ติดตามไปเที่ยวกับเรา #ฅนชอบเที่ยว www.facebook.com/konchoptieow

ไป..ข้ามเขานับพันโค้ง

กับ.. แม่ฮ่องสอน 3 วัน 2 คืน

ฉบับคนไม่มีรถ..

นั่งรถทัวร์ 14 ชม...

ต่อรถเก๋ง แว๊นมอเตอร์ไซค์...

นอนโฮมสเตย์ราคาเบาๆ..ตื่นมาพร้อมกลิ่นกาแฟหอมๆ

ทริปนี้ ฅนชอบเที่ยว ขอพา..ข้ามเขานับพันโค้ง..เที่ยวจุดเช็คอินต่างๆ ของเมืองแม่ฮ่องสอน

ในฉบับคนไม่มีรถ นั่งรถทัวร์กันยาวๆ กว่า 14 ชม. เช่ารถเก๋งตะลุย ปางอุ๋ง.. สถานที่ไฮไลท์ของทริปนี้

นอนโฮมสเตย์บ้านคุณลงปาละ บ้านหมายเลขที่ 1 ของปางอุ๋ง โฮมสเตย์ที่เป็นทั้งที่พักและร้านกาแฟ

ช่วงเช้าๆ นั่งจิมกาแฟร้อนๆ พร้อมกลิ่นหอมๆ จากห้องคั่วกาแฟ ที่คุณลุงปาละลงมือคั่วเองกับมือ..

และสัมผัสกับบรรยากาศของบ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ไปกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่บ้านจ่าโบ่

พร้อมวิวเด็ดๆ เลี้ยวรถเข้าเมืองนอนโฮมสเตย์ราคาเบาๆ อย่าง Coffee Morning

ร้านกาแฟและที่พักสุดเก๋ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน และจุดเช็คอินอีกหลายจุด..

และทั้งหมดนี้กับทริปแม่ฮ่องสอนของเรา ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปออก..เดินทางกันครับ^^

จุดเช็คอินของทริปนี้

• ปางอุ๋ง
  • บ้านรักไทย
  • บ้านจ่าโบ่
  • สะพานซูตองเป้
  • บ้านลุงปาละ (นอนคืนที่ 1)
  • Coffee Morning (นอนคืนที่ 2)
  • วัดพระธาตุดอยกองมู
  • ถ้ำปลา
  • ภูโคลน
  • น้ำตกผาเสื่อ
  • หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว
  • จุดชมวิวผาบ่อง

ค่าใช้จ่ายของเราทั้ง 4 คน

• ค่ารถทัวร์ไป-กลับ 1,576 x 4 คน - 6,300 บาท
  • ค่าเช่ารถเก๋ง 1 วัน ครึ่ง - 2,000 บาท
  • น้ำมันรถเก๋ง ขับประมาณ 280 กม - 650 บาท
  • ค่าเช่ามอเจอร์ไซค์ 1 วัน 200 x 2 คัน - 400 บาท
  • น้ำมันมอเตอร์ไซค์ 2 คัน - 180 บาท
  • ค่าที่พัก Morning Coffee 2 ห้อง - 1,000 บาท (ห้องละ 500 บาท / 2 คน)
  • ค่าที่พัก ลุงปาละ 1 ห้อง - 1,400 บาท (อาหารเช้า 1 มื้อ / นอน 4 คน)
  • นั่งสามล้อไปเช่ารถเก๋ง 4 คน - 120 บาท (คนละ 30)
  • อื่นๆ ประมาณ - 2000 บาท

ในส่วนของการเดินทาง

นั่งรถทัวร์ (สมบัติทัวร์) จาก กทม. เวลา 17.20 น. >> ลงตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ระยะเวลา 14-15 ชม. (หลับกันยาวๆ ออกจะยาวเกินไปหน่อย^^) ถึงประมาณ 8 โมงเช้าครับ >> ต่อด้วยสามล้อไปที่ Morning Coffee เพื่อเช่ารถเก๋ง ระยะทางประมาณ 3 กม. >> ขับรถเก๋งไปนอนปางอุ๋ง ระยะทางประมาณ 60 กม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ครึ่ง ระหว่างทางสามารถแวะเที่ยวตามจุดต่างๆ ถ้ำปลา ภูโคลน น้ำตกผาเสื่อ ได้เลยครับ

**ข้อแนะนำ** สำหรับการขับรถขึ้นปางอุ๋ง ทางจะค่อนข้างชัน รถเก๋ง Eco เครื่อง 1200 ขึ้นได้ ขับสบายๆ เครื่อง 1500 ครับ ส่วนคนที่จะเช่ามอเตอร์ไซค์เน้นประมาณ ผมแนะนำ 125 CC ขึ้นไป ราคาประมาณ 250-300 บาท จะขับสบายครับ

ครอบครัวหงส์ดำ ในปางอุ๋ง

พญาเสือโคร่ง

บ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน อยู่ไม่ห่างจาก ปางอุ๋ง เดินทางเพียง 20 นาที

บริเวณโดยรอบของบ้านรักไทย มีร้านชาและร้านค้าน่านั่งมากมาย

ใครที่มาเช้าๆ หรือพักที่นี่ จะมีโอกาศได้เจอหมอกออนๆ ลอยเหนือน้ำ

และนี่ก็เป็นที่พักของเราในคืนแรกในปางอุ๋งครับ

บ้านลุงปาละ บ้านเลขที่ 1 ของปางอุ๋ง

จะอยู่ปากทางเข้าเลยครับ

ห้องพักแบบเรียบง่าย นอน 4 คน 1400 บ้าน พร้อมอาหารเช้า

ไม่มีพัดลม ไม่มีแอร์ นอนกันหนาวๆ ^^

โชคยังดีที่มีเครื่องทำน้ำอุ่น

อาหารเช้าแบบง่ายๆ ข้าวต้มร้อนๆ นั่งกินกันแบบญี่ปุ่นๆ หน่อยๆ

กอไผ่ขนาดใหญ่ที่บ้านลุงปาละ ของจริงใหญ่มากๆ ผมพึ่งเคยเห็นใหญ่สุดก็ที่นี่

สำหรับบ้านลุงปาละไม่ใช่มีเพียงที่พักเท่านั้น

แต่เป็นร้าน Coffee ด้วย คุณลุงทำเองทุกขั้นตอนจนเป็นกาแฟถ้วยหอมๆ

#เม็ดกาแฟ

ตากเม็ดกาแฟ

ลุงปาละเป็นคนคั่วกาแฟเองกับมือนะครับ^^

และนี่ก็เป็นเม็ดกาแฟหลังการคั่วใหม่ๆ

หลังจากกินอาหารเช้าเรียบร้อยได้เวลาออกเที่ยวตามเส้นทางทางกลับเข้าเมือง

แต่ตั้งใจว่าจะไปกินก๋วยเตี๋ยวที่บ้านจ่าโบ้ก่อน

อ่อ!! ลืมบอกครับ ก่อนเข้ามาปางอุ๋งเราแวะ จุดเช็คอินต่างๆ กันก่อน #น้ำตกผาเสื่อ

และ #ถ้ำปลา

แล้วก็ #ภูโคลน สามารถแวะแช่น้ำแร่ หรือสาวๆ อยากจะพอกโคลนก็ได้

จริงๆ ไม่ต้องสาวๆ ก็ได้ จะบอกว่าผมได้พอกโคลนที่นี่ด้วยนะ แต่ไม่กว่าเอารูปมาลงครับ ข้ามไปเลย 55+

หลังจากเดินทางออกจากปางอุ๋ง พวกเรายิงตรงไปที่บ้านจ่าโบ่

แต่....เจอโค้งตลอดทาง ต้องขอแวะข้างทางกินน้ำ ซ่าๆ เปี้ยวๆ แก้มึนกันก่อน

จัดคนละแก้ว แล้วลุยต่อ 555+

และเวลาที่รอคอยก็มาถึง

ถึง..แล้วก๋วยเตี๋ยวเรือบ้านจ่าโบ่

บอกคำเดียว โค้งๆ ตลอดทาง... ขอนั่งพักก่อนกินนะ 55+

จริงๆ บ้านจ่าโบ่เป็นอีกจุดชมทะเลหมอกที่สวย สำหรับใครที่โอกาศได้นอนที่นี่

ตอนเช้าจะเจอหมอกงามๆ แน่นอนครับ ส่วนผมมากันบ่าย ก็อดสิครับ ^^

หลังจากกินอิ่มก๋วยเตี๋ยวคนละ 2 ชม ก็ได้เวลากลับที่พัก

เหมือนเดิม...ทางโค้งๆๆๆๆ อีกแล้ว 55+

และนี่ก็เป็นรถเก๋งที่เราเช่าที่ Morning Coffee ครับ

ถึงแล้ว Morning Coffee ที่พัก+ร้านกาแฟ

ราคาไม่แพง 500 บาท / ต่อ 1 ห้อง นอนได้ 2 คน ไม่มีอาหารเช้าครับ

ภายในร้านรรยากาศดี

ห้องนอนราคาเบาๆ เพียง 500 บาท อยู่ชั้น 2 ของร้านกาแฟครับ

หลังจาก Check-in และเช่ามอเตอร์ไซค์เรียบร้อย ก็เกือบๆ เย็นแล้ว

เราก็ได้แว๊นขึ้นไปที่ #วัดพระธาตุดอยกองมู ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาว

จังหวัดแม่ฮ่องสอนมาช้านาน หากจากที่พักไม่ไกลนัก 5-6 กม. เท่านั้น

#วัดจองคํา

และก็..เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของทริปนี้แล้ว

วันนี้เราตั้งใจตื่นกัน..เช้าตรู่!! เพื่อมารอใส่บาตรที่

#สะพานซูตองเป้

หลังจากตักบาตรเรียบร้อย เดินมานิดนึงก็มีร้านอาหารเช้า ขอจัดไข่กระทะสักหน่อย

ปกติถ้ามาช่วงหน้าทำนา จะอลังการมากๆ

แต่จริงๆ ผมว่าก็สวยไปอีกแบบนะครับ

#กระเหรี่ยงคอยาว บ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขา ในระหว่างทางมายังที่นี่ 2 ข้างทางเต็มไปด้วยเหล่าไม้ใหญ่ ร่มลื่นตลอดทาง ขับผ่านลำธารตลอดเส้นทาง อ่อ!! ใครขับมอเตอร์ไซค์ต้องระวังลื่นหน่อยนะ ถ้ามาถึงลำธารต้องค่อยๆ ชะลอครับ

มาถึงหมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาวทั้งที่ต้องขอใส่ห่วงทองเหลืองสักหน่อย

ห่วงสำหรับนักท่องเที่ยว

#สะพานข้าวก้าวเพื่อสุข #๙ อยู่ทางไปจุดชมวิวผาบ่อง

#น้ำพุร้อนผาบ่อง มาถึงบ่ายๆ ไม่ได้แช่เพราะมันร้อน 555+

ถึงแล้ว จุดชมวิวผาบ่อง ที่สุดท้ายของทริปนี้ นั่งชมวิว ทิวเขา ระยะหนึ่ง

แล้วก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปคืนที่ตัวเมือง จากจุดนี้เข้าเมืองประมาณ 40 นาทีเท่านั้น

ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเดินทางไปกับเรา เจอกันใหม่ทริปหน้าครับ

ฅนชอบเที่ยว >> ไปเที่ยวกับเราต่อ www.facebook.com/KonChopTieow

ฅนชอบเที่ยว

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 17.33 น.