ก่อนอื่นคลิกชมคลิปสวยๆ ของไร่แสนสมบูรณ์จากยูทูปก่อนนะครับ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พาสื่อมวลชนทดสอบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ชุมชนต้นแบบวิถีเกษตรกรรม ไร่แสนสมบูรณ์ ต.ทองเอน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี

ไปถึงไร่แสนสมบูรณ์กลางวันพอดี ขอโจ๊ะอาหารกลางวันก่อนนะครับ ชมภาดอาหารให้ท้องร้องจ๊อกๆ กันไปเล้ยยยย

เริ่มด้วยปลาหมอเผา อ่ะ ชาวกรุงเทพ เห็นแบบนี้ ทานกันยังไง เข้าไปคลิกชมวิธีแกะปลาหมอในคลิปยูทูปด้านบนได้เลยครับ

ไข่เจียวใส่ดอกอัญชัญ ร้อนๆ คร๊าบบบบ

ต่อด้วยแกงส้ม มะละกอ ดอกแค พร้อมปลาหมอ เต็มปิ่นโตเลยทีเดียว

ผัดบวบครับ

ทอดมัน อร้อย อร่อย มากกกก

ปลาหมอแกะแล้ว ง้าย ง่ายครับ เลาะก้างออกหมดเลย

ข้าวใส่บิ่นโต นึกถึงตอนอยู่วัดเลยครับ

ของหวานสับปะรดหวานฉ่ำ แต่ผมทานกับข้าวครับ คล่องคอ ไม่ต้องดื่มน้ำเลย

การเลี้ยงกบในไร่ครับ

วิถีเกษตรแบบพอเพียง ใช้ทุกตารางนิ้วให้เป็นประโยชน์

รับประทานอาหารกลางวัน เข้าฐานเรียนรู้อาชีพเกษตรกร, การทำเกษตรกรรมแบบพอเพียง ฝึกการทำไข่เค็มกลิ่นใบเตย, การพับดอกบัว และการจับกุ้ง สัมผัสครอบครัวเกษตรกรรม ที่เปลี่ยนวิถีชีวิต จากลูกจ้างรายวันมาทำสวนเกษตร ได้พบกับความสุขที่แท้จริง มีเวลาให้ครอบครัว เหนื่อยอย่างคุ้มค่า มีรายได้เพิ่มขึ้น เริ่มพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่เน้นการเรียนรู้ เป็นแหล่งศึกษาดูงานการทำเกษตรกรรมแบบผสมผสาน

ทานข้าวอิ่มแล้ว พายเรือเล่นย่อยอาหารครับ

ฐานกิจกรรมวางดักจับกุ้งครับ

ฐานทำไข่เค็มกลิ่นใยเตย คลิกชมวิธีทำในยูทูปนะครับ

คุณหญิงมาลงฐานพับดอกบัวครับ ต้องมีนางกำนัล มาคอยพัดวี 555!!!

ที่นี่สอนพับดอกบัวครบทั้งสามแบบเลยทีเดียวครับ

ครอบครัวแสนสมบูรณ์ ที่หัวกน้าครอบครัว ยอมทิ้งงานรับข้างขับรถทั่วไปที่เคยทำ กลับมาพัฒนา ทรัพย์สมบัติที่นา โดยยึดหลักวิถึเศรษฐกิจพอเพียง มีรายได้เพิ่มพูน ได้พบความสุขที่แท้จริง แล้วต่อยอดเป็นการพัฒนาเป็นแหล่งเรียนรู้การทำเกษตรกรรมโดยได้รับการสนับสนุนจาก ททท. จนได้เป็นชุมชนต้นแบบวิถีเกษตรกรรม ทริปนี้จึงเป็นการทดสอบท่องเที่ยวเชิงสร้างแนววิถีเกษตรกรรมที่ ททท. จัดขึ้น เพื่อพัฒนาเป็นการท่องเที่ยวอย่างแท้จริงครับ

#ไร่แสนสมบูรณ์ #ทองเอน #อินทร์บุรี #ททท #เที่ยวภาคกลาง #สุขกลางใจ #วิถีเกษตรชุมชน #ททท

เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วทิศ

วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.00 น.