารนกและอาหารปลาขาย สามารถให้อาหารได้ค่ะ

ส่วนบริเวณริมแก่งสามารถลงเล่นน้ำได้ บรรยากาศดีมากและน้ำเย็นสบาย

แต่ถ้าเด็กลงเล่นน้ำผู้ใหญ่ต้องให้ความใกล้ชิดระวังอัตรายเด็กจมน้ำด้วยค่ะ

สถานที่ 3 คือ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อยู่ในเขต ต.ห้วยไผ่ อ.โขงเจียม อ.ศรีเมืองใหม่ และอ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี

และมีพื้นที่ติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

โดยมีแม่น้ำโขงเป็นเส้นแบ่งพรมแดน ระยะทางจากโขงเจียม- ผาแต้ม19 กิโลเมตรค่ะ

สถานที่ 4 คือ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

ภายในวัดมี ถ้ำคูหาสวรรค์ ที่อยู่บริเวณด้านหลังวัดให้ทุกท่านไปสำรวจ

ถ้ำคูหาสวรรค์ เป็นถ้ำที่เดินไปได้สะดวก ไม่ลึก

ภายในถ้ำเป็น ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัย มากมายหลายองค์

ด้านในถ้ำเป็นที่ตั้งของโลงแก้วที่บรรจุสรีระที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่คำคนิง จุลมณี

ซึ่งเป็นพระผู้ก่อตั้งวัดนี้และเป็นพระนักวิปัสสนาที่มีชื่อเสียงค่ะ

สถานที่ 5 สถานที่สุดท้ายของวันนี้

แม่น้ำสองสี อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

ปรากฏการของแม่น้ำสองสายที่ไหลมาบรรจบกัน เกิดการเปรียบต่างสีน้ำของแม่น้ำ ทั้งสองสาย คือ แม่น้ำมูลที่ไหลลงสู่แม่น้ำโขง ผู้คนพากันเรียกว่า "โขงสีปูน มูลสีคราม"

นอกจากชมความอัศจรรย์ของแม่น้ำสองสีแล้ว ยังสามารถล่องเรือไปตามลำน้ำมูล

และลำน้ำโขง เพื่อชมทัศนียภาพ ของธรรมชาติ และผู้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ริมสองแม่น้ำ

ปิดท้ายของวันนี้

ไปทานข้าวเย็นที่แพริมแม่น้ำมูลกันค่ะ

สำหรับที่พักคืนนี้เราเดินทางกลับและไปพักในตัวเมืองอุบลราชธานี

แนะนำสำหรับที่พัก "Ubon Best Place" เราพักคืนละ 490 บาทค่ะ

แต่ทางที่พักจะมี 2 ราคาด้วยกันคือ

Superior Type Room ราคา 490 บาท และ Deluxe Type Room ราคา 590 บาท

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ : http://www.ubonbestplace.com/

facebook : https://www.facebook.com/ubonbestplace/?fref=ts

โรงแรมใหม่และดีมากและบริการลูกค้าดีมาก ถ้าใครมาพักอุบลฯ เราขอแนะนำที่นี้เลยค่ะ

มีเฟอร์นิเจอร์ ครบ ห้องกว้างขวาง FREE WI-FI และเดินทางสะดวกมากค่ะ

สำหรับวันสุดท้าย เราไปเที่ยว ล่องแพเขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร จ.อุบลฯกันค่ะ

เป็นอีกสถานที่ยอดนิยมของการมาเที่ยวมาพักผ่อนที่ อุบลฯ ยิ่งใกล้เข้าฤดูร้อนคนมาเที่ยวก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นค่ะ

บรรยากาศดีมาก น้ำเย็น ลมพัดเย็น มีบริการ เล่นบานาน่าโบ้ทด้วยค่ะ

มีแมลงทอดขายด้วย กรอบ อร่อยกว่าที่กรุงเทพฯมาก

สุดโปรดที่สุดในช่วง ฤดูนี้คือ ไข่มดแดง เอาไปทำกับข้าวกับอะไรก็อร่อยหลากหลายเมนู

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ถึงจะเป็นเพียงวันหยุดสั้นๆ เพียง 2 วัน

แต่ก็มีความสุขมากเหมือนทุกครั้งที่เราได้ออกเดินทางและออกไปพบเจอสิ่งใหม่ ๆ

" ออกไปใช้ชีวิตกันเถอะ ออกมาเที่ยวเมืองไทยกันเถอะ "

หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ
Please forgive any error mistakes.
THANK YOU
ฝากติดตามรีวิวได้ที่ : https://www.facebook.com/skip.travel

Skip กระโดดเที่ยว

วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 00.56 น.