"บ้านมุง" ที่ไหนอ่ะ อ่อ..เนินมะปราง พิษณุโลก

เปิดดูปฏิทิน เข้าเดือนกันยายน ฝนก็ตกพร่ำๆ
( ไอ้บร้ามันคนละเพลง เพือใครไม่Getมุข เข้าเดือน 6 ฝนก็ตกพร่ำๆ )
แต่เราว่ามันไม่พร่ำแล้วหละ นี้เล่นท่วมเลย ฮ่าๆๆ

ว่าแต่กันยานี้ มันเริ่มจะปลายฝนกันแล้วใช่ไหมครับ งั้นเราไปหาที่เที่ยวที่ไหนดีหละ ?
งั้นขอแบบ ฉ่ำๆ เปียกๆ ชุ่มชื่นๆ กันสักหน่อย ทริปนี้เราจะขอพาไป จังหวัดไม่ใกล้ไม่ไกล
อย่างจังหวัด พิษณุโลก ครับ อ่อไปไหว้พระหรอ !!

เปล่าครับ เราจะพาไปสัมผัสอีกโลก นึงของจังหวัด พิษณุโลก
ไปหมู่บ้าน เล็กๆ ที่ชื่อว่า "บ้านมุง" หลายคนอาจจะงง "บ้านมุง" คือที่ไหน ไม่ค่อยได้ยินชื่อ ..
หากบอกว่า อ่อ เราจะไป "เนินมะปราง" จะอ่อ ทันทีเลยใช่ไหม
จริงๆ บ้านมุง เป็นหมู่บ้านที่อยู่อำเภอ เนินมะปรางนี้หละครับ
ที่ทางภูมิศาสตร์ของโลก บอกว่า พื้นที่แห่งนี้ เมือง 350 ล้านปีที่นี่ เคยเป็น ท้องทะเล

เอาหละครับ ทริปสั้นๆ เสาร์ - อาทิตย์ กับจังหวัด ใกล้ๆ
บ้านมุง เนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก จึงเป็นทริปของเรา

อย่าให้เรื่องเงินมาเป้นข้ออ้างของการเดินทาง
ถ้าอยากเที่ยวก้ออกมา ไม่กี่บาท หรอกครับ
เดินทางไปกับเรานะครับ
เพจไม่กี่บาท : https://facebook.com/maikeebaht
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้นะครับ
IG : https://instagram.com/mr.konr

ก่อนการเดินทาง ทั้งหมด 2 วันจะเริ่ม ขึ้น
เราถ่ายทำ VDO 2วัน ย่อมาเหลือประมาณ 7 นาที
เรื่องราวที่เราได้ ไปสัมผัสมา ที่บ้านมุง เนินมะปราง จังหวัด พิษณุโลก !!

ยังไง ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะ ครับ
เราถ่ายทำคนเดียว ตัดต่อคนเดียว ไปมันคนเดียวนี่หละครับ
คนเดียวมันก็มันส์ ดี ฮ่าๆๆ

เริ่มการเดินทาง !!

เราเริ่มการ เดินทางครั้งนี้ จาก สถานีรถไฟ หัวลำโพงครับ
เราเลือกรอบ ดึกสุดครับเพื่อ ที่จะไปถึงพิษณุโลกถึง ปลายทางกันตี 4 ตี 5 กำลังดี
จะได้ไม่ต้องมานั่งแกร่ว นอนกร่อย กันที่สถานี ถึงปุ๊บเดินทางกันต่อ อะไรแบบนี้เลย
เราเลือก รอบ 22.00 ออกจากสถานีหัวลำโพง ถึง ปลายทาง 4.37 ตามตั๋วที่บอกไว้ครับ
ขบวนรถ 51 เป็นรถด่วน เราเลือก ชั้น 3 ไม่รู้ทำไม ต้องชั้น 3 ฮ่าๆๆ ราคา 219 บาท
อยากว่า ควรจะนั่ง ชั้น 2 ได้แล้ว เพิ่มอีกไม่กี่บาท แต่ เพื่อตาม คอนเซป ต้องไม่กี่บาท 555

เอาละครับ 4 ทุ่มรถไฟ ก็ออก หัวลำโพง ผ่านวิวไป เรื่อยเปื่อย หลับบ้างตื่นบ้าง
นั่งกันเพลินๆ เผลอๆ หลับบ้าน จนท. ก็มาสะกิจ พิษณุโลกกก แล้ว ห่ะไวจัง
ตอนนี้เป็นเวลา ตี4:45 นาที รถไฟไม่เรท เลยแห่ะ
แต่ที่มาตรงเวลาคือ ฝนครับ โอ้โห้วว ฉ่ำ!! ไปไงหว่ะเนี่ยยยย

อย่า สงสัยครับ ว่าไป คนเดียวมีภาพได้ ไง ตั้งกล้อง แล้วอัด VDO แล้วมาแคปภาพครับ ฮ่าๆๆ
เรื่องนั้นเอาไว้ก่อน ว่าแต่เราจะไปเนินมะปรางยังไง หละ ฝนฉ่ำ ขนาดนี้
ปัญหา คือจะไปต่อยังไง ...
เราก็เดินออกมาหน้าสถานีรถไฟครับ เจอลุง เหมือนจะเป็นรถกบ ทรงแปลกๆ
คล้ายๆ ที่อยุธยา ครับ ก็เลยไป ถามว่า ผมจะไป เนินมะปราง ต้องไปยังไงครับ

ลุงแก บอกว่า ต้องไป บขส.เก่า แล้วรถออกกี่โมงครับ ลุง รอบแรกเนี่ย
ลุงแก บอกว่า 7 โมง จะรอคนไหมหละ หรือว่าจะไปเลย
เราก็ถามว่าถ้าไป เลย เท่าไร ครับ
ลุงแกบอก 80 บาท เอ๊าหว่ะฝนก็ตก ไปเลยแล้วกัน
ไม่อยากต่อลุง (จริงๆน่าจะต่อได้)
เที่ยวแรก เจิ่ม ให้ลุงหน่อย หรือว่า เราโดนเจิ่มกัน แน่หว่ะ 555

บขส.เก่า จังหวัดพิษณุโลก

ประมาณ สักครึ่งชั่วโมง จากสถานีรถไฟได้ครับ เรามาถึงกันที่นี่ บขส.เก่า พิษณุโลก
พี่นี่.. คงงงกัน แบกเต็นท์ แบกเป้ใบ บะเลิ่อ มาทำไรจะ จะไป ภูสอยดาวหรอ นั้นคือเสียที่เราได้ยิน
แต่เราบอกว่า ไป เนินมะปรางครับ พี่เค้าก็ทำหน้างง เราก็เลย งง ตาม 555
พี่เค้าก็บอกว่า ซื้อ ตั๋วตรงนั้น เลย !!

เรามาทัน รอบรถเที่ยวแรกครับ ออก กันเช้าๆแบบนี้หละ ฝนตก ข้างทาง บรรยากาศ น่าจะดี
ค่ารถ 70 บาท ครับ รถอย่างดีเลยคัรบ เป็นรถแอร์ แต่อยากบอกว่า ฝันสลายครับ
เราตั้งใจว่าจะมานั่งรถหวานเย็น ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ไม่เห็นมี หรือว่า เค้าเปลี่ยน แล้ว T T
เราเห้นเห็นภาพในไหนไม่รู้ เป็นรถสีส้มๆ อยากนั่งแบบนั้นอะ หือๆๆ

ฝนตกตลอดทางครับ เห็นบางช่วงบางจุด น้ำท่วมสูง ครับ แบบมอง ไม่เห้นถนนเลยอะ
หนักเอาเรื่อง นะนี้ แล้ว เนินมะปราง เรา จะเป็นยังไง เนี่ย !!

ชั่วโมงครึ่ง กว่าๆ เราก็มาถึง อำเภอเนินมะปรางแล้วครับ
ฝนยังตกกระหน่ำ อยู่เลยครับ ว่าแต่จะไป ยังไง ต่อหละที่นี่
ตรงนี้ มีลุง วิน อยู่ครับ ถามว่า จะไป ไหนไอ้หนุ่ม
ผมบอกว่า จะไป บ้านมุง เท่าไร ครับลุง
ลุงแก บอก 80 บาท ทั้งๆ ที่เราเห็นป้ายเขียน 60 บาท เอาแล้ว ลุงเล่นกรุแล้ว
แต่เราบอกว่า เดี่ยวก่อนคัรบ ฝนยังตก ไปไม่ได้หรอกครับ รอ ฝนซาๆ ก่อนแล้วกันครับ
ในใจ คิดว่า เออ หว่ะ เดี่ยวจะลองโบก รถเข้าไป มันน่าจะมีรถไปบ้างหละ
ลุงวิน เอาไว้ทางเลือก สุดท้ายเลย

จะโบกไม่โบก ?
เราเองก้คิดอยู่นาน เปิด ข้อมูลไปพรางๆ สักพักมีชข้อความเด้ง จาก
ทักมา ถามว่า น้องอยู่ไหนครับ
มาถึง.. เนินมะปรางยัง เดี่ยวพี่ไปรับ พี่กำลังจะไปบ้านมุง พอดี
เหมือนฟ้าประทานพร ราวกับนัดไว้ครับ 5555
สบายหละ รอดตาย แล้ว แต่ฝนก็ยังตก อย่างต่อเนื่องครับ

นี่คือ พี่ตุ่น เจ้าของเพจ ที่นี่ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก กลุ่มคนรักเนินมะปราง
มารับเราถึงที่ ครับ อยากถามว่าฝนตกขนาดไหนหรอ ขนาดนี้ ครับ

แต่เมื่อผู้มาเยือน มาถึง พี่ตุ่น เค้าก็บอกว่า พี่จะพาไปถ่ายมุมเด็ด มุมลับ ของเนินมะปราง
แต่ฝนมันก็หนักอยู่ไม่รู้ว่า น้ำจะท่วมถนนหรือเปล่านะ

โห้วววววววววววววววววว แล้วมันก็สวยอย่างที่พี่เค้าบอกจริงๆครับ
ไม่อยากจะเชื่อว่า นี้ คือจังหวัด พิษณุโลก เหมือน มาอีกโลก หนึง เลยครับ

จากตัวอำเภอ เนินมะปราง เราก็มุงหน้าเข้าสู่ บ้านมุง จุดหมายปลายทาง ที่เราตั้งใจจะมาครับ

ประมาณ ครึ่ง ชั่วโมงได้ครับ เราก็มาถึงกันสักที มันก็เหมือน ฟ้าประทานพร อีก อยู่ดีๆ
ฝนก็ซา ลงเฉยๆครับ เผยให้ภาพ ที่แปลกตา อะไร ขนาดนี้ เนี่ยๆ

ที่นี่ คือ พิษณุโลก จริงๆ หรอนิ เรามาถึงแล้วววววววว บ้านมุง เนินมะปรางงง

คือ วิว ด้านหลังที่เราเห็นนิ อยากจะบอกว่า มาสวยมากกกกก สวยจนพูดอะไรไม่ถูกเลยครับ
แล้วคือ ฝนมันตกเบาๆ ทำให้ที่นี่ มันดูมีเสน่ห์ แบบบอกไม่ถูก

คือวิว มันสวยหละ แปลก มากๆ ครับ เป็นแบบหมุ่บ้านเล็กๆ แล้วมีภูเขาใหญ่ๆ เป็น แบล็กกาว อยู่ด้านหลัง
แปลกดีครับ

ลุยกันเลยไหม เนินมะปราง พี่ตุ่นเค้าถาม
จัดไปครับพี่รออะไร เอาละครับ เราจะพาไปสำรวจเนิน มะปรางกัน เอาสัก 1 รอบ

ที่นี่ มีรถนำเที่ยวครับ เป็นรถเปิดประทุน เมอร์เซเดส-เบนซ์ แบบ VIP
1 รอบ ราคา อยู่ 1000 เป็นราคาเมา เดี่ยวๆ เหมานะครับ นั่งได้ อยู่ ประมาณ 10-12 คนครับ
โห้วมันได้ฟิว แต่วันนี้ เราไม่ได้อะดิ เราอยู่บนรถพี่ตุ่น แทนครับ แต่ก็ไม่เป็นไร ได้วิว ดีเหมือนกันครับ

ดูจาก ภาพนี้ รถมันไม่ได้ ใช้ หมาลาก นะ 5555 เจ้านี้ ไมโล ครับ เจ้าของก็ ลุงคนขับนั้นหละครับ

ผ่านวิว ไป เรื่อย ครับ อยากบอกหว่า บรรยากาศ ดีสุดครับ ทุ่งนา เขียวแล้วตัดกับภูเขาหินปูน

ขับไป กันเรื่อยช้าๆ Slow life เบาๆ แม้ มีชาเย็นชิบเบาๆ ก็คงจะเนอะ 555

มีเบาจุดบางมุม น้ำท่วมเหมือนกันครับ แต่ไม่ใช่ ปัญหา ของรถระดับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แบบ VIP
ขับผ่านสบาย ครับ

เอาจริงๆ ถนนเส้นนี่ ถ้าเดินได้ ลงเดินเลยครับ จะได้ มุม ถ่ายรูป ตรึมครับ
มองไปทางไหน ก็อลังการงานสร้าง

ขอถ่ายรูป คู่กับ รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ แบบ VIP ติดตูดลุง นิดหน่อย โถ้วว กำลังเท่ห์ลุง
เราก็ขับกันไปอย่างช้าๆ ครับ จอดถ่ายรูป แวะถ่ายรูปกันไปเรื่อย ครับ

และเส้นทางนี้ หละครับ มีน้ำตก อยู่ด้วย ไม่ใช่ น้ำตก ลาบหมูลาบไก่นะ ดัก ก่อน เดี่ยวเล่นมุข 555
น้ำตก ที่เราว่า ก็คือ น้ำตกขุนห้วยเทิน และหน้าทางเข้าเป็น บ้านไร่ภูตะวัน เป็น รีสอร์ท ที่วิว อลังการ อีกที่หนึ่งครับ

แอบถามราคามา 500-600 บาทเองครับ ห้องน้ำในตัว นอน ท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้เลยครับ
ขอโทษทีครับ เราไม่ได้ ขอเบอร์ติดต่อไว้ ถ้าจะไม่เข้ามาพัก แวะมาถ่ายรูป ก็ได้ นะครับ

เราไป ดูน้ำตก ที่เราว่าดีกว่าครับ

เอิ่มมมมมมมมมมมม ก็พี่เค้าบอกว่า ฝนตกหนักมาก มา 4-5 วันแล้ว น้ำมันท่วมเข้าไป ไม่ได้ หรอก
อ้าววววววววววววว เห้ย!!!! ทำไมทำกับเราอย่างนี้

หมดรอบ พอครับ นี่หละครับ คือรถนำเที่ยว ของบ้านมุงครับ 1 รอบ ก็ใช้เวลา ประมาณ 2-3 ชั่วโมงได้ครับ
บอกเลยว่า ลืมดูเวลาไปเลยครับ เพราะดูวิวเพลิน สำหรับใครที่มาแล้ว ติดต่อ ทางพี่ตุ่น
หรือ คนในหมู่บ้านได้เลยครับ เดี่ยวเค้าจัดการให้ ครับ 1000 บอกเลยว่า คุ้มค่ามากๆๆ
เดี่ยวเรากลับหมู่บ้าน กันดีกว่า ว่าแต่คืนนี้จะนอน ไหน นิ ยังไม่มี ที่ซุกหัวนอนกันเลยครับ

พี่ตุ่น เห็นเราแบกเต๊นท์ มา เค้าก็ถามว่า จะกางเต๊นท์ นอนหรอ
งั้นมานอน ตรงนี้หละกัน ตรงอื่น อันตราย เพราะช่วงนี้ ฝนตกหนัก เพราะ ปะกี้ที่
นั่งรถเที่ยว เราเห็นหินถล่มด้วย แบบน่ากลัว แต่มัน ก็แอบสวยงามไปอีกแบบ 555

แล้วเราก็ได้ ที่ซุกหัวนอน ครับ เป็นบ้านข้างๆ ของลุงจ่าง เหมือนที่ี่ เป็น Studio เก่ายังไง อย่างนั้น ครับ
แนวดีครับ หมาบ้าใจดี Studio อย่างเท่ห์ ครับ

เก็บข้าวเก็บของเสร็จแล้ว เราว่าไป เดินสำรวจ เดินถ่ายรูป กันดีกว่าครับ ว่า บ้านมุง มีอะไร
ให้เที่ยวให้ชมกันบ้าง ครับ

ภาพที่คุ้นเคย และเคยเห็น และรู้จักกับเนินมะปราง
ก็คือ ถนน แลนด์มาร์ค ที่เป็นภาพถนน แล้วมีหินปูน เป็นแบล็กกาวนี้หละครับ

ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่า ใครไปตั้งชื่อให้ ว่า ถนนแลนด์มาร์ค ฮ่าๆๆ
แต่มันก็คือ แลนด์มาร์ค ของที่บ้าน มุงเนิน มะปรางจริงๆ หละครับ ใครมาก็ถามว่า
จะต้องไปถ่ายรูป มุมนี่ที่ไหน ตรงไหน แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นหลักของเราครับ
คือว่า คืนนี้ เราอยากจะปิ้งย่าง ก็เลยสอบถาม พี่ตุ่นว่า แถวนี้ มีร้านขาย ของสดไหมครับ
อยากจะ ปิ้งหมู ปิ้งไก่ กินครับ พี่เค้าก็บอกว่า มี!! ร้านค้าอยู่นี้ เอง เดินไปดูดิ

โห้ววววววววววว แจ่มแมวครับ คือนี้ มีไรกินหละ สบายหละ
มาคนเดียว หมักเองกินเองครับ ได้ไม่ได้ ค่อยว่ากัน หมักกันมั่ว เลยครับ 55

เราก็ยืมครัวลุงจ่าง นี้หละครับ ในการทำกับข้าว มื้อนี้ หมักเสร็จ เค้าก็บอกว่า ที่นี่ มีค้างคาวด้วยนะ
ยืนดูหน้าบ้านก็เห็น !!!

ถามเรื่องความอร่อยหรอ !!!! เอาเป็นว่า กินได้หละ กัน ฮ่าๆๆ

ดูสิ ขนาดหมา 2 ตัว ยังรอกิน เลยแสดงมื้อนี้ ผ่านนนน

สักแปปหนึง ค้างคาว นับแสนนับล้าน ก็บินออกมา ให้เราเห็นครับ
มันเป็นภาพที่แปลก ตาดีครับ นี้มันหมู่บ้านอะไร เนี่ย ธรรมชาติทำไม มันพร้อมอะไรขนาดนี้

นับได้1ล้าน6แสน7หมื่น3พัน65ตัว อ้าววนั้นอีก 1ตัว เป็น67 สินะ 555

ก็ที่นี่ เราจะพบฝูงค้างคาวได้ ทุกๆ วัน เวลาประมาณ 5โมง - 6 โมง ทุกๆ วันเลยครับ
ไงคำคืนนี้ จบลงสวยๆ อีก 1 วันครับ

เราก็มา ปิ้งย่างกันต่อครับ ก็ปิ้งกันไป เพลินๆ นี้ ก็ ประมาณ เกือบจะ 3 ทุ่มได้ หละครับ
มองดูท้องฟ้า อ้าวววเห้ย!! นั้นทางช้างเผือกนิหว่า คือแบบว่า มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเลยครับ
แต่ความสามารถ ในการถ่ายดาว เราไม่พอครับ 5555

เช้าวันอาทิตย์ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพครับ
เราอยากจะไปวัด ห่ะ!! ไปวัด อ้าววว ไปวัดจริง ฮ่าๆๆ
เมื่อคือ โดนไปหลายป๋องหลายขวดอยู่ครับ เราตั้งใจว่าจะมาเก็บภาพ พระบิณฑบาต
ให้ได้ ตั้งนาฬิกาปลุกอย่างดี ตี5 ครึ่ง จะต้องตื่น มาให้ทันใส่บาตร แล้วเก็บภาพ
สุดท้าย ตืนมา 7 โมงกว่าครับ แต่อย่างน้อยเราก็ยังพอมีบุญ ได้เก็บภาพอยู่ 5555

เช้าของที่นี่ บ้านมุง เนินมะปรางนิ อากาศดีมากๆ ครับ
แต่เดี่ยวนะ รองเท้ากรุ หายไปไหนนน เนี่ย !!

เผลอ แปป เดี่ยว T T ดีนะเอารองเท้ามา 2 คู่
ก็ลุง ผู้ใหญ่บ้าน ขับรถผ่านมา ถามว่า จะไป สวนลุงไหม เดี่ยวพาไป

โห้ววววววววววว ลุง สวนลุงอลัง ไปไหนเนี่ย เมือคืนน่าจะมากางเต็นท์ นอน กันที่นี่ น่าจะฟิน
แต่บอกตรงๆ กางคนเดียวตรงนี้ก้ไม่กล้าเหมือนกันนะ 555

ลุงเค้า บอกว่า เมื่อก่อน ตรงนี้ เคยมีแข่ง มอเตอร์คอรส ด้วยนะ เดี่ยวๆ นะลุง จริงดิ !! ลุงบอกจริง
ใครสาย วิบาก มาลองดิ๊

แล้วลุงก็ถามว่า จะไปไหน ต่อเปล่า เราก็บอกว่า จะไปวัดครับ
ลุงแก ก็มาส่งครับ คนที่นี่ ใจดีจุง

และนี่คือ วัดบ้านมุงครับ วัดก่อนสวย แบล็กกาวก็อลัง อะไรจะโหดขนาดนี้นิ

ที่วัด มีถ้ำ ด้วยนะ มีถ้ำนางสิบสอง กับ ถ้ำหลวงพ่อบุญมี

ว่ากันด้วยเรื่องถ้ำนางสิบสองดีกว่า ไม่รู้เกี่ยวกับหนัง หนังจักรๆวงศ์ๆ หรือเปล่า นะครับ
เรื่องประวัติเราเองก็ไม้รู้เหมือนกัน แต่ภายในถ้ำสามารถเดินไปได้ แต่ ตอนนี้น้ำท่วมครับ เข้าไม่ได้ 5555

นี่หละครับ หินที่เราบอกว่า ถล่ม เมือคืน เสียงแบบว่า สนั่นหวั่นไหวอะครับ ยังกับ แผ่นดินไหว

ถ้ำหลวงพ่อ บุญมีครับ

เอาหละ เราว่า ถึงเวลา กลับบ้านเราหละ เก็บข้าวเก็บของกันดีกว่าครับ
พี่ตุ่น บอกว่า เดี่ยวจะพาไปส่งที่ อำเภอ แต่ขับรถอ้อมไป ดูวิวหน่อยนะ
พี่เค้าบอกว่า จะพาเรา ไป เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล

แค่ระหว่าง ทางก็สวยแล้วอะ

นี้คือ หิน แกะสลัก เป็น ตัวอักษร ญี่ปุ่นครับ ที่ชาวญี่ปุ่น อ่านว่า ถูกต้อง
ยังไม่มี ใครแปลอังกษร ปริศนา นี้หว่า แกะสลักไว้เพื่อ อะไร แต่เชื่อว่า
สมัยสงครามโลก ที่นี่ เคยเป็น แคมป์ ของทหาร ญี่ปุ่น ยังไง ข้อมูลผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยนครับ

ก็นี้หละ ครับ คือเรื่องราว 2 วันกับเวลาแค่ เสาร์ - อาทิตย์ จริงๆ อยากจะอยุ่ต่อนะ เสียดาย วันลา พี่หมดแล้ว
ยังมีอีกหลาย มุมหลายจุดที่อยาก ไป ของ อำเภอเล็กๆ ที่ชื่อว่า เนินมะปราง ครับ
สัญญา กับตัวเองว่า ต้องกลับมา ที่นี่ อีกแน่นอน ครับ
ยังไง ถ้าขอมูลผิดพลาดประการใด เราต้อง กราบขอ อภัยด้วยนะครับ

พี่ตุ่น ก็มาส่งเราที่ อำเภอเนินมะปรางครับ แล้วเราก็ นั่งรถกลับ บขส.พิษณุโลก
จากนั้น เราไม่กลับรถไฟ แล้วหละ เรานั่งรถทัวร์กลับกรุงเทพ เลย 5555
ของบริษัท สมบัติทัวร์ ครับ 263 บาท แอร์เย็นฉ่ำ นั่งมาประมาณ 5 ชั่วโมงได้ครับถึง กทม อย่าง เฟี้ยวๆ

ติดตาม การเดินทาง ของเรา เพจ : ไม่กี่บาท
อย่าให้เรื่องเงินเป็นข้ออ้างของการเดินทาง
ถ้าอยากเที่ยวก็ออกมา ไม่กี่บาท หรอกครับ

เพจ : ไม่กี่บาท https://facebook.com/maikeebaht

สุดท้ายฝากรายการเล็กๆ ของเราไว้ในอ้อมอก อ้อมใจด้วยนะครับ

เจอกันทริปหน้านะครับ!!!

ไม่กี่บาทBackPacker

วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.04 น.