ด้วยความที่เราจะต้องเดินทางไปที่ชุมพร ซึ่งหากขับรถยิงยาวไปถึงชุมพรเลย ก็ค่อนข้างจะเหนื่อยใช้ได้ เลยตัดสินใจหาที่พักระหว่างทาง ซึ่งวันนี้เราจะไปแวะพักกันที่ สปริงฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ แอนด์ สปา (SPRINGFIELD VILLAGE GOLF & SPA) กอล์ฟรีสอร์ทซึ่งอยู่ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ลานจอดรถจะตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของอาคารด้านหน้า ซึ่งมีรถจอดอยู่เยอะมาก ส่วนมากมาเล่นกอล์ฟกัน หลังจากจอดรถ พนักงานก็ขับรถกอล์ฟมารับถึงลานจอดรถกันเลยทีเดียว

จากนั้นเราก็เดินเข้าไปเช็คอินบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม ซึ่งได้รับการตอนรับอย่างดีจากพนักงานด้านหน้า

บริเวณล็อบบี้มีมุมให้นั่งเล่น และแผนที่ของรีสอร์ทอีกด้วย

พนักงานแจ้งว่าห้องพักของเราเป็นแบบ Junior Suite ซึ่งห้องพักกว้างมากๆ ถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนหนังเล่นและโซนห้องนอน ด้านหน้าระเบียงมีอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ห้องประเภทนี่มีห้องน้ำทั้งหมด 2 ห้อง ซึ่งสะดวกสบายมากๆ ไม่ต้องแย่งกันเข้าห้องน้ำ

หลังจากเราเก็บข้าวของและพักกันจนหายเหนื่อยแล้ว เราก็ออกไปเดินเล่นกันบริเวณสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำที่นี่มีขนาดใหญ่มากๆ ตั้งอยู่กึ่งกลางของอาคารห้องพัก มีโซนสระเด็ก และมีสไลเดอร์ให้ได้เพลิดเพลินกับการพักผ่อนอีกด้วย

ด้านข้างสระว่ายน้ำเป็นบริเวณให้บริการจัดเลี้ยงสำหรับหน่วยงานหรือบริษัทต่างๆ

นอกจากสระว่ายน้ำแล้วที่นี่ยังมีบริการสปา ซึ่งได้มาตรฐานระดับ Gold จากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งบริเวณสปามีทั้งหมด 2 ชั้น ด้านบนเป็นบริเวณสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ นวดไปมองวิวภูเขา ต้นไม้ ส่วนด้านล่างจะเป็นห้องนวดที่มีหลากหลายโปรแกรม

พอเราไปถึงพนักงานก็ยกน้ำใบเตยเย็นๆ หอม สดชื่นมาเสิร์ฟทันที

พอเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ท้องก็เริ่มเรียกร้องหาอาหาร เราจึงเดินไปยังห้องอาหารของรีสอร์ท ซึ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของตัวอาคาร

ห้องอาหารมี 2 โซนด้วยกัน คือ ด้านนอกอาคารและด้านในอาคาร เลือกนั่งได้ตามสบาย ซึ่งเราเลือกนั่งกันด้านใน

อาหารวันนี้มีทั้งหมด 4 เมนูด้วยกัน ซึ่งทั้ง 4 เมนูนั้นเป็นเมนู "ซิกเนเจอร์" ส่วนตัวของเชฟเลย ประกอบไปด้วย สเต็กปลาแซลม่อน, กุ้งซอสมะขาม, ผัดไทยห่อไข่ และมัสมั่นไก่ ขอบอกตรงๆ เลยว่าอร่อยมากๆ ทุกเมนูเลย แต่ที่ติดใจที่สุดสำหรับผมคือ มัสมั่นไก่ โดยเชฟเสิร์ฟเป็นไก่ย่าง และน้ำซุปไม่มันจนเกินไป

หลังจากกินอาหารกันเรียบร้อยแล้ว เราก็กลับห้องพัก นำสบู่ในห้องน้ำมาทำฟองที่อ่างจากุซซี่ แล้วนั่งแช่น้ำอุ่นๆ พร้อมกับดูทีวีไปด้วย ฟินไปอีกแบบ

ตอนเช้าเราตื่นขึ้นมาทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทได้จัดไว้ให้ที่ห้องอาหาร ซึ่งวันที่เราพักเป็นวันจันทร์ ห้องอาหารจึงไม่ได้จัดเป็นอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ให้ หากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันที่ผู้เข้าพักเยอะ ก็จะจัดเป็นบุฟเฟ่ต์

เช้านี้เราเลือกที่จะนั่งในโซนด้านนอกของห้องอาหาร อาหารมีให้เลือกเป็นไข่ออมเล็ต เสิร์ฟกับแฮม ไส้กรอกและเบค่อน หรือจะเลือกเป็นข้าวต้มหมูก็ได้ ส่วนขนมปังและน้ำผลไม้จะเสิร์ฟให้ทุกคนอยู่แล้ว

หลังจากกินอาหารเช้ากันเสร็จเราก็เก็บข้าวของ แล้วลาจากสปริงฟิลด์กันแต่เพียงเท่านี้ เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดชุมพร

Hang Around Thailand

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.18 น.