สวัสดีค่ะ

ที่นี่ ปิแนง (ออกเสียงแบบเจ้าบ้าน)

ทริปนี้มีเหตุจำเป็นต้องไปปีนังแบบไม่ตั้งใจ ด้วยความที่อยากหาที่เที่ยวไม่ซ้ำกับปีนังรอบที่แล้ว ( https://th.readme.me/p/3804)

ก็นึกขึ้นมาได้ว่า เพื่อนเราเคยแนะนำสถานที่แอดเวนเจอร์ที่นึงในปีนัง นางเคยพานศ.ไปเที่ยว นั่นคือ ESCAPE จำได้ว่าตอนเพื่อนบอกเราอเมซิ่งมาก เพราะไม่คิดว่าปีนังจะมีอะไรแบบนี้ ต้องไปลองให้ได้ รอบนี้จึงจัดซะเลย

ที่นี่มีกิจกรรมหลากหลาย เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่สำคัญ ไม่แพงค่ะ

บางคนอาจจะเคยเล่นอะไรสไตล์นี้แล้ว ซึ่งในประเทศไทยมีหลายที่ ยังไงก็ลองมาที่ปีนังดูค่ะ เผื่อจะได้ความแตกต่าง

ESCAPE ตั้งอยู่ที Teluk Bahang ห่างจาก Georgetown ประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ

เปิด 10.00 - 18.00 *ปิดวันจันทร์*

รายละเอียดเข้าไปชมในเว็บไซด์ได้ค่ะ http://www.escape.my/

มาเริ่มจากการจองตั๋วออนไลน์กันค่ะ จริงๆ สามารถวอล์คอินซื้อที่ทางเข้าได้เลย แต่ราคาแพงกว่าค่ะ (83 RM)

เลือกประเภทที่ตรงกับเรานะคะ เราไปกันกับเพื่อน 2 คน เลือก Family & Friends ค่ะ

เราเลือกแบบ One Day เปิดตั้งแต่ 10 โมงถึง 6 โมงเย็น แต่ก็มีแบบ 2 วัน และ 3 วัน สำหรับมาเข้าแคมป์ค้างคืน

แนะนำให้จองล่วงหน้ามากกว่า 7 วัน (60+ RM) เพราะถ้าจองล่วงหน้าไม่เกิน 7 วัน จะได้ราคาที่แพงกว่าค่ะ (70+ RM) เด็กเล็กและคนชราเข้าฟรี

ตั๋วจะใช้ได้เฉพาะวันที่จองนะคะ เค้ามีแนะนำให้ทำ e-wallet ถ้าไม่ทำออนไลน์ ก็ต้องไปทำตอนเข้าอยู่ดี

ซึ่งใช้สำหรับเช่าล็อกเกอร์ (10 RM) และซื้อของกินค่ะ...20 RM ไม่พอค่ะ และถ้าไม่พอ ก็สามารถไปเติมเงินเพิ่มได้ที่ตู้เติมเงินค่ะ

ใส่ข้อมูลเรา และเลือกวิธีจ่ายเงินค่ะ เมื่อขั้นตอนจ่ายเงินสมบูรณ์ ก็รอรับอีเมล์

เค้าจะส่ง Passcode 5 หลักมาให้ (ใช้รหัสเดียวกันทั้งทีม) เอาไว้ใช้ตอนเข้า ตอนเช่าล็อคเกอร์ และซื้ออาหารและน้ำ

เอาล่ะ ได้เวลาไปสักที วิธีไปเราเลือกรถเมล์ค่ะ รถเมล์*ฟรี* ที่ไป ESCAPE คือ สาย 101, 102

เราพักที่ Love Lane ข้ามไปรอรถสาย 101 ที่ฝั่งตรงข้ามเซเว่น

จ่ายค่ารถ 4 RM แล้วเก็บตั๋วไว้ค่ะ เอาไปขอคืนเงินได้ที่ทางเข้า ESCAPE

นั่งรถชมวิวมา 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้วค่ะ

บอกเค้าไป ว่าเราจองออนไลน์มาแล้ว กดพาสโค้ดตรงประตูทางเข้า เดินเข้าไปสวยๆ เลยค่ะ

เล่นได้ทุกอย่าง ยกเว้นของเฉพาะเด็ก ฮ่าาาาาา อ้อ! อย่าลืมขอค่ารถเมล์คืนนะคะ

การแต่งกาย ควรใส่ชุดที่เคลื่อนไหวร่างกายได้คล่องค่ะ ร้องเท้าผ้าใบ ใครผมยาวต้องผูกผมด้วย

เข้ามาแล้วเอาของไปเก็บที่ล็อคเกอร์ก่อนเลยค่ะ เลือก Buy Locker (10 RM) แล้วเลือกตู้ว่าง ใส่โค้ด ตู้จะเปิดออกมา เวลามาเอาของก็เลือก Open Locker แล้วใส่โค้ดค่ะ

มาเริ่มกันที่ Monkey Business มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นละ 2 ไลน์ มีทั้งซิปไลน์ และทางมากมายหลายแบบให้เดินทรงตัว

Gecko Tower หน้าผาจำลอง มีการจับเวลา ขึ้นไปกดปุ่มหยุดเวลาด้านบน

Aerobot มีระดับสูงและต่ำ ทักษะโยคะฟลาย ได้ใช้ก็งานนี้แหละเรา ฮ่าๆ

Atan's Leap โดดหอระดับความสูง 12 และ 20 เมตร กลัวๆ กล้าๆ แต่พอลงไปแล้วต้องกลับไปขึ้นเล่นใหม่ สนุก ฮ่าาา

Jungle Swinger โหนเชือกขำๆ อันนี้ไม่ได้หวาดเสียวอะไรมากมาย

Tubby Racer ต้องเดินลากห่วงยางขึ้นไปเอง แล้วลื่นลงมา แนะนำให้เกาะกันลงมา เพราะถ้าลงมาคนเดียว ห่วงยางจะหมุนติ้ว

Flying Lemur ซิปไลน์ มี 2 ทางที่จุดสตาร์ท ก็โหนไปเรื่อยๆ หลายสเตชันเหมือนกัน แล้วก็กลับมาจุดเริ่มต้น

เห็นสูงๆ นั่นมั้ย คือหนึ่งในสเตชั่น ไปถึงตรงนั้นจะเปลี่ยนใจไม่ได้แล้วนะ ต้องเดินบนตาข่ายไปยังจุดสูงสุดของที่นี่ โคตรสูง แล้วซิปไลน์ลงมา โหหหหห อยากบอกว่ามันดีมาก วิวดี ลมเย็น เห็นวิวทั่วเลย

สำหรับคนพกแอคชั่น คาเมร่า อย่าลืมพกที่คาดอก หรือ คาดหัวไปนะ เพราะถ้าเล่นซิปไลน์ เค้าไม่อนุญาตให้ใช้ไม้เซลฟี่ ซึ่งเราลืม เสียดายไม่ได้ถ่ายโมเม้นบนซิปไลน์เลย

*พึงระวัง* แต่ละสเตชั่นต้องไปทีละคน ไม่งั้นชนเพื่อน หรือพอถึงสเตชั่นก็รีบคว้าเชือกไว้ ไม่งั้นไหลกลับแล้วค้างกลางอากาศ ต้องรอสต๊าฟมาช่วยในสภาพห้อยต่องแต่ง เสียวแทน

บรรยากาศโดยรอบ

ของกินก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย เราไม่ได้กินอะไรเลย เพราะเหนื่อยมาก กินไม่ลง เหงื่ออาบเลย ซัดน้ำไป 2 ขวด

เราเล่นไม่ครบทุกอัน บางอันเล่นซ้ำ แล้วแต่ความชอบ

ก่อนกลับอย่าลืมรีฟันเงินใน e-wallet นะคะ

ทางออกมีร้านขายของที่ระลึก

ออกมารอรถเมล์สายเดิม ตรงทางเข้า ขากลับไม่ฟรีนะ

ระหว่างทางมาและกลับ จะเห็นวิวทะเลและหาดปีนัง ซึ่งอาจจะธรรมดา แต่ก็เป็นมุมหนึ่งในปีนังที่เราไม่เคยเห็น :-)

หวังว่าจะได้กลับมาเที่ยวทะเลแถวนี้สักวัน

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

...วิญย่า

Winya Pawinya

วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.50 น.