ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว ซึ่งจะเริ่มประมาณ เดือน มิ.ย. - ก.ค. ของทุกปี หากนักท่องเที่ยวสนใจที่จะไปเที่ยวที่นี่ ณ ช่วงเวลาดังกล่าว ท่านก็จะได้พบกับฝูงผีเสื้อเป็นจำนวนมากทำให้ตื่นตาตื่นใจเป็นยิ่งนัก

นี่เป็น EP.1 ของการรีวิวผีเสื้อ เดี๋ยวจะมี EP ต่อไป เพราะเราจะเข้าป่าไปตามรอยผีเสื้อน้อยกัน

สำหรับที่ปางสีดานั้น ถือว่า เป็นที่ท่องเที่ยวที่นิยมและขึ้นชื่อมากในจังหวัดสระแก้ว เลยก็ว่าได้ มีทั้งน้ำตก ผืนป่าอุดมสมบูรณ์ จุดชมวิวที่สวยงามมีทะเลหมอกยามเช้าให้ชมทั้งปี และหากไปช่วงต้นหน้าฝนนอกจากจะได้เล่นน้ำอย่างสบายใจแล้ว ท่านก็จะได้เล่นกับผีเสื้อน้อยจำนวนมากอีกด้วย

สถานที่ชมผีเสื้อ ก็จะมีทั้งบริเวณลานหรือโป่งเทียมที่ทางอุทยานทำขึ้นมา หรือใครอยากเจอฝูงผีเสื้อนับแสนตัว แนะนำให้เข้าไปในป่า บริเวณลานหินดาด ซึ่งถ้าจะเข้าไป ไม่สามารถนำรถส่วนตัวเข้าไปได้ จะต้องเหมารถพร้อมเจ้าหน้าที่นำทางเข้าไป ราคาประมาณ 1,600 บาท ไปกันหลายๆคน สนุกดี...ช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการไปดูผีเสื้อคือช่วงเช้า - สาย เพราะไม่ร้อนมาก ผีเสื้อจะออกมาเล่นที่โป่งและถ้าสายมาก ๆ อากาศจะร้อน เขาจะหนีเข้าป่ากันหมด...

ตัวอย่างผีเสื้อที่พบบริเวณโป่งเทียมด้านนอก

นอกจากนี้ ใครอยากไปนอนค้างที่นั่นก็ได้ มีที่ให้กางเต็นท์นอนที่บริเวณอุทยานด้านล่าง หรือถ้าอยากดูดาว ดูทางช้างเผือก แนะนำให้ขึ้นไปนอนบนจุดชมวิวด้านบน แถมจะได้เห็นทะเลหมอกตอนเช้าด้วยนะ ขอ บอก ว่าทะเลหมอกที่นี่สวยไม่แพ้ใครเลยทีเดียว....

**ฝากถึงคนที่อยากเข้าชมผีเสื้อ กรุณาศึกษาเวลาก่อนไปให้ดี ถ้าบ่ายมาก ๆ จะเจอได้ไม่ค่อยเยอะ เคยแอบได้ยินคนที่ไปบ่น เพราะมันไม่ได้เจอเป็นฝูงเยอะ ๆ นับแสนตัวแบบที่เขาถ่ายรูปลง แล้วบ่นโวยวายเสียงดังมาก ซึ่งมันก่อความรำคาญให้แก่คนที่เค้าตั้งใจดูแบบสงบ นั่นแสดงว่าคุณไม่ได้ตั้งใจไปชมธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะถ้าตั้งใจดู คุณจะเห็นว่า ถึงจะมีน้อย แต่มันก็มีแต่สวย ๆ ทั้งนั้น ถ้าตั้งใจไปจริง ๆ เจอแค่ร้อยตัวก็ถือว่าคุ้มค่ามากแล้ว กับสิ่งที่ธรรมชาติมอบให้...

"ธรรมชาติยอมมอบของขวัญให้เรามา จงเข้าไปอย่างรักษา อย่าเข้าไปแบบทำลาย"

หญิงนุช

วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 21.24 น.