.. S a i k e a w B e a c h ช า ย ห า ด ส่ ว น ตั ว ช า ย ห า ด แ ห่ ง จิ ต น ก า ร ..

ว่ากันว่าหากคนเรารู้สึกเหนื่อยล้า ผิดหวัง เศร้าหรือเสียใจ ตัวช่วยให้ทุกอย่างคลี่คลายหรือเบาบางลงนั่นก็คือ การปลดปล่อยพลังงานลงสู่ทะเลนั่นเอง แต่สำหรับการมาทะเลของผมในครั้งนี้ เป็นการมาส่งนักเรียนจ่าทหารเรือเข้าโรงเรียน จึงทำให้ผมได้มาเยี่ยมเยือนที่ หาดทรายแก้ว เป็นครั้งแรก

หาดทรายแก้ว ตั้งอยู่ในโรงเรียนชุมพลทหารเรือ บริเวณอ่าวน้อย ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

สำหรับการท่องเที่ยวที่หาดทรายแก้ว เราจะต้องทำการซื้อตั๋วที่จุดจำหน่ายตั๋วก่อนนะครับ ค่าบริการ 50 บาทครับ และเนื่องจากวันที่ผมไปเป็นช่วงวันหยุดยาวและเป็นวันที่ผู้ปกครองไปส่งบุตรหลานเข้าเรียนที่โรงเรียนด้วย ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวมีจำนวนมากเป็นพิเศษ แต่ด้วยระบบการบริหารจัดการที่ดีของที่นี่ทำให้การรอคิวขึ้นรถรับส่งเพื่อเดินทางไปยังชายหาดได้รับความรวดเร็วและสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ต้องกราบขอบพระคุณทางเจ้าหน้าที่มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ที่หาดทรายแก้วมีบริการร้านอาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งบริการสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น เสื่อ เตียงผ้าใบ เก้าอี้ รวมทั้งบ้านพัก ไว้บริการนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ เพียงแค่คุณมาด้วยใจเต็มเปี่ยมกับร่างกายที่พร้อมแค่นี้คุณก็สามารถมาเที่ยวที่หาดทรายได้แล้วระครับ

ถึงแม้วันที่ผมไป คนจะเยอะและอากาศร้อนมาก แต่พอมองออกไปสุดลูกหูลูกตาในท้องทะเลแล้วความรู้สึกเหล่านั้นกลับหายไปอย่างบอกไม่ถูก เพราะอย่างนี้นี่เองหรือเปล่าถึงทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกว่ามาทะเลแล้วสดชื่น และมีพลังเพื่อทำอะไรต่อไปในวันข้างหน้านั่นเอง

เด็ก ๆ ก็สามารถพามาเที่ยวที่นี่ได้นะครับ ชายหาดกว้าง ๆ คลื่นทะเลที่ไม่แรงมาก ยิ่งพาให้เด็ก ๆ ได้สนุกกับที่นี่ได้เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากทะเลและชายหาด ก็ยังมีมุมถ่ายรูปอื่น ๆ ตลอดทั้งชายหาด

ก็อย่างที่บอกแหละ บางทีการมาเที่ยวทะเลก็ไม่จำเป็นต้องทุกข์ เหงา เศร้า ซึมอะเนอะ ใคร ๆ ก็มาได้ ยิ่งถ้ามีเวลาน้อยด้วยระก็ ทะเลใกล้ ๆ เมืองกรุงก็มีเยอะ ลองหาข้อมูลกันดู แต่วันนี้ผมว่า ที่นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่เป็นทางเลือกสำหรับคุณนะครับ ..

.. S a i k e a w B e a c h ..

.. ช า ย ห า ด ส่ ว น ตั ว ช า ย ห า ด แ ห่ ง จิ ต น ก า ร ..

FreelyThailand

วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 18.51 น.