“เมิงงงงง กูกลัววววววววววว”

หลังจากที่บอกเพื่อนว่าจะไปเกาะรง
เพื่อนก็ขอไปด้วย
เพื่อนบอกว่าเพื่อนกลัว
แต่เพื่อนจัดกระเป๋าเสร็จก่อนเดินทางตั้งสองวัน?
เราจัดกระเป๋าก่อนเดินทางแค่ครึ่งชั่วโมง.........

ทริปนี้เป็นทริปเมื่อช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา
แบบตรูเล่นสงกรานต์มา 20 กว่าปีละ เลยกระแดะไม่อยากเล่นน้ำ
อยากไปเที่ยวเล่นทะเลโง่ๆ ทะเลไทยก็กลัวรถติด
แถมพึ่งกลับมาจากเกาะช้างเมื่ออาทิตย์ก่อน และเดือนก่อนก็พึ่งกลับมาจากพะงัน
เราอยู่ในกลุ่ม Thailand, Cambodia, Laos and Vietnam Backpacker / Traveler
เห็นมีแต่ ฝ ถามเรื่องไปเกาะรง เอาว๊ะ แรงบันดาลใจมา
เลยชวนเพื่อนปะ เมิงงงง เกาะรง
การเดินทางจึงเกิดขึ้น

อิคนเสื้อฮาวายชื่อ อาย
อิคนขวาชื่อ การ์ตูน
ให้ทายว่าคนไหนเป็นคนจัดกระเป๋าเส็จก่อน

ป.ล. ขออัพไปอย่างช้าๆเนื่องจากประสบการณ์ระหว่างทางมันเยอะ
เปล่า = = ทำอันที่เคยเขียนไว้หายหมด กราบขออภัย.- พุธที่ 12 เมษายน -
ด้วยความที่แบบไม่อยากเสียเวลาหนึ่งคืนที่สีหนุวิลล์เพราะตั้งใจจะกลับวันอาทิตย์กัน
เราเลยเลือกออกเดินทางกันคืนวันที่ 12 เลย
ไม่รู้ว่าเป็นบริษัทเดียวที่มีรถไปตราดตอนกลางคืนรึเปล่า แต่เราก็นั่งรถของเชิดชัยทัวร์ไป
ง่ายๆขึ้นรถแล้วหลับไปยาวๆ รถออก 23:30 ถึง บขส.ตราดประมาณเกือบๆตี 5 สนราคาอยู่ที่ 230 บาท

- พฤหัสบดีที่ 13 เมษายน -
ตื่นมาก็งวงๆเงียๆ ถึงตราดเฉย 555 จำได้ว่ามันต้องไปหาดเล็ก
พอได้ยินมีคนพูดว่าหาดเล็ก #!&*^(*&$%^!%$ อะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้ก็กระโดดขึ้นรถไปเลอออออ
มันเป็นรถสองแถวสีฟ้าๆ ราคาคนละ 150 บาท นั่งไปเกือบชั่วโมงก็ว๊าปอีกแล้ว ว๊าปถึงด่านหาดเล็กเลย

คิดดูหน้าง่วงขนาดไหน 555
กระทู้พลีชีพสุด อยากให้เห็นความจริงที่เราพบเจอ

พอลงรถ ให้เดินไปเลยค่ะ หลับหู หลับตาเดินไปก่อน อย่าหยุด
เพราะถ้าหยุดเราจะเป็นซุปตาร์ทันที
จะมีคนมาช่วยยกกระเป๋า ถามไถ่จะไปไหน แท๊กซี่ไหม เกาะกงรึเปล่า เป็นห่วงเราไปอี๊กกกกกกก
เดินไปก่อนค่ะ ให้เดินไปที่ด่าน ไม่ไกล เพราะรถจอดเดินอีกห้าก้าวก็ถึงแล้ว
ทีนี้เราต้องเขียนบัตรผ่านแดนก่อน ชิวๆเขียนใบขาออกประเทศไทยเสร็จก็ยื่นพาสปอร์ต
ทีนี้เราก็จะได้เข้าประเทศกัมพูชากันแล้ว

อันนี้ด่านที่ไทย ด่านนี้ชิวๆ ผ่านด่านนี้ไปสิ หึหึ

แต่! คุณต้องไปปั๊มพาสปอร์ตที่ด่านกัมพูชาด้วย อย่าลืม!
พอเขียนใบเข้าเมืองเสร็จ ก็เก็บใบขาออกไว้ แล้วเอาพาสปอร์ตไปยื่น พิมพ์ลายนิ้วมือ
เสร็จ แต่!! เค้ายังไม่คืนพาสปอร์ตค่ะ
ตมกพช : ’เราะนึง’
เรา : ’ห๊ะ?’
      : ‘Again?’
ไอ่เราก็นึกว่าพิมพ์ลายนิ้วมือไม่ผ่าน ให้พิมพ์อีกรอบ จะวางมือใหม่
ตมกพช : ‘หึ หึ เราะนึง’
เรา : !*@&$(!^$%(^%!($^!&^$ ไรว๊ะ ไม่เข้าใจ
คนไทยก่อนหน้า : จ่ายร้อยนึง
เรา : ‘อ๋อออออออออออ ร้อยนึง!’
ค่ะ เข้าใจถูกแล้ว คุณต้องจ่ายร้อยนึงเพื่อนเข้าประเทศกัมพูชา = =

ด่านต่อไป
เมิงเราไปไงต่อ 55555 นี่คือแบบรู้ว่าอยากมา แต่ไม่รู้วิธีไปสุดดดดดดดดดดด
พอดีได้ยินคนไทยกลุ่มนึงคุยกันจะหารค่ารถแล้วหาคนอยู่เพื่อไปเกาะรง
หูนี่พึ่งเลยค่ะ รออะไรหล่ะค่ะ ไปด้วยค่าาาาาาาาาาาา
สนราคาอยู่ที่ 500 บาทไทยต่อคน แต่!!! ทั้งรถต้องมี 14 คนนะถึงจะได้ราคานี้
พอได้คนหารครบ ก็ขึ้นรถ แล้วงานที่ง่ายที่สุดของเรามาอีกแล้วค่ะ
หลับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
ตอนแรกตั้งใจว่าอาจจะมาไม่ทันเรือ เพราะไม่รู้ว่าเรือมีรอบกี่โมงบ้าง
เลยยังไม่ได้จองโรงแรม ตอนนั้นยังมีเน็ตอยู่ คนขับรถบอกว่าทันไปเกาะ
เราเลยตัดสินใจกดจองไป จองที่ Suns of beaches จากนั้นเน็ตก็ตัด !*@$^(*&%(&%$

นี่คือสภาพรถที่เรานั่งไปสีหนุวิลล์

นี่คือทางที่เราจะออกไปค้นหาชีวิต = =

หลับไปค่ะ สามเกือบสี่ชั่วโมง
พี่คนขับรถใจดีพามาส่งถึงที่ขายตั๋วเรือ
เออ พอคุณจ่ายเงินค่ารถ นั่นคือด่านสุดท้ายที่จะใช้เงินบาทไทยได้ หลังจากนี้ ดอลล่ากลับเรียลล้วนๆ
ค่าตั๋วเรือจะอยู่ที่ 20 ดอลล่าต่อคน เป็นตั๋วไป - กลับ
ตั๋วกลับจะเป็นแบบโอเพ่น คือเราค่อยไปบอกเค้าที่เกาะหนึ่งวันว่าจะกลับวันถัดไป งงไหม ไม่งงเนาะ
ถ้าไปเวลาเดี่ยวกับเรานี่น่าจะทันเรือรอบเที่ยงนะ

ตารางเรือ

เรือคือแบบ ถ้าใครเคยไปเกาะเต่า เกาะพะงัน จะเหมือนเรือของลมพะยาอะ

บ่ายเกือบสอง เราก็มาถึงเกาะค่ะ
ตอนแรกเกือบโดนหลอกให้เหมาแท๊กซี่โบ๊ทไปที่พัก พอเดินมาอีกนึดเดียวมีจุดรับไปส่งที่พักฟรี = =
นั่งรอที่บาร์แปปนุง ก็จะมีคนเรือมาเรียก Suns of Beaches ทำตัวง่ายๆ ใจง่ายๆ เดินตามเค้าไปเลยค่ะ
ประมาณ 15 นาทีเรือก็มีจอดถึงหน้าที่พัก

อันนี้ตรงทางเดินไป reception

แกรรรรร ดูบรรยากาศหน้าที่พักดิ ไพรเวทสุดดดดดดด

Suns of Beaches เป็นที่พักกระท่อมที่แบ่งเป็นห้องส่วนตัว ห้องรวม แล้วก็เต้นท์
ที่พักอยู่บนหาดส่วนตัวชื่อ Nature Beach ทรายนีละเอียดเท้ามาก เดินดังเอี๊ยดๆ นุ่มสุด
เดินเข้าไปถึง บอกชื่อเสร็จ ‘No we dont have room for you &!@($^!%$(^&!$’
จับใจความได้ว่า ห้องเต็ม ส่งอีเมลไปแคนเซิลยูแล้วไง
เอ๊า ซิบละ ทำไง ความหายนะบังเกิด คือห้องมันเต็มเค้าส่งเมลล์มา แต่ตูไม่มีเน็ตไง อิสึส
อารมณ์ตอนนั้นแบบเหมือนคนอกหักอะ คบกันมาอยู่ดีๆไปมีชู้เฉย 5555
แต่ถ้าพวกยูไม่วอรี่เรามีเต้น ขุ่นพระเสียงสวรรค์
เค้ายังมีเต้นว่างให้ค่ะ ตอบตกลงในทันที หันไปปรึกษากันกี่คืนดี 2 ละกัน 2 คืนจ้าาาา จัดไป
ตอนนั้นได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า เอาว๊ะ มาเอาธรรมชาติ เดี๋ยวรู้เรื่องงงงงงงงงงงงงง

ได้เต้นท์เสร็จ เมิงต้องบอกคนทางบ้านหว่ะ ว่าทางนี้ลำบากดี 5555
บ้า ทางนี้สบายดี ปลอดภัยหายห่วงเดะ
เดินไปขอ wifi แน่นอนค่ะ ไม่มี เอดอกกกกกกก เค้าบอกให้คนมาอยู่แบบธรรมชาติ ค่ะ!
จะเอา wifi ต้องเดินไป 10 นาที มีบาร์ขายน้ำขายอาหารอยู่
บาร์ที่นี่พูดภาษาไทยได้ ก็เนียนๆเดินเข้าไปคุยถามทางขอ wifi อะไรก็ว่าไป
เออ ลืมบอกไป ที่พักบนเกาะส่วนมากเก็บพาสปอร์ตเราไว้
และจะเก็บเงินตอนเช็คเอ๊า ทั้งซื้อข้าว เหล้า เบียร์ ลงบัญชีไว้
และที่สำคัญ ยอหญิง แปดสิบล้านตัว บนเกาะไม่มีตู้เอทีเอ็มนะจ๊ะ ต้องใช้เงินอย่างระมัดระวัง
จะมีก็มีแต่ที่แลกเงิน ซึ่ง 1000 บาท ได้ 25 ดอลล่าเท่านั้น!
วันแรกที่เกาะรงผ่านไป พักผ่อนละกันเนาะเรา

นี่ไง เต้นท์ที่เราอยู่ ได้ยินเสียงคลื่นตลอดเวลา ตื่นมาก็มองเห็นทะเล- ศุกร์ที่ 14 เมษายน -
ตื่นมาพร้อมตุ่ม ยุงเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก

หารูปตุ่มเยอะๆไม่เจอ แต่แบบแทบหาที่ว่างบนตัวไม่เจออะ

แล้วตอนแรกคิดว่าตัวเองเอายากันยุ่งมา นึกขึ้นได้ วางลืมไว้หน้าจะจกที่บ้าน
กราบในความฉลาดของตัวเอง = =
เมื่อคืนคุยกันตั้งใจว่าไม่เอาแล้ววันเดียวพอ พรุ่งนี้ค่อยไปหาที่พักใหม่
ตื่นเช้ามาดันขี้เกียดย้ายกันทั้งคู่ 5555 วันนี้เลยตั้งใจจะเดินข้ามเขาไปหาซื้อยากันยุง
มันใช้วิธีการแก้ไขที่ถูกต้องไหมเนี่ย = = 55555
10 โมงการเดินทางของเราจึงเริ่มขึ้น เดินไปหาร้านขายยากันยุง
เชื่อไหมเราต้องเดินข้ามเขาประมาณสองลูก กับหาดอีกหนึ่งหาด
เดินจาก Nature Beach ผ่าน 4k Beach มาที่ Koh Tui ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง การแก้ไขที่ถูกจุดมาก
คือเดินย้อนสรจากที่นั่งเรือเมื่อวาน กลับมาที่ท่าเรือนั่นเอง

หาแผนที่มาให้ดู ลองไล่ตามดูว่าไกลแค่ไหน = =
ขอบคุณภาพจาก google ค่ะ

พอมาถึงตั้งใจจะกลับเรือของที่พักรอบบ่ายสอง ค่ะ ไปด้วยกันไม่มีใครเตือนกัน ตกเรือไปเสะ
เดินกลับอีกสองชั่วโมง คิดว่าผอมไหม.........
วันที่สองจบไป นอนตายอดดูแพลงตอนเพราะเดินเหนื่อย = =
แต่ก่อนนอนวันนี้เราไปลองโมจิโตของที่พักมา ขุ่นพระนี่สิโมจิโตที่ตามหา ไม่เหมือนในข้าวสาร 555

ดูความสาระแน สาระแหน่! แฮ่ะ ของโมจิโตสิ

ความชิวของ Suns of Beaches ตอนกลางคืน ยุงจะไม่เยอะได้ไง = =
คนที่นี่เค้าเป็นคน กัญ เอง ทั้งนั้นเลย 555

เออ หน้าที่พักเรามองเห็นแพลงตอนด้วย แต่ต้องรอดึก ซึ่งเราหลับรอตลอดเลยอดดู = =เสาร์ 15 เมษายน -
วันนี้เช็คเอ๊าแล้วตั้งใจจะไปนอนใกล้ๆท่าเรือ เพราะอยากกลับกันวันอาทิตย์ให้ถึงวันจันทร์ที่ กทม
เลยจะไปจองเรือกลับกันวันนั้น แล้วจองตั๋วกลับ กทม ด้วย
แต่อยากไป long beach หว่ะ งั้นจองตั๋วบ่ายๆไปแล้วกัน ตามนั้น

ความที่พักใหม่ เป็นโฮสปาร์ตี้ ชื่อ island boys
งานดี แทบไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน เสียงดังทั้งคืนนนนนน 555
แต่อนุโลมได้ ที่นี่เบียร์ฟรีวันละกระป๋องทุกวัน แถมสมาชิกในโฮสหน้าตาดีทุกคน มีคนนึงเหมือนชาร์ลี พุดเลย ละลาย ><

พอไปถึงท่าเรือสิ่งแรกเลยเข้าที่พัก แล้วเดินไปเคาเตอร์เรือ
‘ยูๆ ไอจองตั๋วกลับกรุงเทพที่บริษัทยูได้ไหม’
‘เยส ได้ พวกยูจะเดินทางวันไหน’
‘พรุ่งนี้ๆ’
‘พรุ่งนี้ CAN’T BODER CLOSE, OPEN TUESDAY’
ประโยคนี้เลย เพื่อนเรานี่หน้าซีดเป็นไก่ต้ม เพราะมันต้องทำงานวันจันทร์
ตั้งสติได้ถาม ทำไมปิดหล่ะ ปีใหม่บ้านไอ ไม่ทำงาน = =
ไม่รู้ว่ามันหลอกรึเปล่า แต่ยังไงก็บอกว่าไม่ได้ๆ
คิดได้มีทางเดียวเท่านั้นที่จะกลับได้ เครื่องบิน จะกดจองตั๋วเครื่องบิน เดินไปถามอีกที
‘ยูๆงั้นถ้าไอบินตอนห้าโมงวันพรุ่งนี้ ไอมาขึ้นเรือตอนเช้าทันใช่ไหม’
‘no no ไม่ทัน ในเมืองเล่นสงกรานต์ รถติด’ ในใจนี่แบบเชี่ยยยยย เชี่ยไรเนี่ย
เลยหันไปถามเพื่อนกลับวันนี้เลย เรือรอบเย็น รึไม่เมิงก็ต้องลา
หันไปดูตั๋วเครื่องบินอีกที่ ขุ่นพระ เกือบหมื่น
เพื่อนตัดสินใจไม่ยากเลยห๊ะ ไลน์ไปลาเจ้านาย 5555 แล้วก็เคงั้นวันอังคารเราค่อยกลับ
เพราะทัวร์ที่จองมันออกจากเกาะตอนเย็น ถึงด่านเกือบเช้าด่านเปิดพอดี นี่คือที่คนขายตั๋วอธิบาย

สบายใจละ ได้กลับ กทม แน่ๆ

เค สบายใจละ วันนี้ไม่ไป long beach ละ เย็นละไปไม่ทัน
กว่าจะจัดการทุกอย่างเสร็จก็บ่ายแก่ๆละ เลยนอนเล่นอยู่ที่หาดใกล้ๆ
นอนไปนอนมานึกขึ้นได้ เชี่ยยยยยยย ถ้าอยู่ต่อเงินไม่พอ
กลับพรุ่งนี้ก็ไม่ได้ เพราะเคาเตอร์เรือปิดแล้ว บอกไม่ทัน
ตอนนั้นเหลือเงินไทย 1000 บาท กับ 15 ดอลล่า กล้วย 1 หวี ต้องจ่ายค่าที่พักอีก

แล้วมาดูกันว่าเราจะทำยังไงกันต่อไป 555555
วันนี้นอนก่อนนะ
ฝันดีค่ะกลับมาแล้วจ้าาาาา

เริ่มเลยนะ

สรุปวันนั้นเรากินกล้วยกันคนละสองลูก กับน้ำเปล่าเพื่อให้อิ่มท้องค่ะ 5555
แล้วคือแบบหน้าโฮสเทสตอนกลางคืนมีคล้ายๆถนนคนเดินอะ
เห็นคนเค้ากินโน่นนี่กัน แต่เราต้องเก็บเงินเพื่อที่จะไว้จ่ายค่าห้องในวันถัดไปอะ
เลยกินกล้วย แล้วรีบเข้านอนเพื่อที่จะไม่ให้ท้องหิว = =
พาตัวเองไปลำบากชัดๆ!!!!

เราเกิดไอเดียบางอย่างขึ้นมาค่ะ พรุ่งนี้เช้าเราจะไปขอเลื่อนตั๋วเรือกลับสีหนุวิลล์เป็นวันจันทร์
แต่ตั๋วรถยังคงสภาพกลับวันอังคารเหมือนเดิม
อยากรู้ไหมทำไมถึงจะไปขอเลื่อน เพราะถ้าเราเข้าไปตัวเมืองได้เราจะไม่อดอาหารค่าาาา 555
เราจะมีตู้เอทีเอ็ม เราจะกดเงินได้ เราจะได้ซื้อข้าวกิน ส่วนที่เหลือค่อยว่ากัน = =
มาลุ้นกันว่าเราจะได้กลับกันไหม- อาทิตย์ที่ 16 เมษายน -
วันนี้รีบตื่นแต่เช้าเลยค่ะ ก็เมื่อคืนนอนเร็ว กลัวหิว 55555
รีบเดินไปท่าเรือเลย ไปอ้อนวอน พลีลลลล แฮนซั่มกาย แคนไอเช้งทูโกแบคที่สีหนุวิลล์ทูมอโร่
คนเขียนตั๋วก็ทำท่าคิดิดนึงอะ แล้วดึงตั๋วไปเขียนให้
เราสองคนก็โดนแอ๊วหน่อยๆ พวกนางก็พยายามพูดไทยใส่
‘คุณสวยมาก’ ก็ถามไปใครสอน แต่นึกในใจชั้นรู้หย่ะ 55555
สรุปตอนนี้เราได้กลับกันวันจันทร์ละ
มาค่ะ มาเปิดกระเป๋าตังดูกันอีกที ตอนนี้มี 1000 บาท กับ 6 ดอลล่า
เพราะจ่ายค่าที่พักไปอีกหนึ่งคืน กับซื้อน้ำไปอีกหนึ่งขวดเมื่อวาน
เรารีบเอาเงินไปแลก แนะนำถ้าใครไปแล้วจะแลกเงินให้เดินไปจนเกือบสุดหาดทางซ้ายมือถ้าหันหลังให้ทะเล
งงมะ? จะเจอร้าน TYTY Thaifood ที่นี่เป็นโฮสเทลด้วย แต่เรามาเจอช้าไป
แนะนำอีกที ที่นี่เค้าพูดภาษาไทยได้ เพราะเค้ามีลูกหลานย้ายมาอยู่เมืองไทย
ที่โฮสจะอยู่กับแบบเป็นครอบครัวเลยน่ารักดี รหัส wifi 12345678

พอแลกเงินเสร็จรู้สึกเหมือนเป็นคนอีกครั้ง มีตังแล้วจ้า มีแบบ 32 ดอลล่าเลยจ้า
เราขอเค้าแลก 1000 บาท แต่ให้หนูเถอะ 26 ดอลล่า 5555 เค้าก็ใจดีให้มาอีก กราบงามๆ
มีตังกินข้าวแล้วจ้าาา จัดไปค่ะเพื่อนในฐานะเมื่อคืนไม่ได้กินข้าว ตอนนี้เรารวยแล้ว กินไม่อั้น!!!!
วันนี้ตั้งใจจะกินมันทุกอย่างที่อยากกินเมื่อวานเลย 555555555

แต่เรายังไม่ลืมแพลนของเราวันนี้ เราไปจะ long beach กัน ปะ ออกเดินทาง

การไป long beach เนี่ยเราต้องเดิน เดิน เดินเท่านั้น เพราะเราจะประหยัดเงินไว้กินข้าวตอนเย็น 555
การเดินมันก็ไม่ได้ยากอะ มันติดต้องอ้วนนี่แหละ เดินแปปเดียวเหนื่อย 555
ตอนแรกเราต้องเดินขึ้นเขา ผ่านสกายบาร์ เดินไปเดินมา เห้ยต้องไต่หินลงไปหว่ะ

ตอนเดินมาไม่ถึง 10 นาที เหนื่อยใจจะขาดรอนๆ

ทางที่ต้องเดินลง = =

เห็นแบบนี้ขาสั่นดิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พอลงไปแล้วเราจะเจอนี่ long beach

สวยมากๆ สงบ น้ำใสสุดๆ เราใช้เวลาอยู่ที่นั้นทั้งวันอะ
เดี๋ยวก็เดินไปมา เดี๋ยวกลับมาอาบแดด เดี๋ยวก็ไปดำผุดดำว่ายในน้ำ เพลินมากค่าาาาาา
เราจะไม่เล่าถึงบรรยากาศตอนนั้นมาก เพราะเรามีเรื่องอื่นมาเรามากกว่า

ด้วยความงกอะแกรรรร เราจะเดินกลับ
ตอนเดินกลับก็ยังมีคนเดินสวนไป long beach กันเป็นพักๆ
คู่แรกเป็นคู่รัก เค้าก็ทักทายเรา เค้า : วู้ อีกไกลไหมยู. เรา : ไม่ไกลๆ อีกนิดเดียว สู้ๆ.
คนที่สอง : อู้วนี่มันเป็นการเดินไปหาดที่สุดยอดเลย ยูว่าไหม. เรา : ใช่ๆ ไอก็คิดว่าแบบนั้น
คนที่สาม : มองหน้าเพื่อนเรา แล้วพูดว่า {!(@$*&)(*%*!%_&*(@#*%!#_(%()!*%+!)#(
นางพูดภาษาเขมรใส่เพื่อนเราจ้า เพื่อนเราก็ทำหน้าเอ๋อ เราก็ทำหน้าเอ๋อ
มันหันมาเจอเราพูดภาษาอังกฤษใส่เราจ้า แวร์อาร์ยูคัมฟอร์ม. เรา : ไทยแลนด์
นางคนที่สาม : โบ๊ทออฟยู? เรา : เยส. นาง : โอ้ว เรียวรี่ ไอติงชีฟอร์มแคมโบเดีย
เรานี่หัวเราะแต่เลยจ้า ฝรั่งพูดเขมรใส่เพื่อนเรา ฝรั่งคิดว่าเพื่อนเราเป็นเขมร
ไม่ใช่แค่ฝรั่งคนนี้นะ ทุกคนที่เจอเพื่อนเราจะคิดว่าเพื่อนเราเป็นเขมรกันหมด แล้วคิดว่าเราเป็นคนจีน
มีคนเคยถามด้วยว่า ทำไมจีนกับเขมรถึงมาเป็นเพื่อนกันได้ 555555555555555555555
พิมพ์มาถึงตรงนี้เพื่อนคงจามอยู่ ปล่อยๆไปๆ อย่าไปล้อเพื่อนเรานะ 5555555

เนี่ย หน้าเหมือนเขมรตรงไหน 5555 มองแบบหาเรื่อง ฝ

พอเรากลับมาถึงที่พักก็เย็นละ วันนี้มีตังแล้วนิ เบียร์หน่อยเป็นไง จัดไปคนละป๋อง
เห้ยเมื่อวานเห็นคนกินสปาร์เก็ตตี้ร้านนี้เยอะ จัดไปอีกหนึ่งจาน
เห้ยแต่ดูเมนูดิ อันนี้ไม่เคยลอง เอ๊ารอไร ซื้อมาจ้า
เบียร์กระป๋องที่ 1 ผ่านไป กระป๋องที่ 2 ต้องมา พูดถึงเบียร์เราสองคนลงความเห็นแล้วว่า
เบียร์ยี่ห้อ cambodia อร่อยสุด กินง่ายมากๆ เบียร์ที่กินยากคือ klang มั้ง จำชื่อไม่ได้
ยัง เรายังไม่อิ่มแต่เพียงเท่านี้ เมื่อวานตอนเดินไปซื้อน้ำเจอเค้าย่างกุ้งสดๆขายอยู่นิ
เดินไปเลยค่ะ กุ้งสดๆ แปดตัวในราคาเสี้ยวดอลล่า เนื้อนี่นุ่ม หวาน กรอบ
กินไปซะเค้าเกือบเจ้งอะ 5555 แล้วก็นั่งเล่นนั่งชิวกันสักพัก ก็ขึ้นไปนอน
พรุ่งนี้เราต้องตื่นไปขึ้นเรือรอบ 10:30 เคร นอนนนนนนนนนนนนน

หน้าตาดูมีความสุขมะ ตอนได้กินอาหาร 5555555

เค้าย่างกันสดๆแบนี้เลย- จันทร์ที่ 17 เมษายน -
วันนี้ไม่มีไรมาก เราได้กลับมาฝั่งสิ่งแรกที่ทำคือกดเงินนนนน 555555
อยากจับเงินเป็นฟ่อนๆอะ ตู้เอทีเอ็มที่กัมพูชานี่เราสามารถเลือกได้นะว่าเราจะกดเอาเงินดอลล่ารึเรียล
จากนั้นไปเช่ามอเตอร์ไซค์ เราเน้นเอาใกล้ท่าเรืออะ เพราะว่าพรุ่งนี้ก็ต้องมาขึ้นรถที่นี่
เราจะไปไหนดี เราจะไปไหนได้ เมื่อไม่นานเห็นเพื่อนในเฟสบุ๊คเช็คอิน Otres Beach รอไร
เสิด maps.me ปักหมุดแล้วขี่ไปเลยฮะ
แนะนำถ้าไปต่างประเทศไม่มีเน็ตให้โหลด maps.me ไว้ มันเป็นแอฟแผนที่ออฟไลน์ ปักหมุดได้ด้วยแบบเรา

แคปจอมาไฟล์มันก็จะแตกๆหน่อย 5555

พอกลับมาฝั่งไม่ค่อยมีไรตื่นเต้นเลย กินๆนอนๆ ใช้เงินเหมือนไม่เคยใช้อะ 555
แต่เสียดายมาหาดนี้วันจันทร์ วันจันทร์เค้าจะไม่ให้เปิดปาร์ตี้กันนะจ๊ะที่นี่
แต่เราก็ยังแอบไปเจอบาร์ บาร์นึงเห็นคนเยอะดีก็เลยแวะเข้าไป
คุณคะ เบียร์สดแก้วละ 1 ดอลล่าเอง จัดมารัวๆเลยค่ะ ฝรั่งที่บาร์ก็เป็นกันเอง
ชนแก้วไปหมด มีเลี้ยงชอตเลี้ยงไรกันด้วย หมดไปอีกหนึ่งคืน
ปะนอน พรุ่งนี้จะได้กลับประเทศไทยละ- อังคารที่ 18 เมษายน -
มาถึง Otres Beach แล้วจะไม่ไปเล่นน้ำได้ยังไงหล่ะ
ตื่นแต่เช้าจัดไปเล่นน้ำ เกือบ 11 โมงไปเช็คเอ๊า ยังพอมีเวลาเหลือเลยขี่รถเล่นกันไปทั่วเลย
เออที่นี่เค้าขี่รถกันทางขวามือนะ
บ่ายโมงกว่าๆก็เอารถไปคืน เห้ยหิวตะกี้เห็นมีเคเอฟซี ไปลองไก่เขมรหน่อยเป็นไร
จัดไปค่ะ ขอบอกไว้ก่อนว่าไม่อยากเสียรสชาติเคเอฟซี อย่าไปลองค่ะ 5555555
เป็นเคเอฟซีที่ ฟหกด ่าสว มากอะ แบบบอกไม่ถูกเลยว่ารู้สึก เสียใจเท่าไหร่....

หน้าตาดูดี = =

ให้ดูบรรยากาศเมือง

นี่คือตำรวจบ้านเค้า ถ้าตอนนั้นเอามอไซค์มาขี่คงโดนเสียค่าปรับ 555

ที่นี่เค้าเล่นไพ่กันเป็ชีวิตจิตใจอะ เดินไปที่ไหนก็มีแต่วงไพ่

เออ ตอนเดินกลับเหมือนเจอคนไทยเลย คิดในใจกันสองคน ต้องกลับ กทม เหมือนเราแน่
แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจไร ก็ยังคงเดินเล่นกันไปเรื่อยๆ รอเวลาขึ้นรถ

19:30 มีคนมารับไปขึ้นรถ จ้าาาาาา เจอแม่สาวน้อยคนไทยสองคน
นางบอกนางจะเขียนรีวิวบ้าง เดี๋ยวรอนางเขียนจะเอาลิ้งมาแปะนะ
คุยกันถูกคอสุด ได้เพื่อนใหม่ที่เหมือนกันสุดๆ แบบอีกคนเป็นคนนำทริป แต่อีกคนไม่รู้เรื่องอะไรเลย 5555
มีถึงเรื่องที่ทำให้เราปวดหัวสุดๆคือเรื่องรถ โดนหลอกเจ้าข้าเอ๊ยยยยยย
ทั้งทริปไม่โดน มาโดนตอนจะกลับคือ มันเป็นรถนอน นี่สงสัยตั้งแต่คำว่ารถนอนละ
เพราะตอนมาจากด่านนมันแบปเดียวนิ ทำไมรอบนี้ต้องรถนอน
สรุป มันบอกว่าพวกยูต้องไปออกนอกประเทศที่ด่านปอยเปต คือที่อรัญประเทศ
แล้วพวกยูต้องไปพนมเปญก่อน ต่อด้วยบลาๆๆๆๆๆ
ตอนนั้นหัวร้อนมากอะ คือเห้ยทำไมไม่บอกว่าต้องไปอ้อมโลกขนาดนั้น แล้วรู้ไหมใช้เวลาเดินทางตั้ง 14 ชั่วโมง
ขึ้นๆ หัวร้อนมากค่ะ แต่ทำไรไม่ได้แล้วอะ ได้แต่นั่งไป นอนไป
เพื่อนบอกมันก็ไม่เคยนั่งรถทัวร์แบบนี้มาก่อน
ขอบคุณเพื่อนที่ไม่ว่าเรามากๆอะ ว่าพาตรูมาลำบากทำไมเนี่ย 5555
เอาเป็นว่า พอแปดโมงเช้า เพลงชาติดังปุ๊ป เราก็เหยียบแผ่นดินไทยปั๊ป

ความรู้สึกตอนนั้นแบบดีใจสุดๆอะ รีบโทรหาแม่ รีบบอกแม่
แม่หนูถึงประเทศไทยแล้ว รักแม่จังงงงงงงงงงงง
555 ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้า
แต่กัมพูชาไปแล้วไม่ไปแล้ว 555555555555555555555555

นี่ไงเพื่อนที่ไปเจอมา รีบมาเขียนรีวิวไวๆเลย เอาของเราไปโพสด้วย 5555555สรุปคราวๆโดยประมาณนะ
จาก กทม ขึ้นรถที่เอกมัยไปลง บขส ตราด                                    230          บาท  (รอบ 23:30 ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องไปนอนที่สีหนุวิลล์)
พอถึง บขส ตราด ให้นั่งรถสองแถว หรือ รถตู้ ไปลงด่านหาดเล็ก    150          บาท  (เราไม่แน่ใจราคารถตู้)
ผ่านด่านไทยไปด่านกัมพูชา                                                       100          บาท
จากด่านหาดเล็กไปท่าเรือที่สีหนุวิลล์                                           500          บาท  (ต้องหาเพื่อนรวมทางให้ได้ 14 คน)
ผ่านด่านกัมพูชาไปด่านไทย                                                       100          บาท
ค่าเรือไป - กลับ                                                                          20          ดอลล่า
ค่ารถจากกัมพูชา กลับ กทม                                                         28          ดอลล่า
ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์                                                                      5          ดอลล่า
ค่าโฮส ค่ากิน บลาๆๆๆๆ                                                         หลาย         ดอลล่า (โฮสเทลเริ่มต้นที่ 4 ดอลล่า, อาหารเริ่มที่ 3 ดอลล่า)
ค่าน้ำ       ขวดละ                                                                        1         ดอลล่า
ค่าโค๊ก     กระป๋องละ                                                               1.5         ดอลล่า
ค่าเบียร์    กระป๋องละ                                                                  1         ดอลล่า
ค่ากล้วย   หวีละ                                                                      1.5          ดอลล่า

ขอบคุณที่ติดตาม
แล้วเจอกันใหม่ ทริปหน้าจ้าาาาาาาาา
อิอิ

Cartoon Ct

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.27 น.