-ภูกระดึงหน้าฝนที่ไม่เจอฝน-

เดือนแรกแห่งการเปิดภูกระดึง

อยากลองของ ว่าจะเหนื่อยสมคำล่ำลือขนาดไหน

ผลสรุปนะหรอ เป็นตัวถ่วงของพี่ๆในทริป5555

ฝากบันทึกการเดินทางของมือใหม่หัดเที่ยวแบบพวกเราด้วยนะคะ

ลากิจพิเศษ"

เที่ยวจนงานกอง

รีวิวเก่าๆของเรา บ้านนาต้นจั่น, หาดวนกร

ข้อแนะนำเล็กน้อยๆก้อยคิดเอง^^/

• ฟิตร่างกายให้พร้อม! เป็นคนสุภาพแข็งแรง ไม่ป่วยง่ายไม่ได้แปลว่าจะเป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงในการขึ้นภูกระดึงมากพอ555 สำหรับคนที่ไม่เคยออกกำลังกายแบบก้อย ควรออกกำลังกายไปล่วงหน้า 1 *อย่าหาว่าเราไม่เตือน เพราะก้อยเนี่ยไปวิ่งช่วงใกล้จะไป แทบแย่เลย
  • ปกติของการเข้าป่า เราควรพกเปรย์ซอฟเฟล ตะไคร้ไปด้วย เพื่อกันยุงและแมลง ที่สำคัญคือตัวทาก มันมีจริงๆนะก้อยโดนกัดด้วย และที่ก้อยทดลองตะไคร้เนี่ยช่วยได้มากที่สุด
  • รองเท้า ควรเป็นรองเท้าที่ใส่สบาย และเคยใส่จนชินแล้ว เพราะมันเดินปีนป่ายเยอะมาก ทางลื่นก็มี อย่าห่วงสวยซื้อมาใหม่ใส่เลยเลิกคิดค่ะ เห็นคนถอดรองเท้าเดินเยอะมากเพราะลื่นและกัด
  • ยาดม เกลือแร่ ยานวดขา สเปรย์ฉีดขา ยาแก้ปวด ยาคลายกล้ามเนื้อ สำคัญมากๆ อย่ากลัวหนักในการแบกของจำเป็น เพราะมันโครตจำเป็น
  • เสื้อผ้า ควรเลือกขายาวที่ไม่ใช่กางเกงยีนส์ เลือกกางเกงผ้าที่ใส่สบายๆ เดินสบายๆ มันจะช่วยเราในการขึ้นภูได้มากเลยค่ะ

***ข้อนี้เรียกว่าสำตัญที่สุดใจเราค่ะ ควรเตรียมใจไปให้พร้อม เพราะเราไม่รู้ว่าของจริงวันจริงที่เราไปจะเจอะอะไรบ้าง ใจสู้ทุกสิ่งก็จะสู้ตามไปด้วยค่ะ***

ค่าใช้จ่าย

• ค่ารถสมบัติทัวร์ 487 บาทนั่งสบายโครต
  • ค่ารถจากขอนแก่นมาผานกเค้า 80 บาท
  • ค่ารถจากผานกเค้ามาภูกระดึง(เหมา)300บาท ตกคนละ 60 บาท
  • ค่าเข้าอุทยาน คนบะ 40 บาท
  • ค่าเต๊นท์ 3 วัน 2 คืนเต๊นท์ละ 400 บาทนอนได้ 2 คน
  • ค่าเครื่อวนอน คนละ 60 บาท

12 ตค 18

เราออกเดินทาวจาหมอชิตกันเวลา 22.00 น.เพื่อไป บขสขอนแก่น เนื่องจากรถที่จะไปเลยมันเต็มหมดแล้ว

13 ตต 18

06.10@บขส.ขอนแก่น มาต่อรถที่นี่กันเพื่อไปลงผานกเค้ากันต่อ รอบรถที่เราได้คือ 06.30 ให้รีบขึ้นไปจองที่ก่อนเลยนะคะเพราะคนเยอะมาก และทางไกลมาก ถ้าไม่มีที่นั่งยืนทรมานสุดๆ

10.00 เราใช้เวลาประมาณ 3 ชม. กว่า ก็มาถึงกันที่ผานกเค้า เราก็ไปขึ้นรถ2 แถวกันต่อเพื่อไปที่ภูกระดึง พวกเราเลือกเหมารถไปเลยเพราะสายมากแล้ว รถจะจอดให้เราลงตรงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตรงนี่นะคะ สำหรับใครที่จะปั๊มสมุดอุทยานก็มาที่จุดนี้ได้เลย เมื่อไปถึง เราก็ต้องรีบเข้าไปติดต่อ เรื่องที่นอน กับลูกหาบ เพื่อแบกของเราขึ้นไป

และแล้วววว ความหายนะ ของการเที่ยวภูกระดึงครั้งแรกของก้อยก็มาถึง ลูกหาบหมดค่ะ!!!!! ฟังไม่ผิดลูกหาบหมด หื้ออออ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าจะจ้างของจะไปถึงพรุ่งนี้เที่ยง ให้นำของที่จำเป็นขึ้นไปก่อน คือทุกอย่างมันจำเป็น........เราจึงตัดสินใจ แบกมันขึ้นไปนี่แหละ ลุยย

และเมื่อมาถึงซำแฮก ก้อยบอกเลยว่ามันคือซำแฮกจริงๆ ไหนละฝน?ที่เราคาดการณ์กันไว้ว่าจะตก แต่ก็ดีแล้วค่ะที่ไม่ตก เพราะขนาดทางแห้งๆก้อยยังแย่เลยค่ะ แต่ขอบอกเลยว่า ความเย็น ความเขียวชอุ่มในวันนี้ เราไม่เจอ เราพักผ่อนกันที่นี่เป้นด่านแรก ก่อนจะลุยเดินกันต่อไป

ระหว่างทางเราจะเจอพี่ลูกหาบเดินกันหลายคน ต้องคอยหลบกันดีๆค่ะ จากการสอบถามครั้งนี้ คือภูกระดึงแห้งแล้งมากฝนไม่ตกเลย และอากาศร้อนแบบสุดๆ พี่ๆส่วนใหญ่จึงรับหาบแค่รอบเดียว.....

พอเห็นป้ายซำแคร่บอกได้เลยว่า น้ำตาจะไหล5555 เพราะมันใกล้ความเป็นจริงที่สุดแล้ว

และแล้วววว เราก็มาถึงสักที แต่อย่าดีใจเกินไปค่ะ เพราะยังเหลืออีกหลายกิโล ถึงจะถึงที่พัก 5555 ก้อยขึ้นมาถึง ประมาณ 6 โมงเย็น ใช้เวลาไปประมาณ 8 ชั่วโมงงงงงงงงง ที่สุดในชีวิตแล้วค่ะ

13 ตค. 18
วันนี้เราตื่นแต่เช้า เพื่อจะไปเดินไปตามผาต่างๆกัน วันนี้เราเลือกไปน้ำตกเพ็ญพบใหม่กันก่อน
(ซึ่งคิดผิด)

และเมื่อฉันเดินมาถึงน้ำตก หื้อออออ น้ำน้อย มาก

หลังจากนั้นเราเดินทางกันต่อ ใช้เวลาเดินไปหลาย ชม .เราก็มาถึงแลนด์มาร์คที่นี่ หื้ออ ฉันมาทำอะไรที่นี่5555 ผาหลมสัก อันลือชื่อ มาที่นี่ต้องแวะกินบราวนี่น๊าาาา

กว่าจะมาถึง ผาสุดท้าย ตะวันก็จะตกดินแล้วค่ะ ซึ่งมันมืดมากมืดจริงๆ ใจนี่ไปอยู่ที่เต๊นท์แล้ว วันนี้มันล่ามาจากเมื่อวานด้วย ทำให้เหนื่อย แต่มีอีกหลายผานะคะที่เราเดินผ่านมา สวยทุกผา และวิวภูเขา วิวหมอกที่นี่ ก็สวยสมชื่อค่ะ

เช้า ตอน 7 โมง เราทำการเตรียมตัวลงภูกันแล้วค่ะ เพราะเราต้องไปขึ้นเครื่องกลับกันที่ขอนแก่น ผลสรุปสุดท้ายเกือบตกเครื่อง 55555 เพราะลงมาถึงข้างล่างก็บ่ายโมงแล้วค่ะ รีบกันสุดชีวิต

และแล้วเราก็เดินทางกลับ กทม.กัน ถึงวันนี้ก้อยจะไม่ได้เห็นวิวทะเลหมอกรึอากาศหนาวแต่ก้อยก็มีความสุขมากนะ เพราะก้อยเนี่ยเป็นตัวถ่วงพี่ๆในกลุ่มเลย ขอบคุณมากนะคะที่ให้หนูร่วมทริปไปด้วย ขอบคุณที่คอยช่วยถือกระเป๋า ให้กำลังใจ ช่วยดึงช่วยดันก้อย สละน้ำมาให้ก้อยกินทริปนี้เป็นทริปที่ลำบากที่สุดที่ก้อยเคยมาเลยละ แต่ทุกทางเดิน ทุกสถานที่ มีความสวยงามในตัวมันเสมอ รอบหน้าก้อยจะเตรียมตัวมาให้พร้อมและมาหน้าหนาวนะ เจอกันใหม่ค่ะภูกระดึงง

ลากิจพิเศษ"

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 22.12 น.