🌲 น่านนานนานนะเจ้า 🌲

19-22 ตุลาคม 2561
เมืองน่าน&สะปัน
3 วัน 4คืน
2คืนนอนบนรถ 1คืนนอนสะปัน 1คืนนอนเมืองน่าน
#น่าน
#ไป๋กับอ้วน

วันที่19
เดินทางจากหมอชิตไปน่านด้วยสมบัติทัวร์

วันที่20
ถึงบขส.น่านเช้าตรู่>เช่ามอไซค์ร้านโตโน่ข้างบขส.เดินไปนิดเดียวถึงเลย>เดินทางไปปัวใช้เส้นทาง1169>1081>กาแฟไทลื้อ>วัดภูเก็ต>ดอยภูคา>บ่อเกลือ>บ้านสะปัน>คืนนี้พักที่ บ้านสายหมอกบอกฮักสะปัน หมู่บ้านสะปันมีน้ำตกสะปันให้เที่ยว มีสะพานแขวน อยู่ติดกับลาวจะเห็นเทือกเขาหลวงพระบาง ศ-อจะมีตลาดนัดเล็กๆอยู่สะพานของหมู่บ้าน มีปั๊มหลอด มีร้านขายของชำ มีร้านอาหารตามสั่ง ราคาสบายกระเป๋า

บขส.เมืองน่าน

แบกเป้แว๊นมอไซค์ไปกันเลยยยย

วิวข้างทางเส้นทาง1169 สวยงาม

ที่แรกคือกาแฟไทลื้อ

ข้าวซอยไทลื้อ ถ้วย 50 บาท อิ่มอร่อยมากกก

มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก ไปเช้าๆคนไม่เยอะ สายๆคนเริ่มเยอะ

วัดภูเก็ต ที่ไม่ได้อยู่ภูเก็ต แต่อยู่ในอำเภอปัว

นี่คือวิวจากวัดภูเก็ต สวยงามมม

เส้นทาง 1081 มุ่งหน้าไปทาง ดอยภูคา และไปบ่อเกลือ

ที่พักวันแรกของเรา คือ สายหมอกบอกฮัก ที่พักบ้านสะปัน

นี่คือเจ้าของเองนะทาส

นี่คือวิวจากห้องพักเราเอง ที่พักห้องน้ำรวมแต่สะอาด ฟรีอาหารเช้า ไม่มีพัดลม กลางวันร้อนหน่อยแต่เย็นๆมาอากาศดีมากๆๆๆ

วิวจากที่พักสวยงามมาก นี่ติดกับสปป.ลาวเลยเด้อ

อากาศเย็นๆต้องเจอแบบนี้ หมีเย็นๆ

เย็นๆ ศ-อ จะมีตลาดนัดตรงสะพานของหมู่บ้าน มีเด็กๆนำของมาขาย น่ารัก

ตื่นเช้ามาเจอแบบนี้ ไม่อยากไปไหนเลยยยย

วิวดี อิจฉาคนในหมู่บ้าน สะปัน มากๆเลยยย

วันที่21

กลับเข้าเมืองน่านในเส้นทางบ่อเกลือ-สันติสุข1081 >แวะร้าน29 Base ร้านปิด 😭>แวะคุ้มเวียงพิงค์>เช็คอิน ศศิดารา รีสอร์ท>วัดภูมินทร์>ซุ้มลีลาวดี>วัดช้างค้ำ>ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน

เดินทางเข้าเมืองน่าน ด้วยเส้นทางบ่อเกลือ-สันติสุข

เราเข้าที่พักคือที่สองกันเลยยย กับ ศศิดารา รีสอร์ท รูปแบบล้านนา น่ารัก เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำ มีจักรยานให้ปั่นนะ

มีสะพานไม้ไผ่ ให้ถ่ายรูปชิคๆด้วยน้าา ไม่มีคนมาแย่งถ่าย ทุ่งนากำลังเขียวววว

วัดแรกเราประเดิมที่วัดภูมินทร์

ปู่ม่านย่าม่าน

ซุ้มลีลาวดีที่ใครๆไปก็ต้องถ่ายยยย

ส่วนนี้วัดพระธาตุช้างค้ำ

วัดมิ่งเมืองสวยสง่างามมาก

และที่สุดท้ายในวันนี้คือ ถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน มี ศ-อ และอาจจะมีวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตลาดของกินเยอะมาก มีเสื้อผ้าพื้นเมืองขาย มีที่ให้นั่งทานด้วยนะ

เปิดท้ายคืนนี้ด้วยกลับที่พักไปนอนเอาแรงพรุ่งนี้เที่ยวใหม่

วันที่22

วัดพระธาตุแช่แห้ง>วัดหัวเวียงใต้>วัดหัวข่วง>วัดศรีพันต้น>พระธาตุเขาน้อย>ขึ้นรถที่บขส.

วันสุดท้ายที่จะเที่ยวน่าน เริ่มกันที่วัดพระธาตุแช่แห้ง สวยงาม

เราไปต่อกันที่วัดพระเกิดและโฮงเจ้าฟองคำ แต่ปิด เราเลยขับรถมาเรื่อยๆ เจอวัดหัวเวียงใต้ สวยงามในแบบล้านนา

ต่อกันที่วัดหัวข่วง

วัดศรีพันต้น ที่วัดสวยงาม ทองทั้งวัดเลยยย

ต่อกันวัดสุดท้าย วัดพระธาตุเขาน้อย และเรารอเวลาขึ้นรถกลับกรุงเทพ

รอเวลาโดยการมาเดินไนท์บาร์ซ่า มีเสื้อผ้าเครื่องเงินและมีอาหารนิดหน่อย

นำรถไปคืนละรอขึ้นรถกลับกรุงเทพ 19.45

วันที่23
ถึงกรุงเทพเช้าตรู่

#ไป๋กับอ้วน

💸💸ค่าใช่จ่าย💸💸
ค่ารถทัวร์ ไป-กลับ. 1864 / 2 คน
ค่าเช่ามอไซร์ 750 / 3วัน.
ค่าที่พัก บ้านสายหมอก.1คืน. 1600
ค่าที่พักในเมือง 1 คืน. 815 จองในแอพ
ค่าน้ำมัน. 150
ค่ากินค่าจิปาถะแล้วแต่คนไม่รวมเน้อ
รวม 5179÷2 =2589ต่อคน

เมืองน่านเป็นเมืองที่น่ารักผู้คนน่ารัก เมืองน่ารัก วัฒนธรรมน่ารัก มีภูเขารอบล้อม มีทุกอย่างครบ เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ถ้าทุกคนได้ไปสัมผัสจะหลงรักโดยไม่รู้ตัว น่านนานนานนะเจ้า

ฮักน่านขนาดดด

ฝากติดตาม

ลูกหมีสามตัวออกเดินทาง

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 15.20 น.