สำหรับใครที่เป็นขาลุย ชอบเล่นเครื่องเล่น เที่ยวสวนสนุกตามสไตล์วัยรุ่น หรือเป็นแฟนหนังดังต่างๆ บอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะมา USJ สักครั้งนึง!

เพราะที่นี่เค้าเนรมิตโลกอีกใบให้เป็นฉากแบบในหนังในดวงใจของเรากันเลยค่า ไม่ว่าจะเป็น Harry Potter, Minion, Spiderman, Jurassic Park และอื่นๆอีกเพียบบบ

เราก็มีโอกาสได้ไปเยือน Universal ครั้งแรกในชีวิต และมันประทับใจมากๆจนตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะต้องไปให้ครบทุกประเทศท่ีมี

และที่นี่เค้ายังเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยอีกด้วยนะคะ เพราะแต่ละโซนก็จะมีธีมแตกต่างกันออกไป มีทั้งโซนสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ค่า พาครอบครัวมาเที่ยวไม่มีเบื่อแน่นอน!

และเนื่องจากมันคือครั้งแรกของเรา เลยเจออุปสรรคอยู่หลายอย่างเลยทีเดียว เดี๋ยวจะมาเล่าสู่กันฟังและให้ข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่จะลองมากันเองครั้งแรกค่าา

ในโพสต์นี้จะใส่รายละเอียดแต่ละโซน เครื่องเล่น ของกิน ของฝากน่ารักๆพร้อมราคา มุมถ่ายรูปสวยๆ และการเตรียมตัวซื้อบัตรต่างๆให้ละเอียดเท่าที่จะทำได้เลยค่า

Ticket fees : บัตรเข้า 2,100 บาท , บัตร Express Pass4 3,120 บาท ซื้อจาก Klook.com

USJ เปิด 8.30-21.00 เวลาอาจเปลี่ยนแปลงเป็นบางวัน สามารถเช็คได้ในเว็บ USJ เลยค่า

วิธีเดินทางไป USJ

> จากสถานี Shin-Osaka (ที่พักของเรา) นั่ง JR ไปเปลี่ยนสายที่สถานี Osaka และนั่งสาย Osaka loop line (Inner loop) ไปลงสถานี Universal city ใช้เวลา 24 นาที (เที่ยวละ 220yen)

เร็วๆนี้พบกับ Full Review ทริป Kansai 2019 อย่าลืมกด Like&Share เพจไว้ด้วยนะเออ

www.facebook.com/LeftHomeTraveller

พร้อมแล้ว ไปลุยกันเล้ย!

Universal Studios ปัจจุบันนี้มีอยู่ 4 ที่นะคะ

1. Universal Studios Hollywood, California ที่แรกของโลก
  2. Universal Studios Orlando, Florida สาขาใหญ่ที่สุดที่โลก
  3. Universal Studios Japan, Osaka สาขาเดียวในเอเชียที่มีโซนแฮรรี่
  4. Universal Studios Singapore สาขาเล็กที่สุดและบัตรถูกสุด

สาขาที่ 5 กำลังสร้าง Universal Studios Beijing กำหนดเปิด 2020 ค่ะ

การเดินทาง นั่ง JR ไปลงสถานี Universal city สวนสนุกอยู่ติดสถานีเลยค่ะ เดินออกจากสถานีจะเป็น Universal city walk จะมีร้านค้าขายของที่ระลึกดักรอหน้าสุดเลย ซึ่งสินค้าและราคาเหมือนด้านใน จะซื้อพร็อพเช่นหมวกน่ารักๆไว้ถ่ายรูป หรือเล่นเสร็จค่อยออกมาซื้อก็ได้จ้าา

นอกจากนี้ก็มีห้างรวมร้านอาหารมากมายไว้ ซึ่งเราเล่นเสร็จค่ำๆก็ออกมากินกันที่นี่แหละ

และนี่คือหน้า Gate หลักของสวนสนุกค่าาา

มาถึงตรงนี้แล้วก็ไม่พลาดแชะรูปสักหน่อย

เดินผ่าน gate นี้ไปจะเป็น Ticket booth ค่ะ แต่เราซื้อบัตรมาเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ที่ไทย จากเว็บ Klook ซึ่งเป็น Official partner ของ USJ เชื่อถือได้ค่า

บัตรเข้าสวนสนุกแนะนำให้ซื้อมาตั้งแต่ไทยจะไม่เสียเวลาค่ะ เพราะเข้าไ้ด้เลยไม่ต้องแลกบัตรอะไรแล้ว

บัตรเข้าสวนสนุก 2,100 บาท และ บัตร Express Pass4 (The Flying Dinosaur) วันที่ 2/1/2019 3,120 บาท

เราจะได้เป็น voucher ที่มี QR code มา ใช้ตัวนี้แหละแสกนเข้าสวนสนุกและช่อง express จะปริ้นมาหรือเซฟเก็บไว้ในมือถือก็ได้

ข้อควรรู้บัตร USJ

• Entry Pass ทุกคนต้องซื้อ ราคา 2,xxx เป็นตั๋วไม่ระบุวัน จะเข้าวันไหนก็ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด
  • Express Pass คือบัตรเทพลัดคิว ช่วยร่นเวลาต่อแถวเล่นเครื่องเล่นได้เยอะมากๆ จาก 1-2 ชม. เหลือแค่ไม่กี่นาที แนะนำให้ซื้อ เอาเวลายืนต่อแถวไปเล่นอย่างอื่นได้เพิ่มอีกเยอะ ทั้งนี้ Express ต้องซื้อคู่ Entry pass นะคะ
  • Express มีแบบ Pass 3,4,7 เครื่อง จะเลือกเครื่องเล่นฮิตๆไว้ สามารถดูรายละเอียดแต่ละแบบและราคาได้ในเว็บ USJ
  • Express เป็นตั๋วระบุวัน ต้องเข้าวันที่เราเลือกไว้เท่านั้น วันไหนคนเยอะระวังตั๋วหมดนะคะ
  • โซน Harry Potter จะมีใน Express 4,7 และจะระบุเวลาเข้าโซนให้เลย ในกรณีที่วันคนเยอะเราจะได้ไม่ต้องไปต่อคิวเข้าโซนแฮรรี่ค่ะ
  • ราคาบัตรจะแตกต่างไปตาม Demand ของแต่ละวันค่า อาจจะถูกหรือแพงกว่าราคาที่เราซื้อก็ได้จ้า

ของเราซื้อ Express pass 4 The Flying Dinosaurs ไป (เพราะแบบ Pass 4 Standard ที่มีมิเนียนหมด!!!)

บัตรนี้สามารถเดินเข้าช่อง express ได้ 4 เครื่องเล่น คือ Wizarding World of Harry Potter, The Flying Dinosaurs, และอีก 2 เราเลือกจากลิสต์ที่เค้าให้มา ซึ่งเราเลือกเล่น Spiderman กับ Jaws ค่า

พอเอาเข้าจริงแล้วรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ Pass 7 เพราะบัตรมันเทพจีงๆๆๆ ประหยัดเวลา ลดความเหนื่อยได้เยอะมาก

ศึกษารายการเครื่องเล่นต่างๆของแต่ละ express เว็บนี้เลยค่า http://www.japan-expert.com/ticketuniversal/

Map ของสวนสนุก เซฟลงมือถือไว้เลย!

USJ จะประกอบไปด้วย 9 โซนหลักๆ

1. Hollywood
  2. New York
  3. Minion Park
  4. San Francisco
  5. Jurassic Park
  6. Amity Village
  7. Water World
  8. The Wizarding World of Harry Potter
  9. Universal Wonderland

เนื่องจากเราเล่นไม่ได้ครบทุกโซน เลยจะรีวิวแค่โซนที่ไปเล่นมาน้าา เราจะเริ่มกันด้วยการเดินวนจากซ้ายมือเลยค่า

Go Go!!

“Hollywood”

เดินเข้าสวนสนุกมาจะเจอโซนนี้โซนแรกเลยค่ะ บรรยากาศจะสดใสๆหน่อย จะมีร้านอาหาร ขายของที่ระลึกเยอะหน่อยค่า

โซนนี้จะมีทั้งเครื่องเล่น รถไฟเหาะ 3 อย่าง (โหดๆ เหมาะสำหรับผู้ใหญ่) และ Theatre show เหมาะกับเด็กๆค่ะ

โซน Hollywood เสียดายมากๆเราไม่ได้เล่นรถไฟเหาะ เหนื่อยก่อน555 มาอ่านรีวิวทีหลังว่ารถไฟเหาะเสียวกว่า Flying Dinosaur อีกเพราะเป็นแบบห้อยขา และรางมันยาวมากกก โซนนี้มีทั้งหมด 3 เครื่องเล่นค่ะ

1. Hollywood Dream - The ride รถไฟเหาะห้อยขา
  2. Hollywood Dream - Back Drop อันนี้เหมือนตัวแรกแต่เป็นแบบวิ่งถอยหลัง
  3. Space Fantasy The ride

ตรงนี้คือ Theatre show เป็นโรงหนัง 4D ค่ะ มีหลายรอบ มาจากการ์ตูนหลายๆเรื่อง เหมาะสำหรับพาเด็กๆมาเล่นค่า

จะมี 4 โชว์ตามนี้ค่า

• Sesame Street 4D Movie Magic
  • Shrek’s 4D Adventure
  • Universal Monster Live RocknRoll Show
  • Playing with Curious George

เดินไปจะเจอรถเข็นขายป๊อปคอร์นถังมิเนียนเรื่อยๆ แต่ละจุดจะขายแบบถังไม่เหมือนกันด้วยนา อย่าเพิ่งรีบซื้อ แนะนำว่าให้เดินๆดูหลายๆแบบไปก่อนค่า

Minion popcorn bucket 3,200 yen พร้อมป๊อปคอร์นเต็มถัง! ใครเป็นแฟนคลับมิเนียนต้องห้ามพลาด มีวางขายทั่วสวนสนุก แบบจะต่างกันออกไป มีทั้ง Kevin, King Bob, Steward สามารถ refil ได้ มีสายสะพายให้ คล้องคอเดินเล่นทั่วสวนสนุกแบบชิวๆได้เลย

และที่คาดผมมินเนียน 2,600 yen น่าร้ากกกสุดๆ

“New York”

โซนนี้เครื่องเล่นหลักก็คือ Spiderman นั่นเองง เราเลือกเดินตรงดิ่งมาเล่นตรงนี้ที่แรก โซนนี้จะจำลองเมืองให้เป็นสไตล์อเมริกัน มีร้านค้าขายของที่ระลึก Spiderman และร้านอาหาร โซนนี้ไม่ใหญ่มากค่ะ และคนก็ไม่เยอะ เดินชิวๆ

บรรยากาศโซน Spiderman ตอนสายๆ คนโล่งๆไม่แออัดเลย

**ไม่ได้ถ่ายหน้าเครื่องเล่น แต่ถ่ายร้าน hot dog ด้านหน้ามาแทน 5555 เอาเป็นว่าข้างหลังคือทางเข้าเครื่องเล่นค่า**

Spiderman The Ride จะเป็นเครื่องเล่นแบบ 4D นั่งรถไฟเหาะแถวละ 4 ที่นั่ง อันนี้ต้องใส่แว่น 4D ค่า บอกเลยว่าสนุกมาก ผู้ใหญ่เล่นสนุก ภาพแสงสีเสียงทำดีมาก มีจังหวะดิ่งให้เสียวๆ ตื่นเต้น ไม่บอกเยอะ ต้องลองไปเล่นเองถึงจะรู้

**เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นสนุกกก**

จุดนี้เราใช้ Express เข้าไปแบบฉิวๆ ประมาน 10 นาทีก็ได้เล่นแล้ว ถ้าไม่มี express ก็ต้องรอคิวยาวๆไป

ข้างๆ Spiderman จะมี Terminator 2 อันนี้ไม่ได้เล่น อ่านมาจะเป็นแบบ Theater show 3D ค่ะ มีภาพสามมิติกับ special effects

เล่น Spiderman เสร็จแล้วก็เดินไปจุดต่อปายย...

ระหว่างทางก็จะเจอมุมน่ารักๆแบบนี้ หน้าร้าน Happiness Cafe แถวๆหน้าโซนมินเนียนค่า

“Minion Park”

ติดๆกับ Spiderman เดินมานิ้ดเดียวก็ถึงแล้ววว...

โซนมิเนียนยอดฮิต โซนนี้คนเยอะมากๆๆ เห็นได้จากรูปเลย เสียดายมากที่ไม่ได้ Express Minion เลยอดเล่นเพราะรอไม่ไหวจริงๆ 180 นาที

ในโซนจะตกแต่งเป็นเมืองมิเนียนโดยแท้ น่ารักมากๆ

เข้าไปต้องห้ามพลาดคุ้กกี้มิเนียน อร่อยเด็ดจริง ชิ้นละ 500 yen

ส่วนเครื่องเล่นโซนนี้จะมี 2 อัน

• Despicable Me Minion Mayhem จะอยู่ใน ‘บ้านของ Gru’ เจ้าจอมแสบจมูกแหลม
  • Freeze Ray Sliders

ซึ่งไม่มี express ต้องต่อคิวนานนนมากๆ 2-3 ชม. ก็ไม่ไหวค่ะ ครั้งหน้าจะไม่พลาดซื้อ express 7 ไปเลย

หน้าโซน Minion ก็มีรถเข็น Minion Popcorn วางขายค่า

“San Francisco”

โซนนี้จะเป็นโซนติดริมน้ำกลางสวนสนุก มีร้านอาหารและคาเฟ่ริมน้ำไว้นั่งพักขา และมีเครื่องเล่น 1 อย่างคือ Backdraft (อันนี้เราไม่ได้เล่นค่า) อ่านรีวิวมาเหมือนเราอยู่ในฉากระเบิดในหนัง ใครเคยเล่นมาแชร์ประสบการณ์กัน!

“Jurassic Park”

โซนนี้ทีเด็ดห้ามพลาดเลย เครื่องเล่นโดนจัยวัยรุ่นมาแว้ว!!

ในโซนจูราสสิคจะมี 2 เครื่องเล่น เราเล่นทั้งสองอัน

1. Jurassic Park The Ride นั่งเรือคล้ายๆ JAWS แต่มีความตื่นเต้นเพิ่มขึ้นมาหน่อย เรือจะล่องไปตามลำน้ำในป่า มีไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆตามทาง จบท้ายด้วยดิ่งลงน้ำให้เสียววูบวาบ 1 ที มีเปียกนิดหน่อยตอนท้ายค่า เด็กเล่นได้ จุดนี้ต่อแถวธรรมดา รอ 20 นาทีได้เล่นค่ะ
  2. The Flying Dinosaur รถไฟเหาะตีลังกา ตีแล้วตีอีก 5555 เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ อันนี้มองจากข้างล่างดูน่ากลัวมาก ที่นั่งแถวละ 4 คน ล็อคตัวกับขา เป็นแบบที่นั่งหันหน้าลงพื้นมีทั้งตีลังกา ทวิสต์บิดเป็นเกลียว หลายตลบมาก ลงมาเดินเซเลย5555 แต่สนุกมาก ไม่น่ากลัวเท่าที่ยืนดูด้านล่าง เพราะขึ้นไปมันหมุนเร็วเกิน มองไม่ทัน ผมก็ปิดหน้า5555 จุดนี้ใช้ Express ต่อแถวครึ่งชม.ค่า

**รูปลืมถ่ายมา ขออนุญาติใช้รูปจาก google ค่า**

“Amity Village”

โซนนี้จำลองมาจากหนังฉลามดัง JAWS 1975 นั่นเอง เมืองจะมาในสไตล์วินเทจอเมริกันแบบในหนังเลยค่ะ

เครื่องเล่นในโซนนี้มีอันเดียวคือ JAWS The Ride ใช้ express เข้าไป 10 นาทีได้เล่นค่ะ

เครื่องเล่นนี้ไม่ว้าวมากสำหรับวัยรุ่นอย่างเรา เด็กๆเล่นได้ ไม่มีหวาดเสียวอะไรค่ะ

จะเป็นลักษณะนั่งเรือเข้าไปเจอฉลามยักษ์ แต่ชื่มชมแอคติ้งของกัปตันเรือ จะทำหน้าที่คอยปกป้องเราจากฉลาม น่ารักดีค่า

อันนี้ไม่มีเปียกค่า

เล่นเครื่องเล่นแล้วก็หิว ขอแวะเติมพลังด้วย ชูโรสช็อคโกแลต!!

ชื่อร้าน Brody’s Frozen Drinks แต่ขายชูโรสนะ5555 รสชาติอร่อยใช้ได้ค่ะ อันละ 500 yen

ร้านจะอยู่ในโซน JAWS หน้ารูปปั้นฉลามยักษ์

มื้อเที่ยงเราแวะกินข้าวกันที่ร้านอาหารในโซน Amity Village เมนูมี 4 อย่างค่ะ เป็นเซ็ท ราคาพันกว่าเยน

ในรูปนี้สั่งไก่ทอดกับเฟรนฟรายมา รสชาติก็..................................... เฮ้อ

**เสริมๆ สามารถเอาน้ำหรือของกินเล็กๆน้อยๆเข้าไปกินในสวนสนุกได้นะคะ เค้าไม่ตรวจค่า**

“The Wizarding World of Harry Potter”

โซนที่ฮอตที่สุดของ USJ ที่เดียวในเอเชียที่มีโซนแฮรรี่ วันไหนที่คนเยอะถึงกับต้องไปต่อคิวกดบัตรเข้าโซนกันเลยทีเดียว (เข้าโซนเฉยๆไม่รวมต่อแถวเครื่องเล่นด้วยนะ) แต่วันที่ไปโชคดีคนไม่เยอะมากจนต้องกดคิว

However เรามี express อยู่แล้ว ซึ่งระบุเวลาเข้าโซนให้เลยไม่ได้ไปต่อคิวกดบัตรจ้า

ทางเดินเข้าโซน Harry จะต้องผ่าน ‘รถของรอน’ เจ้ารถบินที่รอนกับแฮรรี่ขับไปฮอกวอตส์ในภาค 2 นั่นเอง

คนแวะถ่ายรูปกันเพียบบ

พอเข้า Gate มาก็จะเจอกับรถไฟ Hogwerts Express ที่เหล่าพ่อมดนั่งไปฮอกวอตส์

อีก 1 จุด check point ห้ามพลาด!

ในโซน Harry จะจำลองเป็นหมู่บ้าน Hogmeads มีร้านค้าในหนัง เช่น ร้านขายไม้กายสิทธิ์ Olivanders (ราคาไม้กายสิทธิ์ประมาณ 4,000-5,000 yen บางแบบสามารถเอาไปเล่นร่ายมนต์ตามจุดต่างๆในโซนได้ด้วยนะเออ) , ร้านขนม Honey Dukes ขายขนมวิเศษแบบในหนังเลย ที่ห้ามพลาดก็มี ช็อตโกแลตกบที่มีการ์ดพ่อมด Bertie Bott’s ลูกอมทุกรส

และห้ามพลาดชิม Butter beer (ซึ่งแอดพลาดไปแล้วเพราะคนต่อแถวเยอะเกิ๊น)

เครื่องเล่นโซนนี้จะมี 2 เครื่องจ้า

1. Harry Potter and the Forbidden Journey อันนี้ยกให้เป็น THE BEST of USJ เลยจริงๆ ไม่ว่าจะอ่านรีวิวมาว่าดีมากๆๆแค่ไหนก็ไม่เก็ทเท่ามาเล่นด้วยตัวเอง ประทับใจมากถึงมากที่สุด ใครไม่อินแฮรรี่ก็ยังพูดว่าสนุกมาก ดีมาก แล้วใครยิ่งอินแฮรรี่ยิ่งปลิ้มปริ่มแน่นอน เครื่องเล่นนี้จะอยู่ใน Hogwerts Castle
    เราใช้ express 10 นาทีได้เล่น จากรูปที่เรายืนคือช่อง express ค่ะ เดินเข้ากันฉิวๆมาก ช่องซ้ายมือเป็นช่องธรรมดา
    พอเข้าไปในปราสาทแล้วเราจะต้องเก็บของใน locker ก่อนค่ะ เครื่องเล่นนี้เป็น 4D แบบไม่ต้องใส่แว่น ภาพดีมากๆๆ ในปราสาทระหว่างต่อคิวจะเดินผ่านทั้งห้องทำงานของดัมเบิลดอร์, บันไดวนมีกรอบรูปขยับได้, หมวกคัดสรร, ผ่านประตูของสุภาพสตรีอ้วน คนเฝ้าหอกริฟฟินดอร์ เครื่องเล่นจะเป็นแบบเซ็ทละ 4 ที่นั่ง ตะลุยผ่านฉากต่างๆในหนัง มีช็อตเสียวๆ มันส์ๆ หลอนๆครบไม่สปอยเยอะ ให้ไปเล่นกันเองงง
  2. Flight of the Hippogriff อันนี้เป็นรถไฟเหาะกลางแจ้ง ชิวๆไม่เสียวมาก เด็กเล่นได้ค่ะ แถวละ 2 ที่นั่ง ตรงนี้เราไม่มี express ต่อแถวรอ 1 ชม.นิดๆ เมื่อยมาก5555 เครื่องเล่นนี้จะจำลองมาจากภาค 3 ฉากที่แฮรรี่ย้อนเวลาไปช่วย Hippogriff ของแฮกริด ระหว่างยืนต่อแถวก็จะได้ยินเสียงแฮรี่หอน (แบบในหนังเลย) และผ่านกระท่อมของแฮกริด

“Universal Wonderland”

โซนนี้เหมาะสำหรับเด็กเล็ก เด็กน้อย เป็นโซนน่ารักฟรุ้งฟริ้งค่ะ จะตกแต่งเป็นธีมการ์ตูนดังต่างๆ เช่น Sesame Street, Kitty, Snoopy เครื่องเล่นสำหรับเด็กๆเล่นได้ทุกอันค่า บางอันผู้ปกครองก็ขึ้นเล่นได้ด้วย โซนนี้เครื่องเล่นมีให้เยอะเลยค่ะ ทั้งหมด 9 อย่าง และมีโชว์ให้ดู พาลูกน้อยมาเล่นไม่มีเบื่อแน่นอน!

พาน้องๆมาเล่นโกคาร์ทกันสนุกๆได้เลยน้า แต่อันนี้ผู้ปกครองเล่นด้วยไม่ได้นะคะ555

เครื่องเล่นหลายอย่างผู้ใหญ่ก็เล่นได้นะ อย่างเราก็แอบไปขึ้นม้าหมุนมา ไม่แคร์อายุ 5555

นอกจากเครื่องเล่นต่างๆรอบสวนสนุก entertainment อีกอย่างก็คือซุ้มเกมส์ค่าาาา

ใครชอบเล่นเกมส์ตามงานวัด ปาเป้า ยิงปืน โยนบอลต่างๆ ที่นี่มีให้เล่นเพียบบบ มีอยู่หลายจุดทั่วสวนสนุกเลยค่ะ

ค่าเล่นแต่ละเกมส์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 1,000 yen ต่อ 1 game บางจุดก็แพงกว่าหน่อยค่า

ที่พิเศษคือของรางวัลแต่ละซุ้มจะเป็นตุ๊กตาที่ไม่มีวางขายใน shop นะเออ

คือหิ้วตุ๊กตาไปตรงไหน พนักงานก็จะทักว่าเก่งจังคุณชนะเกมส์มาแล้ว 5555

เกมส์มีทั้งยากง่าย มีหลายแบบมากค่า

อย่างอันนี้คุณแฟนเราไปเล่นมาให้ ได้มา 2 ตัวเลย

ตามทางเดินทั่วสวนสนุกจะมีรถเข็นขายพร๊อพน่ารักๆเต็มไปหมด ราคาเท่ากันหมดทุกจุดค่า

จะมีพวกหมวกตัวการ์ตูนต่างๆ ถุงมือ ผ้าคลุมน่ารักๆ

เดินๆไปอดใจไม่ไหวยังไงก็ต้องซื้อ!

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.08 น.