ผมได้ไปทำธุระแถวๆ ตลาดห้วยขวางซึ่งเป็นศูนย์รวมของอาหารอร่อยมากมาย ไหนๆ ก็มาแถวนี้แล้วเลยถือโอกาส พาเพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตามรีวิวของผมมาแวะหาร้านอร่อย ร้านเด็ดๆ ของย่านนี้กินเป็นมื้อเย็นสักหน่อย

เล้งแซ่บ อร่อยสุด@ห้วยขวาง แค่ชื่อร้านก็บอกแล้วว่าอร่อยสุดของห้วยขว้าง เจอแบบนี้ก็ต้องขอลองพิสูจน์กันสักหน่อย ว่าจะอร่อย แซ่บ ตามชื่อร้านหรือเปล่า

ถ้าดูกันแค่บรรยากาศหน้าร้าน ก็จะเป็นแนวสตรีทฟู๊ดธรรมดา ที่หาได้ทั่วๆ ไปตามท้องถนนในกรุงเทพฯ แต่ ไม่ใช่อย่างที่คิดกันครับ เล้งแซ่บ อร่อยสุด@ห้วยขวาง เป็นร้านที่ต่อยอดมาจาก "ร้านอาหาร ไทย-จีน เลิศรส" เพื่อมารองรับลูกค้าแบบสตรีทฟู๊ด อาหารของที่ร้านจะมีความหลากหลาย มีทั้ง อาหารไทย ไทยอีสาน และอาหารจีน โดยเฉพาะอาหารรสแซ่บ ยกซดแบบ "เล้ง" ที่เป็น signature ของทางร้าน

บรรยากาศภายในร้าน จะเป็นห้องแอร์ กินเพลินๆ ไม่ต้องกลัวร้อนครับ

เมนูภายในร้านมีให้เลือกมากมาย อยากกินอะไรสั่งกันมาได้เลย

มาดูกันครับว่าวันนี้ผมจัดอะไรมากันมั่ง บอกได้เลยว่าเต็มโต๊ะ

จานแรก ทะเลผัดผงกะหรี่ จานนี้บอกเลยครับเด็ด กุ้งหมึกมาเต็มผัดใส่ไข่กับผงกะหรี่ เข้มข้น กินกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินกันไป

จานที่สอง สายผักพลาดไม่ได้กับ ผัดผักบุ้งไฟแดง ผักบุ้งก้านโต กร๊อบกรอบ

คอหมูย่าง ตามมาติดๆ เนื้อหมูติดมันนิดๆ กินกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ด

มากินข้าวกับสาวๆ ก็จะมีเมนูที่ขาดไม่ได้ที่สาวๆ ต้องสั่งกัน ใช่ครับ ส้มตำ เดี๋ยวไปดูกันว่าวันนี้จัดตำอะไรกันมามั่ง

ตำปูปลาร้า ชอบกินรสแบบไหนสั่งได้หมด

ตำถาด ใส่เครื่องเคียงมาเต็ม มีทั้ง กุ้ง หมึก หมูยอ ไข่ต้ม ผักกระเฉด ขาดไม่ได้ก็ส้มตำ

ตำทะเลกรอบ จะเอามะละกอ กับทะเลไปทอด มากินคู่กับน้ำส้มตำ

ตำสามกรอบ คือทุกอย่างจะเหมือนกับตำทะเลทอดแต่เพิ่มเติม มีปลากระพงทอดน้ำปลาอยู่ในส้มตำด้วย

ตามมาด้วยเมนูเด็ดของวันนี้ "เล้งแซ่บ ชามยักษ์" ให้เล้งมาเต็ม ล้นชามกันเลยทีเดียว น้ำซุปก็แซ่บกำลังดีกินได้ทั้งครอบครัว เด็กกินได้ไม่เผ็ดจนเกินไปครับ

กินอาหารแซ่บๆ กันไปแล้วก็ต้องหาของหวานมาล้างปากกัน สักหน่อย

น้ำมะพร้าวปั่น หวาน หอม ชื่นใจ

ตบท้ายด้วยไอติมกะทิ อร่อย ถูกใจเลยครับ

ใครที่ชอบกินอาหารแซ่บๆ แบบเล้ง หรืออาหารอีสาน ไม่ควรพลาดร้านนี้นะครับ "เล้งแซบ อร่อยสุด@ห้วยขวาง" ตามมาชิมกันดูครับว่าจะแซ่บถูกปากเพื่อนๆ แค่ไหน แต่ส่วนตัวผมเก็บไว้ในลิสต์ร้านอร่อยที่ต้องกลับมากินซ้ำเรียบร้อยแล้ว

เล้งแซ่บ อร่อยสุด@ห้วยขวาง หาไม่ยากครับ ถ้ามาตลาดห้วยขวางกันถูก ให้มองหาซอยประชาสงเคราะห์ 36 แล้วเดินเข้าซอยไป 100 เมตร ก็จะเจอซอยแรกด้านขวามือ ซอยจะอยู่ตรงข้ามกับเซเว่นฯ เลี้ยวเข้าซอยไปนิดเดียวก็จะเจอแล้วครับ อยู่ใกล้ๆกับห้างทองเม้งเยาวราช 9

เล้งแซ่บ อร่อยสุด@ห้วยขวาง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00-04.00 น.
ติดต่อจองโต๊ะ สั่งอาหารได้ที่หมายเลข 062-695 5936, 064-949 2665

ติดตามผมได้ที่เพจ : สี่ตาพาตะลอน : This is My World และมาพูดคุยเรื่องเที่ยวกันได้ที่กรุ๊ป : คนเดียวก็เที่ยวได้

This is My World

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.36 น.