ช่วงนี้ฝนตกหนักมาก ๆๆ ใครชอบเที่ยวทะเล คงต้องรอไปก่อน ...แต่ใครที่แพลนจะมาเที่ยวกระบี่ และชอบดำน้ำดูปะการัง เราอยากให้คุณได้ลอง จองทริป เที่ยวเกาะรอกกันดู รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง ถึงแม้ว่าการเดินทางอาจจะไกลหน่อย แต่มันก็คุ้มค่ากับการรอคอย......ใครสนใจก็ตามไปดูความสวยงาม ของท้องทะเล และหมู่เกาะต่างๆกันได้เลยคะ มีวิดีโอ ให้ดูด้วยนะคะ

เราเริ่มออกเดินทาง จากท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา อ่าวนาง กัน ตอน 7 โมงกว่าๆ

เดินทางโดย สปีดโบ๊ท ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที เราก็จะถึงหมู่เกาะ ห้า

หมู่เกาะ ห้า จุดนี้เราจะดำน้ำกันเป็นจุดแรก ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง เสียดายที่ไม่มีกล้องสำหรับถ่ายใต้น้ำ ก็เลยมีแต่ภาพเกาะและน้ำทะเลใสๆมาฝากกัน แต่ใต้น้ำก็สวยงามมากๆเลยนะ

เงาดำๆที่เรามองเห็นนั้นก็คือแนวปะการัง ซึ่งเป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลมากมายหลายชนิด ให้เราได้ดำน้ำชมความงามตามธรรมชาติของพวกเขากัน

หลังจากที่เก็บภาพความสวยงามของทะเลกันจนพอใจแล้ว ก็ได้เวลาลงไปสำรวจโลกใต้ท้องทะเลกันบ้าง

แอบมีภาพใต้น้ำโผล่มา หนึ่งภาพ จากเพื่อนร่วมทริป ส่งมาให้เก็บไว้เป็นที่ระลึก :)

จากนั้นเราก็ออกเดินทางกันต่อไปยัง เกาะรอก ซึ่งเป็นไฮไลท์ ของทริปนี้

ถึงแล้ว เกาะรอกเห็นอยู่ไกลๆ แต่เรายังไม่ขึ้นเกาะกันตอนนี้ เพราะไกด์จะพาพวกเราไปยังจุดดำน้ำ กันก่อน เมื่อดำน้ำเสร็จเราค่อยมาขึ้นเกาะเพื่อทาน อาหารเที่่ยงกัน

ก่อนจะถึงจุดดำน้ำ คนขับเรือพาเราวนไปดู จุดสุดเขตแดนไทยทางทะเล ของจังหวัดกระบี่ กันก่อน ไม่รู้ใครจะมองเห็นบ้าง ภาพข้างล่างจะมีหลักปักอยู่ ถัดจากจุดนี้ออกไปก็จะเป็นน่านน่้ำสากล

แล้วเราก็ลงดำน้ำกันต่อ จุดนี้บอกเลยว่า ฟินนน มากๆๆ คุณจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พวกปลา หลากหลายชนิด หอยมือเสือ กุ้งมังกร งูทะเล โอะโอ ... แต่ไม่ต้องกลัวหรอก เพราะถ้าเราไม่ไปทำอะไรมัน มันก็ไม่มายุ่งกับเราหรอก ณ จุดนี้รับรองว่านักดำน้ำทั้งหลาย จะว่ายชมกันเพลิน ไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว

เที่ยงกว่าแล้ว ถึงเวลาขึ้นเกาะกันแล้ว เชื่อไหมว่าเวลาที่เราเดินบนสะพานเพื่อขึ้นเกาะก็ยังมีปลาหลากหลายชนิดมาว่ายทักทายต้อนรับเรา

ที่นี่ หลังจากทานอาหารแล้ว แต่ละคนก็แยกย้ายกันไป พักผ่อน หรือ เล่นน้ำ ถ่ายรูป กันตามอัธยาศัย ไกด์ ให้เวลาเราอยู่กันจน บ่าย 2 ครึ่ง แล้วจึงเตรียมตัวขึ้นเรือกลับฝั่ง

เมื่อกินอิ่มแล้ว เราก็เดินถ่ายภาพสวยๆ ของท้องฟ้า และท้องทะเล เพื่อเป็นการเดินย่อยอาหารไปในตัว ก่อนจะลงเล่นน้ำ กันต่อ น้ำใสๆอย่างนี้ ไม่ลงเล่นน้ำ คงเป็นไปไม่ได้ ใครกลัวดำก็ค่อยกลับไปเข้าสปาเอาละกัน 5555

น้ำใสมากกกกกก ให้ภาพเล่าเรื่องละกัน

Close up ให้เห็นถึงความสวยใสกัน ใกล้ๆ กระตุ้นต่อมอยากเที่ยวทะเล ของเพื่อนๆนักเดินทางกันคะ

เป็นไงกันบ้างคะ เห็นภาพถ่าย สวยยังไงก็ยังไม่เหมือนได้มาเห็นและสัมผัสด้วยตัวเอง

ใครอยากมาเที่ยวเกาะรอก แนะนำให้มาช่วงเดือน พ.ย. - ต้นเดือน พ.ค. ช่วงหน้ามรสุม ไม่อนุญาติให้เรือออกและทางอุทยานก็ปิดเกาะด้วย เพราะอันตราย คลื่นลมแรงมาก

แล้วเจอกันอีกในรีวิว หน้านะคะ

Adelpatour

วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 22.11 น.