สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2562 กำลังคิดอยู่ว่าจะเขียนดีไหมเพราะไม่รู้จะเขียนอะไร แต่เปิดงานมามันว่างเลยแก้ว่างซะหน่อยเดี๋ยวจะโดนเจ้านายว่าเอาว่ามานั่งว่างๆๆทำไม ก็เริ่มกันเลยแล้วกัน ทริปนี้เราไป ม่อนคลุยหลวง-ทูเล#เดินป่าสายชิว#สตาฟพี่เฟริน

เราเริ่มเดินทางจาก กทม.ถึง จ.ตาก ระหว่างทางฝนตกตลอดทางเลย แต่การเดินทางมันต้องมีทุกรูปแบบอยู่แล้วคิดไรมาก

วันที่ 29-12-2561 จัดเตรียมของใช้และสัมภาระที่จะใส่เป้ขึ้นไปเมื่อพร้อมก็นั่งรถกระบะขึ้นไปเพื่อที่จะไปจุดปล่อยตัว555 (( นึกว่าวิ่งเทรล ))

เราเริ่มเดินขึ้นจากทางม่อนคลุยหลวงระยะทางก็ประมาณ 2.5 กม. เดินเรื่อยๆเพราะมีแต่กลุ่มเราแบบนี้สิที่ต้องการ

วิวระหว่างทาง พี่นกเอง

อากาศไม่ค่อยร้อนมาก เลยแวะถ่ายรูปกันมันเลยและทริปนี้มีแต่ตากล้องทั้งนั้น ดีงามเลยรูปเลยออกมาสวยหมด (( ขอเน้นรูปเยอะหน่อยละกันเพราะว่าให้รูปมันบรรยายเองดีกว่า ))

แล้วเราก็มาถึงที่ตั้งแคมป์ จุดตั้งแคมป์เรานี้บอกเลยว่ามีแต่เราครับชิวเลยไม่ต้องวุ่นวาย แล้วทริปนี้คือเราเดินนำลูกหาบ สรุปคือนั่งรอลูกหาบเพื่อกางเต็นท์และส่วนกลาง

นี้คือจุดกางเต็นท์เราในคืนนี้ แล้วเราก็พักผ่อนกันพักนึงแล้วเริ่มลงมือทำอาหารเย็นกัน เมนูนี้มากมายต่างคนต่างช่วยกันลงมือทำ ทริปนี้มีเรื่องเล่าอีกแล้ว555 พี่โอ๋เราเองมือพลิกหม้อต้มยำปลาหมึก แกคงไม่อยากให้กินมั้งเพราะกับข้าวเยอะหรือยังไง ((ล้อเล่นนะพี่ถ้าเข้ามาอ่าน))

โชว์หน่อย กระทะสุดท้ายนอกนั้นที่ผ่านมาพี่เจี้ยบทอดมาตลอด 555

เนี่ยแหละหน้าตาต้มยำปลาหมึกที่มันหายไปครึ่งหม้อ

แล้วก็ถึงเวลาทำกิจกรรม พี่หนึ่งกับพี่บิ๊กซึ่งเป็นตากล้อง ออกไปถ่ายดาว ก็ได้มาประมาณนี้

แล้วเราก็นอนพักผ่อนกัน ลุ้นว่าพรุ่งนี้จะมีทะเลไหม

วันที่ 30-12-2561 ตีสาม เสียงฝนมาก่อนเลยตกๆหยุดๆ นอนคิดอยู่ในเต็นท์ไม่มีแน่นอน เลยนอนต่อ ตื่นมาอีกที่ 6.00 น. มืดตึบช่างมันวะคว้ากล้องออกมาพร้อมโอวัลตินอุ่นๆ ยังไม่ทันไรฟ้าเริ่มเปิด เหอะๆๆปลุกพี่เพลงเลยแกตะโกนมาก่อนเลย บอมฟ้าเน่า555 ตั้งแต่นั้นมาเถียงกับพี่แกตลอดทาง แกก็ใช่ย่อยทั้งฟ้าทั้งฝน555

นี้สิเค้าเรียกฟ้าเปิด555

จากแก๊งม่อนจอง มารวมตัวกันอีกครั้ง

เค้าอ้างตัวเองว่า ((เพลงฟ้าใส))

พี่บิ๊กเอง จะใครละ

เราก็ถ่ายรูปกันมันเลยเวลามีเยอะเพราะจะเดินจากคลุยหลวงไปทูเล ระยะทางไม่เยอะจึงออกสายๆได้

สตาฟเราเอง พี่ใบเฟริน

ได้เวลาเก็บของออกเดินทางเราก็ไม่รอช้าแล้วจู่ๆฝนก็ตกยังไม่ถึงนาทีมันก็หยุด คืออะไรของมันวะ

พร้อมออกเดินทางแล้วเราเจอกันที่ทูเล

เดินประมาณ 2.30 ชม. ได้ก็ถึงจุดกางเต็นท์ เรากางอยู่ลานด้านล่างซึ่งไกล้ทางน้ำตกไหลผ่าน ตามเคยนำลูกหาบนั่งรอเหมือนเดิม เลยแวะขึ้นไปถ่ายภาพชมวิวด้านบน ฟ้าก็เปิดบ้างปิดบ้าง แดดมาบ้างคือเดาไม่ถูกเลยคราวนี้เลยลงมาทำข้าวเที่ยงและก็นอนพักผ่อน เวลาประมาณ 5 โมงเย็นเราเตรียมอุปกรณ์ขึ้นไปจัดหนักกันเลยมาชมกันว่าจะเป็นยังไง

มาหมด ธนู โซฟา ลูกโป่ง คือถ้าขนกระเป๋ามาอีกใบได้คงเอามากันละแหละ555

ฟองสบู่ก็มานะ555

ยอมเลยท่าแต่ละคนนี้นึกว่าจ้างมา แต่ละคนนี้มาเต็มจริงๆๆส่วนรูปก็สวย ไม่เสียเเรงที่มา แล้วเราก็เก็บของเดินลงเพื่อมาทำข้าวเย็นแล้วคืนนี้เรามีกิจกรรมจับฉลาก แต่คนนี้มีหลายกลุ่มอยู่ที่มากพักที่ ทูเล พอทำภาระกิจเสร็จก็มารอบกองไฟถ่ายรูปเหมือนเดิมครับ แอคติ้งนี้มาเต็ม555 ยอมเลยต้องยอมจริงๆ

มีควงไฟโชว์ด้วย

ยังไม่หนำใจดาวเห็นไม่ชัด ไปจ้าเก็บของขึ้นข้างบนอีกรอบ555 บอกเลยว่าข้าบน นี้หน้าชาปากชาขาชาไอ้นั้นก็ชาเลย เพราะใจเย็นก็มา

ขอถ่ายเดี๋ยวบ้าง ที่มันเป็นแบบนี้เพราะไอ้โซฟามันโดนลมพัด เราก็กลัวว่าจะมันลงไปข้างล่าง ลืมเลยรีบวิ่งไปเก็บแต่พอมีสติเท่านั้นแหละ เห้ย!!! นี้เราอยู่บนเขาแล้วข้างล่างแม่งเป็นทางทิ้งดิ่งเลยนะนั้นเลยชะงัก ดีนะที่โซฟามันไปติดกอหญ้า ใจนี้หายแว้บเลยเกือบไปแล้วตรู รูปเลยออกมาเป็นแบบนี้ เกือบไม่ได้มารีวิวแล้วเนี่ย

แล้วทุกคนก็ถ่ายต่อ แล้วคำนี้มันก็กลับมาตอนเราถ่ายเดี๋ยวอีกครั้ง "บอมฟ้าปิด" แม่งเป็นใจจริงๆพอนั่งโซฟาปั้บดาวหายวับไปกับตา

นี้ภาพก่อนหน้าที่เราจะถ่ายนางแบบคนนี้ดาวนี้เต็มท้องฟ้าเลย พอตรูไปนั่ง

คิดในใจ เอิ่มนี้ตรูคงไม่เหมาะกับการถ่ายดาวใช่ไหม555

พอแล้วหนาว หน้าชาหมดแล้วรีบลงดีกว่า แล้วเราก็เริ่มจับฉลากทีเด็ดเลยคือพี่โอ๋เราเอง จับได้รางวัลชิ้นใหญ่ ชิ้นโบแดงเลยแหละ แหม่ทั้งต้มยำ ทั้งของรางวัล ต้องปรบมือให้ชุดใหญ่เลย มีดอีโต้ อรัญยิกจากพี่เพลงนี้เอง

อย่าแหย่มกับพี่555 และประเด็นคือพี่แกต้องกับ BTS คิดหนักเลย อิอิ แล้ววันนี้เราก็พอเท่านี้พรุ่งนี้ออกเดินทางลงเพื่อที่จะกลับ กทม.อีก

วันที่ 31-12-2561 ดื่นมาโครตหนาวเลยเหมือนจะไม่สบาย นอนฟังอยู่ว่าจะมีทะเลหมอกงามๆก่อนกลับไหม ผลออกมาคือไม่มีอะไรเลย แต่มีพี่หนึ่ง พี่โอ๋ พี่บิ๊ก ขึ้นไปถ่ายรูปมาให้ชมงามๆ

ปิดท้ายด้วยพี่โอ๋เราเอง รางวัลมือทองยอดเยี่ยม กับรูปสวยๆไป

แล้วเราก็เก็บสัมภาระเดินทางลงเขาพี่หนึ่งกับพี่ลูกหาบบอกใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ขอโทษทีไหนๆก็มาแล้วซ้อมขาหน่อยก่อนงานวิ่งกำลังจะมาถึงวิ่งสิครับ วิ่งกับคอมแบท ทบ. 555 ผลสรุปออกมาว่าทันเวลาคัตออฟ เวลาออกมา 2 ชม. พอดี

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า

ขอบคุณภาพสวยๆจาก

พี่หนึ่ง

พี่บิ๊ก

พี่เฟรินและทุกๆคนเลย

หนุ่มพเนจร

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.51 น.