5 วัน 9,XXX บาท ราคานี้รวมตั๋วเคร่องบินพร้อมโหลดกระเป๋า!! OMG

ทริปนี้ Die bergen trip ( https://www.facebook.com/Deibergen/) จะพาไปเยี่ยมชมเวียดนามกลางกับ hoi an เมืองมรดกโลก ที่คนทั่วโลกอยากมาเยือน! ตามด้วย ดานัง และบานาฮิล

เริ่มต้นง่ายๆด้วยการกดตั๋ว! ของ air asia บิน ตรงลงสนามบิน ดานัง ประเทศเวียดนาม

ทางเราได้ตั๋วไป-กลับ ราคาอยู่ที่ 4,330 บาท รวมโหลดกระเป๋า!

เราถึงสนาม บินดานัง เวลาประมาณ 12.15 น. สิ่งที่จะขาดไม่ได้ คือ ซิมการ์ด ทางเราเตรียมพร้อมมากเว่อ!

ซื้อ ซิมจาก AIS เพื่อเปิด internet roaming เป็น SIM2Fly ราคา 899 บาท ใช้ได้ทุกประเทศทั่วโลก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ชอป AIS!( ซึ่งเอาจริงๆเราพลาดมากเว่อ ที่ซื้อ จากไทยไป เพราะมีซิมเวียดนามขายที่ สนามบินเลยแก ราคาถูกไปอีก 250 บาทไทย เน็ตเร็วปีดดดดด! ) ถ้าใครไม่ ซื้อ ซิมทางเราก็ขอกระซิบเบาๆ ว่า wifi ประเทศเขาแรงงงง ! จริง มีครอบคลุม เกือบทุกพื้น ที่ในทริปนี้ จ่ะ!

ที่สนามบิน มีสมาคมรถเหมามากมายที่ จะมารุมล้อมเรา ขอท่าน จงต่อราคาให้ดี เพราะ เงินดอง นั้นเลข 0 เยอะเหลือเกิน ! บางคัน ที่เข้ามาคุยจะคิดค่า tracking! คนละ 100 บาทได้ คันไหน คิดแพงไม่ต้องไปนะ เพราะ ที่เวียดนาม มี Grab taxi เราสามารถ ออกมาเรียกนอกสนามบิน และทางเราก็โชคดีค่ะ เราได้ราคาแทกซี่ ในสนามบิน ด้วยราคา 500,000 ดอง คิดเป็นเงินไทยก็ ประมาณ 600 กว่าบาท (คิดตาม ราคาแลกเปลี่ยนเงินขณะนั้นค่ะ) พี่แทกซี่ เขาชื่อ Mr.วิ๊ง ใจดีและสุภาพมาก เราเลยอยากแนะนำ เพราะเราให้ Mr.วิ๊ง ขับรถไปพาเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และพาเราเดินทาง จาก สนามบินดานัง ไปฮอยอัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ฮอยอันห่างจากสนามบินดานัง 30 กิโลเมตร (ถ้าต้องการใช้บริการ คุณวิ๊ง เราต้องโหลดแอพที่ ชื่อ kakao มาใช้นะคะ ส่วน Grab taxi ก็ใช้ได้ค่ะแต่จะเป็นรถเก๋งสี่ประตู)

รถยนต์ 7 ที่นั่ง ทริปนี้เราเดินทาง 6 คน เลยต้องการ รถ 7 ที่นั่ง

เราถึง ฮอยอันราวๆ บ่ายโมงครึ่ง ระหว่างรอห้องก็ราวๆบ่ายสอง ให้พักกันคนละ 30 นาที และค่อยออกสำรวจฮอยอัน ยามเย็นกัน

• เรา จองโรงแรมผ่าน booking "sun set hoi an hotel" ย่าน oldtown
  • เราค้างกันที่ ฮอยอัน 2 คืน

เริ่มต้นด้วย มื้อเที่ยง

1.เฟอเวียดนาม

2.ก๋วยเตี๋ยวผัด

3.ปอเปี๊ยเวียดนาม

กุ้งชุปแป้งทอดจิ้มซอสพริกดีๆนี่เองจ้า

พออิ่มเราก็เริ่มออกเดินย่อย แค่เดินไป ... เรื่อยๆ

ตรงนี้ คือ Lune ล้านกว้างๆ สำหรับทำการแสดงช่วงกลางคืน ราคาตั๋ว ประมาณ 250 บาท

เดินมาสักพัก ร่างกายต้องการที่นั่งจ้า คนเยอะมากๆช่วงเย็นๆ เราต้องการร้านกาแฟสักร้าน ร้านทีคนไทยชอบมารีวิว ในฮอยอัน คงหนี้ไม่พ้น ร้าน faifu coffee เราก็จะลองไปดูมั่งเห็นเค้าว่าวิว ดี!

ร้านมี 3 ชั้นด้วยกัน คนแน่นมากจ้า

ทางเราสั่งเมนูชาเขียว มาชิม ก็พอทานได้ ตามด้วย มอคค่าเย็น ทุกเมนูที่สั่ง ice เราจะได้น้ำแข็งใส่ถ้วยมาดังในรูป ถ้าให้เราแนะนำ คือมี คาเฟ่ ค่อนข้างเยอะ ที่มีชั้นดานฟ้า เราว่าไปร้านอื่นก็ได้น้า ฮ่าๆ ราคากาแฟ แก้วละ 40-50 บาท คิดเป็นเงินไทย

ได้กาแฟแล้วก็ทำให้พอมีแรงไปต่อ ที่ night market

ร้านของหวานที่ต้องมาตำ คือ coloc

แต่ทางเราได้มาชิมเพราะคุณยาย เรียกให้มานั่งฮ่าๆ คุณยายเจ้าของร้านแนะนำเมนูเต้าฮวย แต่มันเหลวกว่าบ้านเรา สำหรับเราให้ 5/10 อาจจะแล้วแต่ชอบ

และนี่ คือ นี หลานสาวของคุณยาย นี สื่อสารภาษาอังฤษ ได้ น่ารักและเป็นกันเอง

หลังจากอิ่มของหวานเราก็เดินกันต่อถ่ายรูปไฟ รูปโคมไปเรื่อยๆ ระวังโดนดุด้วยนะ ส่วนใหญ่ถ้าเราไม่ซื้อ แม่ค้าจะไม่ให้ถ่ายรูป ฮ่าๆ ถ้าจะซื้อก็ ต่อ ราคา มากเว่อ เพราะนางจะขายกันแพงกว่าราคาจริงเกือบครึ่ง

กว่าจะเข้าที่พักก็ขาลาก และก็เริ่มหิวกันอีกรอบ เอาจริงๆแล้วทริปนี้กินตลอดทริป ฮ่าๆ

เราอยากมาแนะนำร้านอาหารเกาหลี ที่อยู่ไม่ไกลจากที่พัก ชื่อร้าน nha hang han สำหรับร้านนี้ทางเราให้คะแนน 8/10 จ้า ถ้าเบื่ออาหารพื้นเมือง ร้านนี้ก็ถือว่าแก้ขัดได้

วันแรกผ่านไป พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า ไป นั่ง basket boat

เริ่มต้นเช้าวันที่ 24 มีนาคม 62 โดยการเรียก Grab taxi ไป basket boat

basket boat ห่างจาก hoi an ประมาณ 10 กิโลเมตร ราคาแทกซี่ อยู่ที่ คันละ 67,500 ดอง ประมาณ 90 บาท ถ้าคิดเป็นเงินไทย

ค่า basket boat อยู่ที่ ลำ ละ 500,000 ดอง คิดเป็นเงินไทยประมาณ 686 ค่ะ

กิจกรรมก็จะมีพาล่องเรีือไปตามแม่น้ำ มีการแสดง เต้นบนเรือ สาธิตหว่านแห่

และทุกคนจะได้รับเครื่องประดับจาก ใบมะพร้าวอ่อน ส่าน ดู โมฮีเมี่ยนขึ้นมาทันตาจ้า

เราใช้เวลา กับ basket boat อยู่ประมาณ 1 ชม ล่ะเดินทางกลับ จะหว่างทางเราจะเจอวิว ทุ่งนา สามารถแวะถ่ายรูปได้

ควายที่บ้านก็พอมี แต่ ตัวนี้อ้วนและตัวใหญ่มาก จริงๆ ใครจะพลาดล่ะ ว่ามั้ย ฮ่าๆ

หลังจากล่อง เรือเสร็จเราก็กลับมา ที่ Hoi an เพื่อ เดินเที่ยวอีกวัน

เริ่มต้นด้วย มื้อเที่ยง ร้าน นี้ ตั้งอยู่ ข้างๆสะพาน ญี่ปุ่น คนนั่งแน่นเต็มร้านจ้า เป็นร้านอาหารพื้นเมือง ชื่อร้าน com ca เมนูในรูป คือ เกาเหลาเวียดนาม เราแนะนำให้ลองไปซิม ให้ 9/10 คะแนน อย่าลืมบีบมะนาวใส่ด้วยล่ะ พริกที่ให้มานั่นเผ็ดมาก เตือนแล้วนะ!

Die bergen trip #ทริปของคนหลงเขา

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.50 น.