การไปอุทยานแห่งชาติขุนสถานในครั้งนี้ ถึงจะเป็นแค่การแวะไปเที่ยวไม่นาน แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ามากในการไปถึง เราเดินทางโดยมอเตอร์ไซค์ จากจังหวัดแพร่ มุ่งหน้าสู่ดอยเสมอดาว แต่ตั้งใจว่าจะแวะไปอุทยานแห่งชาติขุนสถานเพราะอยู่ระหว่างทางที่ไปพอดี

วิวข้างทาง เส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติขุนสถาน

ระหว่างทางขึ้นอุทยานฯจะเห็นวิวเขาที่สลับซับซ้อน โดยส่วนใหญ่เป็นไร่ข้าวโพด เป็นถนนลาดยาง ทางสบายมากๆเลย รถขึ้นได้ทุกชนิด ในวันที่ไปเราไปถึงช่วงบ่ายๆ แต่บอกเลยว่าอากาศดีมาก อุณหภูมิวันนั้นอยู่ที่ 25 องศา เราจอดแวะชมวิวกันตลอดทาง

เมื่อขึ้นไปถึงบนอุทยานแล้ว จะเห็นลานจอดรถและลานกางเต๊นท์อยู่ติดกัน ทางอุทยานแห่งชาติขุนสถานจัดลานกางเต็นท์ไว้ทั้งหมด 6 ลาน โดยมีเต็นท์ให้เช่า แบบเดียวเท่านั้น ราคา 400 บาท โดยรวมเครื่องนอน และผ้าห่มแล้ว ซึ่งเป็นเต็นท์ขนาดนอนได้ 2 – 3 คน ( ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://sanooktiew.com/อุทยานแห่งชาติขุนสถาน )

ทางขึ้น - ลง อุทยานแห่งชาติขุนสถาน
ลานกางเต๊นท์อุทยานแห่งชาติขุนสถาน

และบริเวณนั้นมีจุดให้ถ่ายรูปโดยอาศัยฉากสวยๆของธรรมชาติที่นั่นได้เลย

จุดถ่ายรูปบนอุทยานแห่งชาติขุนสถาน

วิถีชีวิตชาวม้งที่อาศัยอยู่รอบๆอุทยานฯ

ตามที่ออกตัวไว้ตัังแต่แรกว่าเราแค่แวะไป จึงไม่มีข้อมูลที่มากพอ ก็ต้องขอโทษทุกท่านด้วย แต่ก็พอจะมีรูปมายั่วเพื่อนๆให้ได้อยากแวะเวียนกันไปเที่ยวที่แห่งนี้กัน ใครสายเต๊นท์ สายธรรมชาติวาร์ปไปเลยคะ ฟินแน่นอน ^^

Three December

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 14.14 น.