เหตุผลที่เลือกมาพักบนเขาแห่งนี้ เพราะช่วงกลางวัน Bana Hills เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย จะถ่ายภาพมุมไหนก็ติดคนไปหมด แต่ช่วงเวลาเย็นสัก 1700 น.เป็นต้นไป ก่อน cable car รอบสุดท้ายจะหยุดให้บริการ คนจะซาลงเรื่อยๆค่ะ ในหมู่บ้านฝรั่งเศสแห่งนี้จึงเหลือเพียงแค่แขกที่พักของโรงแรมเท่านั้น

++ ทางขวามือ คือตัวอาคารห้องพักโรงแรม ++

นอกจาก French Village และ Fantasy Park ที่ Bana Hills แห่งนี้ยังมีโซนอื่นๆให้เดินเล่นเที่ยวชม ซึ่งเวลาแค่ครึ่งวันบนเขาแห่งนี้ บอกเลยว่าไม่พอค่ะ (นี่อยู่ไป 2 วัน 1 คืน แต่เจอสภาพหมอกลงหนาและฝนตกตลอดทั้งวัน ก็เก็บได้ไม่ครบ)

เริ่มต้นจากสถานี Cable Car ซึ่งเป็นสถานีเฉพาะของแขกที่เข้าพักโรงแรม (Toc Tien Station) พนักงานดูแลและบริการดีมาก มารับถึงรถแท็กซี่ จัดแจงยกกระเป๋าและนำทางไปจนถึง reception เพื่อทำการเช็คอินที่สถานีด้านล่าง ทั้งกรอกเอกสารต่างๆ และชำระค่า cable car ซึ่งไม่ได้รวมอยู่ในค่าห้องพัก ซึ่งช่วงที่เราเข้าพักมีโปรโมชั่นอยู่ 2 รายการ คือ

* ค่า Cable Car คนละ VND 400,000 (จากราคาปกติ VND 650,000) สำหรับแขกที่เข้าพัก
* ตั๋วขึ้น Cable Car ฟรี 2 ใบ สำหรับคนที่จองห้องพักแบบ Family Bunks

หลังจากชำระค่า Cable Car แล้ว เราจะได้
1) ตั๋วขึ้นกระเช้า ซึ่งต้องส่งให้กับเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นกระเช้า กับ
2) ตั๋วนำไปแลกกุญแจห้องพัก เมื่อไปถึงโรงแรม
เรื่องกระเป๋าเดินทางนี่ไม่ต้องห่วงเลย เจ้าหน้าที่นำไปส่งถึงกระเช้า กระเป๋าเดินทางจะไปพร้อมกับเราแต่ไม่ต้องลากไปเอง นั่งกระเช้าไปประมาณ 15-20 นาที พอถึงสถานีด้านบนจะมีพนักงานมารอรับ ยกกระเป๋าลงจากกระเช้าให้และพาเดินนำทางไปจนถึงตัวโรงแรม

++ Hotel Lobby ++

พืนที่ของโรงแรม Mercure Danang French Village Bana Hills แยกออกเป็นหลายโซนค่ะ กระจายตามอาคารต่างๆในหมู่บ้านฝรั่งเศส ... ติตรงนี้นิดนึงว่า ถ้าเขามีแผนที่แจ้งโซนต่างๆของโรงแรมให้ด้วยจะดีมาก เพื่อที่จะได้รู้ว่าส่วนไหนที่เป็นพื้นที่ของโรงแรมและสามารถไปใช้บริการได้

สำหรับห้องพักที่เราจองมานั้น เป็นห้องประเภทเริ่มต้น คือ “Standard Room” ในราคาสำหรับสมาชิกแอคคอร์ที่ VND 1,205,820 หรือประมาณ 1,797.-บาทไม่รวมอาหารเช้า แต่เราได้รับการอัพเกรดห้องพักเป็น Deluxe ด้วยสถานะบัตรที่ถืออยู่ (ทั่วไปแล้ว หากเป็น platinum member แล้วจองแบบ room only มา เขาจะแถมอาหารเช้าให้ด้วย แต่ที่นี่ไม่ให้อาหารเช้านะคะ มีแค่อัพเกรดห้องพัก)

การตกแต่งภายในห้องพักยังคงรูปลักษณ์ความเป็นเมืองฝรั่งเศส มี welcome fruit และขนมคุกกี้วางไว้ให้ ... amenities ต่างๆภายในห้องพักก็ตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป

++ วิวจากหน้าต่างห้องพัก ++

พอเย็นย่ำแล้วหมอกเริ่มลง อากาศกำลังเย็นสบายค่ะ ... เริ่มมืดบางคนอาจจะคิดว่าเงียบเหงาไม่มีอะไรทำ เพราะ Fantasy Park ก็ปิดล่ะ แต่สำหรับเราเลือกที่จะไปนั่งหาเครื่องดื่มนั่งเล่นชิลล์ๆที่บาร์ ด้วยคูปอง welcome drink ที่ได้รับมา (หากเป็นสมาชิกเครือโรงแรมแอคคอร์ จะได้รับคูปองนี้ทุกโรงแรมในเครือที่เข้าพักค่ะ)

++ Bana Hills Sunrise ++

โรงแรม Mercure Danang French Village Bana Hills แห่งนี้ มีห้องอาหารและบาร์หลายที่ค่ะ
1) Café Postal - บริการเครื่องดื่มชา-กาแฟและอาหารทานเล่น
2) L’etable Restaurant – อาหารเวียดนาม
3) Sur Le Fil Bar – บริการเบียร์ ไวน์ และ European snacks
4) Planet 21 Café - บริการเครื่องดื่มชา-กาแฟและอาหารทานเล่น
5) Le Petrin Bakery – ขนมปังและ pastry ซึ่งแอบเก๋ตรงที่เป็นครัวกระจกค่ะ สามารถชมวิธีการทำขนมต่างๆได้จากด้านนอก
6) La Crique – เป็นห้องอาหารหลักที่อยู่กับตัวโรงแรม

ส่วนตัวแล้ว มีโอกาสได้ลองทานบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวันที่ La Crique ค่ะ บัตรสมาชิก Accor Plus สามารถใช้ลดราคาได้ 50% สำหรับ 2 คน จ่ายไป VND 225,000.- หรือ 337.50.-บาท(ตกคนละ 169.-บาท) รวมเครื่องดื่มน้ำเปล่า, น้ำสมุนไพร, ชา-กาแฟ ... ราคาถูกมาก !! ถ้าเทียบกับบุฟเฟ่ต์โรงแรมในกรุงเทพฯ

เมนูอาหารมีอาหารทะเลอย่างกุ้งทอดเกลือ(อร่อยมาก), ปลานึ่ง, ปลาไข่ทอด, ซุปเนื้อปู ผักสลัดสดๆ+น้ำสลัดสไตล์เวียดนาม ผลไม้เพียบ ฯลฯ ... ขนมปังเขาก็น่าทาน มีครัวเบเกอรี่ของเขาเองโดยเฉพาะ อบขนมปังสไตล์ฝรั่งเศส (จาก Le Petrin Bakery) และที่ชอบอีกอย่างคือ”กาแฟเวียดนาม”ค่ะ

โดยทั่วไปเราจะคุ้นเคยกับกาแฟเย็นแบบใส่น้ำเชื่อมและนม แต่กาแฟเวียดนามมีจุดที่แตกต่างค่ะ เพราะเขาจะใส่”นมข้น”แทน จึงได้รสชาติหวาน มัน อร่อย ... ที่มุมบุฟเฟ่ต์แห่งนี้ เขาแยกกาแฟและนมข้นไว้ให้เราผสมเอง อยากได้เข้ม-ได้หวานขนาดไหน ปรุงแต่งรสได้ตามชอบ

Facilities อื่นๆ ที่นี่มีสระว่ายน้ำแบบคุมอุณหภูมิค่ะ น้ำอุ่นมาก (อยู่แยกออกมาจากตัวอาคารที่พัก) และมี 2 โซนคือสระปกติและสระเด็ก ในส่วนของสระเด็กนั้นจะมีสไลเดอร์ด้วย ถึงสระจะตื้นแต่ก็มีพื้นที่กว้างขวางพอสมควร

++ ตัวอาคารด้านซ้าย คือ สระว่ายน้ำในร่มค่ะ ++

ในอาคารเดียวกันชั้น 2 ติดป้ายสปาไว้ แต่ตอนที่แวะไปดูเหมือนจะยังไม่เรียบร้อย มีแค่ counter ... ส่วนชั้น 3 เป็น fitness อาจจะไม่ได้ตกแต่งว๊าวมากมาย แต่ก็ถือว่ามีกิจกรรมให้ทำ

สำหรับเวลาเช็คเอาท์ของที่นี่ จะต่างจากบ้านเราเล็กน้อย คือเวลา 1100 น. ไม่ใช่เวลาเที่ยงเหมือนโรงแรมบ้านเรา

++ ตัวอาคารโรงแรมในสายหมอก ++

==========================

เข้าพัก : 24-25 กรกฎาคม 2017
ห้องพัก : Deluxe Room (อัพเกรดจาก Standard)
ราคาห้องพัก : VND 1,205,820 หรือประมาณ 1,797.-บาทไม่รวมอาหารเช้า
หมายเหตุ : ราคายังไม่รวมค่า Cable Car ขึ้นไป Bana Hills

==========================

((To be continued ... ))

Nina's Journey

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.30 น.