🤔🤔 ทริปบ้าบออออ
คือจริงๆแล้วผมวางแผนจะไปจันทบุรี

แต่ว่า!!! 😫😫
ผมไปขึ้นรถผิดที่55555555

ตอนแรกจะกลับเเล้ววว เห็นรถตู้กรุงเทพ-พัทยา ผ่านมาพอดี โบกเลยจ้าาาาาา 55
จึงเกิดเป็นทริปนี้นั่นเองงง

เช้าเย็นกลับ One day trip "เกาะล้านห่างรัก"
เกาะล้านเป็นเกาะที่เป็นที่นิยมของชาวไทย ฝรั่งเเละชาวจีน(มากเป็นพิเศษ)
รีวิววนี้มีรายละเอียดครบถ้วนเลย เรียกว่าอ่านจบเหมือนมีคู่มือเกาะล้านเลย (ขี้โม้จริงผม) 55

การเดินทางไปเกาะล้านง่ายๆ 🚐🚙🛥🚤
เพียงนั่งรถตู้จากกกรุงเทพตามคิวรถต่างๆ เช่นจากพระราม2, หมอชิต ไปลงที่แหลมบาลีฮาย

หรือใครจะขับไปเองก็ได้ เพราะที่แหลมบาลีฮายมีที่จอดรถให้ด้วย

จากนั้นนั่งเรือข้ามไปยังเกาะล้าน สนนราคาที่เที่ยวละ 30 บาท ส่วนใครอยากนั่งสปีดโบ๊ทก็มีบริการเช่นกันในราคาไปกลับ 300 บาท หรือเเล้วเเต่ผู้ให้บริการ

**ที่เที่ยวบนเกาะล้าน
-จุดชมวิวเขานม
-ศาลเจ้าพ่อดำ
เป็นต้นนนนน
ข้อดีข้อเสียเดี๋ยวบอกใต้ภาพละกันน้าาา

การเดินทางไปมาบนเกาะนั่งจะมีรถสองเเถวสีฟ้า(มีรูปในรีวิว) ราคาประมาณเที่ยวละประมาณ 40 บาท หรือใครขับมอเตอร์ไซต์เป็น
แนะนำเลยครับ 300 บาท ทัวร์รอบเกาะเลยยยย

ส่วนกิจกกรรมบนเกาะ นอกจากเล่นน้ำตามชายหาด ก็จะมีดำนำลึก หรือ ดำน้ำตื้น , เจ็ตสกี , บานาน่าโบ๊ท หรือใครอยากได้ภาพมุมสูงแบบแบบไม่ใช้โดรนก็บินร่มเองได้เลย มีครูไปด้วยครับ

ทุกรายละเอียดสามารถเห็นได้ชัดเจนขึ้นตามรูปในรีวิวน้าาาาาา

ใครมีอะไรสงสัยถามได้เลยนะครับ

ใครหาที่พักผ่อนง่ายๆใกล้กรุงเทพ น้ำใสใส สะอาด เชิญเลยยยย เกาะล้านห่างรัก!!

ถ้าสนใจหรือชื่นชอบบบบบ
ก็แทคคนที่อยากจะให้ไปด้วยที่คอมเม้นได้เลย

ลุยยยย!

ทริปนี้เราจะมาเริ่มกันที่แหลมบาลีฮายละกันนนะะะะะ landmark ที่ใครก็ต้องถ่าย 555

เมื่อมาถึงแหลมบาลีฮายเเล้วก็เดินเข้าไปตามทางของท่าเรือเลยครับ ตั๋วนี่สามารถไปซื้อตอนจะขึ้นเรือได้เลย จ่ายสด 555

หน้าตาเรือ ที่พาไปเกาะล้าน

สนนราคาที่เที่ยวละ 30 บาท

เรืออออก ปู๊นนนนนน ปู๊นนนน
เป็นเรือสองชั้นที่ทตัวสโลวไลฟ์

ที่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีนะครับผม
นั่งๆนอนๆ

เอ๊ะๆเกือบลืมมม
ขึ้นเรือไปก็อย่าลืมใส่ชูชีพนะครับ

เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง!

ใครรีบก็นั่งสปีดโบ๊ทได้ครั
ก็จะแซงไปลำเเเล้วลำเล่า5555555

มาถึงเกาะเเล้วววววว ยินดีต้อนรับบบบบบบบ
อ่อ เราจะลงเรือกันที่หาดตาแหวนนะครับ

ถ้าเวลากลับมาขึ้นที่นี่รอบสุดท้ายจะออก 5 โมง เเต่ถ้าไปขึ้นกลับที่ท่าเรือหน้าหมู่บ้านจะมีรอบสุดท้ายที่ 6 โมงเย็นนะครับ

มีคนตกปลาเยอะเหมือนกันนน

ผมจะเริ่มจากหาดสังวาลย์น้าาาา เป็นหาดที่วางตัวต่อจากหาดตาแหวนเลย มีสะพานไม้ให้เดินไป เป็นหาดไม่ใหญ่มาก

150-200เมตร สงบเมื่อเทียบกับหาดตาแหวนที่อยู่ใกล้ๆกัน เเต่ถ้าเทียบกับหาดแสมหรือหาดนวลนี่ก็ถือว่าวุ่นวายอยู่นิดๆ

สะพานไม้เดินไปหาดสังวาลย์

มีเพิงจุดชมบรรยากาศเล็กๆ

ถ้าไม่อยากเสียค่าเดินทางไปหาดอื่นๆ ก็เล่นเเค่หาดตาแหวนเเละหาดสังวาลย์ก็ได้ครับ มีร่มให้เช่านอนอาบแดด

ส่วนเรื่องอาหารนั้น
มีขายในทุกๆหาดเเต่ว่าราคาจะสูงนิดหน่อยยยยย 55555555

ใครทนได้ก็ไปกินที่ท่าเรือหน้าบ้านหรือว่าตามในเมือง ราคาจะถูกกว่าครึ่งต่อครึ่งเลย

ส่วนนี่เป็นหาดตาแหวน เป็นหาดที่ฮอตฮิตเเละคนเยอะที่สุดบนเกาะเเล้ว 555 คนจีนมหาศาล

ข้อดีคือมีทุกอย่างครบครันในที่เดียว ทั้งของกิน ของฝาก บลาๆๆ ครบถ้วน!!!!!

ละก็มีเจ็ตสกี มีบานาน่าโบ็ทให้เล่นด้วยยยยย

ข้อเสียคือไม่สงบเท่าไหร่ เเน่นอนว่าผมไม่ได้เล่นที่นี่ 5555
เเค่ถ่ายมาให้ดูเฉยๆ

ผมเช่ารถเลย เพราะที่นี่นขับง่าย มีป้ายตลอดทาง

อ่อๆ การเช่าที่นี่ไม่จำเป็นต้องคืนที่เดิมนะครับ
เช่นถ้าเราเช่าจากหาดตาแหวน เเล้วเราอยากกลับ 6 โมงเย็นที่ท่าเรือหน้าบ้านก็เเค่โทรไปบอกเค้า ว่าเราจะไปคืนที่ท่าเรือหน้าหมู่บ้านตอนกี่โมงๆ

เท่านี้เค้าก็จะเอาบัตรมาคืนให้เราถึงที่เลยครับผมมมม

ส่วนใครไม่อยากขี่เอง ก็นั่งรถสองแถวได้ครับ

ได้รถมาละไปจุดชมวิวเขานมกันก่อนเลย
ที่จะเป็นเหมือนวัดเหมือนสถานปฏิบัติธรรมด้วย

จุดชมวิวที่ 1 อยู่บริเวณด้านหน้าหลวงปู่เลย

ใครอยากผาดโผนเล่นอันนี้เลย
5555 มีครูพาไปด้วย

ผมไม่กล้า!! อิอิ

ราคานี่ 20 นาทีประมาณ 1500บาท ใครสนใจเตรียมเงินไปได้เลย

เดินกันไปที่จุดชมวิวที่ 2 จะอยู่บริเวณที่ไหว้เจ้าเเม่กวนอิม

ไหว้เจ้าเเม่กวนอิมเสร็จ หันหลังจะเจอบรรยากาศงดงามแบบนี้

ใครยังไม่สะใจก็เดินขึ้นบันได 250 ขั้น
เพื่อไปสักการะบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธบาทได้

ระหว่างเดินไป หันหลังก็เสมือนได้เจอจุดชมวิวที่ 3

ชมวิวจนอิ่มเเล้วววววว
ก็ขี่รถไปตามทาง เจอศาลเจ้าพ่อดำก็ลงไปสักการะหน่อย

ไปที่หาดแสมกันต่อ

ข้อดีของหาดนี่คือจะสงบกว่าหาดสังวาลย์หรือหาดตาแหวนมา
เป็นหาดที่สงบเเละค่อนข้างยาว ประมาณ 700 เมตรและมีอาคารโซล่าเซล์อยู่ด้วย เเละสามารถมองเห็นกังหันลมผลิตไฟฟ้าได้ไกลๆ

ใครอยากดำน้ำตื้นก็ติดต่อของข่าได้เลย
ปล.ไปคนเดียวอย่าได้กังวลที่หาดจะมีบริการรับฝากของหรือบริการตู้ล็อกเกอร์ให้เช่าอยู่เเล้วว ;D

เดินมาสุดหาดแสมสักหน่อย

น้ำจะใสใส

เอาตรงๆหาดนี้ก็สวยมากเลยครับ เป็นหาดที่ผมแนะนำอีกหาดนึงเลย

วุ้ววฮุ้ววววววววววววววววว เห็นได้ว่าจะสงบ คนน้อยกว่าหาดสองหาดข้างต้นมาก

สุดท้ายในทริปนี้ ผมพาไปหาดนวลลลลล
เป็นหาดเล็กๆ 250 เมตร มีกรรมสิทธิ์ของเอกชน จึงทำให้หาดนี่ค่อนข้างสงบ เเละสะอาด

ตัดสินใจเเล้วว่าผมจะเล่นที่่หาดนี้!! 555555

เอาบรรยยากาศไปก่อนนน เดี๋ยวผมจะแก้ผ้าลงดำน้ำเเล้ว 55555555555

ส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่ง ไม่คอยมีคนจีนมาเท่าไหร่

ข้อเสียก็มีตรงที่ทรายของหาดนี้จะไม่สวยเท่าไหร่ ไม่ขาวมากเทียบกับหาดอื่นๆ

ปล.ส่วนหาดเทียนอะไรนี่ ผมไม่ได้ไปนะครับเพราะตัดสินใจชอบหาดนี้เลยเล่นเลย อิอิ

เช่าอุปกรณ์ดำน้ำ เช่าล็อกเกอร์เเล้วลุยกันเลย 555555

น้ำจะใสใสเเละไม่ต้องไปลึกมากก็จะสามารถเห็นปะกาารัง หอยเม่น ปลา ปลิง ปู ได้นั่นเองงงง

ดูๆๆๆๆ ขอเก๊กรูปนึง 555555555555
ใครไม่ชอบผ่านไปเลยยยครับ ฮ่าๆ

ดำเป็นทางม้าลายเลยทีเดียว 555555
อาบน้ำอะไรเรียบร้อยก็ไปต่อกันเถอะะะะะ

ระหว่างใกล้ๆท่าเรือหน้าหมู่บ้าน
จะมีลานหน้าวัด ขายของกินมากมาย

เช่นน .... 555555555555555555555
คงไม่ต้องพูด

เเต้นเเต้นนน ใครกินยากก มี7-11นะครับที่นี่

5โมงเย็นเเล้ววว กลับกันดีกว่า
ผมเอารถมาคืนเเละกินข้าวเย็น รอเรือกลับพัทยาที่ท่าเรือหน้าหมู่บ้าน

เพราะอาหารราคาถูกเเละเรือกลับมีถึง 6 โมงเย็น

ขึ้นเรือเเล้วน้าาาา ลาก่อยย
เกาะล้านนนน

ไปถึงพัทยาาาา ใช้เวลาเดินทางประมาณ40-50นาทีเหมือนเดิม

ปล.ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย จะมีwalking street หรือถนนคนเดินนะครับ
ใครไม่รีบก็เชิญลุยเลยครับ

ผมเหนื่อยเลยขอกลับดีกว่า555555

เเละผมก็นั่งรถตู้กลับ กทม.
******ว้าาาาาาา จบซะเเล้ว one day trip ที่เกาะล้านของเรา
ใครมีอะไรสงสัยมาสอบถามพูดคุยกันได้นะครับ

สุดท้ายเหมือนเดิม ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาเหมือนเดิมนะครับบบบ ;D
บ้ายบายยยยยย
จุบุ

ปล. ใครอยากพูดคุยหรือติดตามทริปอื่นๆอีกมากมาย สามารถมาพบกันได้ที่
เพจ " คนบ้า - พาเที่ยว "ของผมนะครับ

ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

Paphaphot Amornpattarakit

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 19.59 น.