ลมหนาว สอนให้เราหลงรักแดดอุ่นในรุ่งเช้า !!!

ภูค้อ ไร่ลุงนำ อ.นาแห้ว จ.เลย

รอบนี้จะพาไปกางเต็นท์ที่ ภูค้อ ไร่ลุงนำ #เลย ที่นี่เป็นลานกางเต็นท์และไร่ของลุงนำ เช้าชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกสุดฟิน บรรยากาศเงียบสงบ ใครจะไปเตรียมเสื้อกันหนาว เตรียมอุปกรณ์ตั้งแคมป์และพร็อบถ่ายรูปกันไว้เลยนะครับ !!! ที่นี่เค้าเก็บค่ากางเต็นท์คนละ100 บาท นะครับ การเดินทางให้ปักหมุดที่ "ทัศนีย์รีสอร์ท" ได้เลยครับ

เริ่มการเดินทาง

. . .

หลังจากที่เราเดินทางมาถึง ทัศนีย์รีสอร์ทแล้ว ให้เราทำการ Check in ก่อน และอาบน้ำที่ทัศนีย์รีสอร์ทได้เลยก่อนที่จะขึ้นไปยังภูด้านบน ทางทัศนีย์รีสอร์ทจะมีรถบริการรับส่ง เป็นรถอีแต๊ก หรือกระบะ 4x4 ราคาไปกลับ 800฿ หรือหากนำรถขึ้นไปเอง จะต้องเป็นรถโฟร์วีลหรือรถกระบะ 4x4 และต้องมีความชำนาญในการขับ เพราะทางจะชันและถนนเป็นร่องลึก ไม่สามารถสวนทางกันได้ มอเตอร์ไซค์สามารถขึ้นได้นะครับ

ขาขึ้นเรานั่งรถกระบะ 4x4 ของทางทัศนีย์รีสอร์ทขึ้นไป
ขากลับ นั่งรถอีแต๊ก ลงครับ

ถึงแล้ว ภูค้อ ไร่ลุงนำ

. . .
อ่อ !! เกือบลืมบอกไปครับที่นี่ยังมีสถานที่เที่ยวอื่น คือ ภูใหญ่ และอ่างเก็บน้ำไพร้ สามารถติดต่อการเดินทางกับทางทัศนีย์รีสอร์ทได้เลยครับ หลังจากที่เราขึ้นมายัง ไร่ลุงนำ แล้ว เราก็เลือกที่กางเต็นท์ได้ตามสะดวกเลยครับ วิวไหนก็สวยหมด ด้านบนไม่มีไฟฟ้าใช้นะครับ ห้องน้ำมี 2 ห้อง ใช้เฉพาะทำธุระส่วนตัวเท่านั้นนะครับ
ไม่มีร้านอาหาร สายแคมปิ้งอย่างเราๆ ต้องเตรียมขึ้นไปเองนะ

รูปนี้แสงเย็นครับ ช่วงเวลา 17.00 ถึง 18.00
หมอกเช้าๆครับ 7.30 น.

พอตกเย็นอากาศเริ่มเย็นตัวลง (วันที่ค้างคืน 5 ธันวาคม 2564) อุณหภูมิกลางคืน 15 องศา จนถึงเช้าลดลงถึง 13 องศา เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อมเลยนะครับ วันที่เราไปมีเต็นท์ประมาณ 20 เต็นท์ครับ คนไม่ค่อยเยอะ บรรยากาศ เหมาะกับการพักผ่อน

บรรยากาศก่อนนอนครับ ฟินๆ

บรรยากาศที่รอคอย

. . .

เช้าวันใหม่กำลังเริ่มขึ้นครับ หกโมงเช้าของวันที่ 6 ธันวาคม อุณหภูมิเช้านี้ 13 องศา หนาวๆเลยครับ ตั้งกล้องรอหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นมาเฉิดฉาย หรือจะเดินหยิบกล้องไปถ่ายรูปกันได้เลยครับ

การเดินนทางกลับลงมาด้านล่าง ให้เราโทรติดต่อกับทางทัศนีย์รีสอร์ทได้เลยครับ จะมีรถคอยวิ่งมารับนักท่องเที่ยวจากด้านบนลงไปครับ

ขอบคุณลุงนำ ครับ

***ข้อมูลเพิ่มเติม***

- การเดินทางให้ปักหมุดที่ "ทัศนีย์รีสอร์ท"

- ทัศนีย์รีสอร์ท โทร : 0813201195 ที่นี่เป็นจุดลงทะเบียน เบอร์โทรลุงนำ : 0982419664

- ถนนแดงนะครับ แอดนั่งกระบะหลังไป หัวแดงเลยครับ (ฝุ่น)

- ไม่รับจองนะครับ และไม่มีเต็นท์ให้เช่าอ่านจบแล้ว หาวันเที่ยวกันได้เลยครับ !!

#ไร่ลุงนำ #ภูค้อ #นาแห้ว #เลย #เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ #amazingthailand __________________________________________________
ติดตามการเดินทางอื่นๆอื่นๆของเราได้ที่https://www.instagram.com/phattixtravel/

ᴜ ᴡʜᴇʀᴇ

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 19.41 น.