ฝนตกๆไปไหนดี เวลามีไม่มากแต่ก็อยากจะทำอะไรชิลๆๆ ฟินๆ ก็เลยลองซื้อตั๋วล่องเจ้าพระยาดูบ้างดีกว่า เคยแต่นั่งเรือข้ามฟาก ก็ว่าสวยและฟินอยู่เหมือนกันนะแต่เวลามันน้อยไป

เราเดินทางมายังท่าเรือโดยรถไฟฟ้า มาลงสถานีสะพานตากสิน แล้วก็เดินออกมายังท่าเรือเพื่อรอขึ้นเรือฟรีไปลงที่เอเชียทีค

รอขึ้นนเรือฟรีที่นี่แหละหรือถ้าใครรีบและไม่อยากรอนานก็จ่าย 30 บาทจะมีเรืออกทุกๆ 10 นาที

ถึงเอเชียทีคละ เวลานัดขึ้นเรือเจ้าพระยาปริ้นเซสตอน 1 ทุ่ม 15นาที ระหว่างรอขึ้นเรือฝนก็ตกแบบตกบ้างหยุดบ้าง อยู่ตลอดเลยไม่ได้เก็บภาพสวยๆของบรรยากาศยามเย็นแถวเอเชีียทีคมาฝากกัน มีแต่ภาพแสงไฟตอนค่ำๆที่ฝนเริ่มจะซาลงบ้างแล้ว

เรือมาแล้ววววว ดีใจ แต่พอดูไกล้ๆอ้าวไม่ใช่ลำที่เราจองไว้นี่หว่า รอต่อไปจ้าาาาา

นี่ไงหน้าตาเรือที่เรานั่ง โดยรอบนี้เราจองเรือของเจ้าพระยาปริ้นเซส ราคา 950 บาทต่อคน สามารถเลือกขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือริเวอร์ซิตี้ หรือท่าเอเชียทีคแล้วแต่ว่าสะดวกที่ไหนกัน

เรือเริ่มออกจากฝั่่ง กันแล้วเก็บภาพกันต่อเลย

อาหารก็จะเป็นอินเตอร์บุพเฟ่ต์ มีหลากหลายเมนูให้เลือกทาน แต่ไม่มีอาหารที่ทำด้วยหมูนะ เพราะเขาทำไว้รองรับลูกค้าที่เป็นมุสลิมด้วย

พวกขนมหวาน ชา กาแฟ ก็มีนะ เค้กก็มีให้เลือกทานกันแต่ถ้าใครเป็นพวกเค้กเลิฟเวอร์ ก็ไม่เหมาะกับรสชาดของเค้กที่นี่สักเท่าไหร่เพราะมันแค่ทานได้ไม่ถึงกับอร่อยมากมาย แต่พวกอาหารก็โอเคดีในระดับนึงแหละ

กินอิ่มแล้วเราก็มานั่งชมววิวเก็บภาพสวยๆ ภายใต้บรรยากาศฝนตกปรอยๆกับเสียงดนตรีบรรเลงไปเรื่อยๆ

เราจะนั่งเรือมาจนถึงสะพานพระรามแปดนะ แล้วก็จะวนกลับไปยังท่าเรือเอเชียทีคเหมือนเดิม ใช้เวลา 2ชั่วโมงโดยประมาณ

ตอนกลับนั่งฝั่งนี้ก็จะได้เห็นวิววัดพระแก้วล่ะ

หลังจากล่องเรือกันมาได้ 2ชั่วโมงละ เราก็กลับมาถึงยังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง วิวเอเชียทีคจากบนเรือ สวยงามมากๆ

3 ทุ่มกว่าแล้วได้เวลากลับบ้านไปพักผ่อนละ วันนี้ก็ชาร์จพลังงานความสุขให้ร่างกายและจิตใจกันไปแล้ว พร้อมลุยงานต่อได้ แล้วเจอกันในรีวิวหน้านะ บ๊ายบาย :)

Adelpatour

วันพฤหัสที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.13 น.