...ช่วงเวลาปิดเทอมหน้าร้อนนี้ขอให้เวลากับครอบครัวโดยพาบรรดาหลานๆไปเที่ยวคลายร้อนทางฝั่งพัทยาสักหน่อย แต่ชายหาดช่วงนี้ก็คราคร่ำไปด้วยผู้คนเต็มไปหมดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และกิจกรรมก็ไม่มีอะไรมากแค่ไปเล่นน้ำ กินๆนอนๆอยู่ในร่มผ้าใบริมหาด ลอง search หาที่เที่ยวอื่นๆทางพัทยา ไปเจอเป้าหมายที่ต้องการนั่นก็คือสวนน้ำรามายณะ ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วง summer holiday มีการจัดโปรโมชั่น online ลดราคาอยู่เป็นประจำทุกปี

ผู้ใหญ่ จากราคา 1,190 เหลือ 790

นักเรียน-นักศึกษา ลด 50% เหลือ 595

เด็กนักเรียน ส่วนสูง 91-121 ซม.จากราคา 890 เหลือ 445

ผู้สูงอายุ - สตรีมีครรภ์ - คนพิการ 590

เด็กเล็ก ส่วนสูงต่ำกว่า 91 ซม.เข้าฟรี

สวนน้ำรามายณะตั้งอยู่เขาชีจรรย์ติดกับไร่องุ่น silver lake กะว่าขับรถซักครึ่งชั่วโมงจากพัทยากลางที่แวะหาอาหารเช้ารองท้องกันก่อน คงไปถึงตอนสวนน้ำเปิดประมาณ 10 โมงครึ่ง แต่ลืมไปว่าที่นี่คือพัทยาการจราจรช่วงวันหยุดน้องๆกรุงเทพ กว่าจะถึงก็ 11 โมงกว่าแล้ว จัดแจงเรื่องบัตรผ่านประตูเสร็จเรียบร้อยจะได้ Wristband (สายรัดข้อมือ) เอาไว้เติมเงินเข้าไปในสายรัดข้อมือ เวลาใช้ก็แค่ให้ทางจุดให้บริการ scan QR code บนสายรัดข้อมือเท่านั้น ตรงทางเข้าสวนน้ำจะมีกฎระเบียบ การแต่งกาย และข้อห้ามต่างๆไว้ให้ศึกษา อ่านจบแล้วก็ลุยกันเลย

ลักษณะของสวนน้ำรามายณะจะออกแบบมาเป็น ธีมตะวันออก เหมือนเมืองโบราณที่หายสาปสูญ แต่ไม่รู้ว่าจะใช่กรุงลงกาในเรื่องรามเกียรติ์รึเปล่า จากแผนที่ที่มีอยู่แทบทุกจุดในสวนน้ำจะแสดงให้เรารู้ว่าเราอยู่จุดไหน ถึงแม้ตัวสวนน้ำจะดูกว้างใหญ่เป็น 100 ไร่ก็ไม่มีหลงอย่างแน่นอน เนื่องจากพาคุณแม่ไปด้วย เลยต้องการความสะดวกสบายสำหรับผู้สูงอายุและเป็นส่วนตัวสักหน่อย ผมจองคาบาน่าทั้งวันไว้หลังนึงราคา 1,200 บาท สำหรับ 4-8 คน หากเช่าคาบาน่าแล้ว จะได้ upgrade เป็น VIP สามารถไปนั่งรอในห้องรับรองแอร์เย็นๆ แลัวพนักงานจะจัดการให้หมด ทั้ง ริชแบนด์ locker ผ้าเช็ดตัว รวมถึงห้องน้ำส่วนตัวรวมไว้ในราคาคาบาน่าแล้วไม่ต้องเสียเพิ่ม หลังจากเอาสิ่งของต่างๆไปไ้ว้ในคาบาน่าแล้ว เราก็ออกเดินสำรวจอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆรอบๆสวนน้ำโดยการเวียนจากซ้ายไปขวา

ค่าเช่าคาบาน่า (สำหรับทั้งวัน)

คาบาน่าสำหรับ 2-4 คน 700
คาบาน่าสำหรับ 4-8 คน 1,200
คาบาน่าสำหรับ 8-12 คน 1,900

คิดส์ อควาสแปรช เริ่มต้นที่มุมของเด็กๆกันก่อน เป็นโซนเด็กที่มีเครื่องเล่นพ่นละอองน้ำ และเครื่องฉีดน้ำ สำหรับเด็กเล็ก รับรองว่าเด็กๆเห็นแล้วต้องชอบอย่าแน่นอน

คิดส์ อควาเพลย์ ถัดมาสำหรับเด็กที่โตขึ้นมาหน่อย เรียกได้ว่าพอเด็กๆเห็นต้องตื่นตาตื่นใจกับเครื่องเล่นสำหรับปีนป่ายและรางสไลเดอร์หลากสีสันที่อยู่เบื้องหน้าจนแทบจะอดใจไม่ไหว หรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ตามเถอะที่มักแอบมาแจมด้วยในช่วงที่น้ำกำลังจะล้นออกจากถังรูปหน้าหนุมานใบใหญ่ที่กำลังเทมวลน้ำขนาดยักษ์ลงมาจนตัวแทบปลิว

แมท เรซเซอร์ มาดูของเล่นสำหรับผู้ใหญ่กันบ้าง เครื่องเล่นนี้เขาจะมีอุปกรณ์ลักษณะเป็นแผ่นยางสีน้ำเงินไว้สำหรับไถลตัวไปบนรางสไลเดอร์ หยิบแผ่นยางด้านล่างเสร็จแล้วเดินขึ้นไปเลือกรางด้านบนเอาให้ถูกโฉลกกับวัน เสร็จแล้วก็ทิ้งตัวลงปล่องไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก (ขอบอกวิวช่วงเย็นรอบๆสวนน้ำมุมสูงนี้สวยมาก)

ฟรีฟอลล์ / อควาลูป เครื่องเล่นถัดมาอยู่บนฐานเดียวกันแต่อยู่สูงขึ้นไปอีกชั้น ฟรีฟอลล์จะเป็นรางสไลเดอร์สีส้มทิ้งดิ่ง 90 องศาลงมาก่อนที่จะขนานไปกับพื้น ส่วนอควาลูปจะเป็นรางสีฟ้าครามจะทิ้งดิ่ง 90 องศาเหมือนกันแต่จะไปวนรอบอีก 360 องศาเพื่อเพิ่มความเสียว หากใครเล่นฟรีฟอลล์แล้วเสียวไม่สุดเชิญตัวนี้ได้เลย วิธีการเล่นคือเมื่อเราเข้าไปยืนอยู่ในแคปซูล หลังจากขอพรพระเจ้าแล้วก็ไขว้แขนขา จากนั้นรอสัญญาณปล่อยตัวจากพนักงาน 3..2..1 พื้นประตูกลด้านล่างที่ยืนอยู่หายวับไปจากนั้นร่างก็ดำดิ่งลงไปสู่อีกภพนึง..เอ้ยไม่ใช่ ผมลองแค่ฟรีฟอลล์ตัวเดียวก็ยังกับถูกมนต์กฤษณะกาลีเข้าไปเลย อีกตัวก็ขอไว้คราวหน้าจะดีกว่า (แผ่นรองหลังที่เห็นไว้สำหรับชุดว่ายน้ำที่มีพวกซิฟหรือกระดุมเพื่อป้องกันไม่ให้มันไปขูดกับรางสไล์เดอร์ เป็นการ safety ให้กับคนอื่นๆที่จะมาเล่นต่ออีกด้วยเพราะถ้ามีรอยที่รางมันจะอันตรายสำหรับคนอื่นเพราะฉะนั้นควรหาชุดว่ายน้ำที่เป็นผ้าล้วนๆมาใส่จะดีกว่า) และทุกเครื่องเล่นจะเห็นพวกอุปกรณ์ช่วยชีวิตหรือชุดปฐมพยาบาลเตรียมไว้อย่างดี นอกจากนี้ยังมีไลฟ์การ์ดอีกเป็นร้อยที่คอยดูแลอย่างทั่วถึง

บูมเมอร์แรงโก้ เครื่องเล่นสีแดง-ม่วงชนิดนี้ต้องใช้อุปกรณ์เป็นแพยางแบบเรือสีเหลืองนั่ง 2 คนหมุนวนไปตามราง สไลเดอร์แบบปิด วนซ้ายทีขวาทีก่อนจะโผล่พ้นความสลัวของท่อออกมาก็เป็นจังหวะที่ต้องทิ้งดิ่งลงไปตามแรงโน้มถ่วงจนสุดแล้วก็เหวี่ยงตัวแพทำมุมเกือบ 90 องศากับท้องฟ้า ลอยขึ้นไปจนแทบจะหลุดออกจากราง ก่อนที่ไหลลงสระไปอย่างประทับใจ เครื่องเล่นนี้ทำเอาใจไหลไปอยู่ที่ตาตุ่มเลยทีเดียว

สไปรอลล์ / เซอร์เพนไทน์ เครื่องเล่นบนฐานเดียวกันกับบูมเมอแรงโก้ สไปรอลล์จะเป็นรางสีเขียว เซอร์เพนไทน์รางสีฟ้า ทั้ง 2 อันนี้จะเล่นได้แบบคนเดียวหรือสองคนก็ได้ ในส่วนสไปรอลล์อันนี้จะง่ายๆหน่อยเหมาะสำหรับผู้ที่อยากลองเสียวแบบปานกลางดูก่อน ส่วนเซอร์เพนไทน์ยังไม่ได้ลองแต่ดูจากลักษณะของรางแล้วน่าจะเสียวน้อยที่สุด เสียวสุดคงยกให้กับบูมเมอแรงโก้สำหรับฐานนี้ (ในส่วนแพยางต้องแบกกันขึ้นไปเองน่ะครับ)

อควาโคสเตอร์ เครื่องเล่นนี้ถือว่าเป็นรางสไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในสวนน้ำแห่งนี้ และเป็นหนึ่งในสไลเดอร์ที่ติดอันดับโลกด้วยเรื่องความยาว 200 กว่าเมตร จะมี 2 รางเป็นรางสีเขียว-ฟ้า กับ สีม่วง-แดง ใช้แพยางแบบกลมในการเล่นซึ่งมีความทนทานมากกว่าแบบเรือเพราะด้วยระยะทางที่ยาวและความคดเคี้ยวของเส้นทางทำให้เกิดแรงเหวี่ยงกระแทกกระทั้นมากกว่าปกติทำให้ต้องใช้แพที่มีความแข็งแรงและมีน้ำหนักเลยไม่ต้องแบกแพขึ้นไปเองจะมีลิฟท์ดึงแพขึ้นไป ซึ่งฐานนี้ถือว่าเป็นที่สุดของความเสียวแล้ว เล่นได้ 2-4 คนต่อ 1 แพ

ไพธอน / อควาคอนดา เป็นเครื่องเล่นที่ใช้แพยางแบบเรือสีเหลืองนั่งได้ 2 คน รางสีม่วง-ฟ้าทั้งสองราง ลักษณะของรางสไลเดอร์ตั้งแต่จุดเริ่มต้นก็ทิ้งดิ่ลงไปก่อนจะเหวี่ยงกลับขึ้นมา และก็ทั้งเขย่าและกระเด้งกระดอนขึ้นสูงลงต่ำไปตลอดทาง เล่นเอามันส์สุดๆจนแทบลืมวัยไปเลย

ริเวอร์สไลด์ / เลซี่ เวฟวี่ ริเวอร์ เป็นเครื่องเล่นเบาๆปิดท้ายหลังจากลุยมาหนักๆแล้ว ก่อนเล่นก็หยิบแพยางจะแบบเดี่ยวหรือแบบคู่ก็ได้ ผู้เล่นจะหมุนวนบนสไลเดอร์ ก่อนจะร่วงลงมาสู่เบื้องล่างแล้วก็ลอยไปกับกระแสน้ำของ เลซี่ ริเวอร์ที่พาลอยละล่องไปบนสายน้ำและลูกคลื่น เพลิดเพลินไปกับน้ำตกและม่านน้ำตามเส้นทางที่ยาวถึง 600 เมตรเรียกว่านั่งๆนอนบนห่วงยางอาจมีหลับได้ แถมช่วงที่ไปเป็นช่วงที่อากาศหนาวที่สุดของเดือนเมษายน ถึงจะมีแดดแต่ไม่รู้สึกร้อนเลย

ดับเบิ้ลเวฟพูล เป็นการจำลองชายหาดขนาดใหญ่ มีด้วยกัน 2 หาดติดกันโดยที่หาดทางซ้ายมือจะมีคลื่นหัวแตกเหมือนทะเลไม่มีผิด ส่วนด้านขวาจะเป็นคลื่นที่เบากว่าหน่อยระดับความลึกก็ไล่ลงไปเรื่อยๆ ความสะอาดของน้ำที่นี่บางครั้งมีหลุดเข้าปากไปบ้าง แต่ทั้งรสชาติและกลิ่นมันเหมือนน้ำกรองยังไงยังงั้น ส่วนด้านหน้าหาดก็จะมีกิจกรรมต่างๆระหว่างวัน เช่นเต้นซุมบ้าหรือ hip hop เพื่อเพิ่มความครึกครื้นให้กับบรรดานักท่องเที่ยวอีกด้วย เสียดายไม่ได้ถ่ายบรรยากาศและกิจกรรมที่เหลือมาให้ชมกัน เพราะกล้องโดนน้ำ ดับไปซะก่อน ยังดีที่มีโกโปร กับกล้องคอมแพคพอใช้แก้ขัดไปได้

ร้านอาหาร เดอะเลค

มาดูเมนูอาหาร-เครื่องดื่ม กันบ้างมีเมนูให้เลือกมากมายทั้งไทย จีน อิตาเลี่ยน และก็ ฮาลาล ราคาเริ่มต้นก็ที่ 95 บาท จัดมาชุดใหญ่หลังจากเสียพลังงานไปเยอะ

หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการตักตวงความสนุกกันอย่างเต็มที่มาทั้งวัน ยังมีอีกหลายจุดที่เก็บภาพมาไม่หมด สวนน้ำรามายณะไม่ได้มีแต่เพียงเครื่องเล่นเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกกว่า 50 ประเภท เช่น โปโลน้ำ วอลเล่ย์บอลน้ำ วอลเล่ย์บอลชายหาด ฟุตบอลชายหาด และอื่น ๆ อีกมากมาย ขอเอาภาพบรรยากาศรวมๆที่เหลือในส่วนอื่นๆมาให้ชมกันเป็นการทิ้งท้ายก่อนกลับ ขอบอกว่าช่วงเย็นทิวทัศน์บริเวณรอบๆนี้สวยมากโดยเฉพาะช่วงดวงอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า เป็นวันหยุดที่คุ้มค่าของผมและครอบครัวจริงๆ

แผนที่เครื่องเล่นต่างๆ

ช่องทางติดต่อ

• สถานที่ตั้ง : เลขที่ 9 หมู่ 7 ถ.บานเย็น ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20250
  • เบอร์โทรศัพท์ : 033-005-929
  • เว็บไซด์ : https://www.ramayanawaterpark.co.th/
  • เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/RamayanaWaterParkThailand/
  • เวลาทำการ : อาทิตย์-ศุกร์ เปิด 10:00 - 18:00 เสาร์ เปิด 10:00 - 19:00
  • พิกัด : 12.750486, 100.961637
  • ราคา : https://www.ramayanawaterpark.co.th/select-tickets...

• #RamayanaWaterPark

#RamayanaWaterParkThailand#WaterPark #AquaPark #Pattaya #Sattahip #Chonburi #Thailand#ThailandsBiggestWorldClassWaterPark#ThailandsBestWaterPark

-ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาชม และ กด like กด share เป็นกำลังใจน่ะครับ

-แลกเปลี่ยนข้อมูล หรือพูดคุย สอบถามข้อมูลการเดินทาง สตั๊ดดอยร้อยเรื่องราว

-ติดตามบทความเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ ทริปเดินทางทั้งหมด

สตั๊ดดอย ร้อยเรื่องราว

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 05.39 น.