เมื่อไปเที่ยวเวียดนามใต้ยกแก๊ง!! ไม่รอดก็ต้องรอด 🤣

ทริปนี้แพคกระเป๋าพร้อมเพื่อน 7 คนไปเที่ยวเวียดนามใต้แบบฮิปๆ 3 เมืองฮิต อันได้แก่ ดาลัด-มุยเน่-โฮจิมินห์ ทั้งหมด 5 วัน

เที่ยวครบ สวนดอกไม้/ทะเลทราย/น้ำตก/เมือง แถม unseen vietnam 1 ที่ ☺️

ซึ่งตอบโจทย์มากเพราะเวียดนามเป็นประเทศที่ทุกอย่างถูก เดินทางไม่ยาก สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ใกล้ๆกัน

💰 งบ (ต่อคน) 6,200 บาท

- ที่พัก 1,380 บาท

- รถบัสข้ามเมือง 370 บาท

- ทัวร์มุยเน่ 388 บาท

- เช่า ATV 1,285 บาท

- ค่าเข้าสถานที่ 240 บาท

- Taxi 363 บาท

- กิน 2166 บาท

[ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน จองล่วงหน้าก็จะได้ตั๋วถูกๆ2พันกว่าบาทเองแกร]

💵 เรทแลกเงิน 10,000VND=14.3 บาท

พร้อมยัง? กด Like เพจ Left Home : หนีออกจากบ้าน แล้วมาเริ่มทริปกันเลยยย... 👇🏻

DAY 1 : DALAT

นั่ง Vietjet จากสุวรรณภูมิ มาลงดาลัดเลย มาถึงประมาณบ่ายโมง ทางที่พักแนะนำว่าให้ใช้ Taxi Lado จากสนามบินไปที่พัก ราคา 350,000VND

แต่พอเอาเข้าจริง เดินออกมาจากสนามบินเหล่าฝูงแท๊กซี่ก็เดินมารุมๆๆกันเลยลองถามเค้าว่าเท่าไหร่ สรุปว่าให้จ่ายตามมิเตอร์ เราก็เอาวะลองดู

นั่งมาประมานเกือบชม พอถึงที่พัก มิเตอร์ราคา 4แสนกว่าๆแถมยังมีคิดค่าทางด่วนด้วย ประจวบกับเจ้าของที่พักออกมารับพอดีเลยได้รู้ว่า ที่จริง Taxi สนามบินต้องคิดราคาเหมา แค่ 350,000 เท่านั้น เจ้าของเลยเจรจากับ taxi ให้จนได้ราคา 350k มา

เรามา Check in ที่พักที่จองจาก AirBNB ในราคาคนละ 350 บาท!!

ชื่อ The December Dalat อยู่ห่างใจกลางเมืองประมาน 5 นาที ไม่ติดถนนใหญ่ทำให้ไม่ได้ยินเสียงแตรรถนอนสบาย (บอกเลยว่าเสียงแตร 24hrs)

ลักษณะเป็น share house มีหลายห้อง แต่ราคาจะคิดต่อหัวนะจ้ะ

หลังจาก Check in เก็บของเสร็จก็บ่าย 3 แล้ว เลยตัดสินใจว่าวันนี้คงยังไม่ไปไหน เลยจะไปเดินเล่นหาของกินกันในเมือง

ร้านแรกที่โดนเลยคือ “AN Cafe” คาเฟ่สวยๆอยู่ริมถนนเลย มื้อแรกขอลองอาหารเวียดนามซะหน่อย...

เสร็จจากร้านแรกแล้วยังไม่อิ่มหนำ ขอไปทดสอบ street food ของที่นี่ซะหน่อย...

แหล่ง streetfood เราก็คือริมทะเลสาบ Xuan Huong Lake จะมีรถเข็นขายของกินไปตามทาง บรรยากาศทะเลสาบเหมือนสวนหลวงร.9 มีเป็ดให้ขี่ ตอนเย็นๆอากาศดีมากก

ทดลองลูกชิ้นปิ้ง ไม้ละ 10,000VND รสชาติเหมือนลูกชิ้นแป้งบ้านเรา (?)

อีกที่นึงคือตลาดดาลัด หรือ Dalat Night Market มีของกินเยอะกว่าริมทะเลสาบ มีตั้งเป็นร้านๆรวมทั้งพวกเสื้อผ้า กระเป๋า ของสดต่างๆ

จบ street food ไปก็ยังไม่พอ! เลยเดินไปกินร้านบาบีคิวที่เดินผ่านตอนขามา ชื่อร้าน Cut Kit BBQ&Beer เลยได้ถือโอกาสเปิดทริปด้วยการดื่มเบียร์ไซง่อน ในราคา 18,000VND ถูกเหมือนน้ำเปล่า!!

ร้านนี้จะเน้นอาหารแบบ BBQ ปิ้งย่างเป็นไม้ๆ ราคาไม่แพงเลย ค่ำๆเปิดเพลงพอครึกครื้น มา hangout กับชาวแก๊งค์ก็สนุกสนานกันไป

DAY 2 : DALAT

วันที่สองพวกเราตื่นแต่เช้า ออกจากที่พัก 8 โมงเพื่อที่จะไปที่แรก!! นั่นก็คือ “Tuyet Tinh Coc” ที่เที่ยว unseen ที่เพิ่งฮิตกันในหมู่วัยรุ่นเวียดนาม คนต่างชาติไม่ค่อยรู้จัก

วิธีเดินทางทั้งทริปนี้ของเราก็คือ Grab Taxi นั่นเอง

ว่าแล้วก็เรียก Grab มารับ ใช้เวลา 1 ชม. ลุงแกก็มาส่งที่ตีนเขา เพื่อที่จะนั่งรถ 4wheel ขึ้นไปต่ออีกครึ่งชม. เส้นทางที่ขึ้นไปเรียกได้ว่าลูกรัง ultimate ยิ่งกว่าเล่นแร๊พเตอร์ที่ดรีมเวิลด์

ขึ้นมาถึง “Tuyet Tinh Coc” แล้ว ก็พบว่าเอ้อมันเล็กกว่าที่คิดนะ แต่บอกเลยว่าถ่ายรูปสวย เพราะในรูปฟ้ายังไงของจริงน้ำก็สีฟ้าแบบนั้นเลย

มาถึงบนนี้ตอน 9 โมงกว่าๆยังมีคนแค่ 2-3 คน เป็นเวลาที่เหมาะมาก เพราะเริ่มสายๆคนก็มาเยอะแล้ว

คนขับบอกว่าอยู่ได้ 1 ชม. และพร๊อพที่จัดไว้ต่างๆถ้าจะถ่ายรูปต้องจ่ายตังนะจ้ะ (10,000VND แต่ละจุด) เช่น ชิงช้า แพไม้ไผ่

[ค่าใช้จ่าย “Tuyet Tinh Coc”]

4wheel คนละ 150,000VND (ไป-กลับ)

ที่ต่อไปที่เราจะไปคือ “Garden Hydrangeas” สวนดอกไฮเดรนเยียนั่นเองง

นั่ง Taxi มาจากที่แรก ใช้เวลา 1 ชม. มาถึงสวนตอนเที่ยงพอดี

แดดเปรี้ยงแต่ว่าไม่ร้อน เพราะที่นี่อากาศเย็นตลอดปี ใครอินดอกไม้น่าจะชอบที่นี่ 🌸

[ค่าใช้จ่าย “Garden Hydrangeas”]

ค่าเข้า คนละ 15,000VND

มาถึงที่ที่ 3 ของวันนี้ค่า “Datanla Falls” น้ำตกชื่อดังของดาลัด ทัวร์ลงเพียบ

แต่ที่ต้องมาเพราะที่นี่มันมี activity น่าโดน นั่นก็คือนั่ง Roller coaster เพื่อลงไปดูน้ำตก!! ใครมาต้องห้ามพลาดดดด

เราจะต้องนั่งไปตามเส้นทางราง ระยะทางคือยาวววว ลงไปน้ำตกด้านล่าง ได้ enjoy ตลอดทางเลยสนุกมากกกก ตัวนี้เราต้องใช้ระบบ Manual break นะคะ ก็คือโยกคันเบรกเองนั่นแหละ55555

พอลงมาจนสุดก็จะเจอตัวน้ำตกค่า น้ำตกไม่ใหญ่มาก ลงมานั่งชิลๆรับบรรยากาศ

ขากลับก็ไม่ต้องห่วง เพราะเราสามารถนั่ง Roller coaster ขึ้นไปได้ แต่ขากลับจะไม่ได้มันส์เหมือนขาลงนะเพราะเครื่องจะลากขึ้นเฉยๆค้า

[ค่าใช้จ่าย “Datanla Falls”]

Roller coaster คนละ 150,000VND (ไป-กลับ)

ตอนเย็นกลับมาในตัวเมือง เดินไปเจอร้านเหลืองๆที่คนชอบมาถ่ายรูปกัน ร้านนี้คือ “Coi xay gio” ร้านขายขนมปัง Banh Mi

ลักษณะเหมือน subway ตัวขนมปังจะกรอบๆ เลือกใส้ได้ แต่ส่วนตัวว่ารสชาติจืดไปหน่อย

ราคา 15,000-25,000VND

DAY 3 : Mui Ne

วันที่สามเราออกเดินทางกันแต่เช้า โดยเมื่อวานเดินไปซื้อตั๋วบัสไปมุยเน่ ราคา 100,000VND ต่อคน รถออก 8 โมงเช้า ถึงมุยเน่ตอนเที่ยงพอดี

เราเลยซื้อทัวร์มุยเน่แบบ Half-day trip [Afternoon] ราคา คนละ $12 เพื่อพาไปเที่ยว 4 ที่ อันได้แก่ White sand dunes/Red sand dunes/Fairy stream/Fishing village

ที่แรกคือ White sand dunes ทะเลทรายสีขาว นั่งรถจี๊ปจากออฟฟิสมาถึงประมาณ 40 นาที

มาถึงแล้วเราต้องเช่ารถ ATV เพื่อขึ้นไปบนทะเลทราย ราคาคนละ 1,285 บาท (แนะนำให้เช่าไปเถอะเพราะเดินขึ้นไม่ไหวแน่)

ขึ้นมาถึงยอดก็ขอถ่ายรูปชิคๆสัก2-3รูปพอ เพราะลมแรงมาก!!! ทุกคนกลายเป็นซุปเปอร์ไซย่า5555

เสร็จจากทะเลทรายแล้วก็ไปต่อกันที่ Fairy stream ลักษณะเป็นทางเดินยาวๆที่มีน้ำไหลมา ร้อนๆจากทะเลทรายมาเดินเอาเท้าจุ่มน้ำก็รู้สึกสดชื่นดี แต่ไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นตามากที่นี่

ระหว่างทางก็เจอหินรูปร่าง...? เลยขอถ่ายรูปเก็บไว้ดูเล่น5555

เดินไปถึงจุดที่เห็นเค้าถ่ายรูปกันบ่อยๆ ก็เลยถ่ายสักนิดก็เดินกลับ

เรา skip fishing village ไปเลยเพราะไม่มีอะไรแบบสุดๆๆ เป็นแค่ชายหาดที่มีเรือเยอะๆ แถมขยะยังเยอะตาม บางแสนยังสวยกว่า เลยข้ามที่นี่ไป

5 โมงกว่าแล้วเลยมาที่สุดท้าย Red sand dunes ทะเลทรายสีแดง เพื่อมารอดูพระอาทิตย์ตกที่ทะเลทราย ❤️

ที่นี่ไม่สูงมาก สามารถเดินขึ้นไปได้ เหนื่อยนิดๆ เย็นๆคนเริ่มเยอะ แต่สวยจริงๆ ได้รูปเพียบบบ

จบทริปมุยเน่แล้ว คืนนี้เลยเราก็นั่งบัสนอนตอนตี 1 เพื่อไปถึงโฮจิมินห์ตอน 6 โมงเช้าจ้าาา...

DAY 4 : Ho Chi Minh City

รถบัสมาถึงโฮจิมินห์ตอน 6 โมงเช้า เราเลยไปนอนพักกันที่ Hostel ในตัวเมืองกันจนบ่ายๆก็ออกไปหาอะไรกิน

ลองเดินมาเส้น local food ที่ที่พักแนะนำ เลยตัดสินใจเข้าร้านพิซซ่า ชื่อ TO Pizza เป็นร้านพิซซ่าเตาถ่าน ดูน่ากินเลยสั่งมา 3 ถาดใหญ่

ร้านเป็นตึกแถวแคบๆ3ชั้น มีวิวริมกระจกให้นั่งดูวิวถนนชิวดี

กินอิ่มเราก็นั่ง taxi ไปลงที่ Notre Dame Cathedral of Saigon โบสถ์คริสต์สวยๆของไซง่อน หาจังหวะไม่มีคนก็ขอถ่ายรูปกลุ่มกันหน่อยย (วันนี้มาตีมลาย Dot นะ)

ข้ามถนนมาด้านข้างโบสถ์ก็จะเป็น Saigon central post office ไปรษณีย์กลางนั่นเอง เป็นตึกสีเหลืองๆดูวินเทจ ด้านในมีของที่ระลึกขายเพียบ พร้อมกับบริการส่งจดหมายด้วยจ้า

เสร็จจาก 2 ที่นี้ เราก็เดินตาม map เพื่อที่จะไป Cafe Apartment ตึกอพาร์ทเมนท์เก่าๆที่เอามารีโนเวทเป็นตึกรวมคาเฟ่เป็นสิบๆร้าน!!

ตึกมีทั้งหมด 9 ชั้น ขึ้นลิฟท์ต้องจ่ายนะจ้ะ แต่หลักบาท ไม่แพง

เราเลือกที่จะไปร้านแรก “Boo Cafe” ชั้น 8 บอกเลยว่าชานมไข่มุกกับชาเขียวอร่อยมากกกก 🥰 ราคาแก้วละประมาน 50,000VND

ร้านต่อไปเราไปที่ร้านแนะนำ “Partea” ชั้น 4 ร้านชาอังกฤษที่ตกแต่งร้านในตีม Alice in wonder land

ความพาสเทลฟรุ้งฟริ้งนี้จัดเต็มมาก ร้านน่ารัก ถ้วยชากับกาเราสามารถเลือกลายเองได้เลย

แค่ 2 ร้านก็อิ่มน้ำกันแล้ว เราเลยได้ลองแค่สองร้านนี้ล่ะนะ

DAY 5 : Ho Chi Minh City

วันสุดท้ายแว้ววว แพลนวันสุดท้ายแบบสบายๆไม่ได้เที่ยวไหน เราเลยตื่นกันเที่ยงๆ check out แล้วออกมากินข้าวที่ร้าน “Nha Hang Ngon Restaurant” เป็นร้านแนะนำในหลายๆเว็บไซต์ เลยลองมากัน
ร้านใหญ่พอสมควร แถมยังคนเยอะ จะมีแต่ต่างชาติทั้งนั้น เลยคิดว่าน่าจะเป็นพวกร้านทัวร์ลง

รสชาติถือว่าโอเคเลย แถมมีเมนูเยอะมาก มีทั้งอาหารเวียดนาม ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ราคาไม่แพงด้วย

แต่ว่าไม่ได้ถ่ายรูปมา55555

ก่อนไปสนามบินอยากกินชานมไข่มุกกันอีก เลย search หาเจอร้านนี้ “The Alley” ร้านชานมไข่มุกกวาง (ที่ตอนนี้มีที่สยามละจ้า) มีหลายเมนู เลยจัดชาเขียวมา แต่รสชาติเราว่าร้าน Boo cafe เมื่อวานอร่อยกว่า (ถูกกว่าด้วย)

หลังจากนี้เราก็บินกลับกรุงเทพกันแล้ววว ใครมีแพลนจะไปเวียดนามลองดูเป็นไกด์ได้น้า หรืออยากสอบถามตรงไหนสามารถอินบอกซ์มาได้ตลอดเบย

เข้ามาพูดคุยกันได้ที่ Left Home : หนีออกจากบ้าน ❤️

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 19.15 น.