" เที่ยว เชียงใหม่ เที่ยวได้ ไม่ต้องลางาน "

เที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน 1 คืน อาจจะดูว่าเป็นเรื่องธรรมดาไม่ยากมาก แต่สำหรับการเที่ยวในครั้งนี้ โจทย์ก็คือ การไปเที่ยวกับเพื่อนๆ (ซึ่งเป็นการนัดหมายที่ยากที่สุด) ฮ่าๆๆ และอีกอย่างก็คือ ไม่อยากลางานด้วย เพราะฉะนั้นต้องกลับมาให้ทัน

อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าเราไปเที่ยวกันอย่างไร ไปกันเลย~

#คิดได้ก็ไปเลย
เดือน มค.หลังจากไม่ได้เที่ยวกันมานานมากกับเพื่อนๆ เห็นหน้าในออฟฟิตกันทุกวัน จนเที่ยงของวันๆหนึ่งก็เกิดประเด็น "อยากเที่ยววะ" ขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นใจทุกคนมันพร้อมมาก แต่ก็ล่มทุกที จนทริปนี้ ปังไอเดีย เชียงใหม่ จ้าว~ ห้ามล่ม ทำยังไงละ บังคับสิครับ หาวันเที่ยว แล้วจองรถทันที จ่ายเงินทันที เรียบร้อยครับ ไม่มีใครยกเลิกแน่นอน จากนั้นผมเริ่มทำการวางแผนเช่ารถแดงและที่พักในเชียงใหม่ แผนเราคือ ไปเย็น 15 กพ.หลังเลิกงาน กลับเย็นวันอาทิตย์ เช้าวันจันทร์ทำงาน

#ล้อหมุน
15 กพ. 62
บอกเลยว่า ก่อนที่จะถึงวันเดินทางนี่เตรียมตัวกันพร้อมมาก
เวลา 20.00 เรานัดหมายกันที่ BTS หมอชิต แล้วนั่ง Taxi ต่อไปยัง ท่ารถ นครชัย กทม.
เวลารถออกคือ 21.30 น. ใช้เวลาเดินทางไปถึงเชียงใหม่ 10 ชั่วโมง หลับกันยาวๆ จนถึงเชียงใหม่

( เดินทางด้วยรถทัวร์ นครชัยแอร์ กรุงเทพ - เชียงใหม่ 10 ชั่วโมง )

ทริปนี้เราไปกัน 10 คน
มีเวลา 2 วันในการเที่ยวเชียงใหม่ เสาร์-อาทิตย์

เวลา 7.30 น.ของวันที่ 16 กพ. 62
เราลงรถที่ท่ารถนครชัยเชียงใหม่ รถแดงมารอเราแล้ว เรารีบทำภารกิจส่วนตัวให้เรียบร้อย พร้อมเที่ยว

วันแรก ทริปวันแรกคือ ม่อนแจ่ม - โป่งแยง ซิปไลน์ - Canopy walk ทางเดินลอยฟ้า สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เชียงใหม่ - ค้างคืนที่ดอยอินทนนท์

(01) ม่ อ น แ จ่ ม

ในส่วนของทุ่งดอกไม้จะเสียค่าเข้าถ่ายรูป 20 บาท

(02) โ ป่ ง แ ย ง ซิ ป ไ ล น์

(03) C a n o p y w a l k ทางเดินลอยฟ้า สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เชียงใหม่

มีค่าเข้า ผู้ใหญ่ท่านละ 50 บาท

...............................................................

#เห็นแล้วหายเหนื่อยทันที
เช้าวันที่ 17 กพ.62
ทริปวันนี้คือ ดอยอินทนนท์ - กิ่วแม่ปาน - ถนนคนเดิน
เราตื่นกันประมาณ ตี 4 เพราะเรามีนัดกันต้องออกเดินทางต้องตี 5 เพื่อไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วแม่ปาน เวลาตี 5 เป้ะ!! พวกเราเดินทางไปยังจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น อากาศเย็นมาก แต่ระหว่างที่รอพระอาทิตย์ขึ้น ก็อยากถ่ายรูปเล่นรอก่อน จนได้ไปถ่ายรูปทางช้างเผือกรอ มันสวยมากๆ อยู่ฝั่งเดียวกับทางที่พระอาทิตย์จะขึ้นด้วย ได้ตั้งกล้องถ่ายทีเดียวเลย พอถ่ายรูปจนพระอาทิตย์ขึ้นเสร็จเรียบร้อย กิจกรรมต่อไปก็คือ การเดินเท้า ชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ระยะทาง 3.2 กิโลเมตร (100 เมตรแรกก้หอบแล้ว)

(04) M I L K Y W A Y ทางช้างเผือก กิ่วแม่ปาน

(05) แ ส ง แ ร ก ที่ กิ่ ว แ ม่ ป า น

(06) เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

ระยะทาง 3.2 กิโลเมตร อุณหภูมิที่ 8 องศา ลมแรงมากวันนี้

ก้าวแรก

น้ำ ต ก ล า น เ ส ด็ จ

ร อ ย ปี น ป่ า ย ข อ ง น้ อ ง ห มี

ฉากนี้คือ แบบว่า ออกมาจากป่าเขียวๆ แล้วลมปะทะหน้า แสงสีทองสาดเข้ามาที่ดวงตา เท่มาก

ล ม แ ร ง ม า ก ๆ วู้ ๆ ๆๆๆๆๆ

พ ร ะ ม ห า ธ า ตุ น ภ เ ม ท นี ด ล - พ ร ะ ม ห า ธ า ตุ น ภ พ ล ภู มิ สิ ริ เ จ ดี ย์ คู่

กุ ห ล า บ พั น ปี

#แล้วพบกันใหม่
เราเดินอยู่ถนนคนเดิน คนเยอะมาก มองดูนาฬิกา อ้ายยยยย 19.30 น. ทำไมต้องตกใจงั้นหรอ เพราะเราต้องขึ้นรถรอบ 20.30 น. นะสิ รีบเดินทันทีระยะทาง 700 เมตร คนก็เยอะ จ้ำๆๆ🏃 จนออกมาจากบริเวณจุดหมายกับรถแดง เหลือเวลาอีก 30 นาที ทันไหม!!! ทัน (พี่เอคนขับรถบอก) เรามาถึง ท่ารถนครชัยแอร์ตอน 20.15 น. รีบทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย ขึ้นรถ 20.30 น. ถึง กทม. วันที่ 18 กพ.62 เวลา 6.30 น. นั่ง Taxi มาออฟฟิต ทันเวลาพอดี อาบน้ำอาบท่าที่ออฟฟิต แล้ว8.00 น. ก็นั่งทำงานปกติ
#เป็นวันจันทร์ที่ยังมีบรรยากาศของเชียงใหม่ติดมา

นี่ไม่ใช่การเที่ยวกับเพื่อนครั้งแรก
แต่เป็นการเที่ยวกับเพื่อนครั้งแรกในแบบฉบับที่ไปแล้วต้องกลับมาทำงานให้ทัน มันจึงมีเรื่องราวน่าตื่นเต้นอยู่ทุกเวลา มีกิจกรรมที่ทำด้วยกันตลอดในการเดินทางท่องเที่ยว ผมจำเรื่อราวการเที่ยวในครั้งนี้ได้แทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเราไม่เคยหลับตาเลย (ยกเว้นนอนนะ) ถามว่าเหนื่อยไหม ?? เหนื่อยนะ แต่สนุก นี่ก็คิดว่า เชียงใหม่ 600 กว่ากิโล เรายังไปได้เลย แล้วที่อื่นๆที่ใกล้ๆกว่านี้ทำไมเราจะไปไม่ได้

#ทำไงถึงจะได้ไปด้วยกัน

ไ ป ดิ เ อ า ดิ คิ ด เ ล ย
***แต่พอจริงจังเท่านั้น
คิดดูก่อน ไม่มีเงิน วันหลัง (เจอมาเยอะละ) สรุปไม่ได้ไปไหนสักที

***จองเลยครับ เงินเดือนออก เก็บเงินเลยครับ จบ ***
ไม่มีใครอยากเสียเงินฟรีๆแน่นอน

ขอบคุณพี่เวย์รถแดง

รถแดงนำเที่ยว by เวย์รถแดงเชียงใหม่

ทริปนี้ไปกัน 10 คน
ค่าใช้จ่ายรถทัวร์ไปกลับคนละ 1,300 บาท
ค่ารถแดงคนละ 460 บาท
ค่าที่พักในอุทยานคนละ 100 บาท
เงินกองกลางคนละ 400 บาท
ตกคนละ 2,260 บาท

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่

ᴜ ᴡʜᴇʀᴇ

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 23.30 น.