วันหยุดหน้าร้อนนี้ ใครยังไม่มีที่เที่ยว เราขอแนะนำให้คุณมาเล่นน้ำทะเลคลายร้อนกันที่ "เกาะขาม" สัต-ตะ-hip จ.ชลบุรีนั่นเองงง...

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม เป็นเกาะขนาดเล็กที่อยู่ในการดูแลของกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่จะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่เกิน 300 คนต่อวันเท่านั้น เพื่อรักษาความสะอาดและป้องกันความเสื่อมโทรมของธรรมชาติ และไม่อนุญาติให้นอนค้าง ต้องไปกลับเท่านั้นจ้า ผลลัพธ์ที่ได้นั้นก็คื๊ออ... หาดสวย น้ำใส คนน้อย เหมาะกับการมาเล่นน้ำทะเลตามประสาวัยรุ่นสุดๆ 😆😆

เดินทางจากกรุงเทพฯเพียงแค่ 1.30 ชม. จุดขึ้นเรือจะอยู่ที่ท่าเรือเขาหมาจอ ท่าเดียวกับเรือไปเกาะแสมสารเลยค่า ค่าเรือ 250 บาท ไป-กลับ ใช้เวลาข้ามเรือประมาน 45 นาทีเท่านั้น!!

รอบเรือจะมีแค่ช่วงเช้าเท่านั้น สามารถดูรอบได้ใน https://www.kohkham.com สามารถโทรจองหรือ walk-in เข้าไปซื้อตั๋วก็ได้ แต่ถ้าไปวันที่คิดว่าคนจะเยอะแนะนำให้จองไว้ค่าเพราะตั๋วอาจหมดได้

เห็นภาพน้ำจิ้มๆแล้วอยากไปกันรึยังงง 😍 ก่อนจะไปดูกันอย่าลืมกด Like&Share Left Home : หนีออกจากบ้าน ให้พวกเราด้วยนะค้าาา

เริ่มต้นกันที่ท่าเรือเขาหมาจอ ใครที่ขับรถมาสามารถนำรถเข้ามาจอดได้ 2 จุด จุดแรกจะอยู่ใกล้ๆปากทางเข้าเขตของกองทัพเรือ เราสามารถจอดรถไว้แล้วซื้อตั๋วตรงนี้ได้เลย แล้วนั่งรถสองแถวคันนี้เข้าไปที่จุดขึ้นเรืออีกทีค่า ค่าสองแถวคนละ10บาท

อีกจุดคือจอดใกล้ๆทางขึ้นเรือ จอดตรงนี้เดินไปขึ้นเรือได้เลย แต่ก็ต้องแย่งกันหน่อยนะ 😂

แค่จุดขึ้นเรือที่ท่าเรือน้ำก็ใสเขียวปิ๊งขนาดนี้แล้วววว ไปถึงเกาะจะขนาดไหนกันน้า ✨

นั่งเรือขามมาจากฝั่งมาถึงเกาะขาม ใช้เวลาประมาน 45 นาที ขามาแนะนำให้มารอบเช้าๆเราจะได้อยู่เที่ยวในเกาะนานๆค่า รอบเรือขามาจะเริ่มต้นตั้งแต่ 08.00 จนถึง 11.30 ขากลับรอบสุดท้ายประมาน 5 โมงเย็น (ขากลับถ้ารอบช้าๆคนจะเริ่มแห่กันกลับเยอะมากกกก เบียดสุดจ้า)

ขึ้นมาจากเรือเราจะต้องเดินตามทางเดินไม้ เดินเลียบหาดไปค่ะ เพราะโซนนี้จะเป็นหาดหิน และด้วยความสวยงามของมัน เลยกลายเป็นจุด Landmark ของเกาะนี้ที่จะต้องมาถ่ายรูปกันเลย 😍

คำเตือน!!! ห้ามเดินเท้าเปล่า ผิวหนังอาจลุกเป็นไฟได้ 😂😂

เดินตามทางเดินมาแพร๊พนึง ก็จะมีมุมสะพานไม้ให้ถ่ายรูปอยู่เรื่อยๆ เราก็ไม่เคยพลาดที่จะแวะถ่ายรูปให้ครบทุกมุม

บนเกาะจะเป็นหาดเล็กๆ มีกิจกรรมให้ทำเช่น ดำน้ำหน้าหาด snorkling ดูปะการัง (เช่าอุปกรณ์ 50 บาท), พายเรือคายัค, นั่งเรือท้องกระจดชมปะการัง (คนละ 20บาท)

บนหาดมีเสื่อและเก้าอี้ชายหาดให้เช่า มีห้องน้ำบริการค่า

มาถึงแล้วก็ขอถ่ายรูปชิคๆกับน้ำทะเลใสแป๋วไว้สักหลายๆรูปตามสไตล์

หันหลังไปเห็นกำแพงหินยักษ์ใหญ่ แน่นอนว่าเราจะทำมันให้ดูฮิปๆตามใจวัยรุ่น

เดินทางกลับจากเกาะขาม เรายังมีเวลาเหลืออยากจะหาร้านบรรยากาศดีๆกินกันก่อนกลับกรุงเทพฯ เลย search ไปเจอคาเฟ่เล็กๆที่อยู่ในรีสอร์ทดัง "Kept Bangsaray"

ไปถึงร้านตอนเย็นๆพระอาทิตย์กำลังจะตกพอดี ถือเป็นวิวที่คุ้มค่ามากกกก ❤️

มุมถ่ายรูปที่พลาดไม่ได้เลย ขอลงไปนั่งในเบาะตาข่ายชิคๆ ชมวิวพระอาทิตย์ตกก่อนนะ ☺️

หรือจะย้ายมานั่งอีกมุมนึง เป็นโต๊ะยาวนั่งห้อยขา หันหน้าเข้าฝั่งพระอาทิตย์ตกลงไปหลังภูเขาพอดี นั่งทานเค้กไปด้วย จิบคอกเทลเบาๆ อะไรจะดีไปกว่านี้ ❤️

และแล้วก็จบลงกับทริป 1 วันไปเที่ยวเกาะขาม ชลบุรี และจบด้วยคาเฟ่เบาๆ

ใครที่วันหยุดไม่ได้มีแพลนไปไหนเพราะอาจจะที่พักเต็ม พาเพื่อน แฟน หรือครอบครัวออกมาเที่ยวเช้าเย็นกลับก็เป็นอีก 1 ตัวเลือกที่ดีมากๆนะค้าา 😊

แล้วเจอกันทริปหน้า!!

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 18.29 น.